Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'ทะเลสาบรูปหัวใจ’ คิวปิดจัดให้หรือผลผลิตโลกร้อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        

         เดลิเมล์ – ที่นี่อาจเป็นสถานที่สุดพิเศษและเป็นสัญลักษณ์แสนโรแมนติก เมื่อธรรมชาติเลือกที่จะสร้างสรรค์ดินแดนที่อ้างว้างแต่งดงามแห่งอาร์กติกแห่งนี้ให้เป็นทะเลสาบที่มีรูปทรงของหัวใจ

         อันที่จริงทะเลสาบที่ว่าเป็นผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงชั้นบรรยากาศโลกที่ทำให้ธารน้ำแข็งที่ปกคลุมบริเวณดังกล่าวหลอมละลายและกัดเซาะดินกลายเป็นแอ่งรูปหัวใจขนาด 36 x 27 เมตร ที่ขณะนี้มีน้ำจากฝนที่ตกลงมาและหิมะละลายขังอยู่จึงกลายเป็นทะเลสาบโดยปริยาย

       
        ภาพนี้ถ่ายโดยบรูโน มาโซดิเญร์ ช่างภาพเมืองน้ำหอม และทะเลสาบรูปหัวใจที่เห็นอยู่บนเกาะสปิตส์เบอร์เกน ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะสวาลบาร์ดในนอร์เวย์
       
        เกาะแห่งนี้อยู่ห่างจากขั้วโลกเหนือ 997 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ส่วนบนสุดของโลกที่มีประชากรอาศัยอยู่ แม้จะมีคนน้อยกว่าหมีขั้วโลกก็ตาม
       
        “ธารน้ำแข็งบนเกาะนี้กำลังหลอมละลาย กระนั้น คงยากที่จะพบทะเลสาบรูปหัวใจแบบนี้อีก” ดร.ไบรอัน ฮับบาร์ด จากมหาวิทยาลัยอะเบอริสวิท เวลส์ ทิ้งท้าย

 

ขอบคุณข้อมูล ; manager.co.th


PS.  สร้างสรรค์หรือทำลาย มันขึ้นอยู่กับมุมที่เรามอง ---->>>>>> สร้างสรรค์หรือทำลายใครรู้ได้ มองอย่างไรคิดเช่นใดใคร่จะรู้ หรือเพียงเดินก้าวย่างเอาอย่างปู ที่เป็นครูสอนลูกน้อยให้เดินตรง BY RAMAY

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

~VeSt@L~ 22 มิ.ย. 52 เวลา 18:00 น. 3

น่ากลัวแน่ หากมันแปลว่าโลกร้อน น้ำแข็งขั้วโลกละลาย และน้ำจะท่วมโลก!!!


PS.  แอ๊บแบ๊วแบบLUNA ลากมาฆ่าในSEAL ลั้นลาต่อที่Q-World ก่อนโดนจับไปขังที่SixSt.
0