เรื่อง เวกเตอร์ คณิต ม.6

ความคิดเห็น

2

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0

กระทู้ที่เปิดอ่านล่าสุด

บทความที่ถูกแชร์เยอะที่สุด

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


คือว่าผมเรียนไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เกี่ยวกับ
เอาเวกเตอไปพิสูจน์เรขาคณิต อะงับ

แล้วครูให้โจทย์มาทำ
ถามว่า

จงแสดงว่าเส้นทแยงมุมของรูปสีเหลี่ยมด้านขนานแบ่งครึ่งซึ่งกันและกัน


ต้องเริ่มยังไงอะครับ มึน -..-

แก้ไขครั้งล่าสุดเมื่อ : วันที่ 6 สิงหาคม 2552 เวลา 20:38 น.

อยากเป็นคนแรกที่โหวตมั๊ยล่ะ... โหวตเลย!

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


0 โหวต จากทั้งหมด 0 โหวตเลือก

ความคิดเห็น

2

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0
ซ่อน

ความคิดเห็นทั้งหมด

หน้า 1

ความคิดเห็นที่ 1 - ความคิดเห็นล่าสุด

  1. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    อยู่ม.3 เรียนเรื่องนี้แล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ

    เวกเตอร์ สเกลล่าร์ อะไรก็ไม่รู้
    แต่จากโจทย์ หาการกระจัดมั้งคะ

    ไม่รู้ค่ะ ยังไม่ได้เรียนแบบประยุกต์ใช้ เรียนแค่พื้นฐาน
  2. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    วิธีพิสูจน์ ก็ต้องพิสูจน์เรื่องสามเหลี่ยมเม่ากันทุกประการก่อน
    -ด้านที่ขนานกันยาวเท่ากัน
    -มุมตรงข้ามขนาดเท่ากัน
    -มุมแย้งขนาดเท่ากัน
    พอได้ 3 ข้อ ก็จะเข้ากฎ เท่ากันทุกประการแบบ มุม-มุม-ด้าน
    แล้วเส้นทแยงมุมที่ถูกแบ่งจะยาวเท่ากัน เพราะเป็นด้านที่สมนัยกันของสามเหลี่ยมที่เท่ากันทุกประการ
    เข้าใจมั้ย ถ้าไม่เข้าใจ add เมล์เราไว้คุยกัน
ซ่อน

แสดงความคิดเห็น

ข้อตกลง & เงื่อนไขการใช้งาน
1. กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง
ห้ามคัดลอก/เผยแพร่ ก่อนได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูล
2. กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้ทำการคัดลอกมาจากของบุคคลอื่นๆ ผู้ลงข้อมูลต้องทำการขออนุญาต และอ้างอิงอย่างเหมาะสม
3. ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ เป็นการส่งข้อความโดยผู้ใช้ หากพบเห็นข้อความหรือรูปภาพที่ไม่เหมาะสม, ละเมิดลิขสิทธิ์ โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการโดยเร็ว

ร้องเรียนปัญหากระทู้ภายใน
เว็บไซต์ Dek-D.com

board@dek-d.com
( ทุกวัน 24 ชม )
02-860-1142 ต่อ 140
( จ-ศ 09.00-18.00 พักเที่ยง 12.00-13.00 )
refer: