Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจริงของน้ำตก ในจังหวัดตรัง...สวยมากกกกกกกกกกกกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีคนว่า พลิทวิเซ่ อยู่ในจังหวัดตรัง

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทไวซ์ : Plitvice Lakes National Park ตั้งอยู่ในดินแดนทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป ในส่วนของประเทศโครเอเชีย(Croatia) แม่น้ำโครานา(Korana) ทำให้เกิดทะเลสาบ 20 แห่งไหลผ่านหินปูนและหินชอล์ก ระหว่างทะเลสาบมีน้ำตกหลายแห่งและชั้นหลากหลายทีชวนมหัศจรรย์ หนึ่งในป่าไม้ที่มีอายุมากรุ่นสุดท้ายในยุโรป ภูมิประเทศเป็นที่มหัศจรรย์บ่งบอกถึงสภาพความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ทะเลสาบถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ ชั้นบนและชั้นล่าง

แนวกั้นระหว่างทะเลสาบเหนือน้ำตกที่ สวยงามและน้ำตกเล็กๆ ถูกสร้างขึ้นพิเศษโดยธรรมชาติภายใต้เงือนไขทางกายภาพ เคมี และชีววิทยา แคลเซียมคาร์บอเนต (calcium carbonate) ถูกเคี่ยวออกจากน้ำ และถูกพัดพา ไปสู่ก้นทะเลสาบจมทับถมกัน มันสร้างประตูและแนวกั้นใต้น้ำ ซึ่งมันจะยกสูงขึ้นเหนือน้ำเติบโตต่อไปทั้งความกว้างและความสูงอย่างคงที่ แนวกั้นสร้างเป็นหินชอล์กแข็งแรงโปร่งและหินปูนเปราะ ม๊อซและม๊อซน้ำที่เป็นหินเจริญเติบโตที่น้ำตกที่จะมองเห็นด้วยกล้อง จุลทรรศน์

  ธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทไวซ์ เป็นสถานที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาอย่างมหัศจรรย์ให้สัมผัสที่แตกต่างจากที่ อื่นทั่วโลก นักท่องเที่ยวจึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การสร้างสรรค์รูปร่างหน้าตาของที่พักและ ทึ่งกับความงามของพื้นที่มาจากของธรรมชาติเองที่มีความแตกต่างและกลมกลืน ของรูปร่างและสีสันในแต่ละฤดูกาล หลากหลายเงื่อนไขพื้นฐานร่วมกันของลักษณะธรรมชาติ

การเปลี่ยนของสภาพอากาศตามฤดูกาล ระหว่างชายฝั่ง และเขตภาคพื้นทวีปมวลอากาศขนาดเล็กจำนวนมากทำให้เกิดฤดูร้อนแสนสบายและแสง แดด ขณะที่ส่วนอื่นยังคงเป็นฤดูหนาวต่อเนื่องไประยะยาวทั้งอากาศเย็นที่รุนแรง และหิมะจำนวนมาก มีพื้นที่ป่าไม้ที่กว้างใหญ่ซ้ำซ้อนในเขตพื้นที่อุทยาน บางส่วนของอุทยานถูกคุ้มครองเป็นพิเศษเป็นป่าสงวน พฤกษชาติถูกกำหนดเป็นลักษณะของป่ายุคแรกของโลก สถานที่และเงือนไขการความเป็นอยู่ที่หลากหลาย ทำให้เป็นไปได้ว่าจำนวนของชนิดของพืชและสัตว์น้ำและสัตว์บกในเขตพื้นที่ของ อุทยาน จะเจริญเติบโตต่อไปโดยไม่มีผลกระทบ




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 สิงหาคม 2552 / 00:20

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

SURA~JIM 19 ส.ค. 52 เวลา 00:14 น. 1
..............

ดูข้อมูลเต็มๆ...........   ^_^


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 สิงหาคม 2552 / 00:18
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 สิงหาคม 2552 / 00:19
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 19 สิงหาคม 2552 / 00:20
0
~~KelV- iN~~ 19 ส.ค. 52 เวลา 11:17 น. 4

โห

สวยมากอ่ะ


PS.   คนเราเกิดมามีชีวิตไม่เหมือนกัน อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราเป็นอย่างนี้ เราควรจาย้อนกลับมาดูตัวเองใหม่ และพยายามทำให้เวลาที่เรามีอยู่ มีค่าที่สุด
0
แวมไพร์กระหายน้ำ 19 ส.ค. 52 เวลา 16:23 น. 7

ตรังหรอ
เราว่าไม่มี้ไม่มีนะ
บ้านเราอยู่กระบี่
แต่เราก้ไปที่ตรังบ่อยนะ
ไม่เคยได้ยินว่า
มีหน้าผาสูงเหมือนในรูปสุดท้ายเลยอ่ะ

0
BoW-Vi! 19 ส.ค. 52 เวลา 21:01 น. 10
อ้อ..ประเทศไทย!
มีอำเภอยุโรป ในจังหวัด ตรัง {{


ก็สุดๆไปเลยอ่ะ!!  

:]
PS.  เลิกเสแสร้ง...โลกจะได้สูงขึ้น!!
0
oishi maino 20 ก.พ. 53 เวลา 09:33 น. 13

เอ่อ...ขอบคุณค่ะที่ช่วยให้รายงาน


PS.  เปนไงบ้างคะสบายดีไหมหนูสบายดีรักทุกคนค่ะ
0