Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ้านที่แพงที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บ้านที่แพงที่สุดในโลก สุดยอดอลังการงานสร้าง

บ้านที่แพงที่สุดในโลก

Antillar Building
Mumbai , India
สถาปนิก : Perkins + Will and Hirsch Bedner Associates 

 

นาย Mukesh Ambani ที่แม้จะไม่รวยที่สุดในโลก (อยู่อันดับที่ 5 ) แต่แกก็รวยที่สุดในอินเดีย ด้วยธุกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมัน มูลค่าสินทรัพย์ 43 พันล้านดอลล์ บ้านของเขา เป็นตึกสูง 27 ชั้น ขนาด 40,000 ตารางเมตร มูลค่า 2,000.- ล้านดอลล์ ที่บางคนประชดแกว่า เป็นอนุสาวรีย์ มากกว่าบ้าน

 

 

ส่วนบนสุดของบ้าน 4 ชั้น จะเป็นส่วนนั่งเล่น พักผ่อน ชมวิวของเมืองมุมไบ และทะเลอารเบียน ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าข้างนอกจะหนาวหรือร้อน บนดาดฟ้าจะมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว สำหรับเดินทาง


ห้องโถง (Lobby) มีลิฟท์ไว้บริการแขก ถึง 9 ตัว โดยแยกให้สำหรับที่จอดรถ 2 ตัว สำหรับส่วนแขกที่มาเยือน 3 ตัว ใช้เองส่วนตัว 2 ตัว และส่วนบริการแยกต่างหากอีก 2 ตัว ห้องโถงนี้สามารถต่อเชื่อมไปยังส่วนต่างๆ ได้สะดวก เช่นส่วนต้อนรับ และมีบันใดคู่ลงไปสู่ห้องจัดเลี้ยง


ห้องจัดเลี้ยง (Ballroom) เขาก็มีส่วนตัว ไม่ต้องไปง้อโรงแรม พร้อมครัวขนาดเท่าๆกัน สำหรับปรุงอาหารให้แขก ได้ไม่ต่ำกว่า 100 คน


ส่วนรับแขก-นั่งเล่น ยังแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยแยกเป็นแบบทันสมัย ที่ตกแต่งด้วยวัสดุที่สรรหาอย่างพิเศษ ไม่เหมือนใคร และแบบประเพณีนิยมของอินเดีย สำหรับแขกพิเศษที่ต้องการความสงบ


เฉพาะส่วนบันเทิง เขาสร้างเหมือนเป็นโรงหนังส่วนตัว ความจุ 65 ที่นั่ง มีเวทีสำหรับการแสดง และมีห้องจิบไวน์ กับสเน๊กบาร ์

 

ส่วนสุขภาพ มีทั้งในร่ม และกลางแจ้ง แน่นอนว่าต้องมี สระว่ายน้ำสปา และ Jacuzzi ที่สามารถมองเห็นวิวของเมืองมุมไบได้รอบ มีห้องเต้นรำ ฝึกโยคะ ห้องออกกำลังกายส่วนตัวของแต่ละคน (ไม่ใช้รวมกันซะด้วย) และ Ambani ยังมีโครงการที่จะทำห้องน้ำแข็ง ไว้ที่ส่วนกลางของพื้นที่ ไว้นั่งดับร้อนด้วยหิมะเทียม จากอากาศร้อนภายนอก

 

ส่วนล่างสุด จำนวน 6 ชั้น เป็นโรงรถ รวม สำหรับครอบครัว Ambani แขกและผู้มาเยือน และพนักงาน ตกแต่งด้วยวัสดุอย่างดี พร้อมกับสวนแขวนภายนอก เพื่อช่วยลดอุณหภูมิให้กับตัวอาคาร


ห้องน้ำออกแบบเป็นพิเศษทั้งตัวห้องและสุขภัณฑ์  น่าเสียดายห้องนอน และห้องส่วนตัวทั้งหลายเขาไม่เปิดเผย เราเลยต้องนั่งจินตนาการหน้าคอมฯกันเอาเอง ว่าจะอลังการขนาดไหน แต่ดูแล้วไม่ต้องไปอิจฉาเขานะครับ ยกให้เขาสักคนเถอะ ปล่อยให้แกใช้เงินของแกบ้าง เพราะตายแล้วเกิดใหม่สัก 10 ชาติ ก็ไม่รู้จะใช้หมดรึเปล่า แกเลยต้องหาทางใช้อย่างขมักเขม้นอยู่ น่าสงสารชะมัด !!!


ที่มา หนังสือพิมพ์มติชน

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

::BlacK-PagE:: 5 ก.ย. 52 เวลา 15:40 น. 3

วันๆไม่ต้องออกไปไหน

อยู่บ้านมีอะไรให้เล่นเต็มไปหมด


PS.  นิยายที่แต่งเอง : Cirrus อาณาจักรเหนือเมฆ http://writer.dek-d.com/pimpimjai/writer/view.php?id=448300 เป็นนิยายที่ผสมหลายแนวอ่านะ อยากลองของแปลกก็ไปลองอ่านดู - -
0
St.เบอร์รี่ ;; 5 ก.ย. 52 เวลา 15:49 น. 5
นั่นบ้านฉันนิ !!

PS.  "อาการอย่างนี้ ที่ดาวอังคารผมไม่รู้หรอกว่าเขาเรียกว่าอะไร แต่ที่โลกเขาเรียกว่า...ความรัก"
0