Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Beauti drink ดีจริงป่าว ? ดื่มแล้วมันเปนไง มาดูผลคำตอบกันจ๊ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Beauti drink ดีจริงป่าว ?

ใครเคยกินมั่งที่ขายใน 7-11 อ่ะค่ะ ขวดเขียว เขียวเข้ม ชมพู

เพื่อนบอกว่ากินขวดเขียวแล้วถ่ายดี แต่เรากินเราก็ไม่ได้ถ่ายเร็วขึ้นเลย ถ่ายปกติ แต่บางคนก็ถ่าย แต่เราสงสัยสีชมพูมากกว่า กินคอลลาเจน มันช่วยได้จริงเร๋อ เราเคยเรียนอาจารย์บอกว่า การกินคอลลาเจนไม่ได้ช่วยเลยเพราะถูกเอนไซม์ย่อยหมดก่อนอ่ะ ต้องฉีดเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ใจอ่ะค่ะว่าถ้าปริมาณมากๆแล้วจะช่วยรึป่าว




คำตอบที่ดีที่สุด 
นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผอ. สถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ บอกว่า

ความจริงคนเราไม่จำเป็นต้องไปกิน คอลลาเจนที่เป็นขวด หรือเป็นเม็ด ซึ่งมีราคาแพงก็ได้ เพราะกินเข้าไปแล้ว ก็โดนน้ำย่อยทำการย่อย หลังจากนั้นก็จะถ่ายออกมากลายเป็นปัสสาวะที่แสนแพง น่าเสียดายเปล่า ๆ

วิธีป้องกันการเสื่อมสลายของคอลลา เจน ง่าย ๆ คือ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล ตัวการของความแก่ คนที่ไม่อยากแก่เร็วอย่ากินแป้งและน้ำตาลเยอะ หลีกเลี่ยงแสงยูวี เพราะจะทำให้คอลลาเจนรวน จับกันสะเปะสะปะ แทนที่จะยืดหยุ่นก็เป็นเสมือนยางที่เสื่อมสภาพ ทำให้เปราะและเ่ยวง่าย ที่สำคัญควรรับประทานอาหารเติมคอลลาเจนให้กับร่างกาย

สำหรับอาหารที่มีคอลลาเจน เช่น ปลาทะเลน้ำลึก ปลาทู ปลากระเบน กระดูกปลาฉลาม ซึ่งคอลลาเจนจะพบในกระดูกของปลา หรือ พบบริเวณตาปลา มีลักษณะเป็นเหมือนวุ้น ๆ ใส ๆ หรือจะเอากระดูกอ่อนไก่ และหมูมาต้มน้ำซุปก็จะได้คอลลาเจนเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าเวลาต้มขาหมู หรือต้มกระดูกหมู ข้น ๆ พอทิ้งไว้นาน ๆ จะกลายเป็นวุ้น นั่นแหละคือคอลลาเจน วิธีสังเกตว่าอันไหนไขมันอันไหนคอลลาเจน คือ ไขมันมักจะลอยอยู่ข้างบน ส่วนคอลลาเจนจะจมอยู่ข้างล่างเป็นวุ้นใส ๆ

ถ้ากลัว ไม่กล้ากินคอลลาเจนจากสัตว์ ก็ยังมีคอลลาเจนจากพืชผัก ผลไม้ เช่น สาหร่ายทะเล เทา หรือเตา ซึ่งเป็นสาหร่ายน้ำจืด เห็ดทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเข็มทอง เห็ดหูหนู หัวบุก ถั่วเหลือง แตงกวา ขึ้นฉ่าย มะกอก ส้มโอ แก้วมังกร แอปเปิล แต่คอลลาเจนที่พบในพืชผัก ผลไม้ จะน้อยกว่าที่พบในสัตว์

ทั้งนี้คอลลาเจนที่ได้จากธรรมชาติ จะสามารถดูดซึมได้ดี แต่ต้องมีวิตามินซีอยู่ด้วย ดังนั้นท่องจำไว้ให้ขึ้นใจว่า ถ้าเรากินคอลลาเจนเข้าไปเพียว ๆ โดยไม่กินอาหารที่มีวิตามินซีตามเข้าไปด้วย คอลลาเจนจะถูกน้ำย่อยสับ ๆๆๆ กลายเป็นกากออกมาหมด ถ้ากินเข้าไป 100 อาจจะเหลือแค่ 10

เพราะฉะนั้นถ้ากินคอลลาเจนจาก สัตว์ หรือจากอาหารเสริม ที่ไม่มีวิตามินซี ก็ควรกินวิตามินซีร่วมด้วย เช่น กินผลไม้อย่าง ฝรั่ง หรือกินผักอย่างกระหล่ำปลีก็ได้ ส่วนผลไม้มีวิตามินซีอยู่แล้ว ก็จะช่วยดึงคอลลาเจนตัวมันเองเข้าไปด้วย

ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ สำหรับการเพิ่มคอลลาเจน ด้วยอาหารที่คุณหมอกฤษดา แนะนำ เพียงเท่านี้ริ้วรอย ตีนกา ก็จะมาเยือนท่านช้าลง…

(จาก นสพ. เดลินิวส์)

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

てšさๅsะ 16 ต.ค. 52 เวลา 11:12 น. 1
Beauty Drinks มีกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงาม โดยการนำน้ำมาเติมไวน์แดงและน้ำทับทิม เพื่อผลในการต่อต้านริ้วรอย และใส่คอลลาเจนเพื่อผิวที่ตึกกระชับจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ และยิ่งนับวันเครื่องดื่มประเภท Beauty Drinks ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นทุกที ทั้งในญี่ปุ่นเอง และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก รวมทั้งกำลังเป็นไอเท็มฮอตในบ้านเราขณะนี้

Beauty Drinks นั้นถือเป็น Functional Drinks ไม่ใช่น้ำดื่มดับกระหายเพียงอย่างเดียวแบบน้ำหวานหรือชาเขียวทั่วไป หากแต่ถูกนับเป็น “เครื่องสำอาง” ประเภทหนึ่งที่มุ่งหวังผลด้านความงามโดยเฉพาะ สาเหตุอีกประการที่ทำให้เครื่องดื่มเพื่อความงามเหล่านี้เป็นที่นิยามก็เพราะว่าดื่มและหาซื้อได้ง่าย

เจ้าของผลิตภัณฑ์เหล่านี้อ้างว่า การรับประทานสารอาหารเพื่อความงามนั้น ได้ผลมากกว่าการทานบำรุงแบบเดิม ๆ ขณะเดียวกัน การทานอาหารในปริมาณปกติก็ไม่ได้ช่วยให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ เช่น ถ้าต้องทานอาหารประเภทปลาเพี่อคอลลาเจนแล้วล่ะก็ เราอาจต้องทานหูฉลาม (ซึ่งมีปริมาณคลอลาเจนสูงสุด) ถึงสองอันครึ่งเพื่อให้ได้รับคอลลาเจนเพียงพอในประมาณ 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน ดังนั้น Beauty Drinks เหล่านี้จึงตอบสนองความต้องการของคนเมืองได้อย่างเต็มที่คือ ดื่มง่ายและมีสารอาหารที่ครบครันสำหรับความงาม

แต่ก็ใช่ว่า Beauty Drinks จะดีไปเสียหมด ข้อเสียก็มีเช่นเดียวกัน นั้นคือ หากดื่มเครื่องดื่มที่มีคอลลาเจนผสมกับน้ำตาลในประมาณมากจะทำให้เกิดภาวะ “Glycation” ทำให้คุณแก่เร็วขึ้นแทนที่จะสวยขึ้นอย่างที่หวังไว้ เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เมื่อผสมกับน้ำตาลมาก ๆ จะทำให้ประสิทธิภาพด้อยลง ที่สำคัญราคาของน้ำดื่มเพี่อความงามเหล่านี้ไม่ถูกเลย และน้ำตาลก็จะทำให้อ้วนอีกด้วย

Beauty Drinks อาจเป็นอีกทางเลือกสำหรับเครื่องดื่มยุคนี้ แต่อย่าลืมว่าน้ำดื่มบริสุทธิ์นั้นให้ประโยชน์กับร่างกายมากกว่า ประหยัดกว่า แถมยังคลายความร้อนได้ดีกว่าน้ำดื่มประเภทอื่น ๆ อย่างแน่นอน.....
0
Pa~Rae 16 ต.ค. 52 เวลา 12:18 น. 2

 เพื่อนเรากินบอกว่ามันได้ผลไม่กี่วัน

ก็เหมือนเดิมอ่ะ


PS.  ถึงฝนจะตก ถึงฟ้าจะร้อง ถ้าได้มาเห็นหน้าน้อง แล้วพี่สบ๊ายสบายย
0
123 16 ต.ค. 52 เวลา 12:27 น. 3

เพื่อนเรากินเห็นบอกว่าถ่าย ดีมากๆๆ

แต่เรากิน ไม่เห็นมันจะถ่ายเลย ปกติทุกอย่าง เหมือนกินน้ำเข้าไปธรรมดาๆ

0
BokuranZa_SN 16 ต.ค. 52 เวลา 18:45 น. 6

เรารู้แค่ว่า มันไม่อร่อย เลยไม่กิน


PS.  ฝันที่จะเป็น...(และอยากเป็น)...นักเขียน!!...[รักแจจุงที่สุด!!]...[อะไรนะ? แจน่ารัก? อ๋อ ใช่แล้ว ถูกต้องแล้วคร้าบ!!]...[ดันเลือกเพศผิดตอนแรก เป็นผู้ชายเลยตู - -'']...[www.Bigbangthailand.com]
0
ColleenMiki 17 ต.ค. 52 เวลา 04:33 น. 7
อยากขับถ่าย ต้องขวดสีเขียวอ่อนเลย เรากับเพื่อน กับพร้อมกัน 4 คน

สักพัก ก็เริ่มมีอาการ ทีละคนอ่ะ 


แย่งกัน เข้าห้องน้ำ
ส้วมแทบแตก!!!  (เรื่องจริง)

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 ตุลาคม 2552 / 04:32
0
คนเป็นกลาง 26 ม.ค. 53 เวลา 16:43 น. 8

ผมว่าดีมากครับ เจ้าของข้อความตั้งใจจะทำร้ายแบรนด์นี้หรอครับ คุณวิจารณ์แบรนด์นี้อยู่แบรนด์เดียว
เอาง่ายๆผมว่าคุณเป็นบริษัทคู่แข่ง
สักวันกรรมจะวิ่งทันตามคุณ

0
ชอบกิน 10 เม.ย. 54 เวลา 09:49 น. 12

กินแล้วก็ดี ตอนนี้มีแบบสำหรับ ชายที่ดูแลตนเอง แต่หวานมากๆ กินแล้วขาวขึ้นในวันแรกเลยอ่ะ

0
Bang 22 พ.ย. 62 เวลา 16:53 น. 15

เราว่าก็ดีนะคะ เรากินก็ถ่าย แล้วแต่ครั้งด้วยค่ะ เดี๋ยวก็ถ่ายบ้างไม่ถ่ายบ้าง แต่ส่วนใหญ่ที่กินเพราะมันอร่อยค่ะ เห็นมีหลายรสมากเลยแต่ละรสก็ประโยชน์​แตกต่างกัน อีกอย่างแล้วแลำไส้คนมั้งๆคะ

0