Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รูป 18+ โหลดโหดมาก] ก้นงามๆอกสวยๆ กับสันดานคนไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คงไม่ฮอตฮิตทันเหตุการณ์เท่ากับรูปมีตบอร์ด (ที่ผมไม่ได้ไปเพราะเรียน Intro to Aero)
อีกอย่างเพราะมันผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้ว กว่าผมจะขออะแดปเตอร์ USB กล้องพ่อมาได้
และที่สำคัญ ในบอร์ดคงไม่ค่อยมีคนสนใจเรื่องการบินเท่าไหร่ด้วย

แต่ก็ขอนำเสนอภาพชุด ก้นงามๆอกสวยๆ ณ ดอนเมือง กับฝูงบินผาดแผลง Thunderbirds เมื่อวันที่ 10/10/2552 แถมด้วยการบ่นเรื่องสันดานคนไทยที่ไปเห็นมากระจะตา ณ บัดนี้ครับ....
(มีใครโดนดักบ้างมั้ย ไม่มีเหรอ ไม่มีจริงๆเหรอ.....)


ประเดิมด้วยรูปแรก หางน้อง L-1011 ของ Thai Sky ซึ่งคิดว่าคงจอดรอขาย


ก้นงามๆ ของสี่สาวบน Apron.... (ดูจำนวนคนข้างล่างที่รอเข้าประตูนะครับ ล้นหลามอย่าบอกใคร) ขึ้นไปถ่ายบนอาคารจอดรถ


ลำนี้แหละที่อยากมาเห้นสุดๆ Boeing C-17 Globemaster III ของทางธันเดอร์เบิร์ด


อันนี้เจ๊ 747 ของไทยเราเอง มี -200 (รึไม่ก็ -100) เป็นลำหน้า อดีตภูเก็ตแอร์ ปัจจุบันรอขายมั้ง ส่วนลำหลัง 747-300 ของ Orient Thai ที่ถอดเครื่องไปแล้ว น่าจะรอขายเช่นกัน

ระหว่างนี้รู้สึกว่าอยู่บนอาคารจอดรถคงมองอะไรไม่ค่อยเห็น ก็เลยตัดสินใจลงมาต่อแถวข้างล่างซึ่งโคตรแน่นและโคตรร้อน ต่อกันเป็นชั่วโมงกว่าจะหลุดเข้าไปได้ ทั้งนี้ก็มีคนก่นด่าทางผู้จัดงานอยู่เหมือนกันว่าทำไมไม่เปิดให้มันใหญ่ๆ คำตอบก็คือเขาต้องเช็กความปลอดภัย และอีกอย่างคือเขาคงไม่คิดว่าจะมีคนมาเยอะขนาดนี้ เพราะงานแบบนี้ปกติจะรู้กันแค่ในกลุ่มคนบ้าเครื่องบินเท่านั้น ไม่ได้โปรโมตเยอะเหมือนงานนี้

ตอนนี้แหละครับที่สันดานคนไทยอย่างแรกเริ่มปรากฎ คือประตมันแคบ แถวที่จะเข้าก็เลยเป็นเหมือนคอขวด คือใหญ่ๆบานๆข้างท้ายแล้วมาบีบลงข้างหน้า ทีนี้มันก็มีช่องว่างสิ คนมาทีหลังที่เห้นแก่ตัวหลายคนก็เลยเลือกที่จะเดินสบายๆเข้าไปในที่ว่างนั้น ก่อนจะเบียดแทรกเข้ามาตรงหน้าประตู จนพนักงานต้องบอกว่า "เคารพสิทธิคนอื่นกันบ้างนะคะ" (แต่ก็ไม่ได้ผล ขนาดพนักงานด่าเจ็บๆแล้วก็ยังไม่ได้ผล จนหวิดจะมีเรื่อง)

รวมเวลาต่อทั้งหมดของผม ชั่วโมงเกือบครึ่ง ถ้าไม่มีพวกเห็นแก่ตัวชอบเบียดคงย่นเวลาลงไปได้กว่าครึ่งชั่วโมง และก็คงจะเข้าไปทันดูลำข้างล่างนี้....


ใช่ครับ ขวัญใจผมเอง C-17 Globemaster III เสียงดังกระหึ่มเร้าใจมาก คือเสียงมันจะดังคนละแบบกับ F-16 F-16 ที่ใช้เครื่องยนต์แบบเครื่องบินรบเสียงมันจะดังแสบแก้วหู แต่ลำนี้เสียงจะกระหึ่มนุ่มๆ (แต่ก็ดังล่ะนะ) ฟังมีอารมณ์สุนทรีย์กว่ากันเยอะ


เพิ่งเก็บล้อ


สังเกตมุมเอียงนะครับ เกิน 45 องศาไปเยอะเหมือนกัน เครื่องบินขนส่งน้อยลำมากที่จะทำแบบนี้ได้ (และนักบินที่กล้าทำก็ยิ่งมีน้อยลงไปอีก) แต่วันนั้นเขา S-Turn และ 8-Turn (คือเลี้ยวเป็นรูปตัว S และเลข 8) ให้ดูกันกระจะตาที่ความสูงไม่น่าจะถึงสองร้อยฟุต น่าตื่นตาตื่นใจมาก ถ้าไม่มีสันดานคนไทยอย่างที่สอง....

ร่มครับ อย่างที่เห็น รู้ว่ามาแอร์โชว์จะต้องมองขึ้นฟ้าก็ยังกางร่มกัน คนข้างหลังตะโกนขอให้หุบก็ไม่หุบ มีอะไร ก็กรูจะกาง.... หวิดๆจะมีเรื่องกันอีกเหมือนกัน อันนี้น่าเสียดายและน่าแค้นใจมาก เพราะถ้าหุบร่มกันหมดรูปที่ได้จะสวยและมุมดีกว่านี้เยอะ อาจจะมาเป็นวิดีโอเลยด้วยซ้ำ และอีกอย่างหลังจากลำนี้ก็มี 737 ของนกแอร์ขึ้นมาอีกลำ (แต่ 737 โดนร่มบังมิด)


สังเกตร่มครับ น่าแค้นใจจริงๆ ระหว่างนี้คนรอบตัวผม (ซึ่งอยู่หลังๆ) ก็ตะโกนเข้าไปสิว่า "หุบร่มหน่อยคร้าบ"


สังเกตปทุมถันอวบๆสองข้างที่ห้อยลงมาจากอก.... เย้ย ไม่ใช่ กระเปาะๆนั่นเป็นที่เก็บล้อครับ

เอาล่ะ พอแค่นี้ก่อนเพราะหมดชุดของ C-17 แล้ว (และเดี๋ยวมันจะเกินลิมิตการโพส) เดี๋ยวจะมาต่อด้วยรูปตอนที่เข้าไปแล้วครับ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 ตุลาคม 2552 / 22:09

PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya

แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

Sirisobhakya 21 ต.ค. 52 เวลา 22:06 น. 1


อันนี้เข้ามาได้แล้ว ผู้คนไม่หนาแน่นมาก แต่ร้อนชิบ..... เห็น Lockheed L-1011 ของ Thai Sky สองลำ ลำข้างหลังคือลำที่ถ่ายหางในรูปแรกครับ


ก้นสวยๆ ของ C-17 แถมเปิด Ramp ท้ายให้ดูข้างในด้วย ลำนี้เป้นเครื่องบินขนส่งที่ใหญ่อันดับต้นๆของกองทัพอากาศอเมริกาครับ (ใหญ่สุดก็ Lockheed C-5 Galaxy แต่เก่าแล้วซดน้ำมันเปลือง)


ก้น C-17 อีกรูป


747-200 (หรือไม่ก็ -100) ของภูเก็ตแอร์ที่เมื่อกี้มองลงมาจากอาคาร คงไม่มีโอกาสบินอีกแล้วในช่วงนี้ครับ แต่ยังไงสภาพก็ดูจะ Airworthy อยู่นะ


ฝูงนี้ล่ะครับ F-16 ที่จะผาดแผลงโชว์ มีแปดลำ แต่ขึ้นบินจริงหกลำ ในนักบินทั้งหมดแปดคนนั้นมีนักบินหญิงสองคน และมีนักบินผิวดำสองคน (รู้สึกจะมีผู้หญิงผิวดำคนหนึ่ง) เก่งจริงๆ ยกย่องครับ


L-1011 ลำนี้ ตอนแรกก็มีพี่ๆนักเรียนนายเรืออากาศจากโรงเรียนนายเรืออากาศ (หรือไม่ก็ทหารยศประมาณจ่าอากาศ) มายืนกั้นอยู่หรอก แต่ไปๆมาๆช่วงท้ายของการโชว์กลายเป็นที่หลบแดดของคนดูไปได้ไม่ทราบ แต่ขอเตือนนะครับถ้ามีงานอีกและใครจะไปดู อย่าไปนั่งแบบนั้นเด็ดขาด อันตรายมาก


Roll-Royce RB-211 แบบใกล้ๆ (ซูมสุดชีวิต)


หางและโลโก้ คงไม่ได้บินด้วยโลโก้นี้อีกแล้ว


ลำนี้ดูสภาพค่อนข้างดีกว่าภูเก็ตแอร์ แต่โอกาสที่มันจะได้บินมีน้อยกว่าเยอะ ดูจากเครื่องที่ถอดเรียบร้อย แต่ผมชอบแฟลป (แผ่นๆที่ยืดออกมาจากปีก) ของเครื่องรุ่นนี้จริงๆ พื้นที่เยอะมาก น่าไปนอนเล่น (แต่ก็คงไหลลง)



พี่ๆนักข่าวจากสกายนิวส์ของช่องสาม ที่ผมถ่ายเพราะเขาเคยลงในนิตยสาร Aerospace ครั้งนึงเท่านั้นแหละครับ


ก้น MD-80 ในโรงซ่อมของบางกอกแอร์เวย์สครับ จริงๆก็เห้นจากสะพานลอยตอนข้ามมาแหละนะ แต่ไม่ชัดเลยไม่ถ่าย

โอเค ไว้ต่อในความคิดเห็นต่อไป เพราะจากนี้ไปจะเข้าช่วงโชว์ของ F-16 แล้วครับ


PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
0
Destiny of Miyajung~♪ 21 ต.ค. 52 เวลา 22:09 น. 2

แหงะ...เสียดายที่ไม่ได้ไป หรือดีแล้ว? เพราะไม่ค่อยถูกกับงานที่คนเยอะเลย กลับมารู้สึกไม่สบายทุกที (วันนี้ยังเป็นเลย)

ตอนแรกแม่เป็นแกนนำชวนทั้งบ้านไปดู สุดท้ายก็อด 555 (บอกว่าตอนสาวๆเคยฝันอยากได้แฟนเป็นนักบิน ดีที่ไม่หวังมายังรุ่นลูก จะย้อนมั่งว่าเอาวิศวกรการบินแทนได้ไหมคะ?เพราะไม่รู้จักนักบินสักกะครึ่งคน เย้ย!!)

ว่าแต่มัน 18+ ตรงไหนคะ อยากทราบ = [ ] ="


PS.  My name is MiyaJung :: อยากได้สามดาวแล้วง่ะ งืดดด...
0
Nuchii-chan! 21 ต.ค. 52 เวลา 22:22 น. 3

อยากไปดูเหมือนกันแฮะ แต่ได้ข่าวว่าร้อน -*-


PS.  เกิดอาการเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ เธอดึงดูดฉัน ฉันดึงดูดเธอ
0
Sirisobhakya 21 ต.ค. 52 เวลา 22:27 น. 4

อืม.... เท่าที่ดูยังไม่มีคนมาดูกันแฮะ


ประเดิมรูปแรก (แต่ไม่ใช่ท่าแรก) บินกลับหัว




อันนี้ Half Loop คือดึงเครื่องเงยจนพลิกกลับหัว








ดูมุมนี้ยังกับพวกเครื่องรบใหญ่ๆ อย่าง F-15


อันนี้ผมชอบมาก ส่วนหนึ่งเพราะมันบินช้าเลยถ่ายง่ายและสวย.... อันนี้คือ High Angle-of-Attack Low Pass (ไม่ใช่ศัพท์ทางการ อันนี้ผมเรียกเอง) คือเงยหัวสูงๆ แต่บินเป็นเส้นตรง ซึ่งแรงต้านจะเยอะ และเสี่ยงต่อการเกาะอากาศไม่อยู่ (Stall) มาก ตอนที่บินเสียงก็ดังมาก ไม่ทราบเขาใช้ Afterburner เต็มที่หรือเปล่า (น่าจะใช้แหละ) แต่สวยมากเลยครับ บินช้าๆผ่านหน้าไป


High AoA อีกรูป

รู้สึกช่วงนี้แหละมั้งที่มีกัปตันขี้เล่น (รู้สึกจะเป็นจ่าฝูง) บินผ่านหัวมาต่ำๆเลย แถม (เท่าที่อ่านจากในเว็บ) จะ Full Afterburner ด้วย ถ้าจะจินตนาการเสียงก็เหมือนมีระเบิดอยู่บนหัวแบบกระชั้นชิดล่ะครับ ดังสุดๆ จนต้องปิดหูเลยถ่ายรูปมาไม่ได้ (ถึงจะไม่ผิดก็คงถ่ายไม่ได้เหมือนกันเพราะมันเร็วมาก) แต่ก็เสียดายเหมือนกัน ถ้าถ่ายได้คงสวยมากๆ เพราะบินใกล้ๆเลย ต่ำกว่าอาคารข้างๆอีก เพื่อนที่มันดูอยู่บนตึกยังบอกเลยว่าหวาดเสียวจะตกมากเพราะผ่านหน้าไปเลย

นอกจากนั้นแล้วยังมีที่แอบเกาะหมู่บินกันมาสี่ลำแล้วบินตัดมาจากฝั่งวิภาวดีผ่านหัวไป หลายครั้งด้วย แต่เร็วมากก็เลยถ่ายไม่ทันครับ


อันนี้เกาะหมู่สี่ลำกางล้อเรียบร้อย ตอนแรกก็ตกใจนึกว่าจะลงแล้วซะอีก




อันนี้คือรูปเมื่อกี้ แต่เร่งเครื่องดึงขึ้นเป็น Half Loop


อันนี้ก็สวยครับ บินเป็นเกลียว (ถ่ายตอนบินไม่ทัน ได้แต่ควัน เครื่องบินอยู่ที่หัวควันมองไม่เห็น)


หน้ากระดานเรียงห้า




อกสวยๆ เห้นรูป Thunderbird ชัดเลย




เกาะหมู่หก เป็นรูปสุดท้ายของคอมเมนต์นี้ไว้ก่อนครับ เดี๋ยวเกินลิมิต


PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
0
Nuchii-chan! 21 ต.ค. 52 เวลา 22:33 น. 5

กริ๊ด =[]= เฮียถ่ายงามมากกก เครื่องบินก็บินงามมมม ยังกะนกพิราบกำลังบิน


PS.  เกิดอาการเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ เธอดึงดูดฉัน ฉันดึงดูดเธอ
0
คันดะคุง 21 ต.ค. 52 เวลา 22:42 น. 6

เท่สุดๆ

แต่ชาตินี้คงไม่มีวันได้ขับ - - ...


PS.  จงปรบมือให้คนเขลาเมื่อเขาลงมือทำ และจงเกลียดชังเหล่าปัญญาชนที่ไม่คิดจะทำอะไร
0
Sirisobhakya 21 ต.ค. 52 เวลา 22:48 น. 8

เกาะหมู่หกอีกรูป


เกาะหกแบบประชิด




Half Loop แบบหกลำ เตรียมตัวทำรูปต่อไป


อันนี้เป็น Signature Manuever ของธันเดอร์เบิร์ดเลยครับ รู้สึกจะชื่อ Bomb หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ เสียดายถ่ายช้าไปหน่อยเลยไม่เห้นเครื่องสักลำ มันประกอบด้วยเครื่องบินขึ้นแล้วแยกออกเป็นรูปดอกไม้ ในขณะที่ลำตรงกลางทำเกลียวขึ้น กลายเป็นเหมือนดอกไม้ (มากกว่าจะเหมือนระเบิด)




อันนี้ดีใจมากๆที่ถ่ายทัน (รุ่นพี่แอโร่ที่บังเอิญไปเจอบ่นพึมเลยว่าถ่ายไม่ทัน ขนาดเอากล้องและชุดเลนส์อย่างดีไป)


ลงแล้ว....


จอดเรียงเหมือนตอนก่อนขึ้นบิน ตอนนี้นักเรียนนายเรือและทหารอากาศที่เกี่ยวข้องก็เข้าไปจับมือขอบคุณอะไรกันพักใหญ่ แล้วนักบินก็จะเดินผ่านหน้าให้ผู้ชมปรบมือและโบกมือให้ (แต่คนไทยปรบมือกันเบาชิบ คือคงเพราะปรบตอนที่เครื่องมาจอดไปครั้งนึงแล้วเลยไม่อยากปรบอีก เจ็บมือ) ตอนนี้แหละครับที่ผมเจอกับรุ่นพี่ที่ภาคสามคน แล้วก็นั่งคุยนั่งดูรูปกันพักใหญ่รอให้คนซา ไม่งั้นก็พอๆกับตอนเข้านั่นแหละ รอกันเงก


สันดานคนไทยอย่างที่สามครับ ขยะเพียบ เพียบจริงๆ แบบกวาดมากองรวมกันเป็นภูเขาเลย ที่สำคัญที่สุดคือมันปลิวเข้ารันเวย์นี่สิ และลองคิดดูว่าถ้าถุงหรือเศษซากอ้อยเหล่านี้เข้าไปในเครื่องมันจะเสียกายแค่ไหน เป็นล้านนะครับ เป็นล้าน แล้วเราจะมีตังค์จ่ายเขาเรอะ.... ขอบอกเอาไว้เลยครับถ้าใครจะไปดูอีก มีสำนึกกันหน่อย อย่าให้เขามาแล้วเห็นว่าคนไทยเป็นแบบนี้เลย


อันนี้รู้สึกจะปล่อยสารก่อควันทิ้ง (รู้สึกจะเป็นนำแข็งแห้งมั้ง)




อันนี้ให้รุ่นพี่ถ่ายให้ครับ


เรียงชัดๆอีกรูป


อย่างที่เห็น ขยะเยอะมาก เยอะจนหงุดหงิด ไปช่วยเขาเก็บๆหน่อยแล้วก็กลับ (เพราะทนร้อนและหิวน้ำไม่ไหว ตั้งแต่เที่ยงครึ่งถึงสี่โมงสิบห้ากินน้ำไปขวดเดียว (ส่วนหนึ่งเพราะกลัวปวดฉี่)


เนื่องจากคนล้นหลามสุดๆ เลยต้องเดินลูกเดียวจากดอนเมืองมาหลักสี่พลาซ่าครับ แล้วแวะเข้าไปกินน้ำสักหน่อย รูปนี้ถ่ายจากสะพานลอย

พอแวะเข้าไปก็ตัดสินใจกินน้ำที่ร้านแรกที่จเอ (เชสเตอร์กริลล์ ฮ่าๆ) สั่งโค้กแก้วใหญ่กับข้าว พอหันหลังไปเจอเพื่อนซะงั้น.... เลยเพิ่งรู้ว่าจริงๆเฉพาะแอโร่ปีสองก็มาดูกันครึ่งภาค แต่ไม่เจอกันเพราะคนหลามเกินไป

จริงๆมีอีกหลาย Maneuver ที่ถ่ายมาไม่ได้และถ่ายมาไม่ทัน ที่สำคัญและสวยๆลุ้นๆก็มีบินสวนกันด้วยความเร็วสูงเหนือรันเวย์ แล้วพอเฉียดกันก็เอียงปีกหลบ อันสุดท้ายไม่เอียงปีกแต่ถีบหางเสือหลบด้วย สวยและลุ้นเป้นอย่างมาก เสียดายถ่ายเห็นแต่ควันเลยไม่เอาลงครับ

โดยรวมแล้วผทประทับใจมากกับแอร์โชว์ครั้งนี้ค่อนข้างมาก นักบินมีฝีมือทั้งนั้น และที่สำคัญคือมีผู้หญิงและมีผิวสีด้วย แสดงให้เห้นว่าเขาไม่กีดกันเลย มองคนที่ความสามารถจริงๆ แต่จะประทับใจมากกว่านี้เยอะกว่านี้ถ้าไม่เจอสันดานคนไทยสามอย่าง (แทรกแถว ร่ม และขยะ)

ไว้งานหน้าถ้ามีรูปอีกจะมาลงกันให้ดูอีกครับ (ถึงจะรู้ว่าคนไม่ดูก็เถอะ อยากลง มีความสุข)

PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
0
Destiny of Miyajung~♪ 21 ต.ค. 52 เวลา 22:54 น. 9

ถ้าลงอีกก็ดูได้นะคะ น่าสนใจดีเพราะหาดูง่ายซะที่ไหน = [ ] =" ชิมิคะ?

ว่าจะถามดักเชียวว่าไม่ลงรูปตัวเองหน่อยเหรอคะ? 555

แต่ก็แอบเซ็งคนไร้จิตสำนึกอยู่เหมือนกันนะ ขนาดก่อนวันแสดงหลายวันทั้งนักข่าวพิธีกรทั้งหลายก็บอกว่าให้ช่วยหุบร่มระหว่างการแสดงเพื่อไม่ให้รบกวนคนอื่น และใครมีขยะก็นำไปทิ้งให้ถูกที่...แต่ดั๊นน ไม่ฟังเลย ละเ่ยใจด้วยคนค่ะ เอิ้กก...


PS.  My name is MiyaJung :: อยากได้สามดาวแล้วง่ะ งืดดด...
0
[M][y]...ConBa&Bong 21 ต.ค. 52 เวลา 23:27 น. 10

อยากไปดูของจริง 
 
ได้แต่ดูทางทีวี เห้อ ~


PS.  รักชาติ รักภาษาไทย ลดใช้ภาษาวิบัติ ! ฮา ๆ รวมพลคนรักภาษาไทยครับพี่น้องงงง !
0
LittlePhantom 22 ต.ค. 52 เวลา 00:03 น. 11

รูปสวยขอรับ แต่ทำไมขยะเยอะเยี่ยงนี้ =[]=
คนไทยช่าง....


PS.  ลึก...เข้าไปในจิตใจ สิ่งที่ซ่อนอยู่...คือความว่างเปล่า
0
ฮาชิมิ 22 ต.ค. 52 เวลา 07:56 น. 12

ไม่เห็นสันดานคนไทยอย่างสุดท้ายหรือคับ?

จอดกันบนทางด่วนหน้าด้านๆ มีการเปิดกระโปรงให้ดูเนียนว่ารถเสีย แล้วก็เอาเก้าอี้ออกมากางดูกัน
สันดานนี้แพร่เร็วยิ่งกว่าSARs อีกคับ ถ้ามองดูจำนวนจากบนตึกฝึกลูกเรือการบินไทยชั้นสิบที่อยู่ใกล้ๆกัน จะเห็นได้เลยว่า อาศัยเนียนกันมากมาย

พอดีลูกสตาฟฝ่ายบัญชีเลยขึ้นไปได้คับ อิๆๆ
แต่ลูกสตาฟตัวพ่อ ก็ยังไม่วาย ฝ่ามันเข้าไปถึงด้านในสุดของลานแอร์โชว์

มันน่าจับคนไทยมาอบรมมารยาทการดูแอร์โชว์อะไรเยี่ยงนี้ มีการบอกว่า ไม่หุบ จะทำไมกู อีกแนะ
เดี๋ยวแม่เขวี้ยงด้วย Canon 450D ซะเลย 555

พี่เครื่องบินใช้เลนส์อะไรถ่ายคับ ของผม18-55 ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย
กะว่าจะถอย70-300 พร้อมขาตั้งเร็วๆนี้คับ เผื่อว่าคราวหน้ามาจะได้ถ่ายได้ดีขึ้น อิๆ

0
I za 22 ต.ค. 52 เวลา 08:02 น. 13
ท่านเครื่องบินไม่หาซื้อไว้สักลำเหรอคะ
PS.  ฝากเรื่องริรันน่า...นักล่าปีศาจด้วยนะ สนใจเข้าไปอ่านโลด>o
0
Sirisobhakya 22 ต.ค. 52 เวลา 09:50 น. 14

ความคิดเห็นที่ 12
แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บความคิดเห็นนี้
บอร์ดมีอะไรใหม่?
   คะแนนเห็นด้วย 0
ไม่เห็นสันดานคนไทยอย่างสุดท้ายหรือคับ?

จอดกันบนทางด่วนหน้าด้านๆ มีการเปิดกระโปรงให้ดูเนียนว่ารถเสีย แล้วก็เอาเก้าอี้ออกมากางดูกัน
สันดานนี้แพร่เร็วยิ่งกว่าSARs อีกคับ ถ้ามองดูจำนวนจากบนตึกฝึกลูกเรือการบินไทยชั้นสิบที่อยู่ใกล้ๆกัน จะเห็นได้เลยว่า อาศัยเนียนกันมากมาย

พอดีลูกสตาฟฝ่ายบัญชีเลยขึ้นไปได้คับ อิๆๆ
แต่ลูกสตาฟตัวพ่อ ก็ยังไม่วาย ฝ่ามันเข้าไปถึงด้านในสุดของลานแอร์โชว์

มันน่าจับคนไทยมาอบรมมารยาทการดูแอร์โชว์อะไรเยี่ยงนี้ มีการบอกว่า ไม่หุบ จะทำไมกู อีกแนะ
เดี๋ยวแม่เขวี้ยงด้วย Canon 450D ซะเลย 555

พี่เครื่องบินใช้เลนส์อะไรถ่ายคับ ของผม18-55 ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย
กะว่าจะถอย70-300 พร้อมขาตั้งเร็วๆนี้คับ เผื่อว่าคราวหน้ามาจะได้ถ่ายได้ดีขึ้น อิๆ
Name : ฮาชิมิ [ IP : 124.121.20.78 ]
Email / Msn: -
วันที่: 22 ตุลาคม 2552 / 07:56

เลนส์ Karl Zeiss VarioTessar 3,5-4,? (? นี่คือมันเลือนไปแล้วอ่านไม่ออก เก่าเกิน กล้องตัวนี้รู้สึกจะห้าหกปีได้แล้ว) เดิมๆของ Sony Cybershot 5.0 Megapixel (ไม่รู้ว่าชื่อรุ่นอะไร) นั่นแหละครับ (พอดีผมไม่รู้วิธีการบอกชื่อเลนส์ครับ)
ไม่กล้าใช้เลนส์ดีๆ เพราะแพง แล้วก็กลัวมองหาเครื่องไม่เจอ เหอะๆ แค่อันนี้ยังต้องอาศัยควันเลยครับกว่าจะหาได้

แต่สันดานบนโทลล์เวย์นั่นพอดีผมไม่เห็นครับ (แต่ได้ยินมาเหมือนกัน)
เท่าที่ทราบคือวันนั้นเส้นวิภาวดีและเส้นที่เกี่ยวข้องรถมันติดชนิดวินาศนั่นแหละ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 ตุลาคม 2552 / 12:16

PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
0
Chesser Cat 22 ต.ค. 52 เวลา 10:52 น. 15
เคยไปงานนี้มาเหมือนกัน งานโชว์เครื่องบินเฉย ๆ 
แต่ไม่ทันดูโชว์บินผาดโผน
ถูกใจลำนี้มาก



ถูกใจบอมใต้ท้องมัน...

PS.  ทุกสิ่งที่ทำให้เธอเสียใจ เชสเซอร์จะ... ทำลายมัน
0
cammy 22 ต.ค. 52 เวลา 11:52 น. 16

รูปสุดท้ายคือเขาไม่มีที่ทิ้งขยะนะเลยทิ้งบนพื้น


PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)
0
Sirisobhakya 22 ต.ค. 52 เวลา 12:12 น. 17

ความคิดเห็นที่ 16
แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บความคิดเห็นนี้
บอร์ดมีอะไรใหม่?
   คะแนนเห็นด้วย 0
รูปสุดท้ายคือเขาไม่มีที่ทิ้งขยะนะเลยทิ้งบนพื้น

PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)
Name : cammy < My.iD > [ IP : 118.172.127.132 ]
Email / Msn: -
วันที่: 22 ตุลาคม 2552 / 11:52

ผมว่าถึงมีที่ทิ้ง คนจะทิ้งพื้นมันก็ทิ้งลงพื้นครับ ไม่มีคนไทยคนไหนถ่อเดินไปหรอก
และถึงจะไม่มีที่ทิ้ง คนที่จะไม่ทิ้งพื้นเขาก็ไม่ทิ้งได้ อย่างน้อยพวกขวดน้ำหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ปูรองนั่งก็พับเก็บยัดใส่ถุงก๊อบแก๊บ แล้วใส่กระเป๋าออกไปทิ้งข้างนอกก็ได้

มันต้องคิดถึงผลที่จะตามมาครับ คือถ้าพวกเศษเหล่านั้นเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ทั้งพัดลม คอมเพรสเซอร์และระบบอื่นๆเจ๊งหมดครับเพราะความเร็วที่พวกนั้นหมุนสูงมาก คอมเพรสเซอร์นี่ถ้าของพวก F-16 ก็ Stage (ชั้น) ละหลายล้านนะครับเพราะมันทำด้วยไทเทเนียมพิเศษ แล้วถ้าเกิดมันเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงๆ คนไทยมีปัญญาจ่ายกันเหรอครับ ขนาดจะเอาประเทศให้รอดยังไม่ค่อยมีเลย แล้วคิดว่าถ้าเกิดขึ้นจริงๆ เขาจะมาโชว์ให้เราดูกันอีกเหรอ

ระหว่างลำบากหน่อยเก็บขยะใส่กระเป๋าออกไปทิ้งถังขยะข้างนอกแต่เครื่องบินปลอดภัยเขาอยากมาบินให้เราดูอีก กับเอาสบายแต่เสี่ยงกับอันตรายและความเสียหายหลายล้าน เลือกอันไหนดีครับ ?
PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
0
รัติกาลสีเลือด 22 ต.ค. 52 เวลา 12:36 น. 18

เราก็ไป อยู่แถวโรงเรียนเราพอดีเลย

นักบินสุดยอดมาก เราว่าเวลาเอาไม้บรรทัดตีเส้น มันยังไม่ตรงเลย

แต่เขาบินยังไง องศาเท่ากันเป๊ะ 

เยี่ยมมาก อื้มๆ


PS.   ผู้สนับสนุนความสงบทั่วทุกราชอาณาจักร (แม้จะชอบการตบตีบ้างก็ตามที ว้ากก )
0
sarinubia 22 ต.ค. 52 เวลา 13:44 น. 19

หะ รูปสวยอ่ะท่านเครื่องบิน

แต่ขยะนี่ก็ไม่ไหวจริงๆแหละ ให้ตายเหอะ -_-

ส่วนใหญ่แล้วนิสัยคนไทยก็งี้ ง่ายๆสบายๆ ทิ้งลงพื้นมันนี่ล่ะ

บอกให้เก็บไม่เก็บ ทำไงได้ฮะ

ถ้าเราไปเตือนเขา ยังส่งตาเขียวมาให้เลย ทำนองว่า...เรื่องของกรู


PS.  ระหว่างมีโอกาส...แต่ไม่ไขว่คว้า กับ ไม่มีโอกาส...แต่ไขว่คว้าขวนขวาย อยากเป็นใครดีล่ะ ?
0