Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

@โพลชี้วัยรุ่น 44% เสียตัววันลอยกระทง ตร.เข้มม่านรูด+หอพักรายวัน@

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

++ สตช. เข้มวันลอยกระทง ม่านรูด +หอพัก+ร้านดอกใม้ไฟ ++

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกกองบัญชาการ คุมเข้มรักษาความเรียบร้อย คืนวันลอยกระทง พร้อมตรวจเข้มร้านขายดอกไม้ไฟ

พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในวัน ลอยกระทง ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งทุก กองบัญชาการ กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งด้านปัญหาอาชญากรรมและการจราจร จึงได้กำชับให้สายตรวจออกตรวจตามแหล่งชุมชนที่มีการจัดงาน และสถานที่เสี่ยงอาชญากรรมและป้องกันการประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งปัญหาเด็กพลัดหลงที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง พร้อมตรวจสอบอย่างเคร่งครัดว่าร้านค้าที่จำหน่ายดอกไม้ไฟมีใบอนุญาตถูกต้อง หรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาตจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ จะต้องประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เล่นดอกไม้ไฟ ว่า จะต้องเล่นโดยไม่กระทบ และก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป สำหรับการจัดงานลอยกระทงในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีจำนวนทั้งสิ้น 177 แห่ง ทั้งนี้ ให้เริ่มกวดขันปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 พ.ย.นี้

----------------------------------------------------------------------------------------------

++โพลชี้วัยรุ่น 43% เสียตัววันลอยกระทง++

ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ศูนย์การเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม พม. ทำการสำรวจ “พฤติกรรมทางเพศและกิจกรรมในคืนวันลอยกระทงของกลุ่มวัยรุ่น” เพื่อตรวจสอบสถานการณ์การมีเพศสัมพันธ์ของกลุ่มวัยรุ่นในช่วงเทศกาลสำคัญ เพื่อนำผลข้อมูลไปใช้ในการกำหนดมาตรการเชิงป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัย อันควร

ผลปรากฏว่า จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 8,317 ราย มีกลุ่มตัวอย่างไปเที่ยวในคืนวันลอยกระทง ทั้งหมด 5,928 คน ส่วนใหญ่ไปกับเพื่อน แฟน คิดเป็นร้อยละ 68 โดยกลุ่มที่ไปกับบุคคลอื่นไม่ใช่ครอบครัว จะมีเพศสัมพันธ์ จำนวน 563 ราย คิดเป็นร้อยละ 14 ในกลุ่มนี้มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก จำนวน 75 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.86

โดยสถานที่ที่ใช้ในการมีเพศสัมพันธ์ คือ หอพัก บ้านเช่า โรงแรม/โรงแรมม่านรูด และที่สาธารณะมุมมิดชิด นอกจากนี้ยังพบว่า มีพฤติกรรมการดื่มสุราในคืนวันลอยกระทง ถึงร้อยละ 19.63 โดยผลการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังส่งผลให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ในคืนวันลอยกระทง ถึงร้อยละ 15.3

"ผลจากข้อมูลดังกล่าว พม.ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่องติดตามพฤติกรรมของเด็กอย่าง ใกล้ชิด หอพักก็ควรมีการตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งควรห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับวัยรุ่นอย่างเข้มงวด ตลอดจนการเพิ่มแสงสว่างและการตรวจสอบสถานที่สาธารณะมุมมิดชิด เพื่อป้องกันการมั่วสุมและการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร"

----------------------------------------------------------------------------------------------
ตำรวจหลายพื้นที่ถูกสั่งให้ไปเข้มงวดกวดขัน ต้องไปปฏิบัติหน้าที่แบบจ้องจับผิดกันที่ "โรงแรมม่านรูด" เพราะเชื่อว่า สามารถป้องกันการมีเซ๊กส์ได้ดีที่สุด

ความจริงแล้ว "ตำรวจบางคน"ทำงานเหมือนเต่าล้านปี มีสมองเพียงน้อยนิด จึงคิดทำงานกันได้เท่านั้น เพราะ "โจ๋"นั้นไม่ได้จ้องที่จะมีเซ๊กส์กันที่ "ม่านรูด"เพียงอย่างเดียว

"รีสอร์ต-หอพักรายวันเถื่อน" ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ ก็ตาม มีรองรับเพียงพอสำหรับโจ๋ที่จ้องจะมีเซ๊กส์กัน

มีหลายคนงุนงงไปกับคำว่า "รีสอร์ต"กลางกรุง เกิดขึ้นมาได้อย่างไร เหตุที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากปัจจุบัน ไม่มีการอนุญาติให้เปิดกิจการโรงแรมกันได้อีก แต่มีนักธุรกิจหัวใส่ พยายามใช้หลีกเลี่ยงข้อกฎหมาย จึงเปลี่ยนจากคำว่า "โรงแรม" มาใช้คำว่า "รีสอร์ต"แทน

สถานบริการประเภทนี้ หากพิจารณากันดีดีแล้ว มีหลายแห่ง "เลี่ยงบาลี" แต่การบริการจริงๆ แล้ว เป็นสถานที่สามารถ "มีเซ๊กส์"ได้ไม่แตกต่างอะไรกับ "ม่านรูด" ไม่ว่าจะเป็น "การบริการ" หลายแห่งมีป้ายขึ้นไว้ว่า "ชั่วคราว" และ"ค้างคืน" และ "รายเดือน"เหมือนกัน

ด้าน "ราคา" ไม่แตกต่างกันเข้าพัก "ชั่วคราว" จะอยู่ประมาณ 200-400 บาท หากเป็นการพัก "ค้างคืน"จะมีตั้งแต่ 500 บาทต่อคืนขึ้นไป

ตำรวจหลายท้องที่มีบัญชีสถานบริการเหล่านี้ทุกแห่ง รวมถึงสถานบริการที่หลีกเลี่ยงกฎหมายเหล่านี้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีการจับกุมกัน เพราะถือว่า "รีสอร์ต-หอพัก"เหล่านั้น เป็นเหมือน"หม้อข้าว"ที่มีการจ่ายผลประโยชน์กันเป็นรายเดือนกันอยู่

ดังนั้น การทำงานของตำรวจหลายท้องที่นั้น ทำเหมือน "เกาไม่ถูกที่คัน" คันกันที่หลังมือ ไปเกากันที่หลังเท้า ไปเฝ้ากันแต่"ม่านรูด" เพียงแค่เทศกาล "ลอยกระทง" กับ "วาเลนไทน์"เท่านั้น จุดที่กระทำผิดกันอย่างชัดๆ ไม่ได้มีการขยับเข้าจับกุมกันเลย

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2552 / 22:55

PS.  ความตายคือ จุดเริ่มต้นของชีวิต

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

amma 3 พ.ย. 52 เวลา 08:46 น. 3
เห็นข่าวแบบนี้แล้วเบื่อ

จะมีข่าวดีๆบ้างไม่ได้เหรอสังคมไทยเราเนี่ย

แล้วก็นะ...เอารูปนั้นขึ้นทำเพื่อ???

เบื่อ!!!!!!

ป.ล. นี่ละน้าเด็กไทย...ไปไกลเข้าทุกวันแล้ว
(ศีลธรรม จริยธรรมอะนะ....เสื่อมถอยลงทุกวัน)
0