Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุผลที่ทำไมแฟนเกาหลีถึงไม่ชอบโซนยอชีแด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องราวที่เรานำมาเขียนในกระทู้นี้ เรารวบรวมมาจากแฟนบล๊อกหลายๆอัน และเหตุผลที่ทำไมแฟนเกาหลีถึงไม่ชอบโซนยอชีแด กรุณาระลึกเสมอว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งของสาเหตุที่เป็นที่มาของการประท้วง! ลองใช้เวลาอ่านเหตุผลของแฟนเกาหลีดูแล้วค่อยตัดสินว่าคุณจะเข้าร่วมไหม! โอ้ และอย่าคิดว่าที่คุณไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้ตามในแฟนคาเฟ่หรือฟอรัมของโซนยอชีแดแล้วมันจะแปลว่ามันไม่มี! บทแปลในฟอรัมของโซนยอชีแดนั้น แน่นอนว่าเขาไม่พยายามที่จะเอาเรื่องในแง่ลบเกี่ยวกับศิลปินของเขามาลง ข่าวต่างๆเกี่ยวกับกรณีของทิฟฟานี่กับจอนจิน หรือกับนักแสดง คิมจีซอค ไม่เคยถูกนำมาเผยแพร่โดยพวกเขา! สำหรับคุณบางคนที่ว่าเราว่าเราลำเอียง และบอกให้เขาอธิบายเรื่องราวต่างๆในทุกมุม...ฉันอยากจะบอกคุณว่า สิ่งที่คุณได้อ่านเกี่ยวกับโซนยอชีแดหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น(ดรีมคอน) ล้วนเป็นเรื่องราวจากแฟนโซนยอชีแดที่อยู่ในฟอรัมภาษาอังกฤษ ฉันมั่นใจว่าพวกเขาทำได้ดีในการอธิบายป้ายความผิดให้กับกลุ่มแฟนคลับที่ต่อต้านพวกเขา..ซึ่งเราไม่มีเหตุผลจะมาหาความจริงในด้านนั้น ! และไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ฉันขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่า ขอให้คุณใช้วิจารณญาณในการอ่านให้ดี (นี่คือทาสผู้ซื่อสัตย์ของโซนยอชีแด ที่พยายามทุกหนทางที่จะเข้าไปกระหน่ำคอมเมนท์ และขอร้องให้ผู้คนไม่เชื่อในสิ่งที่ถูกเขียนขึ้น) ขอให้คุณอ่านทุกสิ่งที่เป็นไปได้ แล้วใช้เวลาในการตัดสินใจด้วยตัวของคุณเองว่าคุณจะเชื่อสิ่งใด!

มันไม่ใช่แค่ที่คาดเดากันว่า แฟนโซนยอชีแดเท่านั้นเป็นสาเหตุเบื้องหลังการประท้วงนี้..มันเป็นเพราะสมาชิกโซนยอชีแดเองด้วยที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้
เหตุผลเบื้องหลังการกระทำของแนวร่วม

1. Shinhwa
- จอนจิน
โซนยอชีแดไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ ซองมินชอนจิเรดิโอ และพวกเธอล้อเลียนสมาชิกชินฮวา จอนจิน พวกเธอเรียกเขาว่า \\\"จัสติน จินเบอร์เลค\\\" และทิฟฟานีล้อเลียนท่าเต้นจากงานโซโลของจอนจิน ซึ่งสมาชิกคนอื่นๆก็หัวเราะชอบใจ
ทำให้แฟนของชินฮวาโกรธมาก ที่โซนยอชีแดไม่ให้ความเคารพรุ่นพี่ของพวกเธอ โดยเฉพาะชินฮวา กลุ่มไอดอลที่เป็นตำนาน ที่เป็นที่นิยมสูงสุดในรอบ 10 ปีของวงการเพลงเกาหลี
สมาชิกโซนยอชีแดถูกบังคับให้ขอโทษจอนจินเป็นการส่วนตัว

- ชินเฮซอง
ทิฟฟานีกล่าวถึงเฮซองอย่างไม่เหมาะสม เช่น \\\"เสียงของเฮซองเหมือนแพะเลย\\\" และ \\\"ดูทรงผมของชินเฮซองสิ\\\"

- ลีมินวู
ครั้งหนึ่งลีมินวู ด้วยอารมณ์ล้อเล่น เขาได้โค้งทักทายโซนยอชี**่อน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ในขณะที่โซนยอชีแดทุกคนโค้งทักทายกลับ โฮยอน(คนก่อนสุดท้ายด้านขวา)เธอเป็นคนเดียวที่ไม่ยอมโค้งทักทาย แล้วยังจับมือเพื่อนของเธอไว้ และยังพยายามดึงพวกเขาไม่ให้โค้ง

- ใช้คำว่า \\\"ขยะ\\\" กับวงอื่น ออกทีวี
ในรายการช่วงเย็นวันอาทิตย์รายการหนึ่ง มีช่วงเกมส์ที่คู่ต่อสู้สองคนจะต้องพยายามทำให้ฝ่ายตรงข้ามพูดคำว่า \\\"ขยะ\\\" เพื่อจะชนะเกมส์ ในวันนั้น แทยอน นั่งตรงข้ามกับ นักร้อง ปาร์คฮยอนบิน และถามว่า \\\"คุณคิดว่าชินฮวาเป็นอะไรในวงการเพลงเกาหลี\\\" และเพื่อตอบโต้ปาร์คฮยอนบินพูดว่า \\\"ขยะ\\\" เพื่อจะไม่ยอมแพ้แทยอน ทั้งๆที่สมาชิกชินฮวาคิมดองวานก็นั่งอยู่ข้างพวกเขาเป็นแขกในรายการเช่นกัน ทั้งแทยอนทั้งปาร์คฮยอนบินล้วนผิดทั้งคู่ และต่อให้มันเป็นสคิปต์ แทยอนก็ควรจะรู้ว่าไม่ควรจะถามคำถามนี้เพื่อยั่วยุให้ปาร์คฮยอนบินตอยคำถามนี้อย่าเสียไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่สมควรทำหรือที่จะพูดอย่างนี้ต่อหน้ารุ่นพี่ที่แก่กว่าเธอ 10 ปี

2. Super Junior
-แทยอนไปในรายการวิทยุของคังอิน แล้วเรียกคังอินว่า \\\"ปัญญาอ่อน\\\" ในภาษาเกาหลี คังอินพยายามปกป้องแทยอน โดยการบอกผู้ฟังว่าแทยอนออกเสียงผิด และบอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจ

- ในรายการวิทยุ ทิฟฟานีเรียก \\\"อีทึก\\\" แทนที่จะเรียกว่า \\\"ซันเบ\\\" ตอนพยายามเรียกให้เขาหันมา
(ในภาษาเกาหลี มีการใช้ภาษาสองระดับในการคุยกับคนอื่น และคุณจะต้องใช้ภาษาสุภาพเวลาที่พูดกับผู้ใหญ่และรุ่นพี่)

- ซูยองไปออกรายการ Star Golden Bell และพูดโกหกว่า อีทึกจะไปส่งเฉพาะเด็กฝึกหัดผู้หญิงกลับบ้าน ทำให้อีทึกถูกมองว่าเป็นเพลย์บอย และถูกสื่อกล่าวถึงอย่างเสียๆหายๆสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดี และข่าวลือผิดๆก็ลุกลามเร็วยิ่งกว่าไฟท่วมทุ่ง

- ในรายการวิทยุ ชินชินเรดิโอ Evan(นักร้อง) ไปออกแล้วคุยกับซันนี่ และซองมิน และขณะซองมินก็พูดขึ้นมาว่า \\\"เหมือนอีทึกเลย!\\\" ซันนี่พูดโต้ขึ้นว่า \\\"คุณกล้ายังไงเปรียบเทียบเขากับอีทึก\\\" ซึ่งเท่ากับ \\\"คุณเอาอีทึกมาเปรียบเทียบเอวานได้ยังไง\\\"

เมื่อถูกถามว่า อะไรที่เะอไม่ชอบในอัลบั้มแรก ซอฮยอนพูดว่า เธอไม่ชอบวิกที่ใส่ เพราะว่ามันเป็นวิกที่ Super Junior T ใส่มาก่อน แล้วสมาชิกคนอื่นก็ถามว่า \\\"ใช่อันเดียวกันกับที่ชินดงใส่หรือเปล่า??\\\"

และทิฟฟานีก็พูดว่า โซนยอชีแดไม่ได้เป็นเพียงยูนิต และที่หลายๆคนคิดว่าพวกเขาเป็นก็เพราะซูเปอร์จูเนียร์ เธอพูดว่า \\\"บางคนอาจจะกลัวว่าเราจะแยกออกเป็นกลุ่มๆเหมือนซูเปอร์จูเนียร์ พวกเราเป็นหนึ่งเดียว(we are ONE) เพลง \\\"IF\\\" ของแทยยอนก็เป็นของโซนยอชีแด เพลง \\\"Oppa Nappa\\\" ก็เป็นของโซนยอชีแด หลังจากที่เธอพูดเรื่องนี้ทำให้ คิมฮีชอล และ อีทึก ไม่พอใจเท่าไหร่นัก และเขาก็ไปเขียนในไซเวิร์ดของตัวเองกันว่า ซูเปอร์จูเนียร์ก็เป็นหนึ่งเดียว(super junior is “one”)

ความขัดแย้งของแฟนโซนยอชีแด และแฟนซูเปอร์จูเนียร์
—————
- ในกรณีของซูจู ในรายการวิทยุ แทยอน-คังอิน เรดิโอ \\\"ชิน ชิน\\\" -คำสบทที่แทยอนพูดออกมา สุดท้ายก็เป็นคังอินที่ต้องออกมารับผิดชอบ
โดยเฉพาะที่เธอเรียกคังอินว่า \\\"ปัญญาอ่อน\\\" ในภาษาเกาหลีนั้น เป็นคำสบท แต่ในทางกลับกันเป็นคนที่ต้องออกมาปกป้องแทยอน และบอกกันผู้ฟังว่าเธอเพียงแค่ออกเสียงผิด และเธอพูโดยไม่ได้ตั้งใจ

เราได้ยินมาว่า แทยอนถูกส่งเมจเสจด่ามากกว่า 300 คอมเม้นต์ในวันนั้น
*
และนี่คือเรื่องราวอีกด้านหนึ่ง
- แฟนของโซนยอชีแดเข้าไปใน แฟนคาเฟ่ของคังอิน และค่าเขาแบบไม่ลืมหูลืมตาด้วยภาษาที่ไม่คิดว่ามนุษย์จะสามารถพูดมันออกมาได้

แฟนโซนยอชีแดไปก่อกวน ข่มขู่ในแฟนคาเฟ่ของ ซูจู
คังอินแฟนคาเฟ่
แฟนโซนยอชีแด ด่าคังอินในแฟนคาเฟ่ของคังอิน :
\\\"คังอิน....**เวณนั่น\\\"
\\\"ดูรูปมันสิ หน้าอย่างกะคนท้องผูก\\\"
\\\"**เวณ....แกมันแค่ขี้มูกแห้ง\\\"
\\\"ฉันอยากจะบี้แกคาเท้าฉัน\\\"

แฟนคาเฟ่อีทึก
แฟนโซนยอชีแดไปกระแนะกระแหนอีทึกในแฟนคาเฟ่ของอีทึก
\\\"เป็นไงบ้าง นางฟ้าไม่มีปีก\\\"
\\\"แกมัน**หน้า** ฮ่าฮ่า..แกมันไม่ใช่นางฟ้า แต่เป็นผีสางมากกว่า **มัน**\\\"
\\\"...ฉันจะตัด**นั่นแกซะ\\\"

แฟนคาเฟ่ซองมิน
มีข้อความกระหน่ำโพสซ้ำๆ
\\\"ซองมินมานอนกับฉัน\\\"(Have ** with me Sungmin)

และอีกหนึ่งอันที่ขอเพิ่ม!
แฟนโซนอยชีแดเรียก ดงเฮว่า \\\"โอ้ **คนที่ไม่มีพ่อนั่น\\\"


ข้อความจากแฟน ใน แฟนคาเฟ่ของ คาสซิโอเปีย
ชั้นถูกเตะ ที่หัว แล้วถูกตีด้วยลูกโป่งของ SNSD ชั้นปกป้องตัวเองแล้วบอกพวกเข้าว่า \\\"**บ้าหยุดได้แล้วนะ\\\" พอชั้นพูดจบพวกเขาเริ่มทุบมาที่หัวของชั้น ชั้นจำได้ว่าไม่ใช่แค่คนเดียว แต่ประกมาณ 5 - 10 คนต่างหาก แฟนของ SNSD ที่เป็นผู้หญิงทำแค่ มองชั้นแล้วหัวเราะกิ๊กกั๊ก....พอมีใครสักพูดว่าจะโทรหาตำรวจ ตอนนั้นชั้นเริ่มไม่มีสติแล้ว ได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนมาช่วยชั้น แล้วชั้นก็เดิน ไปที่หาเพื่อของฉันที่โซนของเอสเจ เพื่อนช่วยชั้นไว้ ชั้นตื่นขึ้นมาหลังจจากนั้น 2 วัน ที่โรงพยาบาลในสภาพที่มีผ้าพันรอบหัว เหมือนกับว่า หัวของชั้นแตกเลย


6. Big Bang
โซนยอชีแด ล้อชื่อของ ดง ยองแบ แล้วพูดว่า ชื่ออะไรกันเนี่ยย มันน่าจะเรียกว่า ดง ยอง ซัง (แปลว่าวีดีโอ) ถึงแม้ว่าพวกเธอจะพยายามแสดงความสามารถที่พวกเธอเก่งภาษา แต่ว่า การเอาชื่อมาล้อเล่นนี่...

7. Epik High- Tablo
แทยอนเคยจัดรายการร่วมกัยคังอิน พอเธอเห็น ทาบโลที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เธอพูดว่า \\\"หน้าตาเหมือนพวกโอทากุ(พวกติดเกม)เลยไหม?\\\"

8. Happy Shares Company (만원의행복) show program
โซนยอชีแดเคยหยาบคายใส่ โปรดิวเชอร์(ตากล้อง) ที่ช่วยกันวางแผนให้ยุนอาได้กินขนม ที่มันผิดกฎของรายการ แน่นอนว่าพวกเขาถูกจับได้ แต่พวกเธอก็รวมตัวกันแล้วพูดว่า \\\"พวกเราไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย\\\" ในตอนท้าย มันชัดอยู่แล้วว่ายุนอานั้นกินอะไรบ้าง
โปรดิวเซอร์เลยพูดว่า \\\"สำหรับเธอที่เป็นเด็กเนี่ย ไม่ควรจะทำแบบนี้นะ ยุนอา\\\" ยุนอาตอบว่า \\\"ชั้น 18 แล้ว\\\" แล้วก็กระพริบตาแบบไร้เดียงสา ยูริที่ยืนข้างหน้า แล้วพูดว่า \\\"พวกเราโตแล้วน๊าาาาาาา\\\" และแทยอนเธอจับท้ายทอยของเธอแล้วแกล้งทำเป็นล้ม เพื่อแสดงออกว่าที่ PD พูดนั้นไม่ยุติธรรม
โปรดิวเวอร์นั้นมีสิทธิ์ที่จะพูดถึงความคิดของเขา และวิธีการของโซนยอชีแดปฏิบัติต่อเขานั้น มันแสดงความหยาบคายไม่ให้ความเคารพ
โซนยอชีแดแสดงเพลง Girls Generations ที่เริ่มต้นด้วยประโยคที่ว่า \\\"อย่ามาดูถูกกัน เพียงเพราะว่า พวกชั้นอายุน้อย\\\" (นี่ไงหล่ะ ที่พวกเธอยังไงก็ไม่โตสักที)

9. เลือกปฏิบัติในรายการทีวี
ในเทปหนึ่ง SNSD เรียนนักร้องเพลงทรอท(ลูกทุ่ง) ว่า \\\"ตัวเรืองแสง\\\" เพราะเสื้อผ้าที่พวกเขาใส่ แล้วพูดว่า \\\"ได้เงินจากเสื้อเรืองแสง\\\" แล้วสมาชิกก็จับกลุ่มคุยกัน ว่า \\\"ชั้นไม่ชอบเสื้อเรืองแสง\\\" พวกเธอแสดงอาการดูถูกนักร้องอย่างโจ่งแจ้ง ในขณะที่แสดงความชื่นชมนักกีฬาเบสบอล เช่นเดียวกันกับในคาเฟ่ของพวกเธอ

10. ยุนอาไม่เคารพ Tei
ยุนอาเคยเป็นแขกรับเชิญให้กับ รายการวิทยุของ Tei โดยที่ Tei ต้อนรับเธอด้วย การโค้ง 90 องศา แต่ยุนอาโค้งเพียงแค่เล็กน้อย เหมือนกับว่า Tei เป็นนักร้องแถวล่าง Tei ไม่ใช่นักร้องแถวล่าง แต่เค้าเป็นนักร้องบัดลาดชั้นแนวหน้าของเกาหลีต่างหาก

11. Wonder Girls
- แฟนของโซนยอ ไปงานแจกลายเซ็นของพวกเธอ แล้วให้ซันยีเซ็นลายเซ็นว่า \\\"Right now is Girls Generation\\\" และเขายังกล้าเอารูปไปโพสลงอินเตอร์เน็ท

- ถ้า SNSD ถามว่า คุณ ชอบ SNSD หรือ WG มากกว่ากัน และสีหน้าพวกเธอจะเย้นชาใส่คนที่ตอบว่า WG
- SNSD เคยลองไมค์ทั้งๆที่ WG กำลังซ้อมอยู่(พวกเธอควรจะรอให้เขาซ้อมเสร็จก่อน)

12. ทิฟฟานี่ไม่เคารพ Kim Ji Suk
อย่างที่เรารู้กันว่า ทิฟฟานี่บอกบอก คิมจิซอกว่าเขาออกเสียงไม่ถูกต้อง ในรายการทีวี ทำให้เขาอับอาย คิมอินซอคเอง เติบโตที่อังกฤษและเคยอาศัยอยู่ที่อเมริกา แน่นอนเขาต้องเก่งอยู่แล้ว

13. อาสาสมัครในวันคริสต์มาส
ในช่วงวันคริสมาสนั้นโซนยอชีแดมีตารางงานที่จะไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แต่ พวกเธอไปช้า จนเหลือเวลาแค่ 20 นาที แล้วช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่ ช่างภาพ และสื้อมวลชนมา พวกเธอมัวแต่ ถ่ายรูป และสร้างภาพ มากกว่าดูแลเด็กๆ

14. ไม่เคารพต่อประเทศ
ยูริหลุดปากพูดว่า \\\"ประเทศของฉัน\\\" แทนที่จะพูดว่า \\\"ประเทศของเรา\\\" ตอนที่พูดถึงประเทศเกาหลี สร้างความด่างพล้อยต่อประชาชนเกาหลี(The news)

แสดงความคิดเห็น

>

38 ความคิดเห็น

kueaponz 7 พ.ย. 52 เวลา 11:45 น. 1

โซนยอชิแดดี โซนยอชิแดเก่ง

สันดานอย่างไงก็อย่างนั้น
ไม่เสแสร้ง ไม่ตอเเหลออกทีวี/วิทยุ

ฉันอยากจะบอกโซยอชิแดนะ
ว่าหัดตอเเหล เสแสร้งบ้างก็ได้
อีพวกติ่งหูในเมืองไทยมันชอบ


PS.   แน่นอน ! ฉันขี้อิจฉาอยู่แล้ว ..
0
สาวอีสานรอรัก 7 พ.ย. 52 เวลา 12:26 น. 2

รู้สึกว่าคุณจขกท.จิตหงุดหงิมมากนะ เห็นตั้งแต่กระทู้เกลียดsnsd
เกรียนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ติ่งหูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
FC ทิฟฟานี่ 7 พ.ย. 52 เวลา 12:46 น. 4

ฟานี่เ คยบอกแล้วว่า&nbsp ...

ฟานี่ยังไม่ชินกับวัฒนธรรมของทางเกาหลีเท่าไหร่ เพราะฟานี่ไปเรียนอยู่ต่างประเทศนะค่ะ
ทำให้มีแอนตี้แฟนสำหรับเธอมาก** แต่เธอบอกว่าเธอจะพยามยามปรับตัว จนในปัจจุบันฟานี่ได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่**แต่บางคนก็ไม่ชอบฟานี่**ฟานี่ยังบอกอีกว่าที่ ที่เธอเรียนนั้นเค้าสามารถพูดล้อเล่นกับผู้ใหญ่ได้แต่ไม่เสียหายนะค่ะ**

ความจริงแล้วฟานี่ไม่ได้คิดอะไรหรอกนะค่ะ**ฟานี่เปนคนพูดก่อนแล้วค่อยคิดนะค่ะ เลยทำให้เกิดเรื่องใหญ่โต

เธอบอกว่าเธอจะปรับตัว แล้วชั้นคิดว่าเธอทำได้ค่ะ

0
ฟหกด 7 พ.ย. 52 เวลา 13:37 น. 5

แค่พูดล้อเล่นกะรุ่นพี่ พูดตรงไปหน่อยก็ผิดมากใช่มั้ย
มันเรื่องเล็กนะ หรือว่าพวกคุณไม่เคยทำ

อ่านไปๆ ไม่เห็นว่าจะเป็นความผิดร้ายแรงอะไรนี่ โค้งน้อยกว่าเก้าสิบองศาก็ผิดละเหรอ ไร้สาระขึ้นเรื่อยๆ

ที่แฟนเพลงด่า ก็เป็นเรื่องของวัฒนธรรมเกาหลี ปกติเค้าก็พูดจากันรุนแรงอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ เห็นชอบโวยวายกันจัง

จะตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออะไร เพื่อให้มาด่ากันใช่มั้ย...

0
★..๓ุ๊กเv้๓ากaม! 7 พ.ย. 52 เวลา 17:18 น. 7
ไม่รู้หรอกนะว่าประท้วงอะไรกัน - -
แล้วเราก็ไม่ได้เกลียดโซนยอด้วย
(ถึงแม้แ่ต่ก่อนจะไม่ชอบทิฟเพราะข่าวที่เธอไปว่าอินซอค)
แต่....


*แฟนคลับโซนยอด่าประเทศไทย ว่า เป็นประเทศที่สาม

แต่ก็แน่นอนว่านั่นไม่ใช่เหตุผลที่จะเกลียดโซนยอ .. แต่เกลียดคนด่า
ว่าแต่ตั้งกระทู้นี้ด้วยเหตุผลอะไรเหรอ ? อ่านแล้วไม่เข้าใจ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2552 / 17:20
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2552 / 17:25
0
Chinjung_jomjun 7 พ.ย. 52 เวลา 18:27 น. 9

ไม่รู้จักอ่ะนะ

ก็เลยไม่รู้จะพูดยังไง

แต่คนเรามันก็ผิดกันได้

ถ้าแฟนคลับให้อภัยก็อย่าไปฟังคนอื่น

0
0000 27 พ.ย. 52 เวลา 18:41 น. 11

กูชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ snsd&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  สงสารพี่สาว ใครไม่ชอบชั่งหัวพ่อมันแต่กูชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบรักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  จบ
0
yod 15 ธ.ค. 52 เวลา 19:28 น. 13

คิดว่ายาวเกินไปจนน่าสงสัยมั้ยครับ ??? ใครจะว่างจนนั่งจับผิดติดตามได้ขนาดนั้น

แถมเท่าที่อ่านผมคิดว่าเค้าก็แค่ล้อกันเล่นเท่านั้น

0
รักแทยอน 3 ม.ค. 53 เวลา 21:30 น. 14

เห็นด้วยกับ ค.ห 1 อย่างแรงงง

ทามไมต้องมาว่าพี่สาวของเรา

เค้าก้เปนแบบนี้ดตรงไปตรงมา..จะให้ตอแหลเสแสร้งแบบที่เทอต้องการน่ะหรอ

ไม่มีทาง!

0
รัก snsd 24 ก.พ. 53 เวลา 19:15 น. 15

พวกพี่ๆเค้าก้แค่ล้อเล่นกันเอง
ไม่เห็นต้องเอามานินทาเลยหนิ
พี่เค้าก้น่ารักดีออก
เราชอบพวกพี่ๆมาก
ร๊ากกกซันนี่มากกก

0
RenJiKung 3 เม.ย. 53 เวลา 04:02 น. 16

เป็นแค่การล้อเล่นกันมากกว่า (คุนมีรุ่นพี่ ที่โรงเรียนรึที่มหาลัย แล้วไม่เคยพูดล้อเล่นกันมั่งหรอไง)

ทิฟฟานี่ เรียนจากต่างประทศ(ซึ่งประเทศนั้นไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยหรอก ทำให้การพูดอาจจะเป็นที่รับไม่ได้)

แล้วอยากให้ดูพวกพี่สาวในปัจจุบันมากกว่า พี่สาวให้ความเคารพและทักทายทุกคนไม่ว่าจะเป็นตากล้องหรือเด็กในทีมงาน

(ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรเพราะเป็นสิทธิของคุณ แต่ไม่ควรที่จะสร้างความเดือดร้อนให้แต่คนอื่น มันเป็นพื้นฐานที่ทุกคนควรทำไม่ใช่หรอ)


PS.  ถ้านี่คือวินาทีสุดท้ายของชีวิต........ใครกันคือคนที่คุณนึกถึงเป็นคนแรก ?
0
tangmo 24 ก.ย. 53 เวลา 22:30 น. 18

รัก.................แต่กูเกลียด

ใครจะทำไม ?

รักก็รักไปสิ่ กูไม่สนหรอก

กูรู้แค่ว่า "กูเกลียด" มากด้วย !

ลองด่ามาสิ่ กูด่ากลับแน่

เพราะกูมั่นใจว่าคอมเม้นกูไม่ได้ไปด่าใคร

0
คนเกลียดเกาหลี 22 ต.ค. 53 เวลา 11:49 น. 19

อะไรอะไรก็ออกมาปกป้องเเต่เกาหลี ควาย หัมมาปกป้องประเทศเราบ่างเหอะ
พวกนั้นมีอะไรดีหรอถึงได้รักมันหนักหนา&nbsp ศัลยกรรมกันทั่งวง
บอกตรงๆๆเราไม่ชอบเลย นักร้องเมืองไทยเราก็มี&nbsp ไม่ได้ศัลยกรรมด้วย

(อยากระบาย)

เกาหลีอ่ะที่สวยที่หล่อเพราะสัลยกรรม คอนเซปต่างๆก็ลอกเขามา
ดูอยาง t-ara ดิ ขนาดโฆษณาเเอปเปิ้ลยังต้องร้องเพลงเเล้วยังใส่ชุดเหมือน 7day อีก
ก่อนที่จะไปรักเกาหลีอ่ะหันมาสนใจนักร้องไทยบ้างออกอัลบั้มเเต่ละที่11-15เพลง เกาหลีอ่ะออกเเค่5-9เพลง มันคุ้มที่ต้องไปเสียเงินเพราะพวกนี้ไหม
ก็เเค่เต้น ร้อง&nbsp เเค่เนี้ยก็ สู้เอาเงินไปทำสวยซะไม่ดีกว่าหรอ ได้ทั่งสวยเเละมีผู้ชายมาจีบ ชอบป่ะล่ะ

0
NONAME 12 ธ.ค. 53 เวลา 16:36 น. 20

LOVE SNSD.
เราคิดว่าพี่ ๆ เค้าคงเล่น ๆ กันอะ
ไม่เห็นจำเป็นที่ต้องว่าพี่ ๆ เค้าเลย
และเรื่องพวกนี้ก็เป็นแค่เรื่องเก่า ๆ แล้ว
คุณเห็นมั่งรึปล่าวว่าตอนนี้น่ะ พี่ ๆ เค้าก็เปลี่ยนไปตั้งเยอะ
พี่สาวให้ความเคารพและทักทายทุกคนไม่ว่าจะเป็นตากล้องหรือเด็กในทีมงาน
คุณไม่เคยล้อหรอค่ะ พวกรุ่นพี่น่ะ ถึงไม่ใช่นักร้องนักแสดง
แต่ถ้าคุณทำมันก็เหมือนกับสิ่งที่คุณว่าเค้าน่ะแหละค่ะ
คิดผิด คิดใหม่ได้น่ะค่ะ
PS.รักพี่สาวโซชิตลอดไป..^^

0