Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[2PM]พ่อของไอดอลเขียนบทความเห็นใจ "โต้แย้งเพื่อนายเจบอม"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อของไอดอลเขียนบทความเห็นใจ "โต้แย้งเพื่อนายเจบอม"
Credit: Kor-Eng : Chinup_Jay@2pm-online.com | Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com |Coordinator : Cassina@2pm-online.com

heraldbiz ศาสตราจารย์ซน อิลรักซึ่งเป็นคุณพ่อของซนดงอุนหนึ่งในสมาชิกวงบีสต์ได้มาเขียนบทความและได้รับเสียงตอบรับเห็นพ้องจากบรรดาชาวเนตจากประเด็นที่เขาเขียน

ซน อิลรักเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยด้านเศรษฐศาสตร์และการบริหาร ท่านได้เขียนคอลัมน์ในนิตยสาร "Happy House (ฉบับประจำเดือนมกราคม ปีพศ. 2553)" ชื่อเรื่องของบทความชิ้นนี้มีฃื่อว่า "ความอดกลั้นต่อเรื่องของเจย์จาก 2PM" ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เขียนออกมาในเชิงชี้แนะและให้กำลังใจลูกชายของเขาซึ่งอยู่ในวงการในฐานะนักร้องไอดอลด้วยเช่นกัน

ศาสตราจารย์ซนกล่าวว่า "ผมไม่ได้พบหน้าลูกชายผมมาสองเดือนแล้ว" นั่นเพราะว่าลูกชายของท่าน ดงอุนนั้นต้องอาศัยอยู่กับสมาชิกในวงคนอื่นๆที่ที่พักของทางบริษัทจัดให้ ซนดงอุนนั้นยังเคยเป็นศิลปินฝึกหัดภายใต้สังกัด JYPE ก่อนที่จะลาออกมาและเข้าไปร่วมฝึกกับสังกัดอื่น เขาได้เปิดตัวสู่วงการกับวงกลุ่มไอดอลบีสต์เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ซนซึ่งเป็นพ่อของไอดอลน้องใหม่ในวงการนี้ก็ได้รับแรงผลักดันและมีอารมณ์ร่วมไปกับปัญหาถกเถียงกรณีมายสเปซของเจบอม

ท่านได้กล่าวในคอลัมน์ไว้ว่า "ผมรู้สึกสงสัยในระดับความอดทนและการเปิดใจของสังคมคนเกาหลีเมื่อได้ยินเรื่องราวพิพาทเรื่องมายสเปซของเจบอม จะเป็นไปได้หรือที่เราจะหวังให้เด็กผู้ชายวัยรุ่นคนนึงมีคุณธรรมจรรยาหรือไร้ซึ่งรอยด่างพร้อยดั่งนักบุญ" ท่านยังเสริมอีกว่า "จะให้มองประเทศเกาหลีอย่างไร ถ้าเราไม่เปิดใจยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเด็กผู้ชายที่ยังไม่รู้ประสาแถมยังไสไล่ส่งเค้าออกไปจากกลุ่มที่เขาอยู่อีก ผมเดาว่าคนที่พร้อมใจกันขว้างก้อนหินมาที่เด็กคนนึงที่เดินโซซัดโซเซนี้คงเป็นพวกนักบุญที่ไม่เคยกระทำความผิดใดๆมาก่อน หรือถ้าพวกเขาก็เคยทำผิดพวกเขาก็ไม่ต่างอะไรกับคนร้ายกันทั้งหมด"

ท่านศาสตราจารย์ซนกล่าวต่ออีกว่า "การอดกลั้นคือกุญแจสำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ในโลกทุกวันนี้ การผ่อนปรนอดกลั้นคือการเคารพและยอมรับผู้อื่นที่แม้เขาจะคิดต่างจากเรา ผมหวังที่จะเห็นชาวเนตเกาหลีมีความผ่อนปรนอดกลั้นและครองสติของตัวกันได้"

ในช่วงท้ายของคอลัมน์ท่านได้กล่าวเพื่อบอกลูกชายว่า "ศิลปินที่ให้ความบันเทิงก็เปรียบเหมือนปลาในอ่างแก้ว มันอาจดูน่าเวทนากับการต้องถูกเฝ้ามองอย่างใกล้ชิดโดยคนมากมาย แต่นี่คือสิ่งที่ลูกต้องการทำ ดังนั้นอย่าลืมเคารพผู้อื่นและระมัดระวังในการใช้คำพูดให้มาก อย่าขว้างก้อนหินไปที่คนที่ทำผิดพลาดแม้ไม่ได้ตั้งใจ ผมยังหวังว่าเจย์จะกลับมาและจะไม่เกิดเรื่องราวซ้ำๆอย่างนี้ขึ้นอีก และสุดท้ายก็หวังว่าคนเกาหลีจะมีระดับความอดกลั้นต่อความต่างและตระหนักถึงผู้อื่นด้วยวุฒิภาวะที่ดีพอมากยิ่งขึ้น"

ชาวเนตที่ได้อ่านคอลัมน์นี้ต่างพากันเห็นด้วยและกล่าวว่า "เราเห็นด้วยกับเขา" "เจย์ โปรดกลับมาเถอะ"


เขาว่าเป็นภาพเจภาพใหม่ๆที่การแข่งเต้นบีบอยค่ะ
Credit: DC Inside

เครดิต : www.2pm-online.com

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น