Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาทำความรู้จักกับหนุ่มนาวีสุดเท่ จาก Avatar แล้วคุณจะหลงรักเค้า!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลาย ๆ คน คงเคยชมภาพยนตร์อลังการนี้ไปแล้วนะค่ะ แล้วบางคนก็หลงรักหนุ่มนาวีคนนี้แล้ว เรามาดูประวัติย่อ ๆ ของหนุ่มคนนี้ดีกว่าค่ะ..ใครชอบภาพไหนลองเอาไช้เป็นดิสเพลก็เก๋ดีนะค่ะ พร้อมแล้ว ลุยโลด!!

เอาละเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า หลายๆคนที่ดูหนังT4 หรือ Avatarอาจจะสงสัยว่า ตาคนที่แสดงเป็น Marcus Wright นั้นเป็นใครมาจากไหนแล้วสักพักมาเจออีกทีตาคนนั้นก็รับบทเป็น ตัวเอกภาพยนตร์ เรื่อง Avatarภาพยตร์สุดยิ่งใหญ่ของ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับตำนาน อย่าง Titanic ที่สร้างรายได้ถล่มถลายทั่วโลก และAvatar ก็คงจะเป็นเช่นนั้น บางคนอาจจะเริ่มสงสัยแล้วละสิว่าตานี้เป็นใคร มาจากไหน อยู่ๆก็ดังเป็นพลุแตก เอาละหลังจากพล่ามมานาน เรา ก็มาดูประวัติของเค้ากันเหอะ

Photobucket

แซมมวล “แซม” เวิร์ธทิงตัน (Sam Samuel Worthington)

เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 1976

เวิร์ธทิงตันเกิดที่เพิร์ธ เมืองเวสเทิร์น ออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย เขาเติบโตที่วอร์นโบร แถบชานเมืองของร็อคกิ้งแฮมในเวสเทิร์น ออสเตรเลีย พ่อของเขาเป็นลูกจ้างโรงงานไฟฟ้า ขณะที่แม่เลี้ยงดูเขาและ น้องสาวอีกคน เขาออกจากโรงเรียนตอนอายุ 17 แล้วไปทำงานก่อสร้าง และงานเล็กๆน้อยๆอื่นๆอีก จนในที่สุดก็มาตั้งหลักปักฐานอยู่ที่ซิดนี่ย์ พอ อายุย่างเข้า 19 และขณะนั้นกำลังทำงานเป็นช่างก่ออิฐ เขาได้ไปออดิชั่น ให้กับ National Institute of Dramatic Art และได้รับเลือกพร้อมกับ ทุนการศึกษา

Photobucket

ภายหลังจากจบการศึกษาที่ NIDA ในปี 1998 เวิร์ธทิงตันได้มีโอกาส แสดงเรื่อง Judas Kiss ให้กับ Company V ที่โรงละครเซนต์ เบลวัวร์

เขาได้แสดงในตอนหนึ่งของหนังออสเตรเลียนและละครทีวี อย่าง เรื่อง Bootmen (2000) เป็นตัวละครเอกในเรื่อง Dirty Deeds (2002) , Gettin’ Aquare (2003) , Somersault (2004) และเรื่อง Macbeth (2006)
Photobucket

เขาได้รับรางวัล AFI Awardสำหรับสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง Somersault ในปี 2004 เขายังเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาว ออสเตรเลี่ยนสำหรับบทบาทของเขาที่เล่นเป็นฮาวเวิร์ดในทีวี ซีรี่ย์ ของออสเตรเลียเรื่อง Love My Way อาชีพการแสดงในต่างประเทศของเวิร์ธทิงตันเริ่มจากการรับบทเล็กๆใน Hollywood อย่างเช่นเรื่อง Hart’s War (2002) และ The Great Raid (2005) ซึ่งถูกถ่ายทำในออสเตรเลีย บ้านเกิดของเขา เขายังเป็น หนึ่งในนักแสดงอีกหลายคนที่ถูกพิจารณาให้มารับบทเป็นเจมส์ บอนด์ แทนเพียร์ซ บรอสแนนในภาค Casino Royale ปี 2006 อีกด้วยแต่ก็ถูกตาDaniel Craig แย่งไปชิ (ถ้าแซมมี่แสดงอาจจะดังกว่านี้ก็ได้555+)

Photobucket

ในปี 2007 นี้เอง เจมส์ คาเมอรอนได้เลือกเวิร์ธทิงตันให้มารับบทนำใน หนังวิทยาศาสตร์ไซ-ไฟของเขา Avatar นี่ถือเป็นโปรเจ็กต์ที่ใหญ่ มากๆสำหรับเวิร์ธทิงตัน สำหรับ Avatar นั้น ถือเป็นหนังเรื่องแรกของ คาเมอรอนในรอบหนึ่งทศวรรษที่จะประกาศก้องการกลับมาของเขา อีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จจาก Titanic เมื่อปี 1997 คาเมอรอนได้ควาญหานักแสดงสำหรับหนังของเขาในพื้นที่ต่างๆทั้ง ในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มันเป็นคำแนะนำของคาเมอรอน เองโดยเฉพาะที่ให้เขาได้รับเล่นใน Terminator Salvation ภาคที่สี่ ของภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Terminator เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงาน ของเขาเรื่อง Avatar
ผลงานการแสดงปัจจุบันและกำลังจะเปิดตัว Clash Of the titan 26/03/20101(มั้ง)=Perseus Avatar 2009=Jake Sully Terminator Salvation2009=Marcus Wright(แย่งซีน Christian Bale ไปเต็มๆ 555+) Last Night 19/03/2010

Photobucket


เล็กๆน้อยสุดท้าย สำหรับภาพยนตร์อวตารนั้นบางคนอาจจะสงสัยในฉากLove Sceneว่า พวกเค้าใช้หางเปียกันหรือป่าว หรือบางคนไม่สงสัยหาก ใครสงสัยคำตอบก็คือว่าใช้ แน่นอนพวกเค้าใช้หางเชื่อมต่อกับต้นไม้ หรือสัตว์ต่างๆได้แล้วทำไม จะใช้กับนาวีอีกคนไม่ได้ นี้เป็นคำกล่าวของ โซอี้นะครับ คือเหตุที่ไม่มีฉากนี้ในภาพยนตร์เพราะเจมส์ คามเมรอนต้อง การให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในเรท PG-13 จึงได้ตัดฉากนี้ออกในเวอร์ชั่นที่ฉายในโรงหนัง แต่เจมส์ก็บอกว่าฉากเหล่านี้จะไม่ถูกตัดออกจาก DVD Special Editionแน่นอน รวมถึงฉากอื่นๆที่ไม่มีในโรงภาพยนตร์ด้วย(เหตุที่ตัดไปหลายฉากเพราะม้วนฟิมล์นั้น สามารถบรรจุหนังได้ ความยาวเพียงสองชั่วโมงครึ่งแต่Avatarยาวกว่านั้นจึงมีการตัด บางฉากออก) อย่างไรถ้าหากใครอยากดูAvatarเวอร์ชั่นเต็มละก็คง ต้องอดใจรอกันอีกนิดหน่อยนะ
เอาล่ะ รู้จักกันไปบ้างแล้ว อย่าลืมเม้น ๆ เป็นกำลังใจนะค่ะ ไปแร้ว ค่า

Photobucket


ขอบคุณเว็บดีดีนี้ด้วยค่ะ--http://board.pangya.ini3.co.th/viewtopic.php?t=358982&sid=0452a9d867b55fc483ff072109f5e1b8 ป.ล หวังว่ารุปคงขึ้นแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น