Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึกที่มีต่อในหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความรู้สึกที่มีต่อในหลวง
    ความรู้สึกที่ข้าพเจ้ามีต่อพระเจ้าอยู่หัว  ข้าพเจ้ารู้สึกปลื้มใจมากที่ท่านทำเพื่อประชาชนไม่ว่าจะเหนื่อยท่านก็ไม่หวั่นที่จะทำเพื่อประชาชนของท่าน  ไม่ว่าประชาชนจะเดือดร้อนอะไรไม่มีที่ท่านจะไม่รู้  เพราะพระองศ์ท่านติดตามความเดือดร้อนของประชาชนและท่านก็ช่วยประชาชน
ของท่านด้วยตัวท่านเอง   จนกว่าประชาชนของท่านนั้นมีที่ทำมาหากิน  กระผมรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ท่านไม่ทิ้งประชาชนของท่านและขอให้ในหลวงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว
                        นศท.กิตติพงศ์   ศรีโยธาวกะตรัง

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

กิ๊ก 24 ม.ค. 53 เวลา 14:56 น. 1

ขอให้พระองค์มีสุขภาพ พลานามัย ที่แข็งแรง
ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ
เรารักในหลวง

0
จิรภัทร 25 ม.ค. 53 เวลา 09:19 น. 3

ผมได้ฟังเกี่ยวกับโครงการพระราชดำหริของในหลวงมาหลายอย่างมาก ทั้ง ฝนหลวง แก้มลิง แต่ที่ผมประทับใจมากที่สุดคือโครงการ เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้ประชาชนอย่างพวกเรามีการใช้ชีวิตแบบพอเพียงรู้จักเก็บออมไว้ ท่านเป็นกษัตริย์นักพัฒนา ท่านเหมือนสามารถรู้ได้ว่าอนาคตของประเทศจะเป็นอะไร จึงคิดโครงการต่างๆมาเพื่อแก้ปัญหา

นศท. จิรภัทร อนรรฆมณี

0
... 9 ก.พ. 53 เวลา 08:18 น. 5

ความรู้สึกที่มีต่อในหลวง
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp พระองค์คือกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ พระองค์คือผู้เสียสละทั้งแรงกายและแรงใจ ให้กับประชาชนผู้อยู่ภายใต้การปกครองของพระองค์
ในหลายๆเรื่องที่พระองค์ทำให้กับประชาชนของพระองค์เองโดยไม่ได้คิดถึงความเหนื่อยยากลำบากของพระองค์ ท่านทรงคิดถึงแต่ประชาชน
ทำอย่างไรในประชาชนอยู่ดีกินดี มีอาชีพที่พักอาศัย มีรายได้ที่ดี ทำให้คนไทยรวมถึงตัวผม รักและห่วงใยมากโดยเฉพาะตอนนี้ พระองค์ไม่สบายป่วย
ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายคุ้มครองพระองค์ให้อยู่กับคนไทยตลอดไป ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

นศท.สิทธา ศรีอุบล

0
นศท 9 ก.พ. 53 เวลา 14:43 น. 6

คิดว่า สถาบันพระมหากษัตริยเป็นสถาบันที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านานเป็นสถาบันที่ผูกพันธ์กับคนไทยมานาน

0
LATTE 9 ก.พ. 53 เวลา 15:20 น. 7

สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่ถูกปลูกฝังในชาติไทย มานาน เพราะตั้งแต่สมัยก่อนถึงปัจจุบัน สถาบันพระมหากษัตริย์ได้ช่วยประชาชน ดูแลประชาชน อย่างใกล้ชิดมาตลอด กษัตริย์ทุกพระองค์พยายามช่วยให้ประชาชนของท่านอยู่ดีกินดี มีความสุข

ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน คนในชาติจะต้องสามัคคีกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

เด็กใหญ่ 7 ก.พ. 54 เวลา 09:51 น. 9

พระทรงเป็นพ่อของแผนดิน
&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp ผมคิดว่าไม่มีพระมหากษัตริย์พระองค์ในที่เป็นห่วง ดูแลเอาใจใส่ประชาชน มากเท่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงของประเทศไทยของเรา ท่านทรงงานแบบไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อยท่านทรงทำงานหนักมาก ท่านสงเสริมการเกษตรของไทยการทำโครงการ แกล้งดิน การแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยการคิดโครงการแก้มลิง ในการเก็บน้ำไม่ให้ไปท่วมในเพื่อนที่ภาคกลาง การทำฝนเทียมเพื่อนช่วยแก้ปัญหาการเกษตร ความแห้งแล้ง
พระราชดำริ&nbsp กินอยู่อย่างพอเพียง ผมคิดว่าพระคุณของท่านยิ่งใหญ่นัก ดังนั้นเราคนไทยควร สามมัคคีกัน เพื่อให้ท่านได้ทรงพักความเหน็ดเหนื่อย เพราะพ่อเหนื่อยมามากพอแล้ว
&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp นศท. ปวัน นิรัติศัยกุล
&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp โรงเรียนบางกะปิ

0
Saladin 4 ก.ย. 55 เวลา 10:53 น. 10

บรรพบุรุษของไทยปกบ้านป้องเมืองมาได้ด้วยความยึดมั่นในสถาบันการปกครองซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์ ประมุขจึงทำให้เราได้มีประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้ และเราจักทำให้อนาคตจะต้องมีประเทศไทยต่อไป พระองค์ทรงเป็นพระบิดาการพัฒนาทุกแขนงเพื่อให้ประเทศชาติได้มีความมั่นคงถาวรอย่างแท้จริง หยาดเหงื่อพ่อไหลรินรดแผ่นดินไทยทั่วหล้า หยาดเหงื่อซับน้ำตาชาวประชาทั้งแผ่นดิน หยาดเหงื่อที่ไหลรินล้วนแต่สิ้นพระเมตตา ราดรดทั่วพาราชาวประชาได้ร่มเย็น

0
นศท รักในหลวง 31 ม.ค. 56 เวลา 13:44 น. 11

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อในหลวง
&nbsp&nbsp&nbsp ทุกคนเคยคิดไหมว่า การที่มีคนๆ หนึ่ง ทำทุกๆ อย่างเพื่อทุกๆ คน แล้วคุณคิดอย่างไรเมื่อเรามีพระเจ้าอยู่หัวที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ให้อยู่ดี และมีความสุขในชีวิตที่พอเพียง แล้วความรู้สึกที่มีต่อพระเจ้าอยู่หัวนั้น ทุกคนจะมีความรู้สึกอย่าไร
&nbsp&nbsp&nbsp ความช่วยเหลือจากคนๆ หนึ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อประชาชนทุกคนนั้นคงจะหาได้ยากที่สุดแต่คนไทยทุกคนรู้ดีว่า คนๆนั้นมีอยู่จริง คือ พระเจ้าอยู่หัวของเราชาวไทย ที่ทำงานทุกๆ อย่าง เพื่อให้ประชาชนของพระองค์มีความอยู่ดี กินดี ทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง ทำงานไม่มีวันหยุดทำ-งานไม่เลือกสถานที่ ทำจนร่างกายของพระองค์ทรุดโทรม แต่พระองค์ก็ยังทำงานต่อไป เพื่อประชาชนของพระองค์ พระองค์นั้นเป็นนักคิดที่เก่งที่สุดในโลก พระองค์นั้นได้คิดโครงการกว่า 4000 โครงการ เช่น โครงการแก้มลิง โครงการแกล้งดิน โครงการเศรษฐกิจพอเพียง จากสิ่งที่กล่าวมาก็จะเห็นว่าพระองค์ทำเพื่อเราชาวไทย แล้วความรู้สึกที่เรามีต่อพระองค์นั้นคงตอบออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า เราชาวไทยรักพระองค์ และจะรักพระองค์ตลอดไป
&nbsp&nbsp&nbsp เราจะเห็นได้ว่า คนสูงอายุส่วนใหญ่รักพระองค์ท่านมาก ไม่ว่าจะเห็นรูปพระองค์ที่ไหนก็จะกราบไหว้ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ซึ่งผมก็ยังไม่เข้าใจในตอนเด็ก แต่ปัจจุบันนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไหมถึงเป็นเช่นนั้น แล้วความรู้สึกของผมจะรักพระองค์และสถาบันพระมหา-กษัตริย์ตลอดไป ไม่ว่าจะมีคนมาทำให้ผมเลิกรักพระองค์อย่างไร ผมก็จะไม่เลิกรักพระองค์ และจะยอมตายเพื่อพระองค์
&nbsp&nbsp&nbsp ความรู้สึกที่มีต่อพระองค์นั้นคนไทย และชาวต่างประเทศบางคนรู้ดีว่าจะเป็นอย่างไร
จนบ้างครั้งความรู้สึกเหล่านั้นก็ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ แต่พวกเราจะใช้การกระทำของพวกเราอธิบายความรู้สึกเหล่านั้นเอง

0
mewthree 14 ก.พ. 56 เวลา 15:09 น. 12

ในหลวงทรงมอบโอกาสแก่เด็กที่ด้อยโอกาสทำให้ได้เรียนต่อในระดับที่สูงจนจบและมีงานทำ ในหลวงเป็นกษตริย์ที่มีจิตใจเมตตา กรุณามากจริงๆ

0
นศท มิกกี้ 17 ม.ค. 58 เวลา 15:21 น. 16

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดช ขอพระองค์อยู่คู่คน ไทยไปยิ่งยืนนาน ตลอดไป*

0
bom12341 23 ม.ค. 58 เวลา 15:43 น. 17

ท่านไม่ใช่แค่พระมหากษัตริย์ที่ปกครองแผ่นดินไทยเพียงอย่างเดียว
แต่ท่านก็ทรงมีความเสียสละเพื่อให้ปวงชนชาวไทยทุกคน

0
ธัชสิญจณ์ 14 ก.พ. 58 เวลา 14:45 น. 18

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อในหลวง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชหรือที่คนในรู้กันในนามว่าในหลวงหรือที่เราเรียกกันว่าพ่อหลวง ในหลวงท่านนั้นมีกระราชกรณียกิจที่ทำให้คนไทยมากมายหลายอย่างที่ทำให้เราคนไทยมีกินและสามารถเลี้ยงดูตนเองได้
ในหลวงท่านนั้นถึงรู้ว่าจะต้องเหนื่อยมากสักแค่ไหนและเหนื่อยเท่าใดเพียงใดท่านทรงทำเพื่อหาสิ่งที่สามารถทำให้คนไทยนั้นเกิดความสบาย ท่านเป็นกษัตริย์นักคิดนักทำท่านทำให้คนไทยไม่อดอยาก ในหลวงท่านทำพระราชกรณียกิจแก่คนไทยมากมาย พื้นดินที่แห้งแล้งยังสามารถทำให้เป็นพื้นที่สีเขียวได้ แล้วยังรวมถึงสอนให้ประชาชนในบริเวณโดยรอบรู้จักวิธีการทำไร่ทำนาให้เหมาะสมแก่บริเวณพื้นที่ส่งเสริมรายได้ส่วนท้องถิ่นและภูมิภาคและสินค้า OTOP แล้วเคยมีกษัตริย์องค์ไหนบ้างที่จะมาช่วยลงมือปฏิบัติและสอนให้ความรู้แก่ประชาชน และ มีกษัตริย์องค์ใดบ้างที่สามารถทำให้ฝนตกตามต้องการได้ ท่านนั้นได้ช่วยคนไทยมามากมายตั้งแต่ท่านยังละอ่อนจนตอนนี้ท่านนั้นชราภาพมากท่านก็ยังเป็นห่วงประชาชนคนไทยทุกคน แล้วเหตุใด ยังคอยมาดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์บางคนอาจบอกว่าการมีสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น มีไปก็ไม่เห็นเกิดอะไรแก่ประเทศแล้วจะมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีมาช้านาน ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน แล้วการที่มาพูดว่ามีสถาบันพระมหากษัติย์ก็ไม่เกิดอะไรแล้วสิ่งที่ในหลวงทำมาให้ประชาชนในประเทศที่ท่านทำมาช้านานนั่นล่ะเรียกว่าอะไร
ในหลวงท่านนั้นตอนนี้ท่านก็ชราภาพมากแล้วสิ่งที่ท่านอยากเห็นผมว่ามันไม่ใช่เห็นประเทศไทยยิ่งใหญ่แบบประเทศอื่น แต่ผมมองว่าสิ่งที่ท่านต้องการเห็นคือการเห็นคนไทยรักกันและมีความสามัคคี

0