Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติจอมโจรคิด1412

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ประวัติจอมโจรคิด


ชื่อคุโรบะ   ไคโตะ   ชื่อเล่น  จอมโจร1412,จอมโจรคิด  1412 เป็นรหัสของเขา  คนที่รู้รหัสนี้ป็นคนแรกคือนักเขียนนวนิยาย(นั่นก็คือคุโด้ ยูซากุ )เพราะเมื่อเขียนหวัดจะอ่านได้ว่าKID

อายุ 17  เพศ ชาย

เกิด   21กรกฎาคม

พ่อ  คุโรบะ  โทอิจิ  (จอมโจร  รุ่นแรก)

สูง174ซม.หนัก58กก.

เลือดกรุ๊ป B

กลัว  ปลา

ชอบไอศกรีมช็อกโกแลต    เล่นสกี

ไม่ชอบเล่นเสก็ต

ไอคิว  400   

ตัวจริงของจอมโจรคิดก็คือ คุโรบะ โทอิจิ คิดปรากฎตัวครั้งแรกที่ปารีสเมื่อ 18 ปีก่อน และได้หายสาปสูญไปถึง 10 มีข่าวลือว่าเขาตายไปแล้ว ซึ่งจอมโจรคิดคนนี้ก็ตายแล้วจริง ๆ เพราะอัญมณีที่ขโมยดันเป็นเป้าหมายของคนร้ายอีกกลุ่ม บางคนอาจจะสงสัยกับที่มาของตัวเลข 1412 ความจริงมันเป็นรหัสของจอมโจรผู้นี้ มีนักเขียนนิยายคนหนึ่งสนใจจอมโจรหมายเลข 1412 มาก และบังเอิญทำเหล้าหกใส่ตัวเลข 1412 จึงอ่านมันได้ว่า KID เขาสามารถปลอมตัวและปลอมเสียงได้แนบเนียนมาก และก็มีเรื่องแง้ม ๆ มาว่าคน ๆ นี้แหละเป็นอาจารย์สอนการแปลงโฉมให้ยูกิโกะกับชารอน

KID เป็นจอมโจรชื่อก้องโลก เป้าหมายของเขาคือการโจรกรรมอัญมณีและผลงานศิลปะที่มีชื่อ ระดับโลก และว่ากันว่า FBI หรือ CIA หรือตำรวจสากลอะไรเนี่ย ตั้งรหัสลับจอมโจรระดับชาติให้เขา ด้วยความเจ็บใจ
หลังจากที่จอมโจรคิดหายตัวไปนั้น อีก 8 ปีต่อมาเขาก็ปรากฏตัวขึ้น แต่คราวนี้สถานที่ที่เขามักจะลงมือเป็นหลักคือญี่ปุ่นนี่เอง ซึ่งแท้จริงจอมโจรคิดคนปัจจุบันก็คือคุรุบะ ไคโตะ สาเหตุที่เขาเป็นจอมโจรคิดก็เพื่อต้องการหาและจัดการคนร้ายที่ฆ่าพ่อของเขา

โคนันปะทะฝีมือกับจอมโจรคิดครั้งแรกในอนิเมทาง TV ตอนที่ 76 ในตอนที่ชื่อว่า โคนัน VS จอมโจรคิด คุโด้ ชินอิจิปะทะฝีมือ กับจอมโจรคิดครั้งแรก ในอนิเมทาง TV ตอนที่219 ในตอนที่ชื่อว่า การพบกันของยอดนักสืบคุโด้ ชินอิจิ VS จอมโจรคิด


จอมโจรอัจฉริยะ (「まじっく快斗」,Majikku Kaito,まじっく快斗) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแต่งโดย โกโช อาโอยาม่า จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง (ญี่ปุ่น) และ วิบูลย์กิจ (ไทย) โดยตีพิมพ์ออกมา 3 เล่ม แล้วหยุดอยู่ที่เล่ม 3 ไม่จบบริบูรณ์ ปัจจุบันเล่ม 4 เพิ่งออกมาที่ญี่ปุ่น หลังหายจากแผงหนังสือไปเป็นเวลาเกือบสิบสองปี เรื่องราวของ คุโรบะ ไคโตะ เด็กม.ปลาย สานต่อความฝันของพ่อด้วยการปลอมตัวเป็นจอมโจรคิด ผู้มีบทบาทในการรักษาความยุติธรรมและความสงบสุข แล้วคุณจะต้องหลงไหลไปกับฝีมือที่ยอดเยี่ยมของไคโตะ
เนื้อเรื่อง
จอมโจรคิด เป็นเรื่องราวของคุโรบะ ไคโตะ ตัวละครเอกของเรื่อง ไคโตะเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่มีฝีมือในการเ ล่นมายากล ซึ่งได้รับการฝึกสอนจากคุโรบะ โทอิจิ ผู้เป็นพ่อ ไคโตะมีเพื่อนสนิทในวัยเด็กคือ นาคาโมริ อาโอโกะ ต่อมาพ่อของไคโตะ ถูกฆ่าตายโดยพวกขององค์กรชุดดำ ทำให้ไคโตะกลายเป็นจอมโจรคิด เพื่อออกติดตามค้นหาศัตรูที่ฆ่าพ่อของตนเอง ไคโตะ ถูกนาคาโมริ กินโซ พ่อของอาโอโกะ เป็นคู่ปรับในการออกตามล่าจอมโจรคิด ทำให้เกิดเรื่งราววุ่นวายเสมอ ๆ
ตัวละคร
คุโรบะ ไคโตะ หรือ จอมโจรคิด
ตัวละครเอกของเรื่อง ฝีมือการเล่นมายากลของเขาจัดอยู่ในระดับมืออาชีพ ไคโตะมีพ่อชื่อ คุโรบะ โทอิจิ ซึ่งเป็นนักมายากล/จอมโจรคิด วันหนึ่งพ่อของเขาถูกฆ่าตายโดยองค์กรชุดดำ ไคโตะเลยมาเป็นจอมโจรคิด เพื่อหาคนที่ฆ่าพ่อตัวเอง ไคโตะเป็นศัตรูตัวฉกาจของ คุโด้ ชินอิจิ ตัวเอกในเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หน้าตาของทั้งสองเหมือนกันมาก จนบางครั้ง รันยังคิดว่าจอมโจรคิด คือ ชินอิจิ

นาคาโมริ อาโอโกะ
ลูกสาวคนเดียวของ นาคาโมริ กินโซ เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของคุโรบะ ไคโตะ และยังเป็นคนรักของจอมโจรคิดอีกด้วย แต่เธอไม่รู้ว่าความจริง จอมโจรคิดกับคุโรบะ ไคโตะเป็นคน ๆ เดียวกัน

สารวัตรนาคาโมริ กินโซ
พ่อของนาคาโมริ อาโอโกะ ซึ่งมีหน้าที่ในการตามจับจอมโจรคิดแต่ก็ยังจับไม่ได้ สักที

ฮาคุบะ ซางูรุ
ลุกชายของท่านรองฯกองสืบสวน ฮาคุบะ ซางูรุเป็นนักสืบจากลอนดอนที่พยายามจะจับคิดให้ได้เพ ราะ "มันคือหนึ่งเดียวที่ทำให้สมองผมแทบคลุ้มคลั่ง" เขาชอบบอกเวลาเป็นนาฬิกานาทีและวินาทีเสมอ มีสัตว์เลี้ยงคู่ใจเป็นเหยี่ยวชื่อวัตสัน เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับคุโรบะ ไคโตะและเขาก็เป็นอีกคนที่แน่ใจว่าไคโตะก็คือคิดนั่น เอง บางครั้งก็ได้รับเชิญไปในเรื่องโคนัน

โคอิสึมิ อาคาโกะ
เป็นแม่มดใช้เวทมนตร์ได้ตามเนื้อเรื่องแล้ว ชายที่พบเธอจะหลงเสน่ห์กันหมดแต่ก็มีจอมโจรคิดนี่แหล ะที่ไม่สนใจเธอเลยและนั่นก็เป็นที่มาที่ทำให้เธอแน่ใ จว่าคุโรบะ ไคโตะ ก็คือจอมโจรคิดและก็พยายามที่จะให้มาสยบอยู่แทบเท้าเ ธอเสมออาคาโกะก็เคยช่วยไคโตะในคราบของจอมโจรคิดนั่นก ็น่าจะเป็นเพราะเธอเริ่มมีใจให้เขาซะแล้วมั้ง
ปู่จิอิ
เป็นผู้ช่วยของคุโรบะ โทอิจิ และตอนนี้ เขาก็ได้ช่วยเหลือคุโรบะ ไคโตะในการทำงานยามดึกอยู่
เกร็ดน่ารู้
ระหว่างที่หยุดเขียน จอมโจรอัจฉริยะ ไปนั้น จอมโจรคิด ยังรับเชิญไปออกการ์ตูนเรื่องอื่นของ โกโช อาโอยาม่า เช่น ไยบะ และยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จนกลายเป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งของเรื่องนั้น
ชื่อ ไคโตะ เป็นการเล่นคำพ้องเสียงกับคำว่า ไคโตะ ที่แปลว่า โจร






PS.  ขอบคุณมากค่ะที่เม้ลหั้ยนะค่ะ ขอให้สวยๆหล่อๆค่า

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

H@TFoLLNiV 15 ก.พ. 53 เวลา 20:18 น. 3

ไม่ทราบว่าใช้แบบทดสอบไรวัด  iq ครับวัดได้มากสุดตอนนี้ ไม่เกินสามร้อยไม่ใช่หรือ


PS.  So DaRK ชีวิตสบายๆ ไม่มีอะไรให้คิด
0
Uusus★тsy 15 ก.พ. 53 เวลา 20:38 น. 4

แหมๆ ข้างบนก็ การ์ตูนค่ะๆ อย่าไปคิดมากน่อ  >    <~
แฟนเราเองค่ะทุกคนนน ~ //โดนรุมกระทืบ


PS.  ♥ 8059 + ♥ XS + ♥ BF + ♥ 10069 + ♥ D18 + ♥ Tsundere
0
Chinjung_jomjun 15 ก.พ. 53 เวลา 22:50 น. 5

จริงมีหนังสือการ์ตูนที่เป็นเรื่องราวของโจมโจรคิดด้วยนะ

รู้สึกจะชื่อ จอมโจรอัจฉริยะ

หรืออะไรซักอย่าง

เป็นเรื่องของคิดล้วนๆๆ

มีตอนที่ปะทะกับชินอิจิด้วย

ซึ่งตอนนั้นไม่มีในการ์ตูนเรื่องโคนัน

0
chutatip 13 พ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 7-1

ใช่ๆคิดเกิดเดือน มิถุนายน ไม่ใช่หรอ

0
Ooแม่มดติดปีกoO 1 มี.ค. 53 เวลา 21:23 น. 8

เราอยากอ่านเรื่องจอมโจรคิดอะ รู้ส฿กว่าเราอ่านไปได้ 2 หรือ 3เล่มเนี่ยแหละ


PS.  ยินดีที่ได้รู้จักช่วยรับเป็นเพื่อนได้ไหม ควารักคือความสุขแต่ก็แฝงด้วยทุกข์เช่นกัน
0
l&lt;ll) 26 เม.ย. 54 เวลา 16:11 น. 20

400สุดยอดเลยไอคิวโคตรสูงปัจจุบันใครมีไอคิว180ก็ถือว่าสุโค้ยแล้วแล้วดูไคโตะดิไอคิว400เกินมนุษย์จริงจริง

0