Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเจอประสบการณ์แย่กับ Swensen เหมือนเราบ้าง รู้สึกแย่มากๆเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า
วันนั้นวันเกิดเพื่อนเรา แล้วเราตั้งใจจะสั่งเค้กเซอร์ไพร์เพื่อน
เพราะเราเห็นว่าเค้กไอศกรีมของ Swensens รสชาติก็โอเค ราคาเหมาะสม
เพื่อนๆคนอื่นก็เลยลงมติว่าจะสั่งเค้ก Swensens รส Ultimate Chocolate มา

เราโทรไปสั่งตอน  4โมง 7 นาที พอเราสั่งรายการเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็ทวนรายการ บอกราคา 545 บาท และบอกว่าจะจัดส่งใน 1 ชั่วโมง
จะมาถึงที่บ้านเรา 5 โมง 7 นาที (วันนั้นเรานัดเพื่อนไว้ตอน 5 โมงครึ่งที่บ้านเรา)

เรารอจนถึงประมาณ 4 โมง 55 พนักงาน Swensens โทรกลับมาหาเรา
แต่พอดีเราไม่ได้รับสาย พี่ชายเรารับสายแทน เค้าบอกว่าเค้กไม่มี จะเปลี่ยนมั้ย พี่เราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวให้เราโทรกลับ
เราโทรกลับไปตอน 5 โมงและถามว่าเค้กไม่มีหรืออะไรยังไง
พนักงานที่รับสาย (น่าจะเป็นโอเปอเรเตอร์) ก็ งงๆ และบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับไปใหม่
เราก็รอจนถึง 5 โมง 15 นาที ก็มีพนักงานโทรมา

เค้าโทรมาบอกว่าเค้กที่เราสั่งไม่มีนะ จะเปลี่ยนเป็นอะไร

คืออารมณ์นั้นแล้วเราก็เซ็งอ่ะ ไม่มีแล้วทำไมไมบอกแต่แรก หรือโทรมาบอกเร็วกว่านี้ก็ไม่ได้ ต้องรอให้มันใกล้ๆเวลาแล้วค่อยบอกหรอ
เราก็เลยพูดนเชิงต่อว่าว่าทำไมพึ่งโทรมาบอก พนักงานก็รีบพูดสวนกลับมาทันทีเลยว่า

“แต่ผมก็โทรหาคุณแล้วนี่”

อ่าว! พูดอย่างงี้ แทนที่จะรู้สึกผิด กลับมาย้อนลูกค้าอีก
เราก็เลยพูดว่า “คุณโทรมาเกือบ 5 โมง ซึ่งเป็นเวลาที่คุณบอกว่าจะมาส่งเนี่ยนะ” “นี่เรียกว่าบริการดีมากเลยใช่มั้ย”

พนักงานคนนั้นก็ยังคงบอกว่า “แต่ผมก็โทรหาคุณแล้วนี่” “สรุปว่าคุณจะเปลี่ยนมั้ยล่ะ หรือว่าไม่เอาแล้ว” (เสียงแข็งมาก)

โห! ดูพูดสิ อย่างกะเราต้องขอมันกิน
แต่ตอนนั้นเราไม่อยากให้เซอร์ไพร์ที่เราตั้งใจจะให้เพื่อนเรามันไม่มีแล้ว
เราก็เลยทำใจเย็นแล้วบอกเค้าต่อว่า  “งั้นเปลี่ยนเป็น Mocha Paradise”

คุณพนักงานมันก็บอกว่า “ไม่มี” (พูดห้วนๆด้วยนะ)

เราก็เลยถามว่า “งั้นมีอะไรบ้าง”

มันก็บอกว่า “มีแต่ Triple Flavor อย่างเดียวคุณจะเอามั้ยล่ะ หรือไม่เอาแล้ว” (ห้วนอีกแล้วนะคุณ)

นั่น…ว่าจะใจเย็นแล้วนะ… พูดอย่างงี้…หาเรื่องลูกค้านี่หว่า

เราก็เลยบอกว่า “ไม่เอาแล้ว” แล้วมันก็พูดว่า “โอเคครับ” และวางหูไป

เฮ้ย คือแบบว่า ไม่มีไอศกรีม เรายังไม่โกรธเท่าเจอพนักงานพูดจาอย่างงี้เลยอ่ะ

ไม่เข้าใจว่าเค้าเทรนด์พนักงานมาให้พูดกับลูกค้าอย่างงี้หรอ
พูดจาเหมือนเรากำลังขอเงินพ่อมันมาซื้อกินอยู่อ่ะ

ถ้ามันไม่พูดอย่างงี้กะเรา เราก็คงตกลงสั่ง Triple Flavor ไปแล้ว
แล้วถ้ามันไม่สวนกลับมาตั้งแต่แรกเราก็คงไม่โมโห

แล้วต่อไปเราก็คงไม่โทรสั่งอีกแล้วอ่ะ
เราโมโหมากๆ เราโทรสั่งมาเป็นสิบๆครั้ง วันเกิดคนในบ้านเราก็โทรสั่งของ Swensen บ่อยมาก

แต่พอเจอครั้งนี้อย่าหวังว่าจะมีครั้งหน้าอีกต่อไปเลย …

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ส้มจี๊ด 16 ก.พ. 53 เวลา 18:02 น. 1

เราว่าพนักงานก็แรงนะ มันไม่เหมาะจะพูดกับลูกค้าแบบนี้

แต่ตัวเธอเองก็ไม่ได้รับโทรศัพท์เค้าตั้งแต่ทีแรกอ่ะ
เราว่าต้องเข้าจัยเค้าด้วยเพราะลูกค้าที่สั่งเค้กคงมีเยอะน่ะ

0
- Data ,, ♥ 16 ก.พ. 53 เวลา 18:05 น. 2
เป็นเราคงจะโทรไปหาผู้จัดการ ==
ยิ่งแม่เรานะ ไม่ต้องพูดถึงเลย 5555

แต่ก็ คห หนึ่ง ก็พูดถูกอะแหละ -O-
0
The Different... 16 ก.พ. 53 เวลา 18:07 น. 3

 มีหลายครั้งที่เข้าร้านแล้วพนักงานพูดจาไม่ค่อยสุภาพ ครั้งหนึ่งเราเคยไปกินไอศกรีมกับเพื่อนที่ร้านนี้  ตอนที่ัสั่งไอศกรีมพวกเราก็สั่งกัน พนักงานก็บอกว่า "เบาๆหน่อยสิคะ! ดูพวกน้องคุยกันเสียงดังขนาดนี้พี่จะจดได้ยังไง!! ค่อยๆสั่งทีละคนค่ะ! ดูสิคะว่าแขกแต่ละคนเขารำคาญขนาดไหน! หัดสำนึกหน่อยสิคะ!" โห~ แรง!!


PS.  ~~แวะมายไอดีเราชีวิตสดใส แวะมายไอดีเราชีวิตรุ่งโรจน์์ แวะมายไอดีเราชีวิตงดงาม แวะมายไอดี~~~ZZ :)
0
Rev 16 ก.พ. 53 เวลา 18:31 น. 4

เตือนก็พอ ไม่ต้องด่าก็ได้มั้ง แรงเกิน
แต่ปกติเราไปกินส่วนมากก็เจอแต่ดีดี


PS.  '____colorful lalaby_'
0
•.★Twilight★:* 17 ก.พ. 53 เวลา 18:34 น. 5

ไม่รู้สิ >.<

ไม่เคยเจอนะ * . *;;

อาจจะเพราะวรรณไม่ค่อยได้เข้า Swensen ด้วยแหละ >.<

(ไม่ชอบกินไอติม =.=;;)

แต่ไม่ชอบที่พนักงานพูดจากับเธอเลย

อีกอย่าง ไม่ควรจะโทรฯ กลับมาบอกในเวลากระชั้นชิดก่อนจะได้กินแบบนั้นด้วย



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2553 / 18:38


PS.  ...เงยหน้าขึ้นรับแสงตะวัน แล้วคุณจะไม่มีวันพบกับเงามืด...
0
WiE 17 พ.ค. 53 เวลา 14:45 น. 6

แล้วเคยรู้บ้างไหม&nbsp ว่าคนที่รับสายของคุณ กับคนไปส่งให้คุนถึงที่น่ะ&nbsp มันไม่ได้อยู่ที่เดียวกันน๊ะย๊ะ...ทางนู่นเค้าเป็นสายกลางต่างหากล่ะ


เค้กอาจจะหมดจิงก้อด้ายถ้าเค้าไม่โทรกลับไปบอกอ่ะ...แล้วอีอย่างนึงมาสั่งกินกันในร้านก้อเหมือนกัน&nbsp &nbsp แมร่ง...!!!!!!!
"""มากันอย่างผู้ดีเลยแต่แดกนี่ไม่มีความเป็นผู้ดีเลย""&nbsp  ซ๊กม๊กมากอ่ะ

บางคนนี่ยิ่งแล้วใหญ่เลย&nbsp  จะเอาอันนี่ แต่เปลี่ยน ไอติมบ้าง&nbsp  toppingบ้าง&nbsp ไม่เอานู่น&nbsp ไม่เอานี่ เปลี่ยนแม่งหมดทุกอย่างเลย
งั้นก้ออย่าแดกแม่งเลย&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp โครตน่ารำคาญ&nbsp จำพวกนี้มากๆ&nbsp อ่ะ


*&nbsp ถ้าใครไม่ได้เป็นตามนี้ก้ออย่าร้อนตัว&nbsp  เพราะแค่เล่าให้ฟังเฉยๆ&nbsp  ว่ามาทำงาน&nbsp ไม่ได้มาเป็นขี้ข้าให้พวกเมิงกัน&nbsp  เคร๊........101

1
จืดจาง 10 เม.ย. 58 เวลา 21:01 น. 6-1

ถ้าไม่อยากเจอแบบนี้แนะนำไม่ต้องทำงานค่ะ ถ้าคุณคิดจะมา

ทำงาน 'บริการ' คุณก็น่าจะรู้ว่ามันเป็นแบบไหนเข้าใจว่ามันหงุดหงิด แล้วคน

ที่สั่งตอนหลังล่ะ?? จะเขาคิดยังไง?? เขาก็คิดสิว่าไปทำไรให้ แนะนำว่าให้คุณ

ลาออกจากงานจะดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่ต้องสร้างภาระให้คนอื่นเขา

0
ตูน 20 ต.ค. 53 เวลา 14:52 น. 8

เคยไปกินที่เซ็นทรันแจ้งวัฒนะบริการไม่ดีเลย
นั่งรอตั้งนานเกือบครึ่งชั่วโมงได้จนโมโห
ฉันไปกับลูกและสามีจนคนที่มาที่หลังก้อมีเด็กมาเหมือนกันไม่เห็นบริการเหมือนโต๊ะที่มาที่หลังฉันเลย
มีกระดาษระบายสีให้เด็กด้วยฉันก้อมองแล้วซิว่านี้มัน2มาตราฐานรึป่าวว่ะ
แล้วพนักงานก้อเดินไปเดินมาผ่านหน้าฉัน...
ไม่มีพนักงานคนไหนเลยมาบอกว่าพี่รอกอีก....กี่นาที่อะไรก้อว่าไป
นี้...ให้รอแบบไม่มีจุดหมายก้อ กะ&nbsp จะรุกเดินกลับตอนนั้นเลยโดยที่ไม่ต้องบอกพนักงานว่าไม่เอา
บริการ&nbsp  **&nbsp การเอาจัยใส่แย่ๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
สัส 5 มี.ค. 54 เวลา 15:47 น. 9

ไอความเห็นที่ 6 อ่ะ ถ้าเมิงคิดว่าเมิงมาทำงานไม่ได้มาเป็นขี้ข้าก้ออย่ามาทำเลยงานแบบนี้อ่ะ เมิงเองควรจะไปเปิดร้านส่วนตัวทำจะดีกว่านะ แต่ถ้าเมิงเงินไม่พอเมิงก้อต้องทำงานแบบนี้แหละโว๊ยยย งานแบบนี้เค้าเรียกว่าบริการ ไม่ใช่ขี้ข้า ถ้าเมิงบริการไม่เป็นเมิงก็ไม่เหมาะสมที่จะทำงานอะไรทั้งสิ้น!! แล้วอีกอย่างคนที่โทรสั้งเค้าก็ไม่ได้ขอเงินเมิงแด*ซะเมื่อไหร่ เมิงควรเอาไปไตร่ตรองให้ดีนะว่าคนที่ควรปรับปรุงอ่ะคือทางร้านไม่ใช่คนสั่ง!!!!

0
น้องหมวย ♥ 28 เม.ย. 54 เวลา 20:58 น. 10

กินที่ อิมพีเรียล สำโรงสิ
บริการดีมากก ๆ ผู้จัดการออกมาถามทีละโต๊ะด้วยว่า
ได้ครบแล้วใช่มั้ยคะ . ประทับใจมากก ๆ

0
คนกินไอติม 27 พ.ค. 54 เวลา 17:11 น. 11

โทรไปแจ้งที่ผู้จัดการเลย ด่าแบบสุภาพๆน่ะ

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผู้จัดการสาขาเคยนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์เอาไอศครีม 1ควอทพร้อมโคนเปล่ามาให้ถึงบ้านเป็นการขอโทษมาแล้ว

จริงๆก็ไม่ได้หวังของเลย แต่ตอนนั้นเดือดจัดกับการบริการ เลยขอติดต่อกับผู้จัดการให้ได้ เค้ามาขอโทษเราเสร็จเดี๋ยวเค้าก็กลับไปจัดการกับลูกน้องห่วยๆเองแหละ

พวกนิสัยห่วยๆ รู้ตัวเองแล้วก็อย่ามาทำงานบริการเลย ขอร้อง ไปหางานอย่างอื่นทำเหอะ

0
ข้าวฟาง 14 เม.ย. 57 เวลา 22:58 น. 12

ไปกินที่สาขาโลตัลปิ่นกล้าไอศกรีมมาส่งละลายแล้วกล้วยก็ช้ำแก้วเป็นร้อยไม่คุ้มค่าเลยบริการก็แย่ ไม่กินอีกแล้ว

0
ไอติม 14 ก.ค. 57 เวลา 00:29 น. 13

ถ้ารำคาญก็อย่าทำเป็นพนักงานเลย ออกไปเถอะ ร้านเค้าจะได้เจริญๆขึ้น แสดงว่าไม่เข้าถึงอาชีพบริการ

0
ลูกหวาย 3 ก.ค. 58 เวลา 12:35 น. 14

เจอวันนี้เอง โทรไปก่อน 11 โมง สั่งไอศครีม 4 ควอต บอกว่า 1 ชม. ได้รับ เรารอจนถึง 12.20 เลยโทรถาม พนักงานให้รอสักครู่ พอกลับมาตอบว่า ขออภัยในความไม่สะดวก ลูกค้ารอสินค้าได้ไม้คะ อีกครึ่งชม. เราเลยนึกว่า ถ้าไม่โทรไปถามจะได้สินค้าไม้ ทั้งที่สาขากับที่ส่งยุห่างกัน 5 นาทีก็ถึง เซงงงงงจิต
เยี่ยม

0