Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความพยายามของ "ผู้พันแซนเดอร์ส" ผู้ก่อตั้ง >>KFC<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




    

เรื่องราวของผู้ก่อตั้ง KFC เขาคือ ผู้พันแซนเดอร์ส
           

 

หลายปีที่ หลายปีที่ผ่านมาเวลาที่เดินผ่านร้าน ฟาสต์ฟู้ด ชื่อดัง คนทั่วโลกก็มักจะเห็นหุ่นชายอ้วนแก่ ๆใส่สูทสีขาวยืนยิ้มท่าทางใจดีอยู่หน้าร้านเสมอ

 

     ที่หลายคนรู้จักเขาในนาม ผู้พันแซนเดอร์ส

                ผู้พันแซนเดอร์ส หรือ ฮาร์แลนด์ ดี แซนเดอร์ส ลุงแก่อ้สน ๆดูท่าทางใจดี ที่เป็นคนค้นคิดไก่ทอดและเป็นผู้ก่อตั้งร้าน KFC มาตั้งแต่ปี ค.. 1939

 

                ในวัยเด็ก เขาเป็นลูกกำพร้าตั้งแต่อายุ 6 ขวบเมื่อบิดาเสียชีวิตลง เขาในฐานะเป็นลูกชายคนโตจึงต้องดูแลน้องเล็ก ๆอีก 2 คน เขาต้องช่วยมารดาทำงานบ้านและหนึ่งในงานบ้านที่เขาชอบคือการทำอาหาร ผู้พันแซนเดอร์สมีความสามารถในเรื่องนี้มาก จากประวัติเขาเคยเป็นแชมป์ในการทำอาหารเมื่อมีอายุเพียง 7 ขวบ

                ต่อมาเขาเริ่มรับจ้างทำงานครั้งแรก เมื่อมีอายุได้ 10 ปีโดยเริ่มจากการทำงานในฟาร์มใกล้บ้านได้ค่าแรงเพียงเดือนละ 2 ดอลลาร์ หรือ70 บาทของไทย  และ อายุได้ 12 ปีเขาก็ออกจากบ้าน ไปทำงานที่ฟาร์มในหมู่บ้าน เฮนรีวิลล์

                ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตการทำงานหลาย ๆอย่าง ที่เขาเคยทำ เช่น เป็นนักผจญเพลิง ฝึกงานที่ศาล ขายประกัน ขายยาง ทำงานที่สถานีขนส่ง และเมื่ออายุ 47 ปี เขาก็เริ่มทำอาหารจำหน่ายที่สถานีขนส่งในรัฐเคนตั๊กกี้

 

                ทุกอาชีพที่เขาทำ เขาบอกว่าเป็นอาชีพที่พอไปได้และในบางอาชีพ นั้นมันล้มเหลวสิ้นเชิง แต่ปรากฏว่ามีเพียงอาชีพที่ทำอาหารเท่านั้นที่รุ่งเรืองที่สุด เพราะที่เขาทำนั้นอร่อยและได้สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากมาย

               

                เมื่อเขาค้นพบความฝันของตัวเอง จากนั้นเขาจึงลาออก ไปทำร้านอาหารหลังจากนั้นใช้เวลาอีก 9 ปีก็ได้คิดสูตรการปรุงไก่ทอดด้วยสูตรผสมที่ลับเฉพาะ จากเครื่องเทศ 11 ชนิด และใช้วิธีการทอดไก่แบบพิเศษเพื่อรักษารสชาติ และความหอมอร่อยของไก่ทอดไว้ ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดไก่ทอด สูตรต้นตำรับไก่ทอด “KFC”

 

                เขาสร้างชื่อเสียงให้แก่รัฐเคนตั๊กกี้มาก จนผู้ว่าการรัฐจึงแต่ตั้งให้เขาเป็น ผู้พันแซนเดอร์สเพื่อนเป็นเกียรติ

 

                ในปัจจุบัน KFC มีเครือข่ายของร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีร้านที่บริการอาหาร และของว่างมากกว่า 29,500 แห่ง              เรื่องราวของผู้พันแซนเดอร์สทำให้ใครหลาย ๆคนลุกขึ้นมาทำอาหาร ทำงานฝีมือ ทำงานในสิ่งที่ตัวเองถนัดและรักให้งอกเงยออกดอกตลอดผลข้นมา

               

                เขาเป็นผู้พันที่ไม่เคยออกรบแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยจับปืนและยิงมันออกจากปากกระบอกแม้แต่นัดเดียวในสนามรบ แต่เขาจับมีด หั่นผัก หั่นไก่มาแล้วนับไม่ถ้วน และกว่าจะมีวันนี้เขาทำมาเป็น สิบ ๆอาชีพ แต่มีเพียงหนึ่งเดียวทีทำให้เขาเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันทั่วโลก

                ก็คือเป็นเรื่องที่เขาชอบ รัก และถนัด ทุ่มเทไปกับมันเกือบ 60 ปี ถึงจะประสบความสำเร็จ

 

                เกือบ 60 ปี ในความพยายามของลุงแก่ ๆ ที่พยายามจะไปถึงจุดนัดฝัน



แล้วคุณล่ะ ? ฝันอยากจะเป็นอะไร :D

ชาวนา ชาวสวน ครู แพทย์ นักร้อง ดารา พนักงานบริษัท นักธุรกิจร้อยล้าน นักดนตรี แม่บ้าน ตำรวจ ทหาร ขอทาน ฯลฯ








PS.  hER' Nickiy

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ภคมณฑ์ 21 ก.พ. 53 เวลา 19:17 น. 1

นั่นแหละค่ะปัญหา ^^ ทำอะไรดีหว่า
นับถือนะคะ นี่ทำให้รู้
"ถึงแม้จะแข่งกันสอบเข้ามหาลัยเอาเป็นเอาตาย นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตมีแค่นั้น"

^^ เพราะผู้พันเเซนไม่ได้จบปริญญาโท
สู้ๆ

ความสามารถ+ความรัก+โอกาส= สำเร็จ


PS.  ^^ ฉันคงไม่กล้ารักใครเท่าเธออีกแล้ว ....รู้แล้วว่าเจ็บเจียนตาย...เธอเลือกที่จะทิ้งสิ่งที่ฉันมีให้ไปเอง ลาก่อนที่เคยรักกัน
0