Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOTESTที่รัก เจย์ และ 2PM ต้องอ่านค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถึงมันจะยาวไปหน่อย แต่ก็อยากให้ HOTTEST อ่านอย่ามีสติและใช้ใจฟังด่วยนะค่ะ ตอนนี้ HOTTEST หลายๆคนคงจะเริ่มไปเข้าร่วมกับกลุ่ม HOTTEST แอนตี้ไปแล้ว เราไม่ว่าค่ะถ้าคุณจะหมดรัก วงนี้ไป แต่ได้โปรดพวกเขาคือคนที่เรารัก และพวกเขาเองก็เจ็บปวดเหมือนกัน ไม่รักกันแล้วก็อย่าทำร้ายอีกเลย เจย์บอมคงรู้สึกเจ็บปวดและคิดว่าตัวเองผิดไปจนวันตายที่ทำให้กลุ่มแฟนคลับที่ตัวเองรักมาทำร้ายน้องชายทั้ง 6 คน เจย์เสียสละ ยอมเสียชื่อเสียงและการเป็นนักร้องชื่อดัง เพื่อปกป้องน้องๆและไม่ต้องการให้กลุ่มแฟนคลับผิดหวังในตัวเขา เขาจึงออกมายืดอกรับว่าผิด แต่เราเองก็ไม่รู้ว่าเจย์บอมผิดอะไร แต่ถ้าเจย์เลือกที่จะจากไป เราเองก็ต้องทำใจยอมรับ อย่างน้อยเจย์ก็ได้อยู่ใกล้ครอบครัวและได้เต้นบีบอยอย่างมีความสุจจริงไหม น้องๆอีก 6 คนก็ได้ปกป้องพี่ชายอย่างลูกผู้ชายเพียงพอแล้ว พวกเขาเสียใจและรู้สึกโกรธที่พี่ชายไม่สามารถกลับมายืนร่วมกันได้บนเวที แต่พวกเขาเลือกที่จะปิดความลับที่ไม่สมควรพูดออกมาไปจนตาย ยอมโดนกลุ่มแฟนคลับตัวเองรุมด่าและทำร้ายด้วยวาจาและการกระทำต่างๆ  
ตรงไหนที่พวกเขาแสดงว่าไม่รักกัน มันไม่มีเลย มิตรภาพของทั้ง 7 นั้นยิ่งใหญ่ไม่มีวันหายไป HOTTEST รู้ดีอยู่เต็มอก และทำไมจะต้องไปทำร้ายคนที่เรารักด้วยหล่ะ เราอยากเห็นเจย์มีความสุขไม่ใช่หรอ เจย์ได้เลือกแล้ว เลือกที่จะอยู่ใกล้ชิดครอบครัวที่เขารัก เลือกที่จะใช้ชีวิตแบบธรรมดา เราไม่อยากเห็นเจย์มีความสุขอย่างงั๊นหรอ อย่าทำร้ายคนที่เจย์รักอีกเลยค่ะ


จากผู้ใหญ่หวังดีท่านหนึ่ง ในบ้านมาดาม
หวัดดีค่ะ ทุกคน
วันนี้พี่แวะมาด้วยใจเป็นห่วง เพราะได้ข่าวหลายเรื่องที่ฟังแล้วหนักใจ เลยคิดว่าต้องทำอะไรบางอย่าง ไม่งั้นคงไม่สบายใจ
เรื่อง Jaebum..........*ถอนหายใจ*
พี่ เสียใจแทนเจย์และแฟนคลับ เรื่องไม่ควรลงเอยแบบนี้ถ้า anti ไม่ไปแฮ้คพื้นที่ส่วนตัวของเขาทำเรื่องจนบานปลายใหญ่โต ทุกวันนี้คนผิดยังลอยนวล ...ไร้กฎหมายไปถึง ...ไร้คนสืบหา ...ไร้ร่องรอย
สำหรับ การประกาศของ JYPE ก่อนอื่นต้องตัดประเด็นเรื่อง JYPE ไม่อยากให้เจย์บอมกลับมาออกไปได้เลย เพราะในแง่ธุรกิจแล้ว พี่ไม่เห็นวิธีไหนจะดีไปกว่าการเอาเจย์บอมกลับมา แต่การประกาศด้วยเหตุผลแบบนี้ทำให้พี่เคยนึกเคือง PR ว่าทำไมถึงได้ตัดสินใจทำแบบนี้ เหตุผลมีร้อยแปดให้อ้างไม่พูด กลับเลือกเหตุผลที่ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อของทุกฝ่าย ถ้าบอกไม่ได้ว่าทำความผิดอะไรมา ยิ่งไม่น่าบอกใหญ่ เพราะบอกไปก็เคลียร์ให้ทุกคนรู้ไม่ได้อยู่ดีว่ามันเรื่องอะไร จริงอยู่ว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่การรีบพูดความจริงเร็วเกินไปอาจเกิดผลเสียมากกว่าหรือเปล่า
แต่.............................
สมมติ jype ประกาศว่า "เจย์บอมไม่สามารถกลับมาได้อีก เพราะเขายังรู้สึกผิดอยู่ เราไม่สามารถเกลี้ยกล่อมเขาได้ ต้องขออภัยด้วย" คำถามที่ตามมาคือ แล้วที่เห็นเตรียมการกันตั้งเยอะมันคืออะไร sign มันออกมาเต็มเลยว่ากลับแน่ เจย์บอมไม่อยากกลับเหรอ เป็นไปไม่ได้ เพื่อนเขายังบอกเลยว่าดู ๆ แล้วเหมือนเจย์อยากจะกลับนะ กะหลอกแฟนคลับให้ตายใจล่ะสิ เป็น marketing โปรโมทล่ะสิ แล้วการบอยคอตต์ก็ยังดำเนินต่อไป เพราะแฟนคลับยังมีความหวังว่าถ้าเจย์เห็นแฟนคลับเหนียวแน่นคงเปลี่ยนใจเจ ย์ได้ ทุกอย่างก็ไม่จบเสียที ครั้นบริษัทจะออกมาบอกอีกทีว่าเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะเจย์ทำผิดบางเรื่องที่ทำให้กลับมาไม่ได้ ตอนนั้นคงหายนะกว่าเดิม เพราะจะกลายเป็นการแก้ตัวและหลอกลวง
พี่ว่าคงเป็นเพราะเหตุนี้ ทางบริษัทถึงได้ตัดสินใจทำลงไป
แต่ที่พี่ไม่เห็นด้วยอย่างมากคือ การเอาเด็ก ๆ 2pm มาประจันหน้ากับแฟนคลับที่เต็มไปด้วยอารมณ์ อคติ และคำถาม ...มันอันตรายเกินไป
คุณ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเหมือนการถูกซักฟอกในชั้นศาลเลยล่ะ มันไม่ง่ายนะ บริษัทลืมไปหรือเปล่าว่า 2pm เป็นแค่เด็กอายุ 19,20,21 ไม่ใช่ทนาย โอกาสผิดพลาดมีสูงมาก ตอนนั้นเด็กไม่มีกันชนแล้ว ถ้าชนเมื่อไหร่ก็พัง แล้วแฟนคลับเหล่านั้น(ไม่รู้จะเรียกว่าแฟนคลับดีหรือเปล่า)ก็พร้อมจะหยิบทุก คำพูด ทุกกิริยา ทุกสีหน้า มาคิดในแง่ลบได้หมด มันง่ายมากเลยที่จะเอามาประเด็น
ไม่ควรให้เด็ก ๆ อยู่ตรงนั้นเลย ไม่ควรจริง ๆ ยังไงก็ตาม เรื่องมันมาถึงขนาดนี้แล้ว เด็ก ๆ คงต้องสู้ต่อไป
อันนั้นคือเรื่องของศิลปิน แต่ที่พี่อยากพูดถึงคือ แฟนคลับ
พี่ ได้ข่าวหลายเรื่องที่ฟังแล้วหนักใจ โดยเฉพาะเรื่องที่ว่ามีเด็กไทยคิดทำเรื่องแอนตี้ 2pm ในวันที่ 13 นี้ เสียใจเรื่องศิลปินไม่พอ ยังต้องมาเสียใจที่รู้ว่า คนที่ได้ชื่อว่าแฟนคลับหันดาบไปแทงคนรอบข้าง
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที ตอนนี้มือแฟนคลับเหล่านั้นก็เปื้อนเลือดเสียแล้ว
แทง ถูกคนหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย เพราะตาใจถูกปิด ด้วยตัวหนังสือที่ได้อ่านมาทางอินเตอร์เน็ต คำกล่าวอ้างที่ดูน่าเชื่อถือ คำโกรธเกรี้ยวที่คนเกาหลีบอกว่าตัวเองได้ยินมากับตัว ฯลฯ  แต่พี่ขอพูดกับแฟนคลับคนไทยแล้วกัน
...ระวังคนที่ยื่นดาบให้เรา...เพราะคนนั้นน่ากลัวที่สุด
พี่เคยเจอประสบการณ์นี้มาแล้ว ไม่อยากให้เราต้องเสียใจเหมือนที่พี่เคยโดน
เรื่อง การฟังก็เหมือนกัน ที่บอกว่าได้ยินมากับหูก็อย่าคิดว่าใช่ไปซะทุกอย่าง เคยมั้ยที่ไปฟังด้วยกัน เราได้ยินอย่างหนึ่ง แต่อีกคนกลับได้ยินอีกอย่างหนึ่ง แล้วยิ่งแฟนคลับคนไทยอย่างพวกเราก็รับข้อมูลมาจากคนอื่นทั้งนั้น โอกาสโดนตอกไข่ใส่สีก่อนจะมาถึงเรามีสูงมาก
คิดดี ๆ ก่อนทำอะไร ถ้าเค้าให้เราทำในเรื่องดีเป็นสาระ ก็โอเค แต่ถ้าเค้ายืมมือเราฆ่าคน อันนี้คิดให้หนัก ไม่งั้นมือเราจะเปื้อนเลือดโดยไม่รู้ตัว และถ้าเราฆ่าผู้บริสุทธิ์แล้วล่ะก็ โทษมันหนักหนานัก
ไม่รู้จะมี เด็กเกาหลีมาอ่านแถวนี้หรือเปล่า แต่ในฐานะที่พี่เป็นคริสต์ซึ่งคนเกาหลีส่วนใหญ่ก็นับถือ พระเจ้าไม่ได้สอนให้เราขว้างก้อนหินใส่ใคร พระเจ้าทรงเน้นให้เรารักผู้อื่น ไม่ใช่เกลียดชัง ต่อให้คนนั้นผิดก็ตามทีเราก็ไม่มีหน้าที่ตัดสินใคร หน้าที่นั้นเป็นของพระเจ้า ไม่ใช่เรา เราไม่มีบาปหรือ ถึงได้ไปตัดสินลงโทษผู้อื่น
ในฐานะคนไทยเมืองพุทธ พี่รับรู้ว่าคำสอนของศาสนาพุทธบอกให้เราทำดี ละเว้นความชั่ว และผลกรรมนั้นมีจริง...อย่าให้เราต้องมีบาปติดตัวเพราะคนอื่นเลย
แอ นนา เด็กเกาหลีจากเว็บฉันรักคุณบอกมาว่า แฟนคลับนิชคุณในเมืองไทยไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแฟนคลับเกาหลีรักน้องคุณเหนียวแน่นมาก แต่พี่ดูสถานการณ์แล้ว ยังวางใจไม่ได้
ตอนนี้มันคือเกมดึงแฟนคลับ
ทางฝั่งแอนตี้ทำ ทุกวิถีทางที่จะดึงแฟนคลับ 2pm ให้มาฝั่งพวกเค้า พวกเขายังปราณีนิชคุณเพราะยังมีตัวเล่นอื่นอยู่ (และยังหาตัวบีบชัด ๆ ไม่เจอด้วย) เมื่อไหร่ที่หมดมุขเขาจะหันกลับมาเล่นนิชคุณแน่นอนเพื่อรักษากระแสของเขา ต่อให้ไม่มีอะไรเล่นงานเขาก็จะงัดอะไรออกมาจนได้แหละไม่ช้าก็เร็ว อย่าลืมว่านิชคุณก็คนนะ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ 100% หรอก ต่อให้ทุกคนบอกว่านิชคุณสมบูรณ์แบบก็ตามพี่ไม่เชื่อ มันต้องมีบ้าง ไม่งั้นพี่จะไปแงะแบตฯออกจากข้างหลังนิชคุณ <_< (มันต้องมีสายไฟแน่นอน)

พี่บอกไว้อย่างนึงว่า ถ้าจะรักษาคนของเราไว้ เราต้องอย่านิ่ง ไม่งั้นเราจะเป็นเป้านิ่งให้เขาเสียบตลอดเวลา

แต่ พี่บอกเลย ฝั่งแอนตี้ยังไม่น่ากลัวเท่าฝั่งบอยคอตต์ เพราะฝั่งบอยคอตต์ทำตัวเหมือนแฟนคลับแสนดีที่อยู่ตรงกลาง ปากบอกว่าไม่แอนตี้ 2pm แค่ไม่สนับสนุน jype แต่พฤติกรรมเหมือนการแอบหยอดยาพิษส่งให้แฟนคลับที่ยังไม่มีความต้านทานต่อ โลกกินทีละน้อย

ขอยกตัวอย่างเว็บ 2OD

mod ทางนั้นบอกว่าเว็บนี้ไม่ใช่เว็บ anti เป็นแค่เว็บ boycott แต่การอัพเดทข่าว 2pm ของเขามีแอบใส่ความเห็นส่วนตัว แล้วมีคนในเว็บมาคอยเป็นลูกคู่เสริมต่อด่าทอกันน่าเกลียด ใครมีความเห็นแตกต่างก็ลบทิ้ง มีคนพยายามตั้งกระทู้สนับสนุน 6 คนที่เหลือในเว็บนั้น ซึ่งมีคนมาแสดงการสนับสนุนถึง 5-6 หน้าแต่ก็โดนลบทิ้ง

เด็กเกาหลีอเมริกันเจ้าของบล๊อก "http://fortyninepointfivebananas.tumblr.com/ " ซึ่งเข้าใจทั้งภาษาเกาหลีและอังกฤษ ได้มาเขียนคำแปลแบบละเอียดของงาน fan conference อ่านแล้วน่าสนใจมากและความรู้สึกก็ตรงกันข้ามกับทาง 2OD เลย มีคนเชียร์ให้เธอส่งไปให้ 2OD เพราะคนที่นั่นกำลังเข้าใจผิดอย่างร้ายแรง เธอบอกว่าทางนั้นคงไม่สนใจหรอก แต่มี mod คนนึงเขียนมาหาเธอบอกว่าส่งไปเถอะ ถึงเขาจะไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องลงบทความ แต่ทางเว็บไม่ใช่เว็บแอนตี้ ปรากฏว่าพอเธอส่งไป 2OD ตัดเนื้อหาคำแปลของเธอออกเหลือแค่หัวกับท้าย และเขียนสำทับในเชิงบอกว่าพวกเขารู้ดีว่าเรื่องนี้มันเป็นยังไง ก็ไม่รู้ว่า mod ทางนั้นจะตีกันเองหรือเปล่า แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าเว็บนี้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

ตอนนี้เรา อยากขอบคุณ allkpop เหลือเกิน เพราะเขาเพิ่งโพสต์คำแปลพาร์ทแรกในงาน fan conference ของ 2pm แบบละเอียดคำต่อคำ และไม่ใส่คำพูดในเชิงชี้นำ ลองไปอ่านดูนะคะ แล้วเปิดเสียงฟังไปด้วย จะได้เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบจริง ๆ
http://www.2pmalways.com/th-article-interview/936--allkpop-1.html


ถามว่า แล้วตอนนี้เราควรทำยังไง

กระจาย ข้อมูลที่ถูกต้องให้ได้มากที่สุดเป็นสิ่งที่ต้องทำในตอนนี้ นาทีนี้คือการชิงตัวแฟนคลับ ใครถึงตัวก่อน คนนั้นชนะ เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่เป็นเด็ก เขาเหมือนแก้วเปล่าที่ใครเติมอะไรมา มันใส่แก้วได้หมด ถ้าเราช้า แล้วมีคนเติมไปแล้ว จะไปรินของใหม่ใส่ มันยากขึ้นเยอะ เราต้องใส่ความคิดที่ถูกต้องให้พวกเขาไปก่อน ฉีดวัคซีนความคิดให้เด็กของเรา พอเขารับสารอะไรมาจะได้ไม่คลอนแคลนง่าย

ฝั่ง แอนตี้/บอยคอตต์เล่นเกมรุก ฝั่งเราเล่นตั้งรับอย่างเดียวเราเสียเปรียบแน่ พวก fwd mail ถ้าทำได้ ทำเลยค่ะ ใครมีเว็บลงเว็บ ใครมีบล็อกลงบล็อก กระจายข่าวสารให้มากที่สุด ดักทางพวกเขาไว้ก่อน อะไรที่คิดว่าพวกเขาจะเอามาโจมตี เราดักคอไว้ก่อนเลย ฉีดภูมิคุ้มกันให้แฟนคลับให้ได้มากที่สุด (พี่ล่ะอยากกลับไปเป็นเด็ก จะวางหมากเกมนี้ให้มันส์เลย ...ตอนนี้หมดสิทธิ์ซะแล้ว -_-)

เวลา หมด หมดเวลา พี่ทิ้งงานมาเขียนสิ่งเหล่านี้ ถ้าคนข้างนอกรู้คงถามพี่ว่ามันคุ้มหรือเปล่ากับเวลาที่เสียไปมาเขียนเรื่อง แบบนี้ ...ก็ไม่รู้สิ...ประสบการณ์ในชีวิตมันคอยเตือนพี่ตลอดเวลาว่าเราต้องเตือน เรื่องนี้ให้น้อง ๆ รู้ จะไปรอให้เขาพลาดแล้วมาบอก ตอนนั้นมันก็สายเกินไป

หวัง แต่เพียงว่า น้อง ๆ แฟนคลับชาวไทยจะคิดทบทวนเรื่องนี้ให้ดี ๆ โดยเฉพาะคนที่คิดจะไปแอนตี้ ชีวิตคนเรามีค่า ทั้งของเขาและของเรา ไปทำร้ายเขาจะด้วยทางร่างกาย วาจา หรือจิตใจ ก็ไม่ควรทั้งนั้น ชีวิตเราควรทำสิ่งสร้างสรรค์ มากกว่าไปทำลายคนอื่น
ไม่ชอบไม่ว่า แต่อย่าทำบาป
เกิดวันนั้นเราทำบาปไปแล้ว วันต่อมาเราถูกรถชนตาย คิดอยากจะแก้ไขความบาปก็ไม่ทันเสียแล้ว ดีที่สุดคืออย่าทำบาปเลย พี่บอกได้แค่นี้
จากคุณ     : ยิบหยี


[บทความแปล] ไขความเข้าใจผิดจากคำแปลการประชุม JYP *จากแฟนคลับ

Sunday, February 28 2010 Written by 2pmalways staff  

หากนำออก กรุณาให้เครดิตด้วย ขอบคุณคะ


For English, Please go to original blog here

ข้อความจากแฟนคลับชาวเกาหลี-อเมริกันคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่ประเทศอเมริกาและได้ติดตามกระแสการโจมตีสมาชิกทั้งหกคนที่เหลือ จึงตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่ออธิบายถึงข้อความต่าง ๆ ที่เว็บแฟนคลับต่างประเทศของ 2PM ได้ยกขึ้นมาโจมตี


หมายเหตุ ส่วนคำแปลของเว็บอินเตอร์อีกที่หนึ่ง ให้ลองไปหาอ่านกันเองนะคะ ทีมงานไม่ได้นำมาแปลลงเพราะคิดว่าคงมีหลายๆ ที่ได้แปลไว้แล้ว และที่เราเลือกแปลของคุณกล้วย ไม่ได้ทำเพื่อต้องการชี้นำใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเราเชื่อว่า แฟนเว็บจะสามารถตัดสินทุกอย่างด้วยตัวเองได้ อยากให้ลองหาอ่านข้อมูลจากหลาย ๆๆที่แล้วลองพิจารณาด้วยตัวเองดู ว่าคุณจะรักพวกเค้าต่อไปหรือไม่ สำหรับพวกเราแล้วไม่ว่าจะอย่างไรแล้ว 2pmalways ยังจะสนับสนุน 6+1 ต่อไปเท่าที่เราจะทำได้ 


จากการที่ฉันได้อ่านความคิดเห็นของแฟน ๆ ในเว็บไซต์แฟนภาษาอังกฤษบางที่ ฉันรู้สึกว่าข่าวลือจากการประชุมของ JYP ที่แพร่ออกมานั้นค่อนข้างแย่เอาการ ทั้งกระแสเรื่องของสมาชิกในวงที่พูดจาหยาบคาย อวดดี และพูดถึงเจย์ในทางเสีย ๆ หาย ๆ ทำให้แฟนคลับหลายคนตกใจและผิดหวัง ฉันจึงอยากจะไขกระจ่างกระแสข่าวลือนี้ จากในแง่มุมของแฟนคนหนึ่งเช่นกัน...

ฉันเป็นคนเกาหลี-อเมริกันที่เคยได้ใช้ชีวิตและเรียนหนังสือมาแล้วทั้งที่อเมริกาและเกาหลี ตอนนี้อยู่ที่อเมริกาแต่บ้านเกิดที่ครอบครัวอยู่คือเกาหลี ฉันรู้สึกคับข้องใจกับเรื่องเล่าส่วนใหญ่จากที่ประชุมที่เล่ากันตามอินเทอร์เนต จึงดาวน์โหลดไฟล์เสียงการประชุมทั้งหมดของ JYP มาฟังกับหูเอง ฉันสามารถใช้ภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษได้คล่องทั้งสองภาษาจึงหวังว่าคุณจะเชื่อในสิ่งที่ฉันพยายามจะอธิบายประเด็นการตีความ (ผิดๆ) ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วขณะนี้....

จากที่ได้ฟังไฟล์เสียงการประชุม ฉันบอกได้ว่าสมาชิกทั้งหกคนวางตัวได้อย่างสุภาพตลอดการประชุม ในทางกลับกัน ฉันคิดว่าเป็นบรรดาแฟนคลับที่แสดงกริยาหยาบคายเกินความจำเป็นออกมา พวกแฟนคลับใช้เวลา 10 นาทีแรกของการประชุมเพื่อเถียงกับตัวแทนของบริษัทว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะบันทึกภาพการประชุมทั้งหมด แม้ตัวแทนจาก JYP พยายามอธิบายอยู่หลายครั้งว่า ทางบริษัทอนุญาตให้มีการอัดเสียงการประชุมได้ แต่ไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพเพราะเกรงว่าจะมีคนนำไฟล์ภาพไปใช้ในทางที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสมาชิก 2PM ในภายหลัง จากที่ได้ฟังคำขอร้องจากบริษัทนี้ (ก็สมเหตุสมผลที่เดียว) บรรดาแฟนคลับพากันหัวเราะ ใช้คำเสียดสีและวิจารณ์ (จากที่จับน้ำเสียงได้ในไฟล์เสียง) ว่าคำขอร้องของ JYP นั้นเหลือเชื่อ และฉันแทบไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อได้ยินคำพูดจาหยาบคายบางคำระหว่างบทสนทนานั้น สมาชิกทั้งหกคนนั่งนิ่งสงบระหว่างการเจรจานี้ และตัวแทนจากบริษัทก็ไม่ได้ขึ้นเสียงแม้แต่น้อย เขาเพียงแต่กล่าวย้ำเหตุผลจนกระทั่งแฟน ๆ ยอมรับ และเมื่อนั่งฟังต่อไปเรื่อย ๆ แฟนคลับที่ทำตัวไม่เหมาะสมหลายคนยังพูดแทรกสมาชิกทั้งหกหลายต่อหลายครั้ง ขณะที่พวกเขากำลังตอบคำถามของบรรดาแฟน ๆ

จุนโฮไม่ได้พูดว่า "ผมรู้สึกเกลียดพี่แจบอมจริง ๆ" อย่างที่เขาถูกกล่าวหา คำพูดของเขาไม่ควรถูกนำออกไปเผยแพร่โดยปราศจากบริบทที่แท้จริง ในความเป็นจริงแล้วที่เขาพูดคือ "ตอนนั้นพวกเราทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมากที่พี่แจบอมจะกลับมา พวกเราทำงานหนักมากที่เกาหลี เช่นเดียวกับที่พี่เขาทำที่อเมริกา พวกเราพยายามบอกใบ้หลาย ๆ อย่างให้กับแฟน ๆ ว่าพี่เขาจะกลับมาได้ และพวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อปูทางให้พี่เขากลับมาได้ แต่หลังจากที่พวกเราได้ทราบเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น...พวกเรา...ในชั่วเวลาหนึ่ง...เรารู้สึกเกลียดพี่แจบอมด้วยเช่นกัน" ที่เขาพูดคือคำว่า "พวกเรา" ไม่ใช่ "ผม" (“저희들” is plural) สิ่งที่เขาพยายามจะสื่อก็คือความรู้สึกเกลียดแจบอมขึ้นมาชั่วขณะ เพราะเขารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ภายหลังการพยายามอย่างหนัก(จากทั้งสองฝั่ง) แต่แจบอมก็ไม่สามารถจะกลับมาได้...เขาไม่ได้เกลียดแจบอมในสิ่งที่เขาทำ (ไม่ว่ามันจะคืออะไรก็ตาม) แต่เป็นเพราะสิ่งที่แจบอมทำนั้นส่งผลทำให้เขากลับมาไม่ได้

ตอนจุนโฮพูดว่า "พวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อปูทางให้พี่แจบอมกลับมาได้" บรรดาแฟนคลับพากันหัวเราะอย่างเสียดสี แล้วถามว่า "ใครปูทางนะ? ใครนะ?" จุนโฮจึงพูดใหม่อีกครั้ง "พวกเราทุกคนต่างทำครับ ทั้งบรรดาแฟน ๆ อันเป็นที่รักของเราซึ่งรักพี่แจบอม และพวกเราสมาชิกทุกคนด้วย พวกเราต่างทำงานหนักร่วมกันเพื่อพาเขากลับมา ไม่ใช่หรือครับ?" (ตรงนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่ฉันรู้สึกเสียใจกับจุนโฮจริง ๆ ทั้งที่พวกเขาพยายามทำกันอย่างหนักเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสาธารณชนหลังจากแจบอมจากไป เขาได้พูดต่อจากนั้นด้วยว่า พวกเขาไม่เคยหยุดคิดถึงแจบอมเลยเมื่อขึ้นแสดงบนเวที หรือเมื่อออกรายการต่าง ๆ แต่จุนโฮกลับต้องมาถูกโจมตีจากแฟนๆจากที่เขาพูดแบบนี้มันช่างไร้ความเคารพต่อเขาจริงๆ)

ตอนที่ชานซองบอกว่าพวกเขายังคงรักพี่แจบอม ยังคงคิดถึงพี่แจบอมอย่างเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง และในวันข้างหน้าหากพวกเขารู้สึกคิดถึง ชานซองคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายอะไรหากเขาจะพูดออกไปอย่างซื่อสัตย์ว่าเขาคิดถึงพี่แจบอม เมื่อเขาพูดจบ แฟนคลับพากันหัวเราะเยาะให้กับคำพูดนั้น

หนึ่งในแฟนคลับที่เสียงดังที่สุดคือคุณแม่คนนั้น (เธอพูดย้ำหลายครั้งว่าเธอมีลูกชายที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับสมาชิกในวง) - (อะไรกัน?!!! แฟนคลับรุ่นคุณป้าที่ควรจะอายุมากแล้วยังมาทำร่วมด้วยกับเรื่องพวกนี้หรือ?)- และเธอโจมตีสมาชิกทั้งหกเรื่องที่ปล่อยให้แจบอมจากไป "ราวกับขยะไร้ค่า" เธอพูดว่า ไม่ว่าสมาชิกในครอบครัวจะทำอะไรผิด พวกเราควรจะกอดเขาแน่น ๆ ไม่ใช่เขี่ยเขาทิ้ง เธอกล่าวถึงแจบอมที่ถูกทรยศหักหลัง (เพราะพูดเหมือนว่าสมาชิกทั้งหมด "ฆ่าเขา" และโยนให้เขากลายเป็นเหมือน "ขยะของประเทศชาติ") พวกแฟน ๆ ก็จะโยน 2pm ทิ้งเหมือนกัน (ฉันขอโทษนะ แต่การโจมตีของแฟน ๆ แบบนี้มันช่างน่าขัน ไม่อยากจะเชื่อเลยสักนิด) สมาชิก 2pm ทั้งหมดสุภาพอย่างมากขณะโต้ตอบ เมื่อเธอพูดจบ พวกเขาถามอย่างสุภาพว่าเธอมีคำถามใด ๆ จะถามหรือไม่ เธอพูดอะไรต่ออีกเล็กน้อย แต่ก็ยังคงไม่มีคำถามจริง ๆ ออกมา แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น พวกเขาก็ยังตอบรับและกล่าวว่า "พวกเราต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนเจ็บปวดครับ พวกเราเข้าใจความรู้สึกของทุกคนเพราะว่าพวกเราก็เจ็บปวดเหมือนกัน พวกเขาคิดจริง ๆ ว่าการนิ่งเฉยไว้จะเป็นการปกป้องพี่แจบอมที่ดีที่สุด และพวกเราพูดจากใจจริง ๆ" พวกเขากล่าวต่อไปว่าปัญหาที่อยู่นอกเหนือความรักของพวกเขาทุกคนต่อแจบอม และพวกเขาปรารถนาที่จะปกป้องแจบอม พวกเขาจึงไม่สามารถพูดมันออกไปให้แฟน ๆ ทราบได้ พวกเขากล่าวว่าในอนาคตเมื่อพวกเขาแต่งงานมีครอบครัวแล้ว พวกเขาจะยังคงคิดถึง 2pm ในฐานะ "พวกเราทั้ง 7 คน" เสมอ และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาจะต้องปกป้องแจบอมไปจนวันตาย (คำว่า "ไปจนวันตาย" อาจจะฟังดูเหมือนเป็นการแสดงแสร้งพูด แต่สำหรับในภาษาเกาหลีนั้นใช้กันมากกว่าและให้ความรู้สึกเช่นนั้นน้อยกว่าในภาษาอังกฤษ) พวกเขากล่าวย้ำว่าเขาจำเป็นต้องทำเช่นนี้เพราะเขารักแจบอม และกล่าวขอโทษหลายต่อหลายครั้ง

มีเรื่องเล่ากันว่าสมาชิก 2pm กล่าวว่าพวกเขาไม่มีทางให้อภัยแจบอม ซึ่งเห็นได้ชัดมากว่ามันไม่ถูกต้อง จุนโฮได้กล่าวออกมาชัดเจนว่า "พวกเราให้อภัยพี่แจบอม" เขาพูดต่อว่าถึงแม้เขาจะให้อภัยแล้วและจะยังคงรักอีกฝ่ายเหมือนอย่างพี่น้อง ความผิดที่เขาก่อนั้นก็หนักหนาเกินกว่าจะเปิดเผยให้กับแฟน ๆ ได้ และพวกเขาก็รู้สึกตกใจและจนคำพูดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ต่างกัน เขายังกล่าวขอโทษอีกด้วยที่เขาจำเป็นต้องพูดเช่นนั้นออกมา

อูยองพูดว่า "ช่วยเข้าใจด้วยเถอะครับว่าแท้จริงแล้วพวกเราไม่ได้โยนพี่แจบอมออกไปจากใจพวกเราเลย ได้โปรดให้สัญญากันได้ไหมครับ ไม่ใช่ระหว่างเราทั้ง 6 คน แต่เป็นกับพวกเราทั้ง 7 และทุก ๆ คนที่อยู่ที่นี่ พวกเราจะสัญญาว่าจะปกป้องเขาจนถึงที่สุด" แทนคำตอบ แฟนคลับบางคนหัวเราะ บ้างส่งเสียงคิกคัก พูดว่า ”쳇” (มันออกเสียงคล้ายกับ "Chet" แต่ออกเสียงตัว t เบามาก ๆ) ซึ่งสามารถได้ยินจากไฟล์เสียง (ในภาษาเกาหลี คำว่า 쳇 เป็นคำที่ใช้กันเพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ว่าพวกเขาไม่เชื่อคำพูดของอีกฝ่าย เป็นคำพูดที่ไม่สุภาพและไม่ให้เกียรติคู่สนทนา นอกเสียจากจะพูดกันในบรรดากลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งในกรณีนี้ เห็นชัดอยู่แล้วว่าไม่ใช่)

มีคำถามกล่าวถึงเรื่องนี้ว่าสมาชิกทั้งหกได้ทราบข่าวจากปากของแจบอมโดยตรงหรือว่าฟังจากบริษัทมาอีกที จุนซูเป็นคนตอบคำถามนี้ เขากล่าวว่าในตอนแรกพวกเขาได้ฟังเรื่องทั้งหมดจากบริษัทก่อน แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็โทรศัพท์ไปหาแจบอมและสมาชิกทั้ง 7 คนก็คุยกันผ่านทางโทรศัพท์ โดยตรง

ตอนที่ตัวแทนจาก JYP กำลังอธิบายถึงเหตุผลที่พวกเขาเขียนว่าแจบอมไม่สามารถกลับมาได้เพราะปัญหาส่วนตัว (แทนที่จะปิดเป็นความลับหรือเลือกคำตอบอื่นที่ปลอดภัยมากกว่านี้) เขากล่าวว่าเพื่อไม่ให้สมาชิกอีกหกคนที่เหลือถูกมองว่าทรยศต่อแจบอม เขาจำเป็นต้องประกาศออกไป แฟนหลายคนขัดขึ้นมาว่า "แต่พวกเราคิดไปเรียบร้อยแล้วว่าพวกเขาเป็นพวกทรยศ" (ฉันรู้สึกเจ็บปวดที่แค่ต้องคิดถึงว่าสมาชิกทั้งหมดเองก็นั่งอยู่ด้วยและได้ยินแฟนคลับของตนเองพูดเช่นนั้นโดยไม่มีโอกาสแม้แต่จะแก้ตัวใด ๆ) ตัวแทนของบริษัทกล่าวตอบคำถามข้างต้นต่อไปโดยไม่โต้ตอบคำประณามเหล่านั้น

หมายเหตุ: นี่ไม่ใช่คำแปลทั้งหมด เป็นส่วนที่ฉันอยากหยิบขึ้นมาอธิบายเพื่อช่วยค้านกระแสข่าวลือต่างๆที่กำลังแพร่ไปทั่ว และบางส่วนของไฟล์นั้นก็ซ่าและฟังยากในบางช่วง และฉันยังมีรายงานต้องส่งอาทิตย์หน้าเลยไม่สามารถฟังทั้งหมดได้ ที่หยิบมาพูดถึงเป็นแค่เก้าสิบนาทีแรกของไฟล์เสียง ฉันจะฟังเพิ่มและมาเพิ่มจุดอื่นๆเมื่อมีเวลา ในนามของแฟน 2PM ฉันจึงอยากจะช่วยไขประเด็นเข้าใจผิดเพราะมันเป็นเรื่องสำคัญ ให้แฟนๆของ 2PM ที่ฟังภาษาเกาหลีไม่ออก ฉันหวังว่าพวกคุณอ่านแล้วจะช่วยอะไรได้บ้าง 


ป.ล. อัพเดทสั้นๆเพื่อยืนยันว่าเรื่องเล่าของแฟนในบางประเด็นนั้นเป็นความจริง จาก 90 นาทีแรก สิ่งต่อไปนี้คือความจริง

สมาชิกทั้ง 6 คนยอมรับว่าพวกเขาเห็นด้วยกับการที่แจบอมจะไม่กลับมาเป็น 2pm

สมาชิกคนหนึ่ง (ขอโทษด้วย แต่ฉันแยกเสียงตรงนี้ไม่ออก) กล่าวว่า สิ่งที่แจบอมได้ทำนั้น "ร้ายแรงมากพอจนพวกเราไม่สามารถยอมให้มันหลุดออกจากปากไปถึงแฟน ๆ ได้โดยเด็ดขาด" และขอให้ทุกคนเข้าใจและให้อภัยที่พวกเขาไม่สามารถบอกอะไรมากไปกว่านี้ได้

ตัวแทนของ JYP กล่าวว่า "ถ้าหากจะให้เปรียบเทียบแล้ว สมาชิกทั้งหกคนและบริษัทนั้นเป็นเหมือนผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์นี้ ในขณะที่แจบอมเป็นฝ่ายกระทำ" ข้อความข้างต้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำอธิบายว่าทำไมพวกเขาจึงเปิดเผยเรื่องที่แจบอมได้ทำความผิดซึ่งเป็นเรื่องของชีวิตส่วนตัว และทำไมทางบริษัทจึงต้องพยายามปกป้องสมาชิกที่เหลือของ 2pm โดยส่วนตัวฉันคิดว่าว่ามันไม่ได้แย่มากนักอย่างที่แฟนหลายคนคิดกัน ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่สิ่งที่น่ายินดีเท่าไหร่กับการได้ยินว่าแจบอมเป็น "ฝ่ายกระทำ" แต่นั่นขึ้นอยู่กับทุกคน ว่าต้องการจะตีความมันไปในทางไหน

ตัวแทนของ JYP ยังบอกด้วยว่า (เกี่ยวข้องกับข้างบน) สมาชิกทั้งหกคนนั้น "สำคัญเช่นเดียวกันกับสมาชิกอีกหนึ่งคน" เขาไม่ได้พูดว่าสมาชิกอีกหกคนสำคัญ "มากกว่า" สมาชิกคนเดียว

ใครคนหนึ่ง (ฉันฟังไม่ออกว่าใคร แต่คิดว่าเป็นตัวแทนจากบริษัท) ตอบว่า "ใช่ครับ" เมื่อถูกตัวแทนแฟนคลับถามว่าความผิดของแจบอมนั้นร้ายแรงมากถึงขั้นที่ว่า ต่อให้ปัญหาเรื่อง myspace ไม่เคยเกิดขึ้น ยังไงแจบอมก็ต้องออกจากวงอยู่ดีอย่างนั้นหรือ ฉันเห็นแหล่งข่าวหลายที่ ๆ แฟนคลับกล่าวว่าสมาชิกทั้งหกคนก็ตอบว่าใช่ด้วย แต่จากที่ได้ฟังในไฟล์เสียงแล้วมีเพียงเสียงเดียวเท่านั้นที่ตอบ บางทีพวกเขาอาจจะผงกหัวรับกระมัง ฉันไม่อาจรู้ได้หรอก

Original article: fortyninepointfive banana
Eng-Thai by Wawa @2pamalways.com

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

The Real Fake 3 มี.ค. 53 เวลา 14:12 น. 1

I'm not HOTTEST !
But I'm HURTEST.    T-T

Love you   Jaebeom oppa .
  

I believe that "everything gonna be alright !!! "  

FIGHTING !!  FIGHTING !!

I'll always beside you.



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 มีนาคม 2553 / 14:15
0
hottest 3 มี.ค. 53 เวลา 14:51 น. 2

พวกแอนตี้ทำแบบนี้ไปคิดว่าเจย์จะได้กลับมาหรอไง
ก็บริษัทเค้าก็ออกมาบอกแล้วว่ายังไงก็ไม่สามารถให้เจย์กลับมาได้อีกแล้ว T^T
คิดว่าทำอย่างนี้เจย์คงมีความสุขหละสิเหอะๆ ไม่คิดหรอว่าอีกหกคนที่เค้าเสียใจก็เท่ากับอีกความรู้สึกเจย์อีกหนึ่งคนเหมือนกัน
พวกเค้าเป็นพี่น้องกัน ** ** **
ไม่มีความคิด ไม่เคยเปิดใจรับความจริงกันเลยหละสิเนี่ย
แทนที่จะให้กำลังใจ 6 คนทีเหลือแต่กลับทำแบบนี้
ก็เท่ากับทำร้ายเจย์ด้วยนั้นแหละ

รักทั้งเจ็ดคนแล้วก็อยากให้เรื่องนี้จบลงซักทีด้วยดีจะได้มีผลงานดี ๆ ให้ทุกคนได้ชื่นชม
เป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ ยังไงก็จะรอ :)

'การนิ่งเฉยไว้จะเป็นการปกป้องพี่แจบอมที่ดีที่สุด'

0
kikuberry 3 มี.ค. 53 เวลา 17:17 น. 4

เรามาทำให้ที่รักของเราที่จะมาได้ยิ้มอย่างสบายใจกันเถอะ

เค้าเชื่อว่า พี่เจที่เฝ้ามองเพื่อนๆน้องๆที่รักของเขาอยู่ห่างๆ ก็จะมีความสุขเช่นเดียวกัน

เรามาโชว์สปิริต ช่วยให้คนที่เรารักมีรอยยิ้มกันเถอะ

เค้าเชื่อนะว่าถึงเจจะไม่ได้อยู่ ณ เวลาบ่ายสอง

แต่ในอนาคตถ้าพี่เจอยากกลับมาทำงานในด้านนี้อีกครั้ง

เราทุกคนก็พร้อมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้พี่ตลอดไป ไม่ใช่สิ เพราะเรารักพี่เจย์ตลอดกาลอยู่แล้วอ่ะเนอะ


Show spirit Thai Hottest!!! we love you 2 pm


เราจะทำให้เขายิ้มในสยามเมืองยิ้มของเรากัน Fighting!!!


PS.  อ่านะ
0
ความรักที่ไม่โดดเดี่ยว 3 มี.ค. 53 เวลา 18:19 น. 5

อย่าทำร้ายหัวใจคุณ ด้วยตัวคุณเอง

จงเชื่อมั่นในมิตาภาพ จงเชื่อมั่นในหัวใจของพวกเขา

HOTTEST ก็จงเชื่อมั่น ในหัวใจของ HOTTEST เช่นเดียวกัน

อย่าแตกแยกในสิ่งที่เราต้องการเหมือนกัน อย่าทำร้ายกันเองในความต้องการเดียวกัน

เพราะเมื่อเวลายิ่งผ่านไป สิ่งที่เหลืออยู่จะกลายเป็นเพียงความเจ็บปวดที่ไม่มีวันสิ้นสุด

2PM&nbsp HOTTEST เราต่างมีสิ่งที่เหมือนกัน คือเรารักในมิตรภาพ และ หัวใจของเรา ( เจย์ )เหมือนกัน

0
เห้อ 3 มี.ค. 53 เวลา 20:51 น. 6

ตกลงว่ารักแจบอมคนเดียวหรอ ? 2pm มีแจบอมคนเดียวหรือไง ?

ฉันไม่ใช่ hottest แต่ก็แค่สงสัย...ทำไมต้องแอนตี้กันมากมายขนาดนี้

อนิจจา...

0
นิชคุณสู้ ๆ 3 มี.ค. 53 เวลา 23:43 น. 8

ฮอทเทส + 2PM

พวกเราต้องก้าวข้าวความยากลำบากนี้ได้อย่างแน่นอน

ฮอทเทสไทย จะเป็นแรงใจและปกป้องพวกคุณเอง..... .

และคนที่ยังลังเลในการสนับสนุนพวกเค้า ได้โปรด จงเชื่อในสิ่งที่พวกคุณรัก จงเชื่อในความรัก และจงเชื่อใน 2PM

0