Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พญานาคมีจริงๆๆๆหรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องพญานาค
ความจริงแล้วพญานาคเป็นปลาหรือสัตว์ประเภทอื่นไม่มีใครหาคำตอบใด้มันมีทั้งความชื่อของบ้านเราเข้ามาเกี่ยวข้อง พวกเราต้องคิดและพิจารณาเอาเองนะมันตอบไม่ใด้ แต่ก็อยากจะให้ชมภาพพวกนี้ แล้วพิจารณาดูก็แล้วกันว่าคืออะไร
  ดูเรียบร้อยแล้วก็ช่วยเม้นให้ด้วยนะค๊ะ












พญานาคหรือปลาNov 8, '07 9:21 PM
for everyone









รูปจาก http://www.everykid.com/worldnews/image2/nagaslong.JPG

คง จะมีหลายๆคนได้เห็นรูปพญานาคที่มีทหารอเมริกันหลายคนอุ้มอยู่ แต่คงจะมีบางคนที่ยังไม่รู้ว่านั้นคือปลา พญานาคที่เห็นในรูปนั้นคือปลา Oarfish
Oarfish อยู่ใน Superorder Lampridiomorpha Order Lampridiformes Family Regalecidae Genus Regalecus Species glesne


http://castlezzt.net/Slideshow/oarfish.jpg


รูป Regalecus glesne จาก fishbase.com
มันเป็นปลากระดูด แข็งที่มีความยาวมากที่สุดในโลก (เท่าที่พบในปัจจุบัน) เท่าที่ตัวมันยาวได้ถึง 12 เมตร พวกมันกิน Plankton เป็นอาหาร Oarfish
อาศัย อยู่ในมหาสมุทร จากข้อมูลที่มากับภาพว่าพญานาค (OARFISH) นั้นถูกจับได้ที่แม่น้ำโขงจึงเป็นไปได้น้อยมาก ผมคิดว่าคงเป็นความผิดพลาดทาง
ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่จับ หรืออาจจะเป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อให้คนเชื่อเรื่องพญานาคมากขึ้น ถ้าถามว่าพญานาคมีจริงหรือเปล่า ผมคงต้องตอบว่าผมไม่รู้ว่า
พญานาคมีจริงหรือเปล่า แต่ที่รู้แน่คือมันไม่ใช้สัตว์ที่กล่าวถึงในรูปที่มีทหารอเมริกันหลายคนอุ้มอยู่แน่นอน
เพราะเท่าที่รู้มันเป็นรูปจาก Coronado Island ซึ่งอยู่ใกล้เมือง San Diego รัฐ California ประเทศอเมริก



ไต้หวันพบปลาประหลาดสีเงินมีหงอนตัวแบนยาวคล้าย "พญานาค" ผวาตำนานอาจเกิดแผ่นดินไหวใหญ่

ตะลึง เรือประมงไต้หวันพบปลาประหลาด "มีหงอน"ตัวแบนยาว 5 เมตร เชื่อมโยง"พญานาค"ของไทย ไต้ก๋งเชื่อเป็น"ราชามังกร"ตามตำนาน เจ้าของแผงปลาไม่ยอมแล่ขายหวั่นหายนะ สุดท้ายได้ 2 พันจากชายซื้อไปสตัฟฟ์ "ธรณ์" เตือนอย่าตระหนกสึนามิ

สำนักข่าวซีเอ็นเอของไต้หวันรายงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนว่า ลูกเรือประมง เซิง ฝ่าไซ้ จับปลาประหลาดได้ตัวหนึ่งในทะเลนอกชายฝั่งเขตไถตง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไต้หวัน ระหว่างการออกเรือหาปลาในน่านน้ำนอกฝั่งเมือง เฉิงกง เมื่อคืนก่อนหน้านั้น






ทางด้านนาย โฮ หยวน ซิ่น นักวิจัยจากศูนย์วิจัยชีววิทยาทางทะเลตะวันออก ของไต้หวันเปิดเผยว่า ปลาชนิดนี้เป็นปลาทะเลน้ำลึก มักอาศัยอยู่ในเขตทะเลน้ำอุ่นที่ความลึกระหว่าง 50-250 เมตร จึงพบเห็นได้ยากมาก แต่มีผู้พบเห็นกันเป็นระยะๆ ในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของออสเตรเลีย เรื่อยไปจนถึงทะเลนอกชายฝั่งเม็กซิโก และแถบหมู่เกาะเบอร์มิวดา ส่วนใหญ่มักถูกคลื่นซัดออกมาเกยหาด หรือไม่ก็เกิดอาการผิดปกติขึ้นกับปลา เช่น ป่วย หรือใกล้ตาย น้อยครั้งที่จะมีการพบเห็นขณะมีชีวิตอยู่



อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเอ็นไซโคลพิเดีย บริเทนนิกา ระบุว่า ปลาชนิดนี้เรียกชื่อสามัญว่า "คิง ออฟ เดอะ เฮอร์ริ่ง" หรือ "ออร์ ฟิช" (ปลาใบพาย เข้าใจว่ามาจากลักษณะของลำตัวแบนแคบและลักษณะการว่ายสะบัดพลิ้วเหมือนริบบิ้นของมัน) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "รีกัลเลคุส เกลสเน" อยู่ในวงศ์ "รีกัลซิเด" อาจโตได้สูงสุดยาวถึง 9 เมตร และหนัก 300 กิโลกรัม แต่ก็มีบันทึกไว้ในกินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิร์ลด์ เรคคอร์ด ด้วยว่า ปลาชนิดนี้เป็นปลาชนิดที่มีกระดูกสันหลังที่ยาวที่สุดในโลก โดยอาจยาวได้ถึง 11 เมตร ในขณะที่รายงานไม่ยืนยันอีกบางกระแสระบุว่าอาจยาวถึง 15 เมตร หรือกว่านั้น โดยทั่วไปแล้วออร์ฟิชกินแพลงตอนเป็นอาหาร ไม่เป็นอันตรายและไม่ทำร้ายมนุษย์ แม้จะมีรายงานไม่ยืนยันจากนักวิจัยในนิวซีแลนด์ที่ระบุว่าถ้าหากแตะไปที่ตัว ของมันขณะยังมีชีวิตออร์ฟิชจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาช็อร์ตได้


http://www.zalods.com/content/OarFish_clip_image002.jpg


พญานาค

ดูพญานาคของจริง...(ที่เคยเข้าใจ) นี้คือปลาชนิดหนึ่งที่เพื่อนบ้านเราประเทศลาวคิดว่า
เป็นพญานาค   จริงๆแล้วคือ ปลาออร์ ( OAR FISH)
  มังกรทะเลลึก" ( Dragons of The Deep)

http://www.ngaidai.com/upload/payanak/1.jpg



ด่วนมาก ศาลารอยพญานาคราชเจ้าวังบาดาล

เมื่อวันที่ ๗ มี.ค.๕๒ คณะลูกศิษย์ของหลวงตาตะปะสีและชาวบ้านซับไม้แดงและพื้นที่ข้างเคียงได้จัดพิธีทอดผ้าป่าพ่อปู่พญานาคราช (ทีตั้งกองผ้าป่า ณ บ้านนุชนา ถนนเรียบคลองรังสิต-ติวานนท์) ณ วัดซับไพเราะ ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่า ได้เกิดเรื่องอัศจรรย์ขึ้นภายในวัดซับไพเราะแห่งนี้ โดยได้ปรากฏรอยพญานาคราชขึ้น ๒ รอย เคลื่อนองค์พันเสาศาลาต้นเดียวกันเหตุการณ์นี้เพิ่งจะเกิดสด ๆ ร้อน ๆ หลาย ๆ ท่านเรียกเหตุการณ์นี้ว่า ศาลารอยพญานาคราช 

http://202.80.231.103/img2/load_cpic.php?fid=41888&mime=image/pjpeg&ext=jpg



http://fotoartspace.com/mr.pano/photo/090920200906.jpg






รอยพญานาคโผล่ ที่บ้านพักของอดีตผู้ว่าฯ จ.ตาก ขณะแม่บ้านทำความสะอาดลานหน้าบ้านและลานในบ้าน สร้างความตะลึงให้กับผู้พบเห็น มีขนาดใหญ่และคดเคี้ยวไปมา ที่ล้อรถยนต์ไม่สามารถทำได้ พระครูบาสมจิตร เจ้าอาวาสวัดสะแล่ง ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องแปลก ที่ไม่เคยพบเห็นรอยที่คดเคี้ยวและมีเกล็ดคล้ายพญานาค มากที่สุด ยากที่จะพิสูจน์ว่าเป้นรอยของสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่ น ๆ

http://palungjit.com/feature/data/502/550000013384502.jpg


PS.  เป็นกำลังใจหั้ยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

-Gu_lnw- 12 มี.ค. 53 เวลา 21:40 น. 2
เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ดีกว่า... ตายมาหลายรายแล้ว
PS.  -•ทำไมคนต้องโทษเกมส์ เกมส์ไม่เคยฆ่าคน มีแต่คน...ที่ฆ่ากัน•- จากเด็กเล่นเกมคนหนึ่ง
0
จอมพญาโหงพราย 12 มี.ค. 53 เวลา 21:50 น. 6
แน่นอนครับ !!  พญานาคของแท้ไม่ใช่ให้ใครมาจับ

ง่าย ๆ และก้อไม่ได้ปรากฏร่างให้ใครเห็นง่าย ๆ 

พญานาคมีทุกที่แหละครับ  ไม่ใช่แค่น้ำโขงหรอก

ทั้งทะเลมหาสมุทรก้อมี  ครูบาอาจารย์บางท่าน

ยังบอกว่า  ที่ญี่ปุนก้อมีพญานาค  แต่เป็นนาคร้าย

PS.  ของฟรีไม่มีในโลก
0
love3kiss 12 มี.ค. 53 เวลา 22:46 น. 7

โลกนี้ยังมีอะไรที่เรายังไม่รู้อีกเยอะ   คนแคระเท่าขวดน้ำปลายังมีเลยแต่พูดคนละภาษากะเรา ตคนแถวเราไปเห็นมาแล้ว แม็คโครมันควักดินแล้วไปควักถูกรังพวกเค้าตายไป2-3คนอ่ะ แต่ตอนนี้คนที่รอดอยู่วัดแระ  

ปล.เราว่าพญานาคมีจริงนะ

0
iMBrocade 12 มี.ค. 53 เวลา 23:04 น. 9

แถวเขื่อสิริกิติ์อะ มีคนเจอ คนเท่าขวดน้ำปลาด้วยแหละ แต่พอเข้าไปหาก็หากันไม่เจอ เลยไม่รู้ว่ามีจริงรึป่าว
แต่แถวนั้นสวนข้าวโพด ก็เสียหายไปเหมือนกัน บางคนก้บอกว่า เป็นเพราะคนขวดมาเอาไปกิน บางคนก็ว่าไม่ใช่

ดังนั้น ในโลกนี้ มีอะไรอีกตั้งหลายอย่างที่ยังไม่รู้ หรือมีคนรู้บ้าง แต่ก็น้อยมาก
หรือไม่ก็ยังไม่ถูกค้นพบ อย่างพวกมนุษย์หิมะเหมือนกัน บางคนก็ว่ามีจริง บางคนก็บอกว่าเป็นลิงก็มี

เรื่องพวกนี้ยากจะพิสูจน์


PS.  The love is not to give.Love is to share. The love is not to show.Love is to care.
0
doraemon119 13 มี.ค. 53 เวลา 06:02 น. 10
Military Brown Combat Boots Mountain Horse Boots Mens Slip On Ankle Boots Converse Steel Toe Shoes Kenneth Cole Reaction Luggage Bcbg Boots Prada Boots Callaway Mens Golf Shoes Men White Diabetic Shoes Cole Haan Air Nike Women'S Shoes Dingo Cowboy Boots Size 18 Boots Nike Acg Boots Mens Wide Water Shoes Mens Hunter Boots Custom Made Cowboy Boots Cole Haan Air Boots Mens Canvas Deck Shoes Converse Combat Boots Ladies Nike Golf Shoes Red Wing Shoe Company 1970s Mens Platform Shoes Cheap Louis Vuitton Shoes Justin George Strait Work Boots Nike Cheer Shoes Cowboy Boots For Girls Cross Country Ski Boots Discount Shoes Asheville Men'S Paddock Boots Mason Boots Born Concept Shoes Coach Pammie Boots Mbt Hiking Boots Atomic Ski Boots Best Work Boots Discontinued Dexter Shoes Keds Shoes For Kids Mezlan Black 'Mani' Loafers Shoes Narrow Steel Toe Shoe Abercrombie & Fitch Womens Shoes Adidas Tour Metal Ii Mens Golf Shoes Black 12 M New Alpinestars Tech 4s Boots Alpinestars Womens Tech 6 Stella Boots Bandolino Alfani Ankle Boots Blue Suede Shoes Lyrics Boots Are Made For Walking Boots Chemists Uniforms Boots Chemists Boots Heels Reading Breaking In Cowboy Boots Buy Boots True Identity Foundation Cheap Man Made Materials Work Boots Crotch High Boots Shiny Gallery Destroying High Heel Shoes And Boots Discontinued Merrill Shoes Extra Depth 6e Wide Mens Shoes Extra Wide Shoes For Ladies Firefighter Thigh Boots Fix Nicks Boots And Shoes French Jungle Boots Frye Boots In Dallas Get On Your Boots Lyrics Get On Your Boots Midi Highest Ballet Boots Hunter Boots Orange Irish Setter Non-slip Shoes Jc Penny Mens Shoes Jean Skirt And Ugg Boots Lady In Red Boots Lange Ski Boots Mbt Walking Shoes For Women Mens Black Boots Size 14 Width 6e Extra Depth Nike Air Zoom Golf Shoes For Sale Nike Kato Cycling Shoes Nike Shoes Run Small Nike Slip On Tennis Shoes Original Swat Mens Sek Combat Boots Ostrich Design Cowboy Boots Pattern For Moccasin Boots Raichle Ski Boots Redwing Boots Nashua Roxy Nirvana Slip On Shoes Rubber Boots You Tube
โลกเรายังมีสิ่งลึกลับอีกหลายอย่าง เราเชื่ออย่างนั้นนะ
0
Ratcha 31 มี.ค. 53 เวลา 17:37 น. 11

คนเฒ่าคนแก่บอกว่าพญานาค คืองูจงอางที่ีมีอายุมาก พออายุมากจะมีหงอนขึ้นมาครับ

เค้าบอกว่าตอนสาวๆเคยเห็นที่บ้านเก่านะ มาดักด้านหน้า แต่บอกให้ไปก็ไปน่ะ

0
because(: 9 เม.ย. 53 เวลา 20:11 น. 13

 โลกนี้ช่างกว้างใหญ่ และลึกลับ อะไรเยี้ยงนี้


PS.  ไม่หึง ไม่หวง แต่อย่าควงเค้ามาให้เห็น ถ้าไม่จำเป็น "อย่ามารักกันแถวนี้"
0
gow 19 เม.ย. 53 เวลา 21:47 น. 14

เราก้&nbsp เชื่อหู&nbsp ไว้หู

มันมั่ยน่าจะมีจิงหรอก

แต่ก้ม่ายลบหลู่

มันก้แค่ปลา " ออร์ฟิช "

ปลาที่ยาว&nbsp แค่นี้เอง

เราม่ายค่อยเชื่อหรอก

แต่บางทีสิ่งที่เราเห็น

อาจมั่ยเปงอย่างที่เราคิดก้ด้าย

&nbsp &nbsp &nbsp 103

0
นู๋นัท 9 ก.ย. 53 เวลา 17:13 น. 15

ไม่น่าใช่อ่ะ&nbsp ! ถ้าเป็นเรื่องจริงทำไม ไม่มีใครยืนยันว่ามีแน่นอนมีแต่บอกว่าไม่รู้&nbsp ไม่แน่ใจ&nbsp อะไรอย่างเนี่ย&nbsp แล้วจะเชื่อได้ไงว่ามีจริง
แถมมีคนแย้งว่าไม่ใช่มันเป็นแค่ปลา&nbsp อีกอย่างพยานาคอะไรเปลี่ยนแปลงเร็วเหลือเกินในตำนานพยานาคไม่เห็นเหมือนที่จับได้เลย

0
sangkom 30 ม.ค. 55 เวลา 20:18 น. 20

ผมเชื่อว่ามีจริงเพราะผมเคยเจอเหตุการณ์มาแล้ว และบันทึกภาพได้ชัดเจนมากทุกวันนี้ก็ยังเก็บภาพถ่ายไว้ดูอยู่ พอซูมภาพดูก็จะเห็นส่วนหัวมีหงอนโผล่ด้วยใครอยากดูติดต่อเรา sangkom1944@hotmail.com

0