Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานดอกกุหลาบแดง(เรื่องเล่า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตำนานดอกกุหลาบเจ้าค่ะ^^

มี
หลายตำนานเล่าถึงการเกิดกุหลาบสีขาวและกุหลาบสีแดงไว้แตกต่างกัน ตำนานหนึ่งเล่าว่า กุหลาบขาว เกิดขึ้นก่อน กุหลาบแดง เดิมทีมีนกไนติงเกลตัวหนึ่งมาหลงรักเจ้าดอกกุหลาบ
ขาวแสนสวย ขณะที่มันกำลังจะโอบกอดดอกกุหลาบด้วยความรักนั้นเอง หนามกุหลาบก็ทิ่ม
แทงที่หน้าอกของมัน หยดเลือดของเจ้านกไนติงเกลเลยทำให้ดอกกุหลาบสีขาวกลายเป็นสี
แดง เลยมีดอกกุหลาบสีแดงนับแต่นั้นเป็นต้นมา

^
^
^

นั่นเป็นเรื่องเล่าเจ้าค่ะ ส่วนข้างล่างก็เป็นเรื่องเดียวกัน แต่เสริมเติมแต่งน่ะค่ะ
สำหรับคนที่อยากจะนำเรื่องนี้ไปพูดยาวๆน่ะค่ะ

ปล.จขกท ต้องหาเรื่องไปพูดหน้าห้องน่ะค่ะ ตั้ง2นาทีแน่ะ - - เลยต้องแต่งให้ยาวนิดนึงน่ะค่ะ

v
v
v

เรื่องตำนานดอกกุหลาบแดง

 

  เรื่องมีอยู่ว่า  นานมาแล้วมีสวนดอกกุหลาบขาวอยู่แห่งหนึ่งอยู่ในที่ๆห่างไกลผู้คน     มีอยู่วันหนึ่งมีนกไนติงเกลบินผ่านมายังสวนดอกกุหลาบขาว  มันมองลงมายังสวนดอกกุหลาบขาวที่กำลังบานสะพรั่ง นั่นจึงทำให้เจ้านกไนติงเกลเกิดหลงรักดอกกุหลาบขาว  หลังจากนั้นทุกๆวันเจ้านกไนติงเกลจะบินมายังสวนดอกกุหลาบขาวเพื่อชื่นชมความสวยงามของดอกกุหลาบขาว  เจ้านกไนติงเกลบินมาพูดคุยกับดอกกุหลาบขาวทุกๆวัน แต่ดอกกุหลาบขาวก็ไม่หันพูดคุยกับเจ้านกไนติงเกลเลยสักครั้ง 

จนวันหนึ่งเจ้านกไนติงเกลทนไม่ไหวที่ได้แต่คอยมองดอกกุหลาบขาวเท่านั้นมันจึงคิดจะพาดอกกุหลาบไปอยู่ด้วย นกไนติงเกลจึงบินมายังสวนดอกกุหลาบขาวในขณะที่ดอกกุหลาบขาวกำลังบานแย้ม เจ้านกไนติงเกลบินเข้าไปหาดอกกุหลาบขาวด้วยความรักของเจ้านกไนติงเกลมันจึงโอบกอบดอกกุหลาบขาวขณะที่กำลังโอบกอดนั้นเองหนามของดอกกุหลาบก็ได้ทิ่มแทงที่หน้าอกของมัน หยดเลือดของเจ้านกไนติงเกลจึงหยดลงบนกลีบของดอกกุหลาบจึงทำให้ดอกกุหลาบสีขาวกลายเป็นสีแดง เลยมีดอกกุหลาบสีแดงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ปล. กระทู้ซ้ำขอโทษด้วยนะคะ - -

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น