Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หอพักนอกแถวพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถึงน้องๆ ที่เรียนพระจอมเกล้าฯลาดกระบังทุกคน พี่เป็นศิษย์คนหนึ่ง มีเรื่องเกี่ยวกับหอพักนอกมาบอกให้รู้กัน
พี่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ หอ A&J Mantion ที่ RNP มาได้ปีกว่าๆ จะมาเล่าเกี่ยวกับหอนี้ให้ฟัง ไม่อยากให้น้องๆเข้าไปพัก
ระวังจะโดนโกง ขอเน้น คำพูดของวันเข้ามาอยู่ที่เซ็นสัญญา กะวันที่ออกแตกต่างกันมาก อ้างโน้นอ้างนี่ต่างๆๆนาๆๆ และถ้าอยู่จิงๆต้องเก็บหลักฐานทุกอย่างเอาไว้ด้วยเพราะเค้าจะโกงถ้าไม่มีหลักฐานมาแสดงให้เค้าดู แล้วเจ้าของหอไม่เคยมาดูแลไม่มารับผิดชอบกับหอของตัวเองเลย ไม่มีการจัดการที่ดี ระบบระเบียบ
แล้วเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตอนนี้ ก้มีกิริยาที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก วันที่ออกจากหอพูดอีกอย่างแต่แล้วก้กลับคำโทรมาหาบอกว่ามันต้องเป็นแบบนี้
แล้วก้มาอ้างว่าบอกแบบนี้กะทุกคน แต่แล้วความจิงไม่ใช่เพื่อนของพี่ก้ได้ยิน ทำงานหรือแจ้งอะไรไปก้ชักช้ารอกันไปเถอะ แต่แล้วเรื่องก้เงียบ
ไม่มีอะไรคืบหน้า ต้องคอยไปตามแล้วคำตอบที่ได้มาทุกครั้ง ต้องรอให้ครบก่อนถึงจะส่งเรื่องได้รอเค้าพิจารณาบ้าง รอกันไป 6-7 เดือน
ไม่มีวี่แวว ต้องถามให้อารมณเสีย แล้วคำพูดที่พูดกะลูกค้าก้ควรที่จะพูดดีๆๆ ยังไงก้ลูกค้าจิงปะ ถึงน้องๆพยายามหาหอที่ไม่ใหญ่มีการจัดการที่ดีกว่านี้นะแบบที่เจ้าของมาดูแลบ้าง จะได้ไม่ต้องมานั่งคอยตามเรื่องและสูญเสียเงินไปโดยที่ไม่จำเป็น  ขอเตือน ...

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

devil 12 เม.ย. 53 เวลา 15:21 น. 2

ขอมาชี้แจงรายละเอียดให้ฟังนะ

ถึง น้องๆ เพื่อนๆ ที่เรียนพระจอมเกล้าฯลาดกระบังทุกคน
&nbsp&nbsp&nbsp พี่เป็นศิษย์คนหนึ่ง ที่เรียนพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง&nbsp มีเรื่องเกี่ยวกับหอพักนอกมาบอกให้รู้กัน&nbsp &nbsp &nbsp พี่เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนหอพัก มาบ่อยๆ ทุกปีเนื่องจากเบื่อ เปลี่ยนสถานที่บ้าง อยู่มาตั้งหลายที่ทั้ง หอราช&nbsp จินดา เกกี จนสุดท้ายได้มาอยู่หอที่ RNP เนื่องจากสถานที่น่าอยู่ สงบ หอสวยใหม่ จึงได้ตัดสินใจไปดูหอหลายหอๆแถวนั้น แต่มีเพื่อนได้เข้าไปอยู่แล้วที่หอ A&J Mantion ของ เจ้เล้ง ดอนเมือง&nbsp จึงตัดสินใจที่จะมาอยู่กะเพื่อนหลายๆๆ คน สนุกสนานดี จึงตัดสินใจคุยถามเรื่องสัญญา โปรโมชั่น หรือของอะไรต่างๆ เนื่องจากเป็นหอใหญ่มีหลายตึกมาก น่าจะมีอะไรที่ดี มีระบบเหมือนกับหอราชที่เคยอยู่มา แต่แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย วันคุยสัญญา ก็เข้าอยู่วันที่ 1ของเดือนเลย และก็ได้โปรโมชันของมา โดยที่ต้องมัดจำของนั้นก่อนโดยจะคืนเงินให้เมื่ออยู่ครบ 1 ปี หรือตอนออกจากหอ เมื่อครบกำหนดพี่เขาก็ได้แจ้งว่ามีห้องไหนได้โปรโมชันนี้บ้าง ให้ไปแจ้งพร้อมทั้งเลขที่บัญชีเพื่อที่จะได้โอนเงินคืนให้ ก็แจ้งไปพอเวลาผ่านไป ก็ได้ไปสอบถามแต่คำตอบที่ได้กลับมาว่ายังมีคนแจ้งไม่ครบรอไปก่อน นี่ก็รอมาจะเป็นปีแล้วจนออกจากหอ ไม่เห็นมีเรื่องอะไรคืบหน้าเลย จนเปลี่ยนพี่ที่ดูแลจนเรื่องนี้หายไป แล้วเวลาจ่ายเงินค่าหอของทุกเดือนรอบบิลของหอนี้จะอยู่ที่วันที่ 26-25 ของอีกเดือน เมื่อมาจ่ายภายใน 20 แรก จะได้รับของขวัญ บางครั้งมีโอกาสได้ไปจ่าย แต่พี่เค้าก็ไม่เคยจะอยู่ หายไปไหนบ้างละ ไม่สบายบ้าง คอมใช้ไม่ได้ระบบมีปัญหาสารพัด สรุปคือไม่ได้จ่าย พอพี่เค้าอยู่ได้จ่ายพอได้ของ ก็บอกว่า ของขวัญนะยังไม่ได้ส่งมาให้เลยนะ รอไปก่อน อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ไม่อยากจะบอก คิดกันเอาเองนะ และยังมีอีกอย่างหนึ่งเมื่อจ่ายเงินค่าห้องตามกำหนดไม่เกินจะได้ของของขวัญตอนสิ้นปี อยู่มาตั้งปีกว่าๆ ไม่เห็นเคยได้อะไรเลย เอาแต่รายชื่อของคนในห้องไป ไม่รู้จะเอาไปทำไมไม่เห็นเคยจะได้ของขวัญตามที่บอกไว้เลยสักอย่าง&nbsp แล้วันหนึ่งมีเพื่อนอยากจะมาอยู่หอที่นี่เหมือนกัน ก็ได้มาติดต่อถามมีห้องว่างไหมวันนี้ๆจะได้เข้ามาอยู่&nbsp พี่แกก็บอกว่ามี ห้องนี้ๆๆนะ ก็ได้แจ้งออกจากหอเก่า ได้ย้ายมาอยู่ที่หอ A&J แต่แล้วห้องนั้นก็เกิดเรื่องทำให้เพื่อนพี่อยู่ไม่ได้เลย

0
devil 12 เม.ย. 53 เวลา 15:22 น. 3

ต่อ....
พอดีเพื่อนพี่คนนี้มี sent ทางด้านเรื่อง .... อะนะ จึงได้ขอพี่เค้าเปลี่ยนห้องได้ไหม พี่เค้าก็บอกแนวประมาณว่า ตอนนี้ห้องเต็ม ไม่มีว่างเลยอยู่ไปก่อนแล้วกันถ้ามีห้องไหนว่างเมื่อไรจะบอกให้ แล้ววันหนึ่งก็มาบอกว่ามีห้องนี้ว่างตอนสิ้นเดือนพอดีเจ้าของจะออกพอดี&nbsp แต่พี่เห็นว่ามีห้องว่างตั้งหลายห้อง พี่เองก็เลยไปคุยกะเพื่อนว่ามีห้องนี้ว่างนะ ตั้งหลายห้อง จึงได้ไปคุยกะพี่เค้าว่าขอห้องนี้เลยได้ไหม พี่แกก็บอกว่าห้องนี้มีคนจองไว้แล้วแล้ววันรุ่งขึ้นก็มาบอกว่าสรุปห้องนี้ได้ๆๆ แล้วสักพักก็มาบอกว่าห้องนี้ไม่ได้แล้วมีคนจอง จองอะไรกันกลับคำพูดไปมา จนเพื่อนพี่ต้องอยู่ห้องเพื่อนลำบากกันมาก ไม่รู้จะกักไว้ให้ใคร สรุปห้องนั้นจนพี่ออกจากหอก็ยังว่างอยู่ สรุปเรื่องอะไรแต่ละเรื่องไม่มีระบบ ไม่มีระเบียบ ไม่มีการจัดการจากเจ้าของที่ดีเลย ห่วยมาก ส่งเรื่องอะไรไปก็รอไปเหอะไม่เคยได้ผลอะไรกลับมา&nbsp แล้วก็ได้เขียนจดหมายคำร้องไปถึงเจ้าของหอว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ไม่เคยจะได้ผลอะไรกลับมาเลยไม่เคยรับผิดชอบ ให้รอกันไปเถอะ&nbsp จนถึงวันที่ต้องออกจากหอ ก็ยังมีเรื่องไม่เว้นอีก&nbsp จะมาโกงค่าห้องเราซะอีกอะ หาว่าเราออกเกินกำหนด เพราะรอบบิลคือวันที่ 26-25 ของทุกเดือน แต่เดือนแรกพี่เข้าอยู่วันที่ 1 แล้วคิดค่าหอเต็มเดือนไม่ได้หักเงิน ตอนออกออกเกิน พี่ออกตอนสิ้นเดือนเลย ก็ถือเป็นว่าออกเกินคิดเงินรายวันพี่อีก พอไปบอกก็ถามหาหลักฐาน ดีนะที่พี่เก็บไว้เลยทุกเดือนทั้งที่ความจริงหอต้องมีหลักฐานทุกอย่างไว้สิไม่ใช่แบบนี้&nbsp ถ้าเกิดทิ้งไปหรือหายก็จะได้โกงเงินได้สบายเลย&nbsp พอเข้าใจยัง แล้วคำพูดของพี่ที่ดูแลหอก็กลับคำได้ง่ายมากวันนี้พูดอีกอย่างอีกวันโทรมาบอกพูดอีกอย่างสรุปจะเอายังไงกันแน่ แล้วคำพูดและกิริยาก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดกับลูกค้าแล้ว&nbsp  พอดีวันนั้นเพื่อนพี่อยู่ฟังด้วยกันนะ เลยเป็นพยานได้พอพี่พูดบอกไปพี่เค้าก็เถียง พี่พูดบอกแบบนี้กับทุกคน ทุกห้อง&nbsp ไม่เคยคิดบ้างหรอว่าตัวเองจะพูดผิดเองก็ได้&nbsp แล้วก็มาโทษ มาด่าลูกค้า ใครจะไปมีเวลาว่างพอที่จะไปติดตามถามทุกเรื่อง เสียเวลา&nbsp ที่สำคัญเสียอารมณ์ด้วย หอใหญ่ซะป่าว&nbsp  ขอเน้นและขอย้ำถึงน้องๆทุกคนเลยนะ ที่เรียนอยู่
&nbsp&nbsp&nbsp สุดท้ายที่เล่ามาทั้งหมดนี้แค่หวังดีกับน้องๆเพื่อนๆทุกคนที่เรียนอยู่ที่พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง ระวังจะโดนโกงเงินเหมือนพี่โดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว ทางที่ดีอย่าไปอยู่เลยหอแบบนี้น่ากลัวป่าวๆ มีแต่เรื่องกับเรื่องตลอดระยะเวลาที่อยู่มา 1 xกว่าๆๆ&nbsp ถ้าน้องๆคนใดอยู่หอนี้อยู่แล้วก็เก็บหลักฐานค่าห้องหรืออะไรต่างๆ ให้ดีแล้วกัน ทางที่ดีออกไปเลยจะดีกว่าหออื่นที่มีระบบระเบียบยังมีอีกมากไม่เห็นต้องไปง้อหอนี้เลย แค่หวังดีกะน้องๆ ก็เท่านั้นเอง

0
devil 12 เม.ย. 53 เวลา 15:26 น. 4

ถึงความเห็นที่ 1 (ม่าม่า)
เท่าที่พี่อยู่นะ พี่ว่าหอราชอะ เป็นหอหญิงล้วน แบบมีกฎมีระเบียบดีนะ
แล้วก้เข้มงวดด้วย

0
dada 31 ส.ค. 53 เวลา 12:51 น. 6

พี่ก็เป็นเด็กลาดกระบังค่ะ เรียนที่นี่มาเกือบ7ปีแล้ว เรียนตั้งแต่ป.ตรีจนจะจบป.โทแล้วอยากเตือนน้องๆร่วมสถาบันเดียวกันค่ะว่าพี่เองก็เคยโดนมาเหมือนกันกับหอเจ๊เล้งA&Jเนี่ย คือไปวางมัดจำห้องไว้ว่าจะอยู่ตึกC พอถึงกำหนด1วันก่อนย้ายก็โทรไปconfirmกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหอ ว่าพรุ่งนี้จะย้ายของเข้านะค่ะตอนกี่โมงก็แจ้งเค้าไป ปรากฎว่าป้ากับลุงคนที่ดูแลหอทั้งหมดของเจ๊เล้ง แกตอบกลับมาว่าตึกที่หนูจองไว้มีคนย้ายของเข้ามาอยู่แล้ว ให้ย้ายไปอีกตึก (แต่ละตึกโปรโมชั่นต่างกันค่ะ)ป้าแกบอกว่าตึกC ห้องเต็มหมดแล้ว แล้วตึกที่จะให้เราย้ายไปอยู่ต้องจ่ายค่าเช่าตู้เย็นเพิ่ม แต่ตึกCที่จองตอนแรกไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แล้วสรุปว่าพี่ผิดรึป่าวค่ะที่ย้ายเข้าตามสัญญา ตอนนั้นอยากขึ้นไปเคลียร์กับคนที่เข้าอยู่ห้องที่เราจองจริงๆ แต่คิดอีกทีนี่ขนาดยังไม่ย้ายเข้ามาอยู่ก็โดนโกงแล้วถ้าอยู่ๆกันไปจะโดนอะไรอีก ก็เลยทิ้งเงินมัดจำถือว่าทำบุญทำทานกับพวกเปรตไปก็แล้วกัน พี่ก็เลยตัดสินใจไปหาหออื่นเอาทั้งๆที่เหลือเวลาอีกเพียง1วันจะต้องออกจากหอเก่าเราก็ตาม
ปล.ตาลุงกะยัยป้านั่นแกจะอ้างตลอดแหละค่ะ อย่างของพี่แกบอกว่าโทรหาพี่ไม่ติด ทั้งๆที่พี่ให้เบอร์พี่กับเพื่อนเมทอีกคนไว้ แล้วทำไมไม่โทรมาบอกว่ามีปัญหาอะไร ก็น่าจะแจ้งเราเพราะว่าเราจ่ายเงินมัดจำไปแล้ว แกบอกว่าโทรไม่ติดทั้ง2 เบอร์ ไม่รู้ว่าลุงกะป้าโทรไม่เป็นหรือกะจะเอาเงินมัดจำพี่ไปซื้อบัตรเติมเงินรายปีไม่ทราบ หรือกะจะโกงตั้งแต่เกิดค่ะ

0
Sc kmitl 7 มี.ค. 55 เวลา 20:48 น. 9

เคยโดนเหมือนกันค่ะ จองหอไว้ เสียค่าจองไป
พอวันจะย้ายเข้ามลบอก ว่า น้องไม่คอนเฟริม โทหาน้องแล้ว ไม่ติด
คือแบบอิกอาทิตจะ ย้ายเข้าไปแล้ว เลยต้องหาหอใหม่ แบบเซงมาก

0
คนตรง 17 มี.ค. 55 เวลา 17:27 น. 10

ถึงน้อง ๆ เพื่อน ๆ จร้า...
พวกที่เม้มกระทู้ลงมาให้อ่านเนี๊ยะนะ..ทำไมมีแต่ปัญหาหละคับ..คิดบ้างไหมว่า..ทุกอย่างก้อมีบ้างอะไรจะเลิศสวยหรูเพอเฟส ขนาดนั้นหละ..ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ซื้อที่ปลูกบ้านเอาเองหละแถวนั้นครับ..แล้วพื่อก้อพักอยู่ที่หอ a&j mansion นะ..บิลเค้าตัดวันที่ 26-25 จิงครับ..เวลาเราเข้าอยู่วันแรกวันที่ 27 สมมุตินะ..เค้าก้อคิดเป็นรายวันอยู่แล้ว..เพราะจ่ายก่อนอยู่ไม่ใช่อยู่ก่อนจ่าย..ก้อเป็นเรื่องถูกต้องแล้วนะ..แล้วตอนทำสัญญาเค้าก้อบอกว่า..จะให้ครัยเป็นเจ้าของสัญญา..เลยถามว่าทำไมคับ เค้าก้อบอกว่าจะเวลาออกจะได้โอนเงินคืนให้ที่เจ้าของสัญญาเท่านั้น..และเรื่องเก็บคิด เค้าจะเปิดให้เราไปจ่าย เริ่มวันที่ 1-5 ของทุกเดือน..ถ้าไปจ่ายก้อได้ของด้วยนะ..(ไม่ดีตรงไหน) ที่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ เป็นไปไม่ได้หรอก..น้อง ๆ เพื่อนๆ ลองนึกภาพเอานะถ้าเราเป็นเจ้าของหอ..แล้วประกาศว่าเริ่มจ่ายได้ วันที่ 1-5 ของทุกเดือน เลยกำหนดเสียค่าปรับ..เราก้อต้องเราเก็บเงินหนะจิ..เค้าเปิดให้เราเช่าเค้าก้อหวังเงินเรา..มีหรื้อจะไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่..คิดอะไรบ้าๆ..เอ๋อลืมไป ที่ว่าจ่ายไปจ่ายตอนไหน..ถ้าจ่ายเกินเวลา 2 ทุ่มไป เค้าก้อไม่รับหรอกนะ..เคยถามเค้าแล้วเหมือนกันว่าทำไม..เค้าบอกว่า..ถ้าจ่ายได้ตลอดเจ้าหน้าที่ก้อไม่จำเป็นต้องพักกันพอดี..มีอยู่ครั้งหนึ่งเกือบเลยกำหนด..ผมก้อเลยใช้วิธีโอนเงินเอา..แล้วเอาหลักฐานไปแสดง..ไม่เห็นเจอปรับเลย..อะนะ..ที่พูดมาว่าจากความจิง..ปายหละ
จาก คนตรงไปตรงมา

0
หวานๆ 15 เม.ย. 57 เวลา 15:22 น. 11

เราเองก็พักอยู่หอนอกเหมือนกัน ชื่อ หอธนัชวรรณ ซอย ฉลองกรุง5 ที่โกงค่าประกันห้องตอนออก แอร์เสียก็ไม่ยอมมาซ่อมให้ ค่าน้ำแพงมากและมั่วมิตเตอร์ตลอด ขอเตือนว่าอย่าเข้าพักเด็ดขาด เจ้าของหอเป็นพวกขี้โกง เอาแต่ผลประโยชน์เป็นหลัก

0
jaeleng 22 ม.ค. 58 เวลา 10:48 น. 12

แรงไปใหมค่ะจริงๆแล้วถ้าไม่ผิดระเบียบก็ง่ายๆแต่บางทีน้องๆเอาเพื่อนมาห้องภถึงถคนพอเกิดความเสียเราก็ต้องเอาช่างมาประเมินราคาเพื่อไม่ให้น้องๆเสียเปรียบและบางครั้งคนเฝ้าเกินไปก็จะโดนเจ้าว่าตลอดเวลาแต่ก็มีบางอารมณ์ที่เยอะเกินต้องขอโทษด้วยจริงๆแล้วมีอะไรโทรมาใด้เลยค่ะเบอร์0818190000หรือlineมาบอกใดid081819000ยินดีรับฟังแต่ขออย่าใช้อารมณ์ที่ไม่ใด้ดังใจทำร้ายคนอื่น เหมือนบางห้องบอกแอร์ไม่เย็นก็อยู่ตั้ง5คนและเปิดแอร์อยู่ที่28องศาและเดือนมีนา และเมษา แล้วจะเย็นใหมค่ะก็ต้องขอให้ใจเขาใจเราบ้างตัวเจ้าของเขาไม่ต้องไปบริหารเองหรอกค่ะเขาใช้ระบบคุมแล้วทุกอย่างตัวเจ้าของให้ใจเสมือนหนึ่งเขาคือลูกของเราอะไรยอมใด้ก็ให้ยอมแต่บางครั้งถอยไม่ออก อย่างเรื่องเงินก็ต้องขอตรวจสอบระเอียดเพราะก็กลัวพนักงานโกงหรือบางครั้งพนักงานก็ปรับเกินไปทางเจ้เล้งก็ไม่ยอมให้ปรับก็ใด้คืนเงินลูกค้า แต่ยังไงก็ขอน้อมรับคำติเพื่อที่จะใด้ปรับปรุงกิจการ

0
maiwarits 5 ส.ค. 58 เวลา 17:25 น. 13-1

โดนเหมือนกันวันนี้เลยเมื่อกี้นี้เอง จะไปถามว่ารอบจ่ายเงินของแต่ละเดือนวันไหน แกไล่ผมบอกน้องไปๆ มาทำพี่งง

0
พรพรหม บุตรพรหม 10 ก.พ. 59 เวลา 21:31 น. 14
หาคนเช่าห้องต่อค่ะ เพราะว่าไม่ค่อยได้นอนหอ อาทิตย์นึงนอนแค่2-3วันเองง 
หอชื่อสุภนิน (ชื่อเก่าเตปิติ)  ค่าเช่า:2,800 บาท/เดือน ค่าประกัน6000 ค่าเข้าอยู่เดือนแรก 2900 เดือนต่อไป2800 รวมเป็น 8900
หออยู่ซอยจินดา แยก12   ถ.อ่อนนุช ลาดกระบัง ในห้องมี แอร์ (เปลี่ยนแอร์ใหม่แล้วเบอร์5ด้วยนะ 5555) เฟอร์นิเจอร์ - ตู้เสื้อผ้า เตียง5-6ฟุต มีชั้นวางของ แถมคีย์การ์ดให้อันนึงแล้วก็กุญแจห้อง2อัน  ผ่อนได้จ่ายครึ่งนึงก่อนก็ได้ เราอยู่ไปก้เสียค่าห้องไปเปล่าๆ 
ปล.หอนี้ถูกที่สุดในซอยจินดาแล้วนะ  
ติดต่อสอบถามได้ค้า  0867019099
0
นุ้ย 1 มิ.ย. 60 เวลา 22:06 น. 15

บ้านศิริสุนีย์ ซ.ลาดกระบัง52 แยก6 กับ ที่แยก12 ก้อเป็นหอที่น่าอยู่มีทั้งแอร์และพัดลม ที่แยก12จะมีที่จอดรถให้ด้วยค่ะ หอสะอาด เจ้าของหอและคนดูแลใจดี

ลองติดต่อดู

0802707005,027391520

0