Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่มาของอาหารต่างๆ...(มีภาพประกอบ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กล้วยแขก
- ที่มาของกล้วยแขก กล้วยแขกเป็นของทานเล่นมานานแล้ว คนอินเดียจะกินกล้วยทอดแบบนี้กับชานม หรือกาแฟในตอนเช้า แต่กล้วยของชาวอินเดียจะใช้กล้วยทั้งลูกผสมผงขมิ้น แล้วนำมาทอด
ที่ชาวไทยเรียกมันว่ากล้วยแขกเนื่องมาจากมันใช้วิธีทอดตามแบบวัฒนธรรมการทำอาหารของชาวอินเดียเพราะสมัยอดีต การปรุงอาหารของชาวไทยจะใช้การ ต้ม ปิ้ง ย่างเป็นหลัก จึงยังไม่มีวิธีการทอดมาใช้กับอาหารของไทย

    
ขนมโตเกียว
- ขนมโตเกียวนี้ ไม่มีในประเทศญี่ปุ่น น่าจะเป็นขนมที่คนไทยประยุกต์ขึ้นมาเอง เนื่องจากที่ญี่ปุ่นก็มีขนมที่ใช้วิธีทำคล้ายๆขนมโตเกียว แต่ขนมชนิดนี้อยู่ที่เมืองเกียวโตประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเมืองเกียวโตนั้นขึ้นชื่อเรื่องขนม จริงๆมันอาจมาจากขนมจากเมืองเกียวโตก็ได้ แต่ว่าคนไทยนำมาทำแล้วเรียกมันว่าขนมโตเกียว(ซึ่งยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด)อยากรู้ต้องคลิกดูคลิปข้างล่างนี้ครับว่าเหมือนกันมั้ย
http://www.youtube.com/watch?v=69q80z1Xc-k&feature=player_embedded


ข้าวผัดอเมริกัน
-ที่มาของข้าวผัดอเมริกัน ไม่ได้มาจากอเมริกาแต่อย่างใด มาจากผู้หญิงไทยท่านหนึ่งที่ประยุกต์สิ่งต่างๆเข้าไป เรื่องของเรื่องคือ
คุณหญิงสุรีพันธ์ มณีวัต ขณะท่านทำงานเป็นผู้จัดการราชธานีภัตตาคารของกรมรถไฟในสนามบินดอนเมือง โดยมีสายการบินแห่งหนึ่งสั่งอาหารเช้าแบบอเมริกันและอาหารกลางวันไว้ แต่กลับยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้อาหารเช้าที่เตรียมไว้เช่น ไขดาว ไส้กรอก เหลืออยู่จำนวนมาก คุณหญิงสุรีพันธ์ ได้นำข้าวผัดที่มีอยู่มาประกอบกับอาหารเช้าแบบอเมริกันเพื่อรับประทาน ทหารอากาศไทยที่เห็นเข้าจึงสั่งรับประทานด้วย แต่เมื่อมีทหารอเมริกันมาเห็น และถามคุณหญิงสุรีพันธ์ว่า มันคือข้าวอะไร คุณหญิงจึงบอกทหารอเมริกันคนนั้นว่า( American fried rice )ข้าวผัดอเมริกัน เหตุการณ์นี้น่าจะเกิดประมาณ พ.ศ.2492 จึงถือกำเนิดข้าวผัดอเมริกัน


ขนมจีน
- ขนมจีน เป็นอาหารชนิดหนึ่งยอดนิยมของไทยมาตั้งแต่สมัยอดีต
ที่มาของขนมจีน ขนมจีน เป็นอาหารหลักของชาวมอญ เหมือนที่คนไทยกินอะไรกับข้าว ชาวมอญจะนำมาทานกับแกงต่างๆ ที่มาของชื่อขนมจีน มาจาก ชื่อที่ชาวมอญเรียกว่า คนอมจิน คนอมคือจับกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน จินแปลว่าทำให้สุก เนื่องจากคนอมมีคำใกล้เคียงกับคำไทยที่ว่า เข้าหนม แปลว่าข้าวที่นำมานวดให้เป็นแป้งเสียก่อนซึ่งภายหลังมาเป็นขนม ขนมในความหมายดั้งเดิมของไทยจึงไม่ใช่ของหวานอย่างที่เข้าใจในปัจจุบัน





PS.  12345 i love you 6789 i love you everyday & night i love you oh my daring oh oh my daring

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Smile Music 19 เม.ย. 53 เวลา 11:06 น. 1

 คนอมจิน ฟังแล้วมันแบบ...... 


PS.  ที่เม้นท์มาเป็นความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าผิด ขออภัยด้วย + งดเสวนากับจัณฑาลนะครับ
0
Rilin&Dimbula 19 เม.ย. 53 เวลา 11:12 น. 3
สงสัยจขกท.จะดูเดี่ยวแปดมาชัวร์

PS.  รักคนเขียน เกลียดคนอ่าน คนน่าด้าน อ่านทำไม?
0
Katsu 19 เม.ย. 53 เวลา 11:48 น. 8

 รูป คนอมจิน สวยจัง


PS.  หากเราไม่เชื่อในความฝันก็จะไม่เหลืออะไรเลย แต่เพราะมีความฝัน จึงต้องทำให้มันให้เป็นจริง ความฝันนี่แหละที่ทำให้เรายังมีชีวิตอยู่ จงสู้เพื่อความฝัน เพื่อ ไปให้ถึงสู่ปลายทางแห่งความฝันนั้น DreamWing
0
Isabelle_Fuhrman 19 เม.ย. 53 เวลา 12:47 น. 10

จขกท.ดูเดี่ยว 8 มาแน่นอน เราก็ดูฮามากกเราก็งงเหมือนกัน ไมข้าวผัดอเมริกันไม่มีในอเมริกา 5555+


PS.  อยากบอกว่า I LOVE Elly Jackson มากมาย
0
pookie 17 เม.ย. 55 เวลา 15:04 น. 13

บริษัท ฟู้ดโปรเจ็ค (สยาม) จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านการนำเข้า และ จัดจำหน่ายอาหารแช่แข็ง อาหารสด และอาหารแห้ง ประเภทอาหารทะเล, เนื้อวัว, เนื้อแกะ และวัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารญี่ปุ่นมานาน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2531 เราเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาด อาหารทะเล จากต่างประเทศ ทั่วทุกมุมโลกสู่ผู้บริโภคชาวไทยหลากหลายชนิดอาทิเช่น ปลาซาบะ ปลาแซลมอนปลาหิมะ ปลาค็อด ปลาไข่ ปลาน้ำแข็งและอื่นๆอีกมากมาย บริษัทฯ มีนโยบายที่มุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารเป็นเป้าหมายหลัก โดยมีฐานลูกค้า ประจำ มากกว่า 4,000 ราย ณ.ปี 2550 ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตและผู้ค้าส่ง ทั่วประเทศ เชิญแวะชมผลิตภัณฑ์ของเราได้ที่ http://www.foodproject.co.th/portal/th/web/guest/product

0