Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคการทำให้น้ำตาไหล!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ้าว วันนี้ก็มีสาระกันอีกนะคะ ก่อนที่เราจะมารู้ว่า เทคนิคการทำให้น้ำตาไหลมันทำอย่างไร เราก็มาดูก่อนว่า น้ำตามาจากไหน มันคืออะไร มันมีอะไรเป็นองค์ประกอบบ้างนะ...

(ใครขี้้เกียจอ่านก็ข้ามไปอ่านตรงที่เน้นสีไว้นะ ตรงนี้เป็นเนื่อหาของน้ำตาเฉยๆจ้า)

ไม่มีใครไม่เคยร้องไห้เลยตั้งแต่เกิดเด็กบางคนร้องไห้บ่อย ๆ เขาเรียกว่าเด็กขี้แย คนโตแล้วที่ร้องไห้เก่ง มักถูกล้อเลียนว่าเหมือนเด็กขี้แยเรื่องร้องไห้นี่ต่างกันไปแต่ละคน บางคนร้องไห้ยากถึงแม้จะมีเรื่องสะเทือนใจก็ยังไม่ร้อง แต่บางคนร้องไห้ง่ายมีเรื่องอะไรนิดหน่อยก็ร้องไห้ เวลาร้องไห้จะมีน้ำตาไหลจากดวงตา น้ำตานี้มาจากไหน น้ำตาเป็นของเหลวที่หลั่งออกมาจากต่อมน้ำตา ซึ่งอยู่ใต้เปลือกตา ทางเหนือตาใต้ขมับต่อมน้ำตาปล่อยน้ำตาออกมาทางท่อต่อมน้ำตาซึ่งเป็นท่อเล็ก ๆ รวมหลายท่อ แต่ละครั้งทีเปลือกตากระพริบ จะมีของเหลวขับออกมาจากต่อมน้ำตาเล็กน้อย น้ำตาจึงเป็นของเหลวที่หล่อเลี้ยงลูกนัยน๋ตาอยู่ตลอดเวลาอย่างสม่ำเสมอ น้ำตาทำให้ดวงตาไม่แห้ง มิฉะนั้นตาอาจจะบอดได้ และน้ำตาช่วยทำให้นัยน์ตาสะอาดปราศจากฝุ่นธุลี ผง ดวงตาจึงปลอดจากเชื้อโรค เพราะในน้ำตามีเอนไซม์ที่สามารถทำลายจุลินทรีย์บางชนิด เมื่อน้ำตาไหลหล่อ ลื่นลูกนัยน์ตาแล้ว ก็จะออกไปทางรูปิดเล็ก ๆ สองรูตรงมุมนัยน์ตาด้านจมูก เข้าท่อไปสู่ถุงตา แล้วไหลต่อไปตามท่อน้ำตา ท่อนี้ยาวลงมาตามรูจมูก และในที่สุดน้ำตาก็ออกมาทางช่องจมูกชุ่มชื้น น้ำตาหลั่งออกมาจากต่อมน้ำตามากขึ้นเมื่อมีแสงแดดจ้า ลมแรง ฝุ่นเข้าตา เชื้อโรคเข้าตา เป็นต้น และที่ทราบกันดีก็ คือ เมื่อมีอารมณ์บางอย่าง เช่น เศร้าเสียใจรุนแรง หรือดีใจเต็มที่ กล้ามเนื้อรอบ ๆ ต่อมน้ำตา จะรีบรัด ทำให้น้ำตาไหลออกมามากผิดปกติ จนล้นขอบตาไหลลงมาบนใบหน้า และน้ำตาส่วนหนึ่งวิ่งผ่านทางท่อน้ำตาออกทางจมูกมาก ทำให้เกิดมีน้ำมูกออกมาเวลาร้องไห้ น้ำตามีรสเค็ม ทั้งนี้เพราะ มีเกลือโซเดียมคลอไรด์ หรือที่เรียกกันว่าเกลือแกง เกลือโซเดียมไบาร์บอเนต และยังมีสารอื่นอีก เช่นโปรตีน โปรตีนบางชนิดช่วยให้ นัยน์ตามีภูมิคุ้มกันการติดเชื้อ และบางชนิดก็เกิดขึ้นมาเมื่อมีความกดดันทางอารมณ์ ได้เคยมีนักวิทยาศาสตร์ (ดร.วิลเลียม เอช เฟรย์) ทำการตรวจสอบ น้ำตาที่ไหลออกมาเมื่อมีเรื่องเศร้า สะเทือนใจ พบว่ามีโปรตีนมากกว่า น้ำตาที่ไหลออกมาเพราะหัวหอมเป็นเหตุถึง 21 %

แหะๆ ยาวไปหน่อยนะคะ ก็เมื่อรู้กันแล้วว่าน้ำตามันจะมาช่วยหล่อเลี้ยงดวงตาเรานะคะ  วิธีที่ทำให้น้ำตาไหลออกมาแบบ แน่นอน!!ง่ายๆเลย ไม่ต้องทายาหม่อง ก็คือ ให้ลืมตาไป ห้ามกระพริบตานะ แล้วก็มันอาจจะแสบๆหน่อย แล้วก็จะรู้สึกว่าน้ำตาเริ่มไหลแล้ว ก็หลับตานิดหน่อยได้ รับรอง น้ำตาไหลพราก  
หรือ ถ้าวิธีนี้ทรมาณไป แสบไป ก็ใช้วิธีพื้นฐานเลย นึกถึงเรื่องเศร้าๆจ้า (แต่อันนี้ไม่ค่อยการันตีนะ)

อะ ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆจากhttp://www.school.net.th/library/create-web/10000/generality/10000-2728.html

ลองไปทำดูนะ ถ้าใครไม่ชอบใจอะไร หรือ เคยเห็นแล้วก็ขอโทษไว้ก่อนนะคะ
     หนังสือที่ลึกลับที่สุดในโลก


ขอบคุณมากนะคะ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 9 มีนาคม 2555 / 16:38

PS.  ขอบคุณหลายๆเด้อ อ้อโฆษณาแฝง http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1619296 รู้จักกันหน่อย (กดๆ)

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

>> Stubborn! << 27 เม.ย. 53 เวลา 15:18 น. 2
ลองลืมตานานๆดูแล้วค่ะ
น้ำตาไหลจริงๆ ด้วย

{อ๊ากกกก!!แสบตา}
 

PS.  ระวัง! ระวังรัศมีความสวยของเจ้าของคอมเม้นท์นี้เข้าตา ก๊ากๆ
0
Grappy 16 พ.ค. 53 เวลา 15:52 น. 3

สงสัยอยู๋นานแล้ว เราหัวชนกำแพง เจ็บนะ แต่ไม่คิดว่าจะต้องร้องไห้เลยนะ แต่น้ำตามันไหลมาเอง ไหลข้างเดียวด้วยอ่ะ

แล้วก็สงสัยอยู่ว่าทำไมร้องไห้ต้องมีน้ำมูก

บางทีเวลานอนร้องไห้ก็หายใจไม่ออก

0
BESTBITTER 11 พ.ย. 54 เวลา 23:42 น. 8

ก็ว่าทำไมน้ำตา ไหลมันเค็ม(ชอบชิม555+)


PS.  ส่งเสียงออกไปเท่าไหร่ได้แต่"คนๆนี้ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้"กลับมาทุกครั้งไป
0
นิรนาม 16 ต.ค. 56 เวลา 14:58 น. 15

เออ เรื่องนี้ต้องเรียน วิชาชีวะครับ ถ้าอธิบายง่ายๆ คือ จมูกกับตา มีความสัมพันธ์กันครับ อย่างเช่น เวลาเราจาม ซึ่งประสาทจะสัมผัสให้เราสามารถจามได้คือจมูกครับ มีมันมีความสัมพันธ์กับดวงตาทำให้น้ำตาไหลครับ และถ้าตาเราโดนควันมากๆ จนแสบตา จะทำให้มีน้ำมูกไหลได้เช่นเดียวกันครับ !!เยี่ยม

0
MissMonday 10 มี.ค. 57 เวลา 04:28 น. 19

เคยสงสัยนะว่าดาราหลายคนที่ร้องให้เก่งๆอ่ะ เห็นตาเค้าก็กระพริบปกตินะแต่กระพริบอีกทีน้ำตาก็ไหลออกมาเลย(ไม่ตัดต่อนะเพราะกล้องจับมาที่คนนั้นตลอดเวลา)แล้วก็แบบบางเรื่องอ่ะยีนมองหน้าพระเอกอยู่ แป๊ปเดียวเท่านั้นล่ะไหลเลย คือสงสัยว่าทำได้ไงเยี่ยม

0
Dreamy Cat 11 มี.ค. 57 เวลา 13:21 น. 20

สังเกตดีๆนะ ก่อนน้ำตาจะไหลอะ เค้าจะลืมตาค้างไว้ ไม่กะพริบตาเลย อย่างที่เราบอกอะ แล้วน้ำตาก็จะไหลพรากกกก ฮ่าๆๆๆ

แต่ถ้าเซียนจริงๆ เค้าคงบิวทท์เองได้ อันนี้ต้องยอม เยี่ยม

0