Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เก่งคณิตช่วยทีนะคะไหว้ล่ะ>/|\<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราพยายามทำแล้วค่ะ แต่ก็ไม่เข้าใจ เพราะเพิ่งเรียนวันแรก ไม่รู้เรื่อง== อาจารย์สั่งการบ้านเป็นตั้งเลย
ใครมีความรู้เรื่องเซต ช่วยทีค่ะ เราจะได้รีบไปทำฟิสิกซ์ต่อ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โจทย์
2.จง บอกจำนวนของสมาชิกของเซตต่อไปนี้
1.) B = { 1234 }
2.) C = { x/x เป็นจำนวนเต็ม และ 10 < x < 20 }
3.) J = { x/x เป็นจำนวนเต็มบวกที่ x < 0 }

3.จงเขียนเซตต่อไปนี้แบบบอกเงื่อนไข ของสมาชิก
1.) N = { 1,3,5 }
2.) P = { ...,-2,-10,1,-2,... }
3.) R = { 1,4,9,16,25,36... }

4.เซตต่อไปนี้เป็นเซตที่เท่ากัน
A = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "กรรมกร" }
B = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มรรค" }
C = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มกราคม" }
D = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "รากไม้" }
        
จริงๆมีอีกเยอะค่ะ การบ้านกองท่วมหัวเลย แต่เกรงใจ ให้โจทย์สามข้อพอ ช่วยทีนะคะ การบ้านต้องส่งพรุ่งนี้เช้า เราทำไม่ทันแน่ๆ เหลือเคมี ฟิสิกซ์ อีก ขอบคุณจิงๆค่ะ>/|\<

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

YMCA 24 พ.ค. 53 เวลา 20:05 น. 1
2.จง บอกจำนวนของสมาชิกของเซตต่อไปนี้
1.) B = { 1234 }=1
2.) C = { x/x เป็นจำนวนเต็ม และ 10 < x < 20 }=9
3.) J = { x/x เป็นจำนวนเต็มบวกที่ x < 0 }=0


3.จงเขียนเซตต่อไปนี้แบบบอกเงื่อนไข ของสมาชิก
1.) N = { 1,3,5 }={x|xเป็นจำนวนคี่บวก ที่น้อยกว่า7}
2.) P = { ...,-2,-1,0,1,2,... }={x|xเป็นสมาชิกของจำนวนเต็ม}
3.) R = { 1,4,9,16,25,36... }={x|x เป็นจำนวนนับ ยกกำลัง2}

4.เซตต่อไปนี้เป็นเซตที่เท่ากัน
A = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "กรรมกร" } 3
B = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มรรค" }  2
C = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มกราคม" }5
D = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "รากไม้" }3
มั้ง
ไม่รู้ 


ไม่เก่งเท่าไรแต่อยากตอบอ่ะ TT

น่าจะถูกบ้างละมั้ง

ของม.6ใช่ปะเนี้ย คุ้นๆ
        



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 พฤษภาคม 2553 / 20:06
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 24 พฤษภาคม 2553 / 20:11
0
METEOR 24 พ.ค. 53 เวลา 20:07 น. 2

2.จง บอกจำนวนของสมาชิกของเซตต่อไปนี้
1.) B = { 1234 } --- 1
2.) C = { x/x เป็นจำนวนเต็ม และ 10 < x < 20 } ---9
3.) J = { x/x เป็นจำนวนเต็มบวกที่ x < 0 } ---0

3.จงเขียนเซตต่อไปนี้แบบบอกเงื่อนไข ของสมาชิก
1.) N = { 1,3,5 } ---{x/x เป็นจำนวนเต็มคี่และ 0<x<6}
2.) P = { ...,-2,-10,1,-2,... } ---{x/x เป็นจำนวนเต็มคู่}
3.) R = { 1,4,9,16,25,36... } ---{x/x เป็นกำลังสองของจำนวนเต็มบวก}&nbsp = = " ไม่รู้เขียนแบบสวยกว่านี้ได้มั้ย

4.เซตต่อไปนี้เป็นเซตที่เท่ากัน
A = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "กรรมกร" } --- [ก,ม,ร]
B = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มรรค" } --- [ม,ค]&nbsp  รร เป็นสระ ไม่นับ
C = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "มกราคม" } --- [ม,ก,ร,ค,ม]
D = { x/x เป็นพยัญชนะในคำ "รากไม้" } --- [ร,ก,ม]


PS.  ***I have not failed. I've just found 10,000 ways that won't work.***
0
OnoMaruZang 24 พ.ค. 53 เวลา 20:10 น. 3


1) 1
2)9
3)0

3
1) x|x เป็นจำนวนคี่ และ 0<x<6
2)
3)x=x(ยกกำลัง2)  แต่จะเขียนอย่างอื่นก็ได้นะค่ะ เพราะนึกไม่ออก ^^

ข้อที่ 4 ไม่เข้าใจโจทย์แหะ ^^"


PS.  Onomaruzang... ((เศร้า+เหงาใจ)) ~ การกระทำกับคำพูดมันต่างกันนะ ! ! !
0
จิณห์นิภา วงษ์ไชบุตร 25 พ.ค. 62 เวลา 17:45 น. 6

จงเขียนเซตต่อไปนี้แบบบอกเงื่อนไขของสมาชิกในเซตใครรู้บ้างให้5000

A=1 2 3,..100

B-10 -9 -8,...-1

C=a o I o u

D=1 3 5,...,99

E=2 4 6,...

F= 5 10 15,..

G=1 4 9 16,..,100

H=2 3 5 7 11 13 17 19 23

I=-2 5

J=...-3 -2 -1 0 1 2 3,...

ช่วยหน่อยค่ะ

0
Pprea 6 ก.ค. 63 เวลา 14:52 น. 9-1

{xเป็นจำนวนเต็มที่เพิ่มขึ้นที่ละ10}

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

guitar_14 17 มิ.ย. 64 เวลา 21:41 น. 11

คือเราเป็นคนที่อ่อนคณิตมากเเต่เเม่ให้มาเรียนสายวิทย์คณิต พอเจอโจทย์เเล้วเราทำไม่ได้อะ ใครรู้ช่วยทีน้าาา




โจทย์คือ

จงเขียนเซตต่อไปนี้เเบบอกเงื่อนไข

1. A={2,4,6,8,10}

2. B={1,3,5,7}

3. B={1,3,5,...,99}

4. C={1,2,3,...}

5. D={1,4,9,16,...}


ใครรู้ช่วยบอกทีน้าาา เค้าตกคณิตมากๆเลย

2
coconassss 20 มิ.ย. 64 เวลา 21:38 น. 11-2

1.{x/x เป็นจำนวนเต็มบวกคู่ที่ไม่เกิน 10 },{x/x เป็นจำนวนเต็มคู่และ 0<x<11}

2.{x/x เป็นจำนวนเต็มบวกคี่ที่ไม่เกิน 7 },{x/x เป็นจำนวนเต็มคี่และ 0<x<8}

3.{x/x เป็นจำนวนเต็มบวกคี่ที่ไม่เกิน 99 },{x/x เป็นจำนวนเต็มคี่และ 0<x<100}

4.{x/x เป็นจำนวนเต็มบวก }

5.{x/x เป็นกำลังสองของจำนวนเต็มบวก }

0