Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

PIC : บ้านที่เเพงที่สุดในโลก หรูที่สุด สวยที่สุด อลังการที่สุด คลิกเลย !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฟากกระทู้ ใครเข้าไป โตไปขอให้สวย
ล่อ

thank you

PIC : โม เเฟนใหม่ เก้าจีรายุ [ หลายรูปมากๆ น่ารักมาก คลิกเลย !!
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1804812



PIC : ตุ๊กติ๊ก - ตุ๊กตา [ สองพี่น้องฟาเเฝดพริตตี้ น่ารักมากๆ คลิกเลย !!

http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1804824


ข้อมูลทั้งหมดคัดลอกมาจาก Postjung
( ขออนุญาติเจ้าของ )



บ้านที่แพงที่สุดในโลก

ดูบ้านแบบธรรมชาติ ประหยัด พอเพียง กันมาพอสมควร ตอนนี้มาดูบ้านแบบอภิมหาอัครสถานบ้าน กันดูบ้าง ไม่ใช่เพื่อความฟุ้งเฟ้อ หรือกระตุ้นต่อมอยาก แต่ประการใด แต่อยากจะนำมาให้เป็นอุทาหรณ์ เตือนใจคนมากกว่า ในเรื่องของ “ความไม่พอ” เพราะไม่ว่าคุณจะมีเท่าไหร่ “ถ้าใจมันไม่พอก็ไม่อาจหนีคำว่าไม่พอไปได้” พอดีฝรั่งผู้เขียนเรื่องนี้ วิจารณ์บ้านหลังล่าสุดไว้ ตรงใจผมมาก เลยแปลมาให้อ่านกันซะเลย ข้อดีอาจจะมีบ้างเล็กน้อย คือเป็นการสร้างฝันให้กับคนบางคน ที่จะก่อร่างสร้างตัว แต่ถ้าไม่มีจุดหมายเลย ก็อาจจะขาดแรงกระตุ้น หรือพลังขับเคลื่อนภายใน ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร ต้องมีอะไรมาล่อใจบ้าง แต่เอาแค่น้ำลายหกก็พอนะครับ


Antilla Building

ตอนนี้มหาเศรษฐีใหญ่ ที่ทำสถิติรายนี้ ไม่ใช่คนอเมริกัน ไม่ใช่เศรษฐีใหม่อย่างจีน หรือรัสเซีย แต่เป็นเศรษฐีเงียบๆชาวอินเดีย คือนาย มูเกช อัมบานี (Mukesh Ambani) ที่ทรงอิทธิพลทางธุรกิจของอินเดีย ซึ่งอันดับคนรวยที่สุดในโลกปีนี้ เขาอยู่ที่อันดับห้า ด้วย ทรัพย์สิน 43,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธุรกิจปิโตรเคมี คนอินเดียเขาน่าจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะชาวเมืองมุมไบ (Mumbai) ตอนนี้เป็นข่าวออกมาว่า เขากำลังจะสร้างตึกระฟ้าส่วนตัว ของเขาชื่อตึก “Antilla” เป็นบ้าน 27 ชั้น ความสูง 173 เมตร ประกอบไปด้วย ที่จอดรถ 6 ชั้น ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และมีทำงานของพนักงานประจำ 600 คน คาดว่าจะสร้างเสร็จตอนปลายปีนี้



ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้ คือประโยคที่ว่า “ ไม่มีใครจะรับประกันได้ว่า คนที่มีเงินมากๆจะต้องมีรสนิยมดี ” คือประโยคที่อธิบายความสวยงามของตึก 27 ชั้นของ นาย Mukesh หรือถ้าจะให้เบาลงมาหน่อยก็จะกล่าวว่า “ อย่างน้อยก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ ที่จะสร้างตึกใหญ่โต เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความมั่งคั่งของตัวเอง ในเมืองที่มีคนยากจน ไร้ที่อยู่อีกมากมายนี้ ” เพราะการใช้จ่ายที่เหมาะสมกว่านี้ ยังมีอีกหลายวิธี ดีกว่าให้คนหมั่นไส้

เพราะในโลกนี้ ยังมีคนรวยอีกมากมายนัก ที่จะสามารถสร้างอะไรอย่างนี้ได้ แต่พวกเขาส่วนมาก ก็ยังมีสำนึกที่ดี ที่จะทำอะไรออกมาแบบนี้ อย่างน้อย ก็ไม่ใหญ่โตจนเกินพอดี หรือแยกตัวออกไปจากสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เขาคงไม่เคยได้ยินคำพังเพยของไทยที่ว่า “จงทำดี แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย ไม่มีใคร เขาอยากเห็น เราเด่นเกิน ”

ลองดูตัวอย่างบ้านหลังอื่นๆกันบ้างครับ


คฤหาสน์ Updown Court
Windlesham , Surrey , UK


คฤหาสน์หลังนี้ จัดให้เป็นบ้านที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่า 138 ล้านดอลล์ หรือราว 4,500 ล้านบาท โดยนิตยสาร Forbes นอกจากห้องนอนและห้องต่างๆแล้ว ยังมีห้องดูหนัง ขนาดความจุ 50 ที่นั่ง และถนนที่ปูด้วยหินอ่อน ทั้งหมด


บ้าน Genesis
Hong Kong


ถึงจะดูไม่ค่อยสวย สมกับตำแหน่งนัก แต่ก็อยู่ในตำแหน่งที่สวยที่สุดของ Victoria Peak ทีเดียว สนนราคา ไม่ได้กล่าวถึง เพราะมูลค่าของมันอาจจะตกลง เนื่องจากเจ้าของคือนาย Wong Kwan ประสบปัญหาทางการเงินมาตั้งแต่ ปี 2001 (การเป็นเจ้าของตึกใหญ่ๆนั้น ไม่ใช่ว่าแค่มีเงินสร้างได้แค่นั้นก็พอ แต่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ถ้าออกแบบไม่ดี หรือไม่ได้คำนึงถึงเรื่องการบำรุงรักษา การอยู่อาศัยและใช้งาน ก็จะมีค่าใช้จ่ายมหาศาลเช่นกัน ดูอย่างประเทศในแถบยุโรปเป็นตัวอย่าง มีปราสาทเก่าๆมากมายที่ประกาศขายในราคาไม่แพง แต่ก็หาคนซื้อยาก เพราะค่าใช้จ่ายในการดูแลมันสูง ถ้าใครไม่สามารถใช้งานได้คุ้ม ก็ไม่น่าซื้ออยู่ หรือลงทุนให้เป็นภาระ )


The Pierre Hotel Penthouse
New York city, USA


Penthouse 3 ชั้น บนยอดตึก The Pierre Hotel ในนิวยอร์ค มีกลุ่มผู้บริหารโครงการจัดสรรรายหนึ่ง เป็นเจ้าของ ถึงแม้ว่าจะมีผู้เสนอราคางาม มาทาบทามซื้อหลายราย แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไป ที่นี่นับเป็น อพาร์ทเม้นท์ที่แพงที่สุดด้วยมูลค่าถึง 70 ล้านดอลล์ (2,300 ล้านบาท)


คฤหาสน์ Bridgehampton
New York, USA


Bridgehampton เป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 เอเคอร์ มีทั้งสนามกอล์ฟ และสวน 14 สวน มูลค่า 75 ล้านดอลล์ (กว่า 2,400 ล้านบาท)


The Hala Ranch
Aspen, Colorado, USA





บ้านหลังนี้จัดเป็นบ้านที่แพงที่สุดในอเมริกา ด้วยมูลค่า 135 ล้านดอลล์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) รับรองโดย นิตยสาร Forbes มีเจ้าของคือ เจ้าชาย Bandar bin Sultan เป็นลักษณะบ้านไร่พักผ่อน บนที่ดิน 95 เอเคอร์ ดูจากขนาดบ้านก็ไม่โตใหญ่มากนัก แต่ดูจากชื่อเจ้าของแล้ว คาดว่าการตกแต่งคงใช้แต่ของดีราคาแพงทั้งนั้น


คฤหาสน์ Tranquility
Lake Tahoe, Nevada, USA


เท่าที่ผ่านสายตามา ผมชอบบ้านหลังนี้ที่สุด ทั้งรูปร่างและก็ชื่อมันด้วย บ้านอยู่ริมทะเลสาบทาโฮ ไม่ใหญ่มาก ดูดีมีสไตล์ และมีที่ดินกว้างขวางกว่า 210 เอเคอร์ เจ้าของคือนาย Joel Horowitz ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Tommy Hilfiger แต่แกบอกขายบ้านหลังนี้เสียแล้ว ด้วยราคา 100 ล้านดอลล์ หรือกว่า 3,200 ล้านบาทเลย


Kensington Palace


พระราชวัง Kensington เป็นที่ประสูติของราชินี วิคตอเรีย ของอังกฤษ ปัจจุบันเป็นที่อยู่อย่างเป็นทางการของ The Duke and Duchess of Gloucester ; the Duke and Duchess of Kent ; and Prince and Princess Michael of Kent แต่ราคาคงประเมินยากหน่อย เพราะไม่เคยบอกขาย




แสดงความคิดเห็น

>

301 ความคิดเห็น

ก้อนเนื้อนิ๊ม..นิ่ม 26 พ.ค. 53 เวลา 22:51 น. 1

มันเกินคำว่า บ้าน แล้วหล่ะ = [ ] = '

ให้มีบ้านอย่างนี้เราก็ไม่เอาหรอก วังเวงเกิน อยู่กันกี่คนเนี่ย


PS.  ก้อนเนื้อนิ่มๆ..มันก็คือไขมันนั่นเอง ^________________^
0
โซ่ตรวน 27 พ.ค. 53 เวลา 13:35 น. 6

 เห็นด้วยนะที่คุณพี่แกสร้างบ้านหลังใหญ่อ่ะ

คิดดูคนอินเดียจนๆๆก็มีเยอะ การสร้างบ้านหลังใหญ่ก็ทำให้เกิดการสร้างงาน

มีเงินสะพัดระหว่างที่ก่อสร้า่งบ้านและเงินสะพัดในการจ้างคนใช้นะ


PS.  Hello World (สวัสดีชาวโลก)
0
Sey Hello 27 พ.ค. 53 เวลา 18:28 น. 10

เเน่ใจว่าคือบ้าน


PS.  เมื่อดึงขัลมาจากความทุกแต่สุดก็มาจากชัลไป:( (คำนี้เป็นคำคมน่ะ)
0
jetciga 27 พ.ค. 53 เวลา 20:27 น. 11

                                                         เอิ่ม..... จริงๆเค้าเรียกว่าบ้านหรอ - -"

0
JuNECHii 28 พ.ค. 53 เวลา 03:26 น. 12
ไหนบ้าน
ไม่เห็นบ้านซักหลัง =__="
พวกนี้มันไม่ใช่บ้านแย้ววว~~

PS.  เมื่อไหร่โลกจะแตกซักทีเนี่ย - -" ฉันเบื่อโลก เบื่อมนุษย์ 555+
0
bbbb 28 พ.ค. 53 เวลา 03:34 น. 13

ขาย&nbsp lg lollipop ราคา 4,999 บาทจ้า
ของแท้มีรับประกัน มือ 1
พอดีจับของขวัญได้ที่สำนักงานอ่ะ
แต่พอดีมีโทรศัพท์ใช้อยู่แล้ว
แต่อยากได้ตังมากกว่าอ่ะ ขายด่วน
สนใจติดต่อ 087-0447259

0
DarkFantasy 28 พ.ค. 53 เวลา 09:11 น. 20

หลังสุดท้ายจะบอกว่าประเมิณไม่ได้ว่างั้น?


PS.  เม้นอย่างมีสติ นี่หละคุณสมบัติ ของผุ้เจริญเเล้ว
0