Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ขอบ่นมั่ง) พนักงานขายประกันกับบัตรเครดิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอบ่นมั่งนะ อยากระบาย
แบบว่าเรามักโดนพนักงานขายประกันชีวิตจากบริษัทต่างๆโทรมาขายประกันบ่อยมาก
ถ้าว่าง เราก็ฟัง ไม่ว่างเราก็ตัดบทไป
แต่ส่วนใหญ่ก็ฟัง เผื่อมีอะไรน่าสนใจ และคิดว่าเป็นอาชีพ เราก็ให้โอกาสโดยการฟัง
แต่มันน่าหงุดหงิดตรงที่
     เราฟังแล้วเรายังไม่สนใจทำ เราก็บอกตรง เขาก็ทำเหตุผล เราก็บอกว่ามีปัญหาทางการเงิน เจอคำตอบนี้ เขาก็ควรหยุดใช่ไหม แต่เขากลับบอกเราว่า ดีเลยค่ะ การทำประกันกับเขา มันจะดีต่ออนาคต ทำให้เรามีความมั่นคงขึ้น มีเงินเก็บในอนาคต
แต่เราไม่เข้าใจหรอกนะ เราจะมีอนาคตที่ดีได้ไง ถ้าปัจจุบันยังเอาตัวไม่รอด
    หรือไม่ก็พอบอกว่ามีปัญหาทางการเงิน  เขาก็บอกว่าของเราทำกับบัตรเครดิต เขาจะหักเงินจากบัตรเครดิตเลย เราไม่ต้องสำรองจ่าย  เราก็ปฏิเสธแหละ บอกว่าถึงเป็นบัตรเครดิต เราก็ต้องจ่ายรายเดือนอยู่ดี  แต่พนักงานขายเขาเข้าใจยากมาก
 และก็มีพนักงานขายประกันโทรมาบ่อยมา จากหลายบริษัท
และก็บอกว่าอยากให้ทำเพราะหักเงินจากบัตรเครดิต ถึงมีปัญหาทางเงิน เราก็ไม่ต้องจ่ายทันที (เราตูค่อยไปผ่อนบัตรเครดิตเองงั้นสิ)  หรือไม่บางทีก็โมเมให้เราทำเลย สอบถามข้อมูลเฉยเลย ไม่ได้ถามความสมัครใจก่อนเลย
   โดยพื้นฐาน เราก็ทำประกันชิวิตไว้หลายที่ ด้วยคิดว่าชีวิตไม่แน่นอน ส่งแต่ละเดือนก็หลายอยู่
แหม จะไม่ให้เราต้องกินต้องใช้มั่งเหรอ ให้ทำประกันอย่างเดียวไง

ที่อยากรู้คือพนักงานขายประกันน่ะ เขารู้จัก "บัตรเครดิต"กันหรือเปล่า

มันคือการเอาตังค์ในอนาคตมาใช้ แต่พอสิ้นเดือนคุณก็ต้องใช้ คุณถึงจะเป็นลูกค้าชั้นดีของเขา เครดิตถึงจะยังดี ถ้าไม่ใช้คุณก็จะมีหนี้ทับถม เหตุการณ์ร้ายๆ ก็จะตามมา  ไม่ได้ทำให้เราใช้ตังค์เกินตัวได้ ถึงจะใช้ตังค์อย่าสะดวกขึ้นก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

-Saber- 5 ก.ค. 53 เวลา 22:54 น. 1

คนจะขายของน่ะครับ เขาก็ต้องมีวิธีการพูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา เพื่อล่อใจให้เราซื้อของ พอเราซื้อ เขาก็ปิดการขายได้

ถ้าเจอพวกนี้ก็ตัดบทไปเลยว่าไม่ว่างคุยครับ แต่ส่วนตัวผมก็ยังไม่คิดจะทำนะ ทั้งประกันและบัตรเครดิตนั่นแหละ รู้สึกว่ามันยังไม่จำเป็น...


PS.  มาร่วมกันบรรเลง....เพลงชีวิต http://writer.dek-d.com/lookmoonoy/writer/view.php?id=628762
0
มาอายะ 6 ก.ค. 53 เวลา 01:46 น. 2

อือ ฮึ ตัดบทไปเลยก็ดีค่ะ เพราะบางคนตื้อไม่เลิกจริงๆ อารมณ์จะขายของอ่ะนะ


PS.  ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด แล้ววันต่อไปก็จะดีเอง
0
ดอกไม้จันทร์ 17 ก.พ. 57 เวลา 22:02 น. 6

ขอระบายผ่านคนที่มีอคติติดลบกับตัวแทนประกันนะคะ คนทีเป็นตัวแทนประกันเค้าก็เป็นคนเหมือนพวกคุณนะหละคะ ตอ้งหาเลี้ยงคนในครอบครัวเหมือนกันกับคุณๆนะแหละคะที่ตอ้งขาย ที่ตอ้งตื้อเพราะพวกเขาเหล่านั้นไม่มีทางไหนแล้วที่จะสามารถดิ้นรนเพื่อครอบครัวแต่บางคนอาจะมีทางไปดิ้นรนอาชีพอื่นแต่อีกจำนวนหนึ่งก็ไม่สามารถเลือกได้ จริงอยู่ที่รู้สึกได้ว่าน่ารำคาญแต่ถ้าไม่มีใครทำประผ่าน tsrแล้วคนเหล่านั้นจะอยู่อย่างไรคะตอ้งทนฟังเสียงคนบ่นคนด่าทั้งวันทั้งที่เราจะคุยดว้ยดีๆกลับโดนตวาดใส่ พอสายต่อไปโดนด่าบางครั้งด่าแรงมากก็งงว่าไม่ได้ปล้นหรือทำร้ายอะไรแค่เอ่ยปากก็โดนแล้ว คุณแค่สายเดียวลำคาญแล้วตัวแทนหละคะ ( ตัวแทนประกันทุกคน ตอ้งมีใบประกอบวิชาชีพนะคะไม่งั้นขายไม่ได้หลอกคะ ตอ้งขออภัยนะคะที่ทำให้ลำคาญ )จากตัวแทนคนนึงผู้อาภัพ

0