Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ธนาคารธนชาติเอาเปรียบพนักงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นพนักงาน Call  center ของธนาคารธนชาต  ทำงานที่นี่มาประมาณ 2 ปีกว่า  เมื่อครั้งแรกที่เข้ามาทำงานเป็นระบบดี  เมื่อประมาณต้นปี 53  เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบงาน  ทำให้เกิดการเอาเปรียบพนักงาน  จะพูดถึงในส่วนของ call center ว่าเกิดการเอาเปรียบอย่างไรบ้าง

        -  ตารางเวลาการทำงานแต่ละเดือนของพนักงานนั้นออกมาเวลาไม่เหมือนกันในแต่ละวัน  บางวันให้ทำ 07.00น.  บางวัน  1100 น. ทำให้ปรับตัวกับการเปลี่ยนเวลาทำงานไม่ทัน  เลิกงานดึกก็ไม่มีรถเมล์กลับบ้าน  พนักงานต้องขึ้นรถแท็กซี่คันเดียวกันไปแล้วค่อยไปหารกันจ่ายค่าแท็กซี่

       -  ในเดือนนี้มีการบังคับให้ทำ OT โดยไม่มีการสอบถามความคิดเห็นกับพนักงานว่าสมัครใจและสะดวกทำได้เวลาไหน

      -  ทำงานมาไม่มีการขึ้นเงินเดือนให้เลย

     -  พนักงานต้องการเวลาทำธุระส่วนตัวประมาณห้านาทีเพื่อปลดทุกข์  แต่supervisor ก็ไปเร่งพนักงานให้มารับสาย(คนนะไม่ใช่เครื่องจักร)

    

   อยากจะบอกให้คนที่จะเข้ามาทำงานเป็น Call Center ของธนาคารธนชาต  โปรดคิดให้ดีเพราะ การทำงานของที่นี่ยังไม่เป็นระบบ  ยังไม่มีแบบแผน   มีแต่การเอาเปรียบพนักงาน

ทำงานให้คุณเต็มที่แต่คุณไม่ดูแลเรา  แล้วใครจะเต็มใจอยู่และทำงานให้คุณ

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

เบ็ญจี้ 8 ก.ค. 53 เวลา 03:53 น. 1

ตกลงปัญหาคือเงินไม่ดีหรืองานไม่ดีหนอ?

ถ้าเงินไม่ดี เราก็เห็นด้วยว่าควรจะมีการปรับปรุงแก้ไข

ถ้าเรื่องงานไม่ดีละก็ เราจะบอกว่า งานบริการลูกค้าคือพระเจ้า มีโทรศัพท์เข้ามาคุณก็สมควรจะรีบรับสาย การที่ถูกเร่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว งานบริการต้องเสียสละและอดทน คุณก็คงต้องรีบทำธุระและรีบกลับมาทำงาน หากคุณเป็นลูกค้าที่กำลังเดือดร้อนเสียเองคุณก็จะรู้ว่าเสียงรอสายเพียงตื๊ดเดียวก็ฟังดูยาวนานมาก งานCall Center หลายๆที่ก็เป็นอย่างที่ทำงานของคุณ ดูๆแล้วนิสัยคุณไม่ค่อยเหมาะกับงานบริการเอาเสียเลย ถ้าไม่พอใจต้องขอโทษด้วย เราก็แค่ออกความเห็นจากที่ได้อ่าน

แต่เราก็คิดว่านี่เป็นกระทู้ที่ดี ถือว่าเป็นการเตือนคนที่คิดจะสมัครเข้าทำงานตั้งแต่เนิ่นๆ


PS.  รณรงค์ให้คนไทยช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทย
1
มานบ วงพบ 3 มี.ค. 54 เวลา 17:01 น. 2

พึ้งรู้หรือ ว่าเขาเอาเปรียบคุณ เข้ารู้เอาทั้งประเทศแล้ว ว่าธนชาติ เขาทำงานบนหลังคนมาตั้งนานแล้ว
น้ำตาตกในมา เกือบครึ้งประเทศแล้ว และเป็นสถาบัน การเงิน ที่ไม่รู้ อยู่ในประเทศไทยได้ยังงัย...

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

แพท 4 มิ.ย. 54 เวลา 16:51 น. 4

เบ็ญจี้ เมิงลองมาทำเองไหมแล้วมีงจะรู้สึก ควายอย่าดีแต่พูด เมิงลองมาทำแล้วจะรู้ว่าเปนไง ไม่ได้ทำแล้วอย่าพูด เชือได้ถ้ามาทำก็รู้สึกไม่แพ้กับจขกท.หรอก

0
londoner 26 ก.ย. 54 เวลา 21:23 น. 5

ผมว่าถ้าไม่พอใจกะงานที่ทำอยู่ก็ควรออกไปหางานใหม่ เพราะที่นี่คนเข้าๆออกๆเยอะ บริษัทส่วนใหญ่เค้าไม่ง้อให้คุณทำหรอก ขนาดตำแหน่งใหญ่โตถึงขั้นผู้บริหารเค้ายังเขี่ยทิ้งได้ นับประสาอะไรกะพนักงานธรรมดาอย่างเราๆ อีกอย่างคุณก็เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ผมว่ายังมีทางเลือกถ้าคิดว่างานนี้ยังไม่ใช่แนวทางของตัวเอง ทำงานต้องมีความสุขกับงานแต่ถ้าทุกข์เมื่อไหร่ก็ควรพิจารณา ผมเป็นอดีต พนง ที่นี่ ทำมา5 ปี ยอมรับว่างานเหนื่อยมากกว่าแต่ก่อน (2-3เท่า) เนื่องจากมีต่างชาติเข้ามาถือหุ้น เพราะฉะนั้นนโยบายการทำงานต้องแปรเปลี่ยนไปตามสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น ใช้งานพนักงานให้คุ้มกะเงินเดือนที่สุด (เผลอๆ เกินคุ้ม) เมื่อผมคิดว่าเหนื่อยไม่คุ้มเงินค่าจ้าง ผมก็เลยลาออก เพราะคนส่วนใหญ่ก็ทำงานเพื่อเงินกันทั้งนั้น แต่ที่นี่ก็ถือว่าเป็นองค์กรที่ดี (ไม่งั้นผมไม่อยู่นานขนาดนี้ 555) ถ้าเปรียบเทียบกะอื่นๆ อีกหลายที่ (ตามความคิดของผมนะ) ขอให้โชคดีครับ

0
ลูกค้า 21 มี.ค. 55 เวลา 11:11 น. 6

พนักงานมีคุณภาพหรอ ถึงอยากได้ ตังพนักงานคิดว่าตัวเองทำดีไหมอ่ะ บริการก็แย่ ยิ่งพนักงานที่โทรมาติดตามลูกค้า พูดจาขอโทษเถอะบ้างครั้งยังคิดเลยว่าชาวบ้านที่ไม่มีการศึกษายังพูดจาดีกว่าเยอะ เหมือนธนาคารไม่มีการอบรมพนักงาน พนักงานไม่มีคุณภาพ แต่งตัวดี หน้าตาดี การศึกษาดีไม่ได้ช่วยให้กิริยามารยาทดีขึ้นเลย&nbsp พนักงานแย่ก็สมควรแต่พนักงานที่ดีก็มี แต่มีพวกนี้เลยทำให้พวกดี ๆ แย่ ไปด้วย พนักงานพวกนี้เหมือนอารมไม่ดีแล้วมาลงที่ลูกค้า ถ้าหมดค่างวดแล้วคงจะขอลาที่ ระบบของธนาคารดีแต่บุคลากรแย่&nbsp 

0
คนมีกรรม 2 ส.ค. 55 เวลา 21:24 น. 8

ธนาคารอะไรเอ่ย จัดอบรมพนักงานในวันหยุด ต้องไปอบรมต่างจังหวัดด้วยน๊ะ ค่าอะไรต่อมิอะไรก้อม่ายหั้ย&nbsp ประชุมแต่ละที ด่ากันเหมือนประชุมพสภา เลิกประชุมแต่ละทีเกือบเที่ยงคืน&nbsp เฮ้อ .. เมียก็หน่าย&nbsp ลูกก็หนีเที่ยว...กรุ้มๆกรุ้ม ถ้าไม่ติดว่ามีหนี้มีสินน๊ะ .. อย่างนี้ต้องลาออก.. จะขอลาออก .. ประท่วงคนงกนัก

0
คนไทยด้วยกัน 14 ต.ค. 55 เวลา 07:13 น. 10

น่าสงสารหลายท่านที่โพสต์ข้อความ ท่าทางจะเดือดร้อนจริง ๆ คงรอไปอีกหลายชาติกว่าหน่วยงานที่ (องค์กรรัฐที่ทำหน้าที่สอดส่องดูแล หรืออาจมีแค่นั่งรออยู่นิ่ง ๆ ให้คนมาแจ้งความเดือดร้อน)เกี่ยวข้อง เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาภายใน บางทีจะร้องเรียนภายในคงเข้าตัวคนร้องเรียนแน่ ๆ ก็คงรับกรรมกันต่อไปครับ คนที่เข้ามาอ่านก็ได้แค่ส่งกำลังใจไปให้ครับ แล้วยิ่งตอนนี้ฝรั่งเข้ามาซื้อหุ้น ก็ต้องการกำไรครับ อะไรที่เป็นทรัพย์สินนครหลวงไทยเดิม เริ่มขายแล้วครับ โอนเงินกลับประเทศอย่างเดียว เฮ้อ

0
born 14 ก.พ. 56 เวลา 18:15 น. 12

ขอเป็นกำลังใจให้อึก 1 เสียง.....ใครที่ไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอก....ผมมีเพื่อนมีน้องทำงานอยู่ที่อาคารพระราม 7. มันให้ทำล่วงเวลาเกือบทุกวันโดยที่บังคับให้เราแจ้งว่าเป็นคนขอทำ.ทั้งที่ไม่มีใครอยากอยู่ทำ...บางวันมาสายพอถึงสิ้นเดือนมันก็ให้จ่ายค่ามาสาย.&nbsp &nbsp นี่เหรอธนชาติ....ไม่ได้ต่างจากโรงงานข้างบ้านผมเลย...ถ้าใครอยากได้ข้อมูลลองทำแบบสอมถามดูก็ได้..มันมีอะไรอีกมากในการบริหารองค์กรนี้.....วันหนึ่งเมื่อมันเสวยสุขเสร็จแล้วก็คงเปลี่ยนชื่อใหม่

0
Cat 20 ก.พ. 56 เวลา 23:31 น. 13

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน.&nbsp ลองมองก่อนไหมคะว่าจุดยืนของเราคืออะไร เชื่อว่าทุกคนก็คงอยากได้งานดีงานในอุดมคติ พร้อมผลตอบแทนที่คุ้มค่า กับความรู้ความสามารถของตน แต่ๆละองค์กรก็มีบุคคลิกที่แตกต่างกัน ถามว่าทำไมเด็กรุ่นหลังๆถึงอยากทำงานที่ธนชาต หลายคนคงมีเหตุผลที่แตกต่างกัน ในฐานนะที่เป็นพนักงานคนหนึ่ง ขอแสดงความคิดเห็นแบบไม่อคติ นะคะ&nbsp บางคนอาจจะเข้ามาในช่วงโอกาสที่ใช่ แต่เมื่ออยู่แล้วมันไม่ใช่ เราได้ทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าดีที่สุดแล้วหรือยัง เรียนรู้ ฝึกฝน เชี่ยวชาญในงานที่เราเลือกสมัคร แล้วได้โอกาสในการทำงานที่เราเลือกสมัคร ไม่ใช่เรานะที่เลือกธนชาต องค์กรเขาก็เลือกคุณเหมือนกัน. องค์กรที่กำลังจะพัฒนา เพื่อก้าวไปเป็นผู้นำตลาดหลายๆสายทางการเงิน ในสภาวะที่มีแต่การแข่งขันสูง ก็มักจะมีอะไรปรับเปลี่ยนที่ไม่หยุดนิ่ง เราซึ่งเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ต้องพัฒนาและยอมรับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมองค์กร. ที่เขาไม่มีวันจะหยุดนิ่ง. ถ้าเรามองโลกของความเป็นจริงออก และรู้จักตัวเราอย่างชัดเจน เราจะรู้ว่าควรจัดการกับปัญหาที่อยู่ข้างหน้าอย่างไร ทำงานที่นี่มา9 ปีแล้วคะ ปัจจุบันก็ยังทำอยู่เพียงแต่จะบอกว่าก่อนที่จะเป็นเพชรก็ต้องผ่านการเจียรนัยคะ

1
susu 25 พ.ค. 56 เวลา 18:35 น. 14

ค่าของคนสำหรับพนักงาน T-bank คือ ตัวเลขที่คุณได้จากการขายประกันชีวิตค่ะ เครียดมากกกก โดนผู้จัดการเร่งทุกวันเลย คนเราทำงานแบงค์ก็มีสามัญสำนึกที่จะหาลูกค้าอยู่แล้ว แต่หาไม่ได้ จะให้ทำยังไง เราไม่ได้ตัวนี้ แต่ได้อีกตัวนึงมันทดแทนกันไม่ได้เหรอ หรือว่าต้องการที่จะเลียผู้บริหารที่ HUB

0
รับ 11 มิ.ย. 56 เวลา 00:56 น. 15

ระบบมาก ถามอะไรพนง.แม่งโอนสายเป็น10นโยบายไล่ลูกค้าโรงรับจำนำระบบยังดีกว่าเลย

ไม่เชื่อถามลูกค้า โคตะระกาก สมัครบัตรรอแม่งจนลืม ไปปรับปรุงระบบแบงก่อนลูกค้าเขารอได้
ปิดแบงไปก็ได้ชาวบ้านเดือดร้อนกัน กูงงกับแบงจิง

0
คิตตี้ 15 ก.ค. 56 เวลา 22:38 น. 16

วันนี้ไปใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 บริการแย่มาก เครื่องกดบัตรคิวเสีย พนักงานที่คอยดูแลลูกค้าก้อเอาบัตรตัวเลขมายื่นให้ดิฉันรอคิว เป็นเลข 5 ซึ่งทางเราก้อไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่คิวที่เท่าไหร่แล้ว เราก้อนั่งคุยกันกับคนที่ไปด้วย ผ่านไปประมาณ 5 นาทีโดยประมาณ ดิฉันก้อเห็นคนที่มาทีหลังเค้าทำธุรกรรมเสร็จแล้วเดินออกผ่านไป 2 คน ดิฉันจึงลุกไปถามพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าคิวของดิฉันถึงรึยัง พนักงานกลับตอบหน้าตาเฉยว่าอ๋อคิวที่ 5 ของพี่เรียกไปแล้วแต่สงสัยพี่ไม่ได้ยินดิฉันก้อเหลือบไปเห็นคิวของคนที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์เป็นคิวที่ 9 ซึ่งผ่านไปถึง 4 คิว ความจริงการรอก็ไม่นานเท่าไหร่ แต่เสียความรู้สึกมากกว่าว่า ถ้าพนักงานเรียกแล้วไม่มีลูกค้ามา มันเป็นไปไม่ได้เลย ไม่ทราบว่าพนักงานเรียกซ้ำกี่ครั้งกัน? ทั้งๆที่ธนาคารเองก้อไม่ได้ใหญ่โตอะไร ห้องเล็กๆแค่นั้น หรือไม่พนักงานเองก้อคงพูดอยู่แค่ในลำคอ ใครจะไปได้ยิน อีกอย่างพนักงานที่คอยดูแลลูกค้าพอจัดการให้บัตรคิวดิฉันเสร็จก้อหายไปในพริบตา แล้วไม่ได้ออกมาอีกเลย รู้อยู่แล้วว่าเครื่องกดบัตรเสียก้อควรที่จะมีพนักงานคอยดูแลลูกค้าตลอดเวลาขนาดบางแบงค์เครื่องกดบัตรคิวเค้าไม่ได้เสียเค้ายังต้องคอยยืนดูแลลูกค้าเลย ในกรณีนี้ยิ่งต้องยืนประจำเลยด้วยซ้ำไป สรุปว่าการบริการแย่มาก สาขานี้เคยได้ยินจากเพื่อนบอกมาว่าบริการไม่ดีแต่เราก้อไม่เชื่อ จนเจอเข้ากับตัวเอง ต้องเชื่อแล้วหละ จะไล่ทยอยปิดบัญชีที่มีอยู่ให้หมด เลิกใช้บริการอีกต่อไป

0
กำจร 29 ส.ค. 56 เวลา 12:23 น. 17

พวกที่ชอบด่า comment คนอื่นเป็นโรคจิตเหรอ อ่านเฉยๆได้ไหม เราไม่ได้เป็นเขา สถานการณ์ไม่เหมือนกัน จิตใจ ความคิดไม่เหมือนกัน อย่าด่า

0
ดีดี 8 ก.พ. 58 เวลา 09:10 น. 18

555 กับธนชาต เป็นอะไรที่โครตฮ่วย ระบบแย่ วันๆจะเอาแต่ประกัน แนวความคิดยังแคบกว่าแบงค์อื่นเยอะคะ ไม่ได้ว่านะคะ แต่สัมผัสมามันเปนอย่างนันจิงๆก้าวออกมาแล้วไม่คิดหวนกับและเสียดายอะไรเลยไม่แนะนำหรือบอกต่อด้วยนะ

0