Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>> ถามสาวๆๆ เกี่ยวกับการใช้ลูกเล่น "Poke" ใน Facebook <<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามอะคับว่า เคยใช้ลูกเล่นนี้รึเปล่า เพราะ พอดีว่าผมไปเเอบชอบคนๆนึง เเล้วผมก้อได้เริ่มไปทําความรู้จักกับเทอคนนั้นได้มาสักพักนึงละ

ละทีนี้ เทอ ชอบ Poke หาผมในเฟสบุ๊กอะ เลยอยากรู้ว่า

ถ้าเป็นคุณ คุณจะ Poke เพราะอะไรอะ ??? เเต่สําหรับผมรู้สึกดีนะ เหมือนเทอให้ความสําคัญกะผมอะ พอPokeทีผมก้อไปเม้นทีละก้อ Poke กันไป Poke กันมาทุกครั้งเลยตอนนี้ เเสดงว่า Poke นี้คืออาจมีใจป่าว??

ถามอีกนิดนะ ว่าผู้หญิงPokeหาเพื่อนสนิทตัวเองป่าวอะ เพราะสําหรับผมผมว่าPokeเค้าไม่น่าใช้กดหาคนที่เปนเพื่อนอะ ผมคิดอย่างงี้ถูกมั้ยอ่าคับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

singerly 31 ก.ค. 53 เวลา 20:04 น. 1

 มันเป็นเครื่องมือในการจีบสาว-หนุ่มชนิดหนึ่ง (ประมาณว่าอยากจะเริ่มต้นคุยด้วย แต่ไม่รู้คุยไร ก็โป๊กไปทีนึง เผื่อเธอจะเหลียวมามองบ้าง) 
มัน คือวิธีการเรียกร้องความสนใจจากเพื่อนชนิดหนึ่ง เปรียบได้กับ Nudge ใน msn คือประมาณว่า กรูส่งเมล์ไปให้เมิง เมิงอ่านรึยังว้า [ขออนุญาตใช้ภาษาวิบัตินะครับ เพื่อนกันมันคุยยังงี้จิงๆ] 
ขณะ เดียวกันก็เป็นการแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใยที่ไม่สามารถแทนด้วยคำพูด ได้… คือบางกรณีเคยมีปะครับ เรามีเพื่อนที่ประมาณว่า ไม่เจอกันเลยนะ แต่ก็ไม่คิดจะเจอ ไม่รู้จะเจอทำไม ไม่รู้จะคุยไรด้วย เอาโป๊กไปทีนึงละกัน ให้รู้ว่ายังเป็นเพื่อนกันอยู่เว้ย 
เป็นการสื่อสารทางจิต ประมาณว่าโป๊กไปทีนึงเพื่อบอกว่า “เฮ้ยๆ ดูช่องเก้าเร็ว เฮียสรยุทธสัมภาษณ์แอร์กี่มาแล้ว …” (แล้วมันจะรู้มั้ยเนี่ย) แต่มีคนที่เค้าทำกันงี้จิงๆ นะครับ แถมยังเข้าใจกันด้วยอะ ทึ่งจริงๆ 

บาง ครั้งเป็นโป๊กลูกโซ่ - คือประมาณฉันโป๊กเธอแล้วขอให้เธอโป๊กต่อไปอีก 7 คนมิฉะนั้นจะกินข้าวไม่อร่อย นอนไม่หลับ ขยับไม่ได้ ก็ว่ากันไป .. นี่คือพวกที่ว่างจัด  555 อันนี้เราเริ่มเอง

0