Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

----> หนุ่มเมืองปานเผยนาทีเฉียดตาย โดนหมีควายยักษ์ตะปบกลางป่าแจ้ซ้อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนุ่มเมืองปานเผยนาทีเฉียดตาย โดนหมีควายยักษ์ตะปบกลางป่าแจ้ซ้อน




เฉียดตาย - นายสังคม คุโน อายุ 35 ปี ชาวอ.เมืองปาน จ.ลำปาง เล่าถึงนาทีระทึกโดนหมีควายตัวใหญ่หนักกว่า 200 ก.ก.จู่โจมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนำวัวเข้าไปเลี้ยงในป่าเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ลำปาง - จากเหตุการณ์ระทึก นายสังคม คุโน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 7 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน นำวัวเข้าไปเลี้ยงในป่าเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ปรากฏว่าเจอหมีควายตัวใหญ่เข้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ นายสังคมพยายามต่อสู้จนวิ่งหลบหนีออกมาได้ เดินโซซัดโซเซไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านพาส่งโรงพยาบาล พบบาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า หลายแห่ง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสังคมมีอาการทั่วไปดีขึ้น มีบาดแผลที่กลางศีรษะมีแผลยาว 8 ซ.ม. โหนกแก้มเป็นแผลยาว 7 ซ.ม. และมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง โดยนายสังคมเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำวัวไปปล่อยเลี้ยงตามธรรมชาติในป่า อาทิตย์หนึ่งจะตามเข้าไปดู 2-3 ครั้ง เนื่องจากว่าเมื่อก่อนหน้านี้ตนเคยเลี้ยงวัวปล่อยไว้เป็นเดือนจนถูกินไปหลายตัว ดังนั้นจึงเพิ่มความถี่ในการเข้าไปดูวัวในป่า ก่อนเกิดเหตุครั้งนี้ได้เดินทางเข้าป่าไปกับเพื่อน 2 คน แต่แยกกันตามหาวัวของตัวเอง ส่วนตนมีสุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่ 4 ตัว ตามไปด้วย จนกระทั่งไปใกล้กับจุดที่เคยเกิดเหตุเสือคาบวัวไปกินซึ่งเป็นเชิงเขา สุนัขของตนก็ได้เห่าและขู่เป็นระยะๆ จึงได้เข้าไปดู

"ตอนนั้นผมก็ได้เตรียมพร้อมป้องกันตัวไว้ก่อนแล้ว แต่เมื่อเข้าไปใกล้ก็ถูกหมีกระโจนเข้ากัดที่ศีรษะและตะปบเข้าที่บริเวณโหนกแล้วทันที ขณะนั้นยังมีสติดีอยู่ จึงได้ทิ้งตัวลง และกลิ้งลงเชิงเขาไปข้างล่าง สังเกตว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้ง 4 ตัวพยายามต่อสู้กับหมีและสกัดไม่ให้หมีไล่ตาม จากนั้นผมได้วิ่งหนีออกจากป่าและมาพบเจ้าหน้าที่ที่อยู่บ้านแม่กำปอง กิ่ง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งผ่านมาพอดี จึงขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวมายังบ้านป่าเหมี้ยงซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนที่เพื่อนบ้านจะส่งโรงพยาบาลเมืองปาน และนำตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง"เหยื่อหนีความเล่านาทีระทึกขวัญ และว่า หมีควายที่พบนั้นตัวใหญ่มาก คาดว่าน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม และเป็นหมีแม่ลูกอ่อนด้วย ซึ่งหากไม่มีสุนัขที่ติดตามไปอาจจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ เพื่อนๆๆช่วยให้กำลังจัย เดิ๊ยนหน่อยคระ เดิ๊ยน โดนเพ่WM ตัดคะเเนนไปเเสนสามคร่ะ จะบร้าตาย

แสดงความคิดเห็น

>