Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดคลิปลับ! ล็อบบี้คดียุบพรรคปชป.ทางYoutubeแล้ว มี5ตอน อ้างมีผู้ใหญ่เดินเกมเจรจาให้ โฆษกพท.เปิดโชว์พรุ่งนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เปิดคลิปลับ! ล็อบบี้คดียุบพรรคปชป.ทางYoutubeแล้ว มี5ตอน อ้างมีผู้ใหญ่เดินเกมเจรจาให้ โฆษกพท.เปิดโชว์พรุ่งนี้

เปิดคลิปลับ! ล็อบบี้คดียุบพรรคปชป.ทางYoutubeแล้ว มี5ตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ มีการเผยแพร่ คลิปลับกรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ ทางเว็บไซต์ Youtube แล้ว ซึ่งเป็นคลิป ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย อ้างว่า เป็นการวิ่งเต้นในคดีนี้ของ ส.ส. ประชาธิปัตย์ซึ่งเป็น แกนนำ กรรมการบริหารพรรค และเป็นหนึ่งในทีมทนายในการสู้คดียุบพรรค เป็นคนไปเข้าพบ ผู้ใหญ่ระดับบิ๊กคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนสนิทของประธานศาลรัฐธรรมนูญโดยตำแหน่ง โดยคลิปลับดังกล่าว มีทั้งหมด 5 ตอน โดยเริ่มเผยแพร่ เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

คลิกดู คลิปลับดังกล่าวได้ที่ เว็บ Youtube
โดยตอนแรกเป็นภาพนิ่ง ให้เห็นถึงการพบกับผู้ใหญ่ระดับสูง ตอนที่ 2-5 เป็นการสนทนากับคนสนิทของศาลรธน. โดยตอนที่ 2 ความยาว 8 นาที ตอนที่ 3 ความยาว 11 นาที ตอนที่ 4 ความยาว 11 นาที ตอนที่ 5 ความยาว 11 นาที ผู้ที่เผยแพร่คลิปลับดังกล่าว ใช้ชื่อว่า " ohmygod3009 "

ชี้"มาร์ค"ให้การมุ่งลดน้ำหนักพยาน

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนพยานในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 18 ตุลาคม ว่าคณะทำงานติดตามคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ของพรรคเพื่อไทยพบว่าบันทึกคำให้การของนายอภิสิทธิ์ พบว่าคำให้การของนายอภิสิทธิ์ไม่พูดถึงข้อเท็จจริงในคดีเลย ในการรับเงินจ่ายเงิน แต่จะเน้นหนักในเรื่องการมุ่งทำลายน้ำหนักของพยานหลักฐานตามที่ทีมทนายความของพรรคปร​ะชาธิปัตย์ได้วางแผนไว้

"ซึ่งคณะทำงานฯเห็นว่าเมื่อพิจารณาพยานทั้งหมดของฝ่ายของประชาธิปัตย์ ไม่มีพยานปากไหนกล้าพูดไปถึงเนื้อหาของคดีตามคำร้องของนายทะเบียนพรรคการเมือง แต่จะออกไปเป็นแนวทางเดียวกันคือการต่อสู้ในข้อกฎหมาย ว่านายทะเบียนไม่มีอำนาจยื่นคำร้องและพยานหลักฐานที่ได้มาโดยไม่ชอบ รวมถึงการทำลายน้ำหนักความน่าเชื่อถือของพยาน" นายพร้อมพงศ์กล่าว

จี้ตอบ4ปมให้กระจ่าง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ต้องตอบคำถามดังต่อไปนี้
1. นายอภิสิทธิ์ยังยืนยันข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงที่นายบัณทิต ศิริพันธุ์ ทนายความพรรคประชาธิปัตย์แนะนำให้ต่อสู้คดีว่า นับแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติให้เงินสนับสนุน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2547 วินาทีนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถทำป้ายได้เลย นายอภิสิทธิ์ยังยืนยันตามข้อต่อสู้นั้นอยู่หรือไม่
2.หากยืนยัน นายอภิสิทธิ์ในฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรคในขณะนั้น ได้รับทราบหนังสือจาก กกต. ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2547 หรือไม่ เรื่องแนวทางการใช้จ่ายเงินสนับสนุนภายหลังที่ กกต. อนุมัติว่าหากจะเปลี่ยนแปลงโครงการต้องขออนุมัติก่อนหรือไม่ หากรับทราบ ทำไมนายอภิสิทธิ์ไม่ปฏิบัติตามแนวทางที่ กกต.กำหนด ถือเป็นเจตนาฝ่าฝืนระเบียบ กกต.หรือไม่
3.หากเห็นว่าข้อแนะนำของนายบัณฑิตที่ให้สู้คดีถูกต้อง เพราะเหตุใดนายอภิสิทธิ์ร่วมกับกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรค จึงมีมติและทำหนังสือ ลงวันที่ 10 มกราคม 2548 ขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขโครงการ ทำไมถึงต้องทำหนังสือขอ หากคิดว่าพรรคตนเองมีสิทธิดำเนินการ ทำไมต้องมาขอแก้ไข และ
4.จากหนังสือ วันที่ 10 มกราคม 2548 เป็นที่เข้าใจดีว่านายอภิสิทธิ์และกรรมการบริหารพรรค รู้ดีว่าต้องขอแก้ไขก่อน เพราะเหตุใดจึงยอมให้พรรคประชาธิปัตย์สั่งจ่ายเช็ค ลงวันที่ 10 มกราคม 2548 จำนวนเงิน 23 ล้านบาทเศษ ให้กับ บริษัท เมซไซอะฯ และ 2 ล้านบาทเศษ ให้กับ เป๋ โปสเตอร์ ทั้งที่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวฝ่าฝืนคำสั่ง กกต. ฉบับลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2547Ž โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

แฉมีคลิปส.ส.ปชป.ล็อบบี้ซี้ตุลาการ

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ได้รับข้อมูลว่า มีการวิ่งเต้นในคดีนี้จาก ส.ส. ประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นแกนนำ กรรมการบริหารพรรค และเป็นหนึ่งในทีมทนายในการสู้คดียุบพรรค เป็นคนไปเข้าพบบิ๊กคนหนึ่งซึ่งเป็นคนสนิทของประธานศาลรัฐธรรมนูญโดยตำแหน่ง ซึ่งมีคลิปภาพ และเสียงที่ไปวิ่งเต้นคดีเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ ถูกยุบ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมอย่างโจ่งแจ้งของ ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนต่อจริยธรรม อย่างร้ายแรง ซึ่งเรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญ และพรรคประชาธิปัตย์ ต้องร่วมกันรับผิดชอบ เพราะปล่อยให้คู่กรณีในคดีมาวิ่งเต้นในเรื่องที่เกี่ยวกับคดีที่กำลังพิจารณาเพราะจะ​ทำให้การพิจารณาคดี ซึ่งส่งผลต่อรูปคดีได้

นัดแฉคลิปฉาว17ตุลาฯ

"เรื่องนี้ต้องมีผู้ใหญ่ระดับสูงทั้งสองฝ่ายรู้เห็นเป็นใจ เพื่อส่งตัวแทนมาตกลงกัน ซึ่งสันนิษฐานจากหลักฐานที่ได้มาว่า เป็นการวางแผนในการเบิกความสู้ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นพฤติกรรมของพรรค ปชป. และทีมกฎหมาย ที่มักสร้างภาพต่อสังคมว่า พวกตนเองไม่ผิด แต่ในคลิปหลักฐานกลับยืนยันว่า มีการวิ่งเต้นคดี ซึ่งถ้าไม่ผิดจริง จะวิ่งเต้นคดีทำไม ซึ่งผมจะเปิดคลิปดังกล่าวในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ อาจจะมีการร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์รอบ 2 และยื่นถอดถอน ส.ส.คนนี้ด้วย"นายพร้อมพงศ์กล่าว

พอใจสู้คดียุบพรรคฯห่วงกดดันศาล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท รีเจนท์ บีช ชะอำ จ. เพชรบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานพิธีเปิดสัมมนารวมพลังสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยมี ส.ส.เขต ส.ส.ส่วน สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) และผู้บริหาร กทม.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในวันที่ 18 ตุลาคม ตน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.กทม. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นกรรมการบริหารในขณะนั้นจะขึ้นเป็นพยานไต่สวนยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็น 4 ปากสุดท้าย หากศาลไม่เรียกบุคคลมาเป็นพยานเพิ่มเติมก็จบ คาดว่าในเดือนพฤศจิกายนศาลจะอ่านคำวินิจฉัยได้

"ผมไม่อยู่ในฐานะจะบอกว่าเราจะแพ้หรือชนะในคดีนี้ แต่ที่ผ่านมาเราพอใจในการชี้แจงข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ปัญหามีอยู่อย่างเดียวคือทำอย่างไรไม่ให้การเมืองมายุ่ง เพราะมีความพยายามจะกดดัน ซึ่งเขาทำเป็นกระบวนการ บางคนไม่รู้ข้อเท็จจริงไม่รู้ข้อกฎหมายด้วยซ้ำ แต่พูดอย่างเดียวถ้าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์แสดงว่าสองมาตรฐาน" นายอภิสิทธิ์กล่าว และว่า จึงขอให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปรวบรวมข้อเท็จจริงของคดีและคำให้การต่อศาลทั้งหมด โดยเปรียบเทียบกับคดียุบพรรคการเมืองอื่นๆ แล้วจัดทำเป็นข้อมูลมาตรฐานเพื่อเผยแพร่ให้กับสมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไปให้รับทราบ​ ยืนยันว่าเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นการละเมิดศาลหรือกดดันศาล

ชี้ถ้าหลุด-ติดพ่วงทั้ง2คดี

"วันนี้มีคนคิดว่า เมื่อร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ ก็มากดดันศาลได้ แต่ไม่ควรเป็นอย่างนั้น ศาลต้องตัดสินตามเนื้อผ้า ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ซึ่งหลังหมดคดี 29 ล้านบาทแล้วจะเริ่มคดี 258 ล้านบาท ซึ่งมีความคาบเกี่ยวกับมาก และคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญถือว่าผูกพันทุกองค์กร ดังนั้น โอกาสน้อยมากที่คดีแรกและคดีที่สองจะตัดสินต่างกัน เพราะข้อเท็จจริงและพยานแทบจะเป็นชุดเดียวกัน ดังนั้น ถ้าชนะคดีแรก ก็ชนะคดีที่สอง แต่ถ้าคดีแรกถูกยุบ คดีที่สองก็ถูกยุบ แต่ไม่ได้โดนตัดสิทธิ์ 10 ปี โดนอย่างมากก็ 5 ปี แต่คนที่โดนอาจต่างกัน" นายอภิสิทธิ์กล่าว

ปชป.ท้าเพื่อไทยเปิดคลิปล็อบบี้ศาลรธน. เย้ยแค่จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย

นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุจะเปิดคลิปแฉพฤติกรรมลอบบี้ศาลรัฐธรรมนูญในคดีย​ุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า คิดว่าเป็นการเสียมารยาทมาก และถือว่าเป็นจิ๊กซอร์ตัวสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ได้ให้การที่เป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือ มีเหตุผล

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการกระทำที่น่ารังเกียจเหล่านี้ทั้งสิ้น ทั้งการไปพูดคุย การลอบบี้ศาลรัฐธรรมนูญให้มีผลกับการตัดสิน เพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ จะสังเกตได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ในยามที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ได้แต่เฝ้าดู ไม่เคยไปให้ความเห็นในทางที่กดดัน เราต่อสู้คดีด้วยความบริสุทธิ์ใจ เป็นไปตามกระบวนการ และพร้อมยอมรับในคำตัดสินของศาล

นายสาธิต กล่าวว่า ตนขอท้าให้พรรคเพื่อไทยเปิดคลิปดังกล่าว ซึ่งตนมั่นใจว่าคนของพรรคทุกคนไม่มีพฤติกรรมอย่างที่ถูกกล่าวหา ดังนั้น จึงอยากขอเตือนว่าอย่าเปิดคลิปตัดต่อเหมือนคลิปตัดต่อเสียงของนายกฯ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีความชำนาญในเรื่องแบบนี้


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1287228593&grpid=00&catid=

PS.  Junior 55+

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

DJ.คิว 16 ต.ค. 53 เวลา 19:56 น. 1

ก็อยากรู้เหมือนว่า จะตัดต่อหรือเปล่า

พรรคเพื่อไทย มันชอบตัดต่ออยู่แล้วนี่ ใช้วิธีสกปรก

0
[[[[]]]]]] 16 ต.ค. 53 เวลา 19:56 น. 2

มุกเดิม&nbsp ดิสเครดิต พยายฝ่ายตรงข้าม&nbsp เพื่อกดดันศาลให้ตัดสินยุบพรรคประชาธิปัตย์

ขบวนการทำคลิป แฉคลิป ทำกันเป็นขั้นตอน&nbsp โพสลง youtube ก่อน แล้วให้เด็จพี่พร้อมพงษ์Follow

ขั้นตอนต่อไป&nbsp พอถึงวันตัดสินคดี&nbsp ก็เกณฑ์เสื้อแดงมาล้อมศาล บีบให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์

0
PRINCEARM 16 ต.ค. 53 เวลา 20:02 น. 3
 พูดเหมือนเดิมละกัน 

ไร้สาระ




PS.  การศึกษา ความศรัทธา และประสบการณ์ คือทางออกของทุกปัญหาในชีวิต
0
[[[[[]]]] 16 ต.ค. 53 เวลา 20:03 น. 4

มุขเดิมอีกแล้วครับ ถ้ามีมันเอาไปเปิดนานแล้ว

ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะดองไว้ เด็ก ป 4 ยังรู้ทันพวกมันเลย

ใครเชื่อ พระเอกหนังโป๊แถบทุบรถง้อเมีย&nbsp ตบเมียนางเอก

อยากรู้พระประวัติของเสด็จพี่พร้อมพงษ์ถามอดีตดารา จามจุรี เฉิดโฉมได้&nbsp 

ใครอยากได้พวก สส เวน นี่ มาบริหารประเทศว่ะ สงสารประเทศไทยจริงๆ มี สส ไร้ คุณภาพ เหอๆ

0
ตากล้องส่องสาว 16 ต.ค. 53 เวลา 20:56 น. 6

ภาพและเสียงบางทีมันก็ไม่ได้เป็น'ความจริง'เสมอไปนะ....

ขนาดวงการกล้องซึ่งกล้องเป็น'อุปกรณ์ที่มดเท็จน้อยที่สุดในโลก' ยังมีภาพมายาphotoshopหลุดออกมาก็เยอะแยะ

จะบอกว่าสิ่งที่คุณเห็นมันเป็นความจริงทั้งหมดก็อืม.....นะ นานาจิตตัง

ส่วนตัวผมอยู่ตรงกลางนะ ผมถือว่าการเมืองมัน' ทีใครทีมัน '.....ไว้รอวันพระคราวหน้า ค่อยกลับมาเก็บบัญชีแค้นก็ได้นะ

0
-มินวู-ซีวอน-ยูโน-ไจ่ไจ๋- 16 ต.ค. 53 เวลา 22:01 น. 7


ไม่มีคำใด
จะพูด
นอกจาก

*
*
*
*
*
 บ๊ะ โอ้ บ๊ะ...บ๊ะ โอ้ บ๊ะ...
จึ๊กๆ
บ๊ะ บ๊ะ โอ้ บ๊ะ...บ๊ะ โอ้
บ๊ะ...บ๊ะ โอ้ บ๊ะ...จึ๊กๆ ...







Image







onion10 onion10

คริคริ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 ตุลาคม 2553 / 22:17

PS.   คัยเปงเพื่อนในไอดี เก่าช่วยแอด มาด้วย ต้องการเพื่อนเก่าๆๆๆๆๆ คืนๆ //ME หยุดเกรียนมาทำดีซะพัก คริคริ
0
PRINCEARM 16 ต.ค. 53 เวลา 22:35 น. 9
ชอบเม้นเจ๊มินวู 55555 พี่แกไม่รู้อะไร ขอให้มาฮา ก็มา 555555

ชอบบ ถ้าเป็นเฟสบุ้คจะจิ้มให้


ว่าแต่ จบกทอาจจะลืมไป ตอนที่เสื้อแดงชุมนุม เขาเอาภาพออกมาแฉทั้งโลก 

แต่พี่น้องเสื้อแดงผู้รักความยุติธรรมและเรียกร้องประชาธิปไตยอันสกปรก

ก็กลับบอกว่า่ รัฐบาลตัดต่อ แม้แต่เรื่องคลิปทุบรถนายก แรกๆก็บอกตัดต่อๆ

ไปๆมาๆพอแถไม่ได้ก็บอกรัฐบาลจ้างคนมาทุบ 

ถ้าจะด่าว่าคนอื่นแถจนฝืด ผมว่าต้องด่าเสื้อแดงที่งมงาย 

แถจนแถไม่ได้แล้ว ยังอุตส่าห์จะหยอดน้ำมัน ให้แถไปได้อีก 

ไม่รู้ทำเอาฮา หรือทำเอาเงิน 5555

PS.  การศึกษา ความศรัทธา และประสบการณ์ คือทางออกของทุกปัญหาในชีวิต
0
แบงค์เซียนโกะver2 17 ต.ค. 53 เวลา 14:41 น. 12

ก็ปากดีกันไป แหกตาดูกันหรือยังคลิปน่ะ

ถ้าดูแล้วก็จะรู้ว่ามันไม่ใช่ตัดต่ออยุ่แล้ว

อย่าหน้าด้านเหอะ รับบ้างอะไรบ้าง

การแถ ไม่ทำให้ความเลวน้อยลงหรอก


PS.  เป็นเสื้อแดงแล้วใครจะทำไม!!! 1 ใน คนเสื้อแดงที่รักในหลวง และเทิดทูนสถาบัน
0