Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 พระราชวังที่สวยที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 5 พระราชวังที่สวยที่สุดในโลก

อันดับที่ 5  เห็นจะเป็น หอคำหลวง (The Royal Pavilion) เพราะว่า เป็นวังที่ตั้งอยู่ภูมิประเทศที่ดี ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ ส่วนกษัตริย์ที่ทรงโปรดให้สร้างพระราชวัง นี้ขึ้นมา ก็ต้องเป็น พระเจ้าจอร์จที่ 8 กับ สมเด็จพระมหาองค์ราชินีวิคโตเรีย เป็นวังที่มีลักษณะภายนอกเป็นอาหรับ แต่ภายในเป็นจีนทั้งๆที่สถาปนิกที่พระเจ้าจอร์จ เรียกพบไม่เคยไปเมืองจีนมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็ได้ออกแบบ ได้เป็นจีนที่สวยงามมากๆ ตั้งอยู่ที่เมือง Brighton ติดฝั่งทะเล English Channel


รูปอันดับที่4 
พระราชวังวินด์เซอร์ (ภาษาอังกฤษ: Windsor Castle) เป็นพระราชวังตั้งอยู่ที่วินด์เซอร์, มลฑลบาร์คเชอร์ในสหราชอาณาจักร สร้างโดยสมเด็จพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษเมื่อปี ค.ศ. 1070 สถาปัตยกรรมเป็นแบบโรมาเนสก์ พระราชวังวินด์เซอร์เป็นพระราชฐานที่ยังมีผู้อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นพระราชฐานที่เก่าที่สุดที่มีผู้อยู่อาศัยที่ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่เริ่มสร้าง เนื้อที่การใช้สอยมีทั้งหมดด้วยกัน 484,000 ตารางฟุต หรือ 45,000 ตารางเมตร[1] 

พระราชวังวินด์เซอร์, พระราชวังบัคคิงแฮม ที่กรุงลอนดอน และพระราชวังโฮลีรูด (Holyrood Palace) ที่เอดินบะระ เป็นพระราชฐานหลักสามแห่งของพระราชวงศ์อังกฤษ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มักทรงใช้เวลาวันสุดสัปดาห์หลายวันที่พระราชวังวินด์เซอร์เป็นทั้งที่จัดงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการและเป็นการส่วนพระองค์ ตำหนักซานดริงแฮมและ พระราชวังบาลมอรัลเป็นพระราชวังส่วนพระองค์ 
พระมหากษัตริย์และกษัตรีย์แห่งอังกฤษเกือบทุกพระองค์มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงต่อการสร้างและปรับปรุงของพระราชวังวินด์เซอร์โดยตลอด พระราชวังเคยใช้เป็นป้อมปราการ ที่อยู่อาศัย ที่ประทับอย่างเป็นทางการ และบางครั้งเรือนจำ ประวัติของพระราชวังจึงเกี่ยวพันกับประวัติของพระมหากษัตริย์และกษัตรีย์ของอังกฤษอย่างใกล้ชิด การศึกษาประวัติก็ทำได้โดยการศึกษาจากประวัติของรัชสมัยต่างๆ ของพระมหากษัตริย์ที่มาประทับ ในยามสงบจากศึกสงครามพระราชวังก็ได้รับการขยายเพิ่มเติมด้วยห้องชุดสำหรับเป็นที่อยู่อาศัย ยามสงครามพระราชวังก็ใช้เป็นป้อมปราการด้วยการสร้างเสริมอย่างแน่นหนา ระบบนี้ก็ยังใช้กันอยู่ในปัจจุบัน



อันดับที่ 3 
แน่นอนว่าต้องเป็น พระราชวังทัชมาฮาล (The Taj Mahal) เป็นวังที่สร้างในเมืองอัคระ ประเทศอินเดีย สร้างมาจากหินอ่อน ซึ่งกษัตริย์ อินเดียสร้างไว้เพื่อมเหสีของพระองค์ เมื่อมองดูช่วงเช้า วังจะสีขาวสะอาด เมื่อมองดูช่วยบ่าย จะเป็นสีส้มอ่อนๆ เพราะว่า สะท้อนแสงอาทิตย์ พอถึงช่วงดึกๆ จะมีไฟที่น้าเปิดขึ้น ซึ่งสวยงามมากๆ แถมยังเป็นอดีตหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย



อันดับที่ 2 
คราวนี้ก็ต้องเป็น พระราชวังบัคคิงแฮม (Buckingham Palace)เป็นวังที่มีห้องมากที่สุดในโลก ซึ่งมีถึง 600 ห้อง ถูกสร้างมาโดย กษัตริย์คนเดียวกับที่สร้าง หอคำหลวง (The Royal Pavilion) ตั้งอยู่ใจกลางของอังกฤษหรือลอนดอน มีความเก่าแก่ สามร้อยปีได้ เป็น พระราชวังที่งดงามแห่งนึงในโลก แล้วก็เป็นหนึ่งในวังที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งมีมาตั้งแต่กษัตริย์ พระมหาองค์ราชินีแมรี่ (กษัตรย์แห่งสก๊อตแลนด์) จนถึงสมัยองค์ราชินีอลิซาเบธที่สองกับเจ้าฟ้าชายฟิลลิป (ดยุคแห่งเอดินเบิร์ก)



อันดับที่ 1 
ถึงอันดับหนึ่งแล้ว นั่นคือ พระราชวังแวร์ซาย แห่ง ฝรั่งเศส (Versailles Palace of France) สร้างอยู่ในเมือง แวร์ซาย ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองปารีส ประมาณ 15 กิโลเมตร ถูกสร้างโดย รัชสมัย กษัตริย์พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 (King Louis XIV) ตรัสไว้แล้วว่า ต้องใช้เงิน 500,000,000 ฟรังค์ แล้วแรงงานกว่า 30,000 คน ที่พระเจ้าหลุยส์ ตัดสินพระทัยสร้างพระราชวังแวร์ซาย เพราะว่า แถวๆ เมืองแวร์ซาย นั้นเป็นสถานที่เหมาะแก่การไล่ล่าสัตว์อย่างมาก แล้วยังเป็นพระราชวังที่ งดงามที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ดี เมื่อมองจากที่สูงจะ สวยมากๆ


แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

love 21 ต.ค. 53 เวลา 23:03 น. 4

ทัชมาฮาลใช่พระราชวังเราเรียนมาครูก็บอกเรา แต่มันไม่ได้เรียกว่าพระราชวังทัชมาฮาล

0
คนไทย 21 ต.ค. 53 เวลา 23:21 น. 5

คห.4 ครูเธอคงมั่วอะ

ทัชมาฮาลเป็นอนุสรณ์สถาน และเป็นสุสาน สร้างให้พระมเหสี

มันจะเป็นพระราชวังได้ยังไง

0
เคียวนัยน์ตายักษ์ 22 ต.ค. 53 เวลา 13:51 น. 6
ทัชมาฮาลไม่ใช่พระราชวังค่ะ

PS.  อยากให้ยักษ์วัดโพธิ์กับยักษ์วัดแจ้งออกมาจัดการกับพวกม็อบป่วนเมืองให้ราบเรียบเป็นหน้ากลอง
0
dear 10 ม.ค. 54 เวลา 19:31 น. 7

ทัชมาฮาลไม่ใช่หระราชวังครับ คห. 4 อย่าโง่สิครับ
ถ้าเป็นวังจริง ครูเธอก็เลวโคตรๆแล้วแหละ ที่ทำลูกศิษย์โง่

0