Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ทำงานอะไรได้บ้างค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตืออยากทราบว่า เรียนเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม

ทำงานอะไรได้บ้างค่ะ

แล้วถ้าจะทำงานเป็นข้าราชการมีงานอะไรบ้าง

แล้วเงินเดือนจะอยู่ประมาณกี่บาทค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

leaf_music 28 ต.ค. 53 เวลา 10:44 น. 1

เรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง!!!!

งานด้านการปรึกษาแนะนำและออกแบบอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมและบำบัดมลภาวะทางน้ำ อากาศ สิ่งปฏิกูลและสิ่งมีพิษ ด้านการพัฒนาแนวทางที่จำเป็นแก่การป้องกันและการลดปริมาณของเสีย งานวิเคราะห์มลพิษทางสิ่งแวดล้อมและการศึกษาป้องกัน การประเมินความเสี่ยงและผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม งานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม ด้านการบริหารทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน เป็นต้น

เรียนจบแล้วสามารถทำงานที่ไหนได้บ้าง!!!!!!

นักศึกษาในหลักสูตรนี้เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถทำงานได้ในหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่นในกระทรวงที่ดูแลด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศ บริษัทเอกชนที่ประกอบกิจการด้านสิ่งแวดล้อม หรือบริษัทเอกชนทั่วไปที่ต้องมีการดูแลจัดการสิ่งแวดล้อมของบริษัท นอกจากนี้ยังสามารถทำงานกับองค์กรอิสระอื่น ๆ ทั้งในการให้คำปรึกษา และค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

เงินเดือนหรอคร๊า+++

ขึ้นอยู่กับความสามารถและงานที่เราทำนะ


PS.  ยินๆๆๆดีจ๊ะเพื่อนๆๆชาวเด็กดี
0
Superbass 13 ก.ย. 57 เวลา 04:28 น. 4

เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมจะเรียนเกี่ยวกับสายวิทยาศาสตร์ เช่น ฟิสิกส์ จะเน้นเรื่องกลนศาสตร์ของไหล จะใช้ในการหาค่าการไหลขอลของไหล เคมี(จะเน้นมากเพราะต้องใช้ในทุกกระบวนการในการบำบัดมลพิษ) ชีววิทยา จะเน้นในการใช้บำบัดทางชีวภาพ เช่นการใช่พืชในการดูดซับโลหะหนักเป็นต้น

0
asking 31 พ.ค. 58 เวลา 11:44 น. 6

เรียนได้คะ เพราะเรียน สิ่งแวดล้อม ค่อนข้างที่จะกว้างมากๆ คือเราสามารถจะเน้นลงลึกใน สายไหนก็ได้ เช่นถ้าคุณชอบทางชีวะ คุณที่ลงลึงทางสายบำบัดโดยใช้กระบวนการทางชีวภาพ ก็ได้คะ หรือไม่ก็ ไปทางสายการบำบัดความเป็นพิษ ประมาณนี้ คะตั้งใจ

0