Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งเลวร้าย !! ในประเทศดูไบ ที่หลายๆ คนไม่เคยรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


จริงอยู่ ดูไบเป็นเมืองที่แสดงถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ เจริญ และร่ำรวย ภาพที่สื่อแสดงออกมา มีแต่ความสวยงาม ฟู่ฟ่า แต่ใครจะรู้ ว่าเบื้องหลังของความสวยงามนั้นมีสิ่งเลวร้ายที่เราคาดไม่ถึงซ่อนอยู่

1.เป็น ประเทศที่เห็นแก่ตัว เมื่อคุณอยู่ที่นี่ คุณจะได้เห็นว่าคนดูไบจริงๆ นั้นเห็นแก่ตัวอย่างมาก เรื่องเข้าคิวซื้อของ ส่วนน้อยที่จะเห็น เพราะต่างคนต่างคิดว่าตรูรวย ตรูต้องได้รับการบริการก่อน พวกคนจน ต้องคอยบริการมัน อาทิตย์ก่อน ไปห้างซื้อของ เราเห็นแล้วว่ารถข้างหน้า ถอยออกจากช่อง เสร็จตรูวะ งานนี้ได้ที่จอดแล้ว เราก็ตีไฟกระพริบรอไว้แล้ว ม่างงงงงงงง พอรถเค้าถอยและขับออกไป รถที่มาข้างหลังแซงปร๊าดดดดด เข้าไปจอด อะไรฟะ ตรูก็รออยู่ แม่งไม่ดูเหรอ มันออกจากรถ มันเห็น แต่กรูไม่สน จะทำไม เฮ้อ ทำใจว้อย บางครั้งโบกรถแท็กซี่ นี่วิ่งมาจากไหนไม่รู้ แม่งกระโดดขึ้นรถหน้าด้านๆ โดยส่วนมาก จะเป็นพวกอินเดีย ปากี แหละ



2.อย่ามาถามหาสิทธิสตรี หรือ หาความเป็นสุภาพบุรุษจากผู้ชายที่นี่ เพราะ ผู้ชายที่นี่ เค้าถือว่าเค้าเหนือกว่าคนอื่น เหนือกว่าผู้หญิง ดังนั้น แม้แต่เดินชนกัน ก็จะไม่มีแม้คำขอโทษ เค้าจะผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนั้น ไปหาเพื่อนขึ้นรถไฟฟ้า เราเห็นคนท้องเข้ามา เราอุตส่าห์ลุกให้นั่ง แม่งงงง ผู้ชายที่ยืนอยู่ มันปาดลงไปนั่งบนเก้าอี้ทันที เราก็โวยวายดิ ว่าคูณณณณณ ชั้นลุกให้คนท้องนั่งนะ มันยังมีหน้ามาบอกว่า ท้องทำไมไม่อยู่บ้าน ออกมาทำไม ม่างงงง ผู้หญิงเค้าบอก ปล่อยไปเหอะ เค้าชินแล้ว แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติ บางคน บางคนนะค่ะ ขอเน้น เค้ายังมีให้เกียรติ ช่วยเราอยู่



3.ผู้ชายเป็นใหญ่ เคยดูหนังดูละคร หากเกิดภัยพิบัติ อย่างไททานิค เค้าจะให้ผู้หญิง คนแก่ เด็ก ขึ้นเรือหนีก่อน แต่ถ้าเป็นที่นี่นะค่ะ ขอบอก เค้าจะให้ผู้ชายไปก่อนค่า ผู้หญิงช่างหัวมานนนนนนนนนนนน โห

4.สิทธิและผลประโยชน์ทั้งหลายจะ ตกเป็นของผู้ชาย อันนี้แฟนบอก หากเกิดปัญหากับแกขึ้นมา เงินประกัน สารพัด จะตกเป็นของพี่ชาย หรือน้องชาย อ้าว ไม่งั้นก็ลูกชาย หรือ เป็นลุงไปโน่น อ้าว แล้วเมียละ กฎหมายที่นี่ หมดสิทธิ โอโห เอากับมันดิ

5.บีบแตรด่า ............................................ รถติดไฟแดง รถออกตัวช้า หรือ เล็กๆ น้อยๆ จะต้องกดแตรดังยาว เหมือนกับว่าชาตินี้ ตรูไม่เคยมีแตร ตอนเด็ก ตรูไม่เคยเล่น ต้องเอาให้หนำใจ เฮ้อ บางครั้ง มันกดแตรไล่หลัง อยากบอกมันอยู่ ไม่มีตาดูเหรอวะ ข้างหน้าตรูรถบัส มันไม่ขยับ ตรูจะไปไง รีบ ไปก่อนดิ อิอิ



6.ขับรถเร็ว ดังสายฟ้าฟาด ที่นี่ เค้าทำถนนแบบวันเวย์ และ 5 แลน 8 แลน ( ฝั่งเดียว ) ดังนั้น เรื่องขับรถ มันยิ่งกว่า สปีด เร็วกว่านรก นึกดูขนาดในตัวเมือง มันขับ 80-120 km/h นอกเมือง ขับไปเหอะ หุหุหุ พอเกิดอุบัติเหตุที ตายเรียบ ไม่ค่อยเหลือ หรอก

7.นิสัย เหมือนเด็ก ขี้ฟ้อง พวกนี้เป็นพวก หาหมู่มาก หรือขี้ฟ้องแบบสุดๆ อะไร อะไร ก็ต้องมีตัวช่วย วันนั้นไปตลาดทอง เราก็วนหาที่จอดรถ โห รถ Pajero ขับผ่านเราไป แถมเฉี่ยวรถเราจนสะเทือน มันจะจอดลงมาขอโทษซักนิดไม่มี แฟนโมโหจัด ขับตามไปจอดขวาง เรียกลงมาคุย มันยังมีหน้าว่า ไม่ได้ทำ หน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่สีรถมันติดรถเราเห็นชัด ตาม่างไม่ดี นี่ ยังแสดงนิสัยเด็กขี้ฟ้องอีก เดี๋ยวฉานจะเรียกตำรวจมาคุยให้ บอกโห เรื่องมาก บอกที่รัก แค่นี้ให้ช่างเค้าขัดเหอะ ปล่อยแม่งไป


นี่เป็นรูปสถานีรถไฟฟ้า ตรงใหญ่ๆ นะคือสถานี แต่ตรงช่องยาวๆ คือทางเดิน แล้วจะเห็นตรงทางขึ้นสถานีด้วย

8.ขับรถบนถนนที่นี่ Adventure มากๆๆๆๆ เพราะมันไม่ค่อยมี u-turn ดังนั้น ถ้าเกิด เข้าผิดสาย หรือเลี้ยวเข้าผิดแลน พี่เอ้ยยยย ต้องขับไปเกือบสิบกิโล เพื่อ กลับรถ ป๊าดดดดดดดดด วันนั้นเข้าแลนผิด ต้องไปยูเทิร์น เกือบ สิบกิโลได้ สงสัยเพราะน้ำมันถูก ดังนั้นมันถึงได้ทำถนนให้วกวนและยาวๆๆๆๆ เพื่อจะได้เติมน้ำมันบ่อยๆ เออ เข้าใจ

9.สูบบุหรี่แม่งทุกที่ แม้แต่ในร้านอาหารก็ตาม ในผับ ในบาร์ ในร้านอาหาร สูบตลอด แถมไม่สนใจด้วยว่าคนอื่นจะเป็นยังไง โชคดีที่ตอนนี้ ตามห้างสรรพสินค้า หรือ สนามบิน สถานที่ราชการจะไม่ยอมให้สูบบุหรี่ด้านใน



10. กฎระเบียบที่โหดร้ายจนเกินไป เมื่อช่วงก่อนได้ยินข่าวเรื่องชาวอังกฤษ มาเที่ยว และมีคนปีนเข้าห้อง หวังข่มขืนผู้หญิง แทนที่ตำรวจจะตามจับ กลับดำเนินเรื่องเอาผิด กับสาวชาวอังกฤษ เพราะพักโรงแรมอยู่กับแฟน โดยที่ยังไม่แต่งงานกัน ป๊าดดดดดดดดด ที่นี้เค้าไม่สนหน้าอินทร์ หน้าพรหมนะเออ กฎเค้าคือกฎ ถ้าไม่ทำตาม คือโทษเท่านั้น จับสถานเดียว



11. คนพื้นที่ ( Local ) จริงๆ จะมองชาวต่างชาติ เหมือนเป็นขยะ หรือ อะไรซักอย่างที่มาทำให้บ้านเมืองเค้าแปดเปื้อน ทั้งๆ ที่หาเงินเข้าประเทศมันแท้ๆ แถมยังดูถูกคนต่างชาติมากๆๆๆๆๆๆ



12. ขี้เกียจ ขี้เกียจ เพราะคิดว่ารวย ถึงได้ไม่ยอมหยิบจับอะไรซักอย่าง ขนาดไปเติมน้ำมันตามปั๊ม ก็บีบแตรซะสนั่น เพื่อให้เค้ารีบมาบริการ ซื้อของ แค่นิดหน่อย ต้องให้เด็กเดินไปส่งถึงที่ เรื่องงานเหมือนกัน ถ้าอู้ได้เป็นอู้ ไม่มีจะช่วยงานคนอื่น



13.หวาดระแวง วันนั้นไปรอรับเพื่อนที่สถานทีรถไป เค้าจะมีช่องที่เดินออกมาจาก ช่องผู้โดยสาร ด้านนอกที่ตรวจตั๋ว พอดีเพื่อนมาถึงช้า โห มาเลยค่ะ รปภ. มันเดินมาเลย มันถามมาทำอะไร เราตอบ มารอเพื่อน มันบอก อีกห้านาทีเพื่อนคุณไม่มา คุณต้องลงไปรอข้างล่างนะ ( ตรงทางขึ้นบรรไดเลื่อน ) โห ประตูทางเข้าสถานีโน่น อะไรฟะ คิดว่าตรูจะมาวางระเบิดสถานีรถไฟรึไงงงงงงงงงงง เดินออกมาเลย ไม่ต้องรอถึง 5 นาทีหรอก กรูออกมาแล้วว้อย

14.แล้งมากค่ะ แล้งทั้งอากาศ ที่นี่ฝนจะตกแค่ 4-5 ครั้ง/ปี แล้งรอยยิ้ม หน้าบึ้ง หารอยยิ้มไม่ได้ ทุกคนทำตัวเหมือนโกรธกันตลอดเวลา เหมือนชีวิตนี้ขาดความสุข ไม่มียิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีทักทายกัน แล้งน้ำใจ ตัวใครตัวมัน



15.อากาศร้อน และฝุ่นเยอะมาก และฝุ่นที่มาจะเป็นฝุ่นทราย ตามตัวอาคารนะจะเป็นขาวๆ เต็มไปหมด ต้นไม้ ใบไม้ ไม่ต้องถามหา บางทีจนแยกไม่ออกว่าปกติ ต้นไม้สีอะไรกันแน่

16. รปภ. ตามสถานที่ต่างๆ มันมีไว้ประดับแค่นั้นแหละ จะขอให้มันช่วยอะไรจริงๆ นะยากกกกกกกก แฟนเล่าให้ฟัง ว่าเพื่อนเค้าเดินทางกลับมาจาก holiday พอพ้นตัวอาคารออกมาตรงจุดรอรถแท๊กซี่ รถเก๋งขับเฉี่ยวแกไป ทั้งๆ ที่แกเดินข้ามถนนในทางข้ามและ ไฟเขียวสำหรับคนเดินถนน กระเป๋าแกกระเด็นไปเลย ร้องให้ รปภ. มาช่วย แทนที่เค้าจะช่วย กลับเฉย เฮ้อ ทั้งเก็บของ ทั้งเรื่องรถที่เฉี่ยวไป ไม่มีแม้แต่จะเหลียวแล

17. ถ้าต้องติดต่อสถานที่ราชการ ให้เผื่อเวลาไว้ทั้งวันเลย เพราะเค้าจะทำอะไร อืดดดดดดดดดดดดดดด มากกกกกก ประเภท รอได้ก็รอ ไม่รอช่าง แต่ค่าปรับ แพงโคตร วันนี้ไปทำบัตรประชาชนมา โห 4,000 บาทค่ะ ตอนทำวีซ่า ก็เป็นหมื่น เศร้า มันเอาตังค์เราทุกทาง แพงด้วย แต่บริการแย่มากๆๆๆ


ภาพแรกนี่เป็นภาพปกติ


ภาพนี้เป็นภาพตอนที่เกิดพายุทราย น่ากลัวมาก


เครดิต postjung!
PS.  always keep the faith "東方神起.

แสดงความคิดเห็น

>

60 ความคิดเห็น

Over-time&jarkub 30 ต.ค. 53 เวลา 22:02 น. 4

 เกลียดจริงๆเลย พวกผู้ชายที่คิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้าเนี่ย


PS.  ทุกปัญหามีทางออกเสมอ จงมุ่งมั่นต่อไปเถิดเด็กไทย เพราะอย่างน้อยๆก็ยังมีคนที่รักเราเสมอ ไม่ใกล้ไม่ไกล
0
WEASLEY-N 30 ต.ค. 53 เวลา 22:29 น. 6
"ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ครับ
ประเทศดูไบไม่มี ดูไบเป็นแค่ชื่อรัฐของเขา ^^


PS.  แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้เมา แล้ว....ฉันก็คิดว่า ฉันชอบแกแล้วว่ะ
0
Raylun 30 ต.ค. 53 เวลา 23:10 น. 7
ก็นั่นและเมืองใดจะน่าอยู่เท่าเมืองเกิดเมืองไทย ประเทศไทยบ้านเราแผ่นดินเรา แผ่นน้ำเราแผ่นฟ้าเรา อีกที่นั่นย่อมไม่มี
PS.  ขอบคุณจ้ะ
0
เด็กไทย ณ เมืองนอก 31 ต.ค. 53 เวลา 00:47 น. 8

ขอโทษขะคะ คุณ จขกท คุณมาเปิดประเด็นอย่างนี้โดยที่ตัดสินเอาจากความรู้สึก ความอคติของตัวคุณเอง ทำไมคุณไม่คิดบ้างล่ะคะว่า แต่ละประเทศเขาก็มีวัฒนธรรมของเขา เขาทำกันมา ยึดถือกันมาหลายปีแล้ว
ถ้าเปรียบเสมือนบ้าน ...ในเมื่อเราไปอาศัยอยู่ในบ้านเขา เจ้าของบ้านอาจจะปฏิบัติตัวไม่เหมือนที่บ้านคุณ แต่คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะไปว่าเขา เพราะเข่าคือเจ้าของบ้าน เราจะไปย้ายข้าวของในบ้านเขาได้อย่างไรถ้าเจ้าของบ้านไม่อนุญาต

ประเทศไทยเองก็ยังมีปัญหาอย่างที่คุณบอกม่าเหมือนกันนะคะ มันขึ้นอยู่กับนิสัย การเรียนรู้ และการอบรมสั่งสอนของแต่ละคนมากกว่า ไม่ใช่ว่าจะเป็นกันทุกคน ที่คุณเจออาจจะเป็นคนส่วนน่อยที่คุณโชคดีที่ได้เจอ ตย.ก้อคล้ายๆกับที่เขาแซวคนเหนือกับคนใต้นั่นแหละคะ คนใต้บางคนก็ไม่ได้ทำอะไรรวดเร็วว่องไว คนเหนือบางคนก็ไม่ได้ช้า และอาจจะเร็วกว่าคนใต้

ไม่ว่าเราจะอยู่ประเทศไหน ก้อต้องยอมรับและเข้าใจวัฒนธรรมของคนชาตินั้น แต่อย่าลืมความเป็นไทย

ถ้าคิดว่าอยู่บ้านนี้ไม่ได้ ไม่พอใจ ก็ย้ายบ้านไปเลย เลือกเอาแบบที่ชอบที่โดน แล้วย้ายไปเลย บ้านเก่าก็ช่างมัน ไม่ปลื้มแล้ว ไม่สนใจ109

4

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ไม่ดูไบจะดูไท 21 ส.ค. 59 เวลา 00:42 น. 8-3

สิ่งที่คุณเอามาเปรียบเทียบไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
ผมอยากให้คุณลองไปล้มตรงกลางถนนดูบ้างจัง
จะมีคนช่วยไหมผมว่าไม่นะ เพราะเขาเห็นคุณเป็นขยะ

0
คนดูไบ 12 เม.ย. 54 เวลา 19:34 น. 9

อยู่ที่ดูไบมา 5 ปี เป็นอย่างที่ จขกท ว่าจริงๆค่ะ ที่เมืองไทยเราก็มีค่ะคนประเภทเห็นเเก่ตัวเเต่ไม่ได้มากเท่าที่นี่
ดูไบเป็นรัฐหนึ่งใน UAE ดิฉันอยู่ที่ JBR ย่าน marina walk เป็นถนนเส้นเดียวกันกับทางไปเกาะปาล์มเจอเมอร่า
คนพื้นที่จริงๆเห็นเเก่ตัวเเละไม่มีมารยาทสิ้นดี โดยเฉพาะผู้หญิง มาดาม ทั้งหลายเเหล่ ชนเเล้วไม่ขอโทษ เบียดเเย่งทางเป็นกลุ่มๆ (ชายต่างชาติเห็นผู้หญิงพื้นที่เป็นลม อย่าเผลอไปช่วยนะคะ เขาจะเรียกตำรวจเลย เเล้วยัดข้อหาลวนลามซะงั้น ชายชาวอังกฤษโดนมาเเล้วค่ะ ดีที่ รร มีโทรทัศน์วงจรปิด เห็นว่าเป็นลมเเล้วเข้าไปช่วย)
คนที่เป็นเฟรนลี่ มีมารยาท ก็ชาวต่างชาติทั้งนั้นค่ะ
การใช้รถบนท้องถนน เเซงได้เเซงไม่เปิดไฟเลี้ยว บีบเเตรไล่ทั้งๆที่คันข้างหน้าไม่มีเเม้เเต่พื้นที่ๆจะขยับ ทางเเยกถ้ามันเผลอเลี้ยวผิดช่องมันจอดซะงั้นเเล้วถอยหลังออกมาเพื่อเข้าอีกช่องทั้งๆที่บนถนนวิ่ง 120-140
&nbsp &nbsp การเข้าเเถวซื้อตั๋วดูหนังหรือจ่ายเงินเมื่อซื้อสินค้า เบียดกันเเซงซ้ายเเซงขวา ถ้าเราช้ายืนรอไปเถอะ ต้องรีบตัดหน้าเค้าก่อนเช่นกันค่ะ
ผู้ชายพื้นที่ถ้าเเต่งงานกับผู้หญิงพื้นที่ ถ้าซื้อบ้าน รัฐบาลจ่ายให้ 80% ถ้าเเต่งงานกับคนต่างชาติเสียสิทธิ์ไปทันที
กอด จูบ ในที่ๆมีคนพื้นที่เยอะหากเขาเรียกตำรวจรับรองโดนติดคุกค่ะ เเต่ส่วนมากก้จับมือจูงมือธรรมดาไม่มีปัญหาค่ะ เพราะค่อนข้างที่เป็นมุสลิมเปิดละ ต่างกับซาอุค่ะ ที่ซาอุ ต้องเเต่งงานเท่านั้นผู้หญิงถึงเข้าไปประเทศเขาได้เเละต้องใส่ชุดอาบาย่า ห้ามขับรถ ห้ามนั่งคู่คนขับรถถ้าไม่ใช่สามี
เเต่ที่ดูไบนี่เเต่งตัวตามสบาย ขับรถได้ อยู่กันเเบบไม่เเต่งงาน เพื่อนบ้านเเกล้งโทรฟ้องตำรวจติดคุกสถานเดียว ท้องก่อนเเต่งติดคุกเช่นกัน
&nbsp &nbsp ดิฉันอยู่ที่นี่มานานพอสมควร เห็นข้อเสียมากมาย เเต่ข้อดีก็มีเยอะเช่นกันค่ะ เช่น ตอนที่ทางบริษัทมีการเชิญไปปล่อยพันธุ์เต่าทะเล ทำความสะอาดชายหาดเเละเเนวประการัง ปลูกต้นโกงกาง ทำให้เห็นคนพื้นที่อีกกลุ่มหนึ่งที่รักธรรมชาติ รักการคบหาสมาคมเเละไม่เเบ่งชนชั้น มีคำพูดของเชคเมเจอร์อารี(นักอนุรักษ์เต่าทะเล สัตว์น้ำ ทำความสะอาดขยะใต้ทะเล)ประโยคหนึ่งที่ว่า
''ดูไบเป็นประเทศที่ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติมากนักเพราะได้ถูกทำลายจากเทคโนโลยี ไม่ได้มีน้ำมันมากมายเพราะเหลือเเค่นิดเดียว ไม่สามารถทำการเกษตรได้เพราะสภาพอากาศ ไม่มีน้ำจืดเพราะต้องเอาน้ำเค็มมาทำเเละใช้ต้นทุนสูง ทรัพยากรต่างๆที่มีก็กำลังจะหมด ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาวันนี้ มาช่วยกันฟื้นฟูชายหาด ที่ดูไบเจริญขึ้นมานี่ไม่ใช่คนดูไบ เเต่เป็นวิศวกร บุคลากร กรรมกร เเม้เเต่ชาวอินเดีย ปากี เนปาล เพราะดูไบไม่มีทรัพยากรบุคคล ถ้าไม่มีกรรมกร ตึกต่างๆ ถนนหนทางก็ไม่มี ''
&nbsp &nbsp การรับฟังในวันนั้นทำให้ดิฉํนคิดได้ว่า ทุกประเทศทุกชนชั้น มีทั้งคนดีคนชั่ว มีสิ่งสวยงามทั้งด้านบวกเเละด้านลบ การที่จะใช้ชีวิตโดยมีความสุขเเละไม่มีปัญหานั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับบุคคลเหล่านั้นค่ะ ตัวเราเองนั่นเเหละที่ปรับตัวเข้าหาเพราะเขาคงไม่ปรับเข้าหาเราหรอก เขาโตมาเเบบนั้น เเม้กระทั่งลูกร้อง คนที่นี่ยังปล่อยให้ร้องเสียงดัง โยนของ เลย ทั้งที่ถ้าเป็นเราๆจะห้ามลูก เเต่ที่นี่เขาไม่ห้ามค่ะ ทำให้เคยชินเเละเเสดงออกทางที่ไม่ดีไง
เเต่ถ้าได้รู้จักกลุ่มคนที่มาอีกชนชั้นหนึ่งอย่างเศรษฐี นะ เค้าไม่ไปไหนเองหรือถึงเเม้จะไปเองก็จะมีเเม่บ้านพ่อบ้านเดินหิ้วของตาม ซื้อของให้ จ่ายเงินให้ มีคนขับรถให้ เเต่คนโดยมากที่เราเห็นๆนั้นก็คนชนชั้นธรรมดา สามีทำงาน เมียเลี้ยงลูก(มีพี่เลี้ยงจ้างถูกๆไม่ได้เลี้ยงเองหรอก)เเละชอปปิ้ง
เเต่มีอย่างหนึ่งที่คนอาจสงสัย ว่าทำไมผู้หญิงถึงไม่ทำงาน ไม่ไปซื้อกับข้าว วันๆเอาเเต่เเต่งตัว ชอปปิ้งของเเบรนด์เนม เเต่เป็นผู้ชายที่จ่ายตลาด เพราะผู้หญิงมีหน้าที่มีลูกเเละสามีเเละเเต่งตัวสวยๆเท่านั้นค่ะเเละโดยมากก้เป็นการบังคับเรื่องคู่ครองจากผู้ใหญ๋ซึ่งไม่ได้เกิดจากความรักของทั้งคู่
คนรวยถึงมี 4-5 เมียได้ เเต่คนจนหาเช้ากินค่ำก็มีเเค่คนเดียวนั่นเเหละ ถ้าไม่รวยพ่อเเม่ฝ่ายหญิงก็ไม่ให้เเต่งงานเหมือนกัน

0
Al khail gate 11 ธ.ค. 55 เวลา 04:58 น. 10

เราก้ออยุ่นะ คนพื้นที่ไม่ค่อยเลวร้ายเท่าไหร่นะ แถมบ้ายอด้วย แต่พวกมาอาศัยนิแหละตัวดีพวกประเทศแร้งเเค้นอ่ะ มีปัญหาประจำ

0
poichnee 15 ม.ค. 56 เวลา 10:18 น. 11

ดีน่ะ เราเป็นผู้หญิงไทย ไม่มีใคร ดูมิ่นผู้หญิง อย่างประเทศนี้ ใครอยาก รวยก็เชิญ  ก็นึกว่าจะดีนักดีหนา

0
Chawpet 15 ก.ย. 56 เวลา 11:30 น. 12

ถึงยังไงก็ยังอยากไปทำงานที่นั่นจัง ติดต่อได้ผ่านทางเฟรสบุกนะค่ะ Anny Chawpet ค่ะ อยากจะลองดูว่าประเทศนี้ที่แท้จริงแล้วจะเป็นยังไง

0
kai A1958 9 ต.ค. 56 เวลา 16:35 น. 14

แต่โดยรวมๆ มันแย่ไม่ใช่เหรอ
ดีแล้วที่เล่าสู่กันฟัง จะได้ไม่ไปเป็นขยะ ไงคุณ

0
supa 19 เม.ย. 57 เวลา 04:55 น. 16

เป็นประเทศที่น่าอยู่อันดับ 3ของโลก สะอาด และปลอดภัย คนต่างชาติที่ไปทำงาน ทำเสียมากกว่า เจ้าของประเทศ นิสัยดีและรักคนไทย

0
ดอกไม้แห่งอิสลาม 2 ต.ค. 57 เวลา 13:59 น. 19

คนอาหรับดูไบก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นน่ะค่ะ แต่ละที่ก็มีคนดีคนเลวปะปนกันทั้งนั้นแหละค่ะ ใช่ว่าประเทศไทยไม่มี - -' อย่ามองความแต่ด้านเดียวสิ

0