Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Top 15 Halloween Movies : ภาพยนตร์ 15 เรื่อง ที่ไม่ควรพลาดในคืนวันฮัลโลวีน !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Top 15 Halloween Movies : ภาพยนตร์ 15 เรื่อง ที่ไม่ควรพลาดในคืนวันฮัลโลวีน

สวัสดีครับ วันนี้กระผมนาย โฮโรโฮโร่ แวะมาทักทายในวันที่ 31 ตุลาคม พร้อมกับฝากภาพยนตร์สุดสยองขวัญ สิบห้าเรื่อง มาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน


15. Paranormal Activity (2007) : แอบถ่าย...ผี

paranormal-activity-poster

ภาพยนตร์สยองขวัญที่ทำรายได้ถล่มทลาย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองสามีภรรยาที่ย้ายเข้ามาบ้านใหม่ ซึ่งเคที เชื่อว่ามีวิญญาณร้ายติดตามตัวเธอมาตั้งแต่เด็กๆ  จึงตั้งกล้องไว้ เป็นหลักฐานตอนพวกเขานอนหลับ

สำหรับผมแล้วคิดว่าเรื่องนี้เป็นหนังสยองระดับกลางๆ ซึ่งไม่น่ากลัวมาก หรือ จืดชืดไป อยู่ในระดับพอดี น่าหามาดูในเทศกาลฮัลโลวีน

14. Idle Hands (1999) : ผีขยัน มือขยี้





เรื่องราวเกี่ยวกับปิศาจร้ายที่สิงอยู่ในมือของพระเอก จึงต้องหาทางกำจัดก่อนที่มันจะทำเรื่อชั่วร้ายเข้า

นี่ถือว่าเป็นหนังตลก-สยองขวัญ ที่แนะนำอีกเรื่อง ซึ่งความสยองสำหรับมือผีไล่ฆ่าคนนี่ชวนขนลุกขนพองได้มากทีเดียว พร้อมกับมุขตลกอีกมากมาย ซึ่งนักสะสมหนังไม่ควรพลาดเรื่องนี้ สำหรับงานแสดงชิ้นแรกๆของ เดวอน ซาวา พระเอกไฟนอลเดสทิเนชัน ภาค 1

13. Sleepy Hollow (1999) : คนหัวขาด ล่าหัวคน






เป็นเหตุการณ์เมื่อปี 1799, "Sleepy Hollow", นิยายระทึกขวัญ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายของ Washington Irving เรื่อง The Legend of Sleepy Hollow

จากเนื้อเรื่องโดยรวม ได้อารมณ์ฮัลโลวีนกว่าสองอันดับข้างบนมาก เพราะเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคตำนานผีหัวขาด ที่ถูกแม่มดปลุกขึ้นมา เพื่อฆ่าคนที่หล่อนสั่ง  บรรยากาศทึมๆมืดๆ เรื่องราวชวนสยองขวัญ พร้อมกับการแสดงขั้นเทพของ จอห์นนี่ เดปป์  ช่างเป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับเทศกาลอะไรอย่างนี้

12. Shaun of the Dead (2004) : รุ่งอรุณแห่งความวายป่วง







ภาพยนตร์ตลก-สยองขวัญ อีกเรื่อง ที่ได้รับดาราสุดฮาอย่าง ไซมอน เพกก์ มาแสดง  ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ทำมาล้อเลียน ดอว์น ออฟ เดอะ เดด แบบเห็นกันได้ชัดๆ เพราะด้วยความ(จงใจให้)ฮา ของเนื้อเรื่อง และความบ้า ซ่า ติงต๊อง ของตัวเอก ทำให้ทุกคนมีอารมณ์ขันกับเรื่องนี้ แม้บางฉากจะโหดไม่แพ้หนังซอมบี้ระดับปรมาจารย์ก็ตามที

11. Zombieland (2009)





ภาพยนตร์ตลกปนสยองอีกเรื่อง ที่เรียกเสียงฮาได้ไม่แพ้ ชอว์น ออฟ เดอะ เดด (บางทีอาจจะฮากว่า) เรื่องนี้มีกลิ่นอายความโหด และความมันส์ไม่แพ้หนังซอมบี้ที่ผ่านๆมา ได้แต่ฟีลลิ่งสวนสนุก + ซอมบี้ มากๆ ซึ่งไม่ค่อยมีหนังซอมบี้เรื่องใดทำผีดิบในสวนสนุกมาก่อน (ซึ่งทำแล้วดังเป็นพลุแตกได้ขนาดนี้) เรื่องนี้ต้องยอมให้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดหนังผีจริงๆ

10. Jeeper Creepers 2 (2003) : โฉบ กระชากหัว







ผ่านเบาสมองมาแล้ว มาดูแบบหนักสมองบ้าง  ใครที่ไม่ชอบมุกตลกนะ ขอแนะนำเรื่องนี้ ซึ่งทำได้ดีมาก – เครียดตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง  - พร้อมกับความสยองเสียวสะท้านขนลุกขนพองให้ผู้ชมได้ลิ้มลอง  เรื่องราวกล่าวถึงรถบัสของทีมนนักกีฬาโรงเรียน มัธยมแห่งหนึ่ง ที่กำลังเดินทางกลับจากการแข่งขัน แต่ระหว่างการเดินทาง รถบัสยางแตกเพราะวัตถุลึกลับที่น่าสยอง แล้วปิศาจอันน่าพรั่นพรึง ก็ย่างกรายเข้ามา โฉบพวกเขา..ไปทีละชีวิต

9. Evil Dead II (1987) : ผีอมตะ ภาค 2





ความจริงจะแนะนำทั้งสามภาคเลย แต่ ภาคสอง ได้ชื่อว่าคลาสสิคที่สุด สำหรับมุมกล้องชวนสยองชั้นเทพ ของ แซม ไรมี่ (ผู้กำกับคนเดียวกับ สไปเดอร์แมน)  เรื่องราวกล่าวถึงชายหนุ่ม แอช และ หญิงสาว ลินดา ได้มาพักที่บ้านพักกลางป่าแห่งหนึ่ง แต่เผอิญว่าไปเปิดผนึกอสูรเข้า.... งานเข้าละทีนี้   จะเป็นยังไงไปติดตามต่อกันในภาพยนตร์ครับ รับรอง น่ากลัวโคตรๆ

8. A Nightmare on Elm Street (1984 – 2010) : นิ้วเขมือบ





 

เฟรนไชส์เฟรดดี้ครูเกอร์ ที่สุดคลาสสิค  เรื่องราวนี้เกี่ยวกับ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ปิศาจจอมโหดที่โผล่เข้ามาทำร้ายในความฝัน และแน่นอน มันเป็นคนวางกฏทั้งหมด ทางเดียวที่จะรอดได้คือตื่นขึ้นมา ! แต่ คุณจะได้ตื่นรึเปล่า ติดตามได้ในเรื่อง !

7. Friday the 13th (1980 – 2009) : ศุกร์ 13 ฝันหวาน





ชื่อเรื่องไม่ได้เหมาะกับเนื้อเรื่องเลยจริงๆ ใครเป็นคนตั้งนะ มันน่าจะตั้ง ศุกร์ 13 ฝันร้าย ซะมากกว่า จริงมั้ย ?

เนื้อเรื่องเล่าถึง เจสัน วอร์ฮีล เด็กในค่ายคริสตัล ซึ่งถูกเพื่อนแกล้งจนจมน้ำตาย แม่ของเขาจึงเก็บความแค้นเอาไว้ในใจ ที่สตาฟฟ์ค่ายมัวแต่เล่นรักกันอยู่ ไม่ยอมไปช่วยลูกของหล่อนที่จมน้ำ จึงเปิดภาคแรก ที่ไม่มีเจสัน แต่เป็นคุณแม่ ของเจสัน ที่ออกล่าฆ่าคนที่มาพักในฆ่ายอย่างเมามันส์ จนสุดท้ายเจอนางเอกฟันหัวหลุด  จนภาคต่อๆมา (คาดว่าเจสันเห็นแม่ที่ถูกฆ่าจึงแค้น) เลยออกตามแก้แค้น ด้วยการฆ่าหนุ่มสาวที่มาอัพแถวแถบละแวกนั้นอีกตามเคย

ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้สยอง (ในภาคแรกๆ) แต่ตั้งแต่ภาค 5-9 นี่ชักเอียน ไม่ค่อยสนุก เว้นแต่จะดู Friday the 13th   เวอร์ชั่น รีเมคในปี 2009 ซึ่งสยองไม่แพ้ต้นตำรับ

6. The Thing (1982) : ตัวเขมือบโลก





ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย จอห์น คาร์เพนเตอร์ ซึ่งดั้บยกย่องว่าเป็นเจ้าพ่อหนังผีฮัลโลวีน (ผู้กำกับ Halloween) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา ถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล จากวงการ  และรวมถึงเป็นหนึ่งในหนังผี ที่ดีที่สุดในโลกอีกเรื่อง ซึ่งนักหนังจากทั่วทุกมุมโลก ต้องรู้จักเรื่องนี้ ในนาม "ตำนาน" แห่งภาพยนตร์สยองขวัญ

เนื้อเรื่องกล่าวถึง นักวิทยาศาสตร์ ในทวีปแอนคาร์กติกา ที่ได้เผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวอันน่าสยดสยอง ที่สามารถแปลงร่างเป็นคนที่มันกินเข้าไปได้  พวกเขาต้องต่อสู้กับความระแวงและไม่ไว้ใจกัน เรื่องราวจะเป็นยังไง ติตดามชมในเรื่องครับ

5. The Exorcist (1973)

exorcist.jpg The Exorcist 1973 image by 210015allan



ภาพยนตร์สยองขวัญอันดับต้นๆของโลก เช่นเดียวกับ  the thing เผลอๆว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่โด่งดังมากกว่า เพราะด้วยความสยดสยองที่ทำให้ผู้ชมขนลุกมาแล้วทั่วโลก กับความนของวิญญาณที่ถือได้ว่าเป็นปิศาจที่เก่งกาจที่สุด (บาตรหลวงมาช่วยกันปราบยังตาย)  แล้วที่สำคัญ เรื่องนี้ ยังสร้างมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้น – ซึ่งลองคิดดูว่า ภาพยนตร์ก็น่ากลัวแล้ว เรื่องจริงๆมันจะขนาดไหน

4.Night of the living dead (1968)



ปฐมบทแห่งความสยดสยอง เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ของ George A. Romero ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่ดัง ใช้ต้นทุกต่ำ มีแค่เสื้อแจกให้ทีมงานในเรื่อง แต่พอได้ออกฉายละคุณเอ๊ย ดังเป็นพลุระเบิดเถิดเทิงเลย (ยิ่งกว่าพลุแตก) จนถูกขนานนามว่าเป็นต้นตำรับของหนัง ซอมบี้สมัยใหม่ ที่ผู้กำกับ ได้ขึ้นแท่นเจ้าพ่อ ไปเรียบร้อย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้สยองน่าติดตาม ถึงแม้จะเป็นขาวดำภาพมัวๆก็ตาม แต่ความสมจริงและชวนขนหัวลุก ไม่ได้แพ้หนังสมัยนี้เลยแม้แต่น้อย  รู้ขนาดนี้แล้วคุณยังคิดจะพลาดชมอีกหรือ ?

3.Dawn of the Dead (1978, 2004) : รุ่งอรุณแห่งความตาย






 

ภาพยนตร์ซอมบี้ผีดิบที่เป็นสุดยอดของประวัติศาสตร์หนังซอมบี้ (เวอร์ชัน 1978) ส่วนภาค รีเมคในปี 2004 ก็ทำได้ไม่แพ้กัน เพราะบรรยากาศแห่งความสับสนชองมวลมนุษยชาติ ที่จู่ๆก็ตื่นมาพบกับ เหตุการณ์ประหลาด ที่ผู้คนหันมากัดกินกันเองอย่างหิวกระหาย และใครที่โดนพวกมันกัด – ก็จะกลายเป็นผีดิบออกล่าเนื้อมนุษย์แบบเดียวกับพวกมัน  นับว่าเป็นความกดดันและสั่นประสาทอีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่ผู้ชมจะได้สัมผัสกับความรู้สึกสยองล้นปรี่นี้ ได้ในภาพยนตร์ทั้งสองเวอร์ชัน

1978 -> อารมณ์จะประมาณคลาสสิค สยอง สุดยอดเป็นต้นตำรับ ซอมบี้เดินอาดๆ เดินช้ามาก

2004 -> อารมณ์ประมาณสกปรก เลอะเทอะ สยอง กดดัน ขนลุก เพราะซอมบี้วิ่งเร็วโคตร แม่งไล่กวดยังกับสุนัขบ้าแน่ะ (ข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับเวอร์ชันแรก)

แนะนำให้ดูทั้งสองอัน เพราะสยองทั้งสองอัน จริงๆ

2. Halloween (1978) : ฮัลโลวีน










มาถึงอันดับสองของภาพยนตร์วันฮัลโลวีน แน่นอน จะไปพ้นเรื่องนี้ได้ไง ชื่อก็บอกอยู่

ขอแนะนำแค่ภาค 1 ภาคเดียวแล้วกัน เป็นเรื่องราวกับ ไมเคิล ไมเยอร์ส มนุษย์หน้ากากขาวจอมโหด ที่ออกตามฆ่าคนในคืนวันฮัลโลวีน ขอบอกว่าเวอร์ชันอื่นทำออกมาได้ค่อนข้างห่วย เพราะมันจำเจเกินไป ตายยากเกิน  แต่เวอร์ชันแรกที่คลาสสิคสุดๆ สยองโคตรๆ เหมาะสำหรับเทศกาลฮัลโลวีนมากที่สุด

1. Trick 'r Treat (2007) : กระตุกขวัญวันปล่อยผี





ขอยกให้เป็นสุดยอดของหนังผีวันฮัลโลวีน บางคนอาจสงสัยว่า เรื่องนี้มาได้ไง ไม่เห็นเคยรู้จัก  แต่ผมขอการันตีทุกๆคนได้เลยว่า ไม่มีภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเข้า ฟีลลิ่ง ของ ฮัลโลวีน เท่ากับเรื่องนี้อีกแล้ว

ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดแบ่งออกเป็นสี่ส่วน สี่ส่วนที่เชื่อมโยงกันอย่างน่าอัศจรรย์

1     1.)  The Principal: เป็นเรื่องราวของครูใหญ่ที่ออกฆ่าเด็กนักเรียนในคืนวันฮัลโลวีน

2.    2.)  The School Bus Massacre Revisited : เรื่องราวน่าสยดสยองของรถบัสสยองขวัญ ที่นักเรียนแต่งชุดผีกันทุกคน แต่ดันตกเหว ตายหมด – ทว่า วิญญาณพวกเขายังคงออกหลอกหลอนเด็กๆที่ไปเที่ยว ทริก ออร์ ทรีท แถวนั้น


3.    3.)  Surprise Party : ปาร์ตี้คอสทูมในวันฮัลโลวีน ที่ผู้คนต่างแต่งตัวเป็นปิศาจต่างๆ ทว่า ลอรี่ หญิงสาววัย 22 กลับเจอคู่เดทที่น่าสยอง เพราะเขา – เป็นแวมไพร์


4.    4.)  Meet Sam : เกี่ยวกับปิศาจแซมในวันฮัลโลวีน



บทสรุปจะเป็นไงนั้น ผมไม่ขอสปอย เชิญไปหาดูกันเองดีกว่า รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ



 Create By : โฮโรโฮโร่

 

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 31 ตุลาคม 2553 / 10:39

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

H€BIHIM€' ๏F MIND 31 ต.ค. 53 เวลา 11:12 น. 2

ว๊ายย Scary Movie 1-4 ไม่ติดเลย

ในนี้เราสยองเจสัน ศุกร์ 13 มากที่สุดค่ะ


PS.  Past <อดีต> = QB Now <ตอนนี้> = Otaku <โอตาคุ> Future <อนาคต> = ????
0
Zo'Key 31 ต.ค. 53 เวลา 11:45 น. 4
 อยากดู saw !!!

เอ๊ะ ไม่เกี่ยว ๕๕

น่าดู ทั้งนั้นเลยคะ แต่กลัวผี TT'

PS.  อย่าคิดว่า"หนูแรง" แค่คำพูดหนูมัน .แทงใจ.!
0
เอลฟ์ 31 ต.ค. 53 เวลา 12:21 น. 6

หนังอันดัน1 เคยดูแล้วว

ตอนแรกก็งงๆ ตอนนี้ก็ยัง งงๆ อยู่

ก็สนุกดีเข้ากับฮัลโลวีน แต่ไม่น่ากลัวอะไรมากมาย!!

0
Goddess Madoka 31 ต.ค. 53 เวลา 12:48 น. 7
เรื่องที่ 15

ผีไม่ค่อยออก แต่มันเล่นกับความรู้สึกคนดู

ยิ่งเฉพาะฉากสุดท้าย

//น้ำลายฟูมปาก อยู่หน้าทีวี

PS.  ไม่เสวนากับ จัณฑาลสันดานอัปรีย์และลูกกะหรี่ชนบท ค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูงนะคะ อิสัส
0
เคียวนัยน์ตายักษ์ 31 ต.ค. 53 เวลา 13:47 น. 8
Scream  หวีดสุดขีดหายไปไหน

เชื้อผี แค้นฝังหุ่นด้วย 



PS.  อยากให้ยักษ์วัดโพธิ์กับยักษ์วัดแจ้งออกมาจัดการกับพวกม็อบป่วนเมืองให้ราบเรียบเป็นหน้ากลอง
0
BlooooooM 31 ต.ค. 53 เวลา 15:18 น. 10

paranormal activity ไม่สนุกเลย - -'  ตอนแรกอยากดูมาก พอได้ดูจริงรู้สึกดีมากที่โหลดมาเพราะอย่างน้อยก็แค่เสียเวลาโหลดไม่เสียตังค์ไปดูในโรง

chucky หลอนแบบน่ารัก ชอบมาก 5555 


PS.  ||||| I T I S N O T H I N G |||||
0
MEENRBY 2 พ.ย. 53 เวลา 21:39 น. 11
ผีอมตะ...ตอนเด็กเคยดู ประสาทหลอนเลย 55555

PS.  ถอนหายใจเบาๆอยู่ในเงาของเมืองใหญ่ ='(
0
Mr.Mister 7 พ.ย. 53 เวลา 18:46 น. 12

Rec,Rec2 เรื่องนี้ใช้ได้เลยนะครับ แนวซอมบี้ หรือบางคนอาจจะเคยดู version america แล้ว Quaratine

0
SingletonMarsha 13 พ.ย. 53 เวลา 01:38 น. 13

Don't have money to buy some real estate? Do not worry, just because it's real to take the <a href="http://bestfinance-blog.com/topics/credit-loans">credit loans</a> to solve all the problems. So take a auto loan to buy everything you require.

0
: ).._INSANE_..( : 14 มี.ค. 55 เวลา 11:38 น. 16

ชอบซอมบี้แลนด์อ่ะ 555 ขำดี สนุกๆๆๆๆ >< 
ดูจบเมื่อกี้


PS.   รัก ' ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ' โอ้ พ่อเทพบุตรของฉัน
0