Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อมือถือ ดูทางนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนที่กำลัง อยาก ซื้อ มือ ถือ ตอนนี้ ทั้ว ไอโฟน บีๆ ก็ตาม คุณควรเลือกซื้อร้านที่ ใหญ่ๆ หรือศูนย์  อ่านให้จบก่อน  เหตุการณืนี้เรื่องจริงไม่อิงนิยาย  

อย่า คิดเพียงแค่ราคาถูก เพราะ เรา คนนึงที่ถูก หลอก มา  รู้ สึก แย่ มาก จริงๆ เราเป็นเพียงเด็กคนนึงที่ เก็บเงิน อยากได้โทรศัพท์สักเครื่องที่ดีๆ เพราะเป็นคนที่ ไม่ เคยซื้อโทรศัพท์เลย ตั้งเเต่เด็กจนโต อายุ ถึง 18ปี ยังใช้โทรศัพท์จอขาวดำ อยุ่เลย พอขึ้น มหาลัย จึงเก็บเงินไว้ซื้อ โทรศัพท์ ดีๆ สักเครื่อง เเต่ แล้ว เรา ต้อง มา ผิดหวัง และรู้ สึก แย่กะเหตุการณ์ แบบ นี้  คือว่า เรา ไปหาซื้อโทรศัพท์ที่มาบุญคลอง จนมาเจอร้านหนึ่ง ชื่อร้าน  jj mobile มาบุญครอง จำชื่อร้านไว้ดีๆ นี่ไม่ใช่การโฆษณา แต่ร้านนี้ ทำพิษ ให้ เราได้อย่างเจ็บปวด  ล็อกที่14 เจ้า ของร้านเป็นคนจีน ชื่อ พี่ฟาง เราเข้าไปถามราคา บีบี รุ่น 8900  ซึ่งตอนแรกเขา บอกราคามา 9500 ฿ แล้ว เราก็ ไม่ ตอบตกลง กะจะไป หาร้านอื่น แต่ พี่ เขา ก็ ยัง บอกว่า งั้นพี่ลดราคาให้ 9000 ฿ ถ้วน ซึ้งเราก้ จะเดินออกจากร้าน แต่พี่เขา ก็ ยัง ทำน่าตาน่าสงสาร เราเลย บอกว่า ขอปรึกษาเพื่อนก่อนได้มั้ย เขาก็ บอกว่า ปรึกษากันตรงนี้ได้ มั้ย  เราก็ ยืนงง ซักพัก แล้วเขาก็ บอกว่า งั้นพี่ลงโปรแกรม เปลี่ยนคีบอร์ดให้ฟรีๆ เลย รับประกันเครื่องให้ ปี นึงเลย เราเลย บอกว่า เราไม่ได้เอาเงินมา เด๋วไปกดเงินก่อน เขาก็ ยังไม่วาย ให้ เด็กที่ร้านเดินตาม ไป ถึง ที่กดเงินเลย เราเริ่ม ไม่ สบายใจ แล้ว  แต่ เราก็ คิดว่า คงไม่มีไร หรอก  กดเงินเสร้จ  เราก็ รอ  โทรศัพท์ เมื่อได้ โทรศัพท์ เราก้ กลับบ้าน พอถึงบ้านโทรศัพ ไม่ติด วัน ต่อมา เราก็ ไปที่ร้าน เขาก็เปลี่ยนเเบตให้ กลับถึงบ้านก้ ใช้ไม่ได้ อีก จึงไป ที่ร้านอีกครั้ง ขอ เปลี่ยนเครื่อง แต่ คนขาย หนี หน้าไปเลย ให้เด็กที่ร้าน รับ หน้า แทน บอกอย่างเด๋ว ว่า เครื่องที่ซื้อแล้ว ทางร้านไม่รับคืน ใจร้าย มาก เงิน ตั้ง9000 เรา เก็บ มา ตั้งนาน ไม่เคยซื้อโทรศัพท์ที่ไหน เลย เสีย ความรู้ สึกมาก  จึงอยากเตือน  เพื่อนๆ อย่า ไปซื้อ ร้าน นี้เด็ดขาด  คนขาย พูดไทยไม่ชัด ขาวๆ ผมยาวดัดรอน อายุ ราวๆ 40กว่า แล้ว ชื่อ ร้าน JJ Momobile   และเวลา จะซื้อโทรสัพท์ อย่าใจ ร้อน อย่า เกรงใจ คนขาย ไม่ เอา ก้ ตัดสินใจเดินหนีไปเลย  เราดีกะเขา แต่ เขา หรอก เรา คนเราไว้ใจไม่ได้ จริงๆ  นี่เป็นคติสอนใจ ให้คนที่ อยากได้โทรศัพท์ เขาใจและรุ้ไว้  เรา ไม่อยากให้เป้นเเบบเราจริงๆ  ไม่อยากให้โดนใครหรอก เงินทุกบาท กว่าจะหามาได้ด้วยความยากลำบาก ทั้งพ่อ แม่ ทั้งตัวเรา  คิดดีๆก่อนวื้อ นะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

TUKKKK 6 พ.ย. 53 เวลา 00:05 น. 1

สื่อข่าวรายงานในงานสัมมนาเรื่อง “แฉด้านมืดวงการมือถือ” นายชัยวัฒน์ ฉันทสกุลเดช ผู้ก่อตั้งห้องสนทนา "มาบุญครอง" ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมได้นำข้อมูลกลโกงของผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มาเผยแพร่ว่า มีร้านค้าจำหน่ายโทรศัพท์จำนวนมากที่เริ่มเอาเปรียบผู้ซื้อโดยวิธีที่นิยมทำที่สุดคือการนำอุปกรณ์ลอกเลียนแบบ ทั้งแบตเตอรี่ หูฟัง เครื่องชาร์ตไฟ มาใช้แทนอุปกรณ์ของแท้ และยังนิยมนำเครื่องมือสองสภาพดีที่ถูกขโมยมาหรือเจ้าของนำมาขายเพื่อเปลี่ยนเครื่องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นให้ใหม่ขึ้นแล้วนำออกจำหน่ายโดยหลอกลวงว่าเป็นเครื่องใหม่มือหนึ่งทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อและซื้อมาใช้ทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง ซึ่งผู้จำหน่ายเหล่านี้จะไม่รับผิดชอบใด ๆ รวมทั้งบางรายได้ปิดร้านหรือย้ายแหล่งที่ตั้งไป ซึ่งมักจะเกิดกับร้านค้าขนาดเล็กในย่านสยามสแควร์

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการปลอมสติกเกอร์และใบรับประกันด้วยวิธีการรมควันเพื่อลอกสติกเกอร์จากเครื่องอื่นมาใช้กับเครื่องที่ประกอบขึ้นใหม่ เมื่อเจ้าของเครื่องนำไปซ่อมตามการรับประกันกลับไม่ได้รับการคุ้มครองจากศูนย์ซ่อม เนื่องจากตรวจพบว่าเป็นใบรับประกันปลอม ซึ่งวิธีการดังกล่าวสามารถทำปลอมได้อย่างแนบเนียนจนไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า โดยเฉพาะการห่อหุ้ม หรือการทำแพกเกจจิ้งให้ใหม่เอี่ยมด้วยพลาสติกที่ทำได้ง่ายด้วยต้นทุนเพียง 20 บาทเท่านั้น ด้านนายวิจิตร เพิ่มเพียรเกียรติ ผู้จัดการฟิวเจอร์แล็ป บมจ.แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากมีการแข่งขันในตลาดค้าโทรศัพท์สูงขึ้น ประกอบกับค่าครองชีพและค่าเช่าที่ก็สูงขึ้น ซึ่งสวนทางกับกำไรต่อเครื่องที่ลดลง ทำให้ผู้ค้าหันมาใช้เทคนิคพิเศษเอาเปรียบเผู้บริโภค ดังนั้น เอไอเอสจึงต้องการแจ้งเตือนผู้บริโภค ขณะเดียวกันพฤติกรรมการเปลี่ยนเครื่องบ่อยขึ้นของผู้บริโภคยังช่วยส่งเสริมให้เกิดวงจรหลอกลวงมากขึ้น เพราะจะมีการนำเครื่องเก่ามาปรับแต่งเพื่อหลอกขายในราคาเครื่องใหม่ ดังนั้น จึงเตือนผู้บริโภคให้เลือกซื้อเครื่องโทรศัพท์จากร้านที่มีชื่อเสียงและที่ตั้งที่ชัดเจน ไม่ควรพิจารณาแค่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว

0
คนโดนหรอก 6 พ.ย. 53 เวลา 00:13 น. 2

JJ mobile มาบุญครอง ล็อกที่14 คนขายชื่อ พี่ฟาง เบอร์ โทร 085998819.....&nbsp อีกนึ่งตัว&nbsp  คิดเอา ถ้า ไปซื้อโทรศัพท์ เบอร์ร้าน คุ้นๆ ก็ โปรดระวัง&nbsp คนเราใจร้ายจริง ๆ ทำกันได้ ลงคอ

0
เตือนใจ 6 พ.ย. 53 เวลา 00:23 น. 3

เรื่องมีอยู่ว่าวันพุธที่24ผมทำ BB curve 8900 ตกเปิดไม่ติด เลยนำไปซ่อมที่ MBK&nbsp ซึ่งวันนั้นผมรีบมากเลยทิ้งเครื่องไว้ทางร้านก็บอกว่าพรุ่งนี้ได้ก็เลยทิ้ง เครื่องไว้ซึ่งทางร้านบอกว่าไฟไม่เข้าราคาซ่อมประมาน800บาท วันรุ่งขึ้นพอผมโทรไปทางร้านก็บอกว่ายังไม่เสร็จ ผมก็ยังคิดในแง่ดีว่าอาการมันคงหนักจริงก็ยังไม่ว่าอะไร จนมาถึงวันศุกร์ที่25ผมก็โทรไปตามเครื่องอีกคราวนี้โดนทางร้านตอกกลับ ว่า"พี่ต้องเข้าใจนะครับไปเร่งช่างเขาไม่ได้เดี๋ยวเขาก็จะไม่ซ่อมให้"เจอไป ช็อตนี้ผมงงเลยทีเดียวครับ เลยตัดสินใจได้ว่าจะไปรับเครื่องคืนและจะเปลี่ยนร้านซ่อม พอไปถึงที่MBK ทางร้านก็บอกกับผมว่าเครื่องไม่อยู่เพราะช่างเอากลับไปแล้ว ผมเริ่งรู้สึกตะงิดๆในใจแล้วว่ามันแปลกๆละ ทางเจ้าของร้านก็รับปากกับผมว่าพรุ่งนี้ได้แน่นอน แต่วันนั้นผมใจร้อนเลยเดินไปซื้อเครื่องใหม่ที่ร้าน A.o.bเป็น BB bold 9700 เพราะเริ่มไม่แน่ใจกับการซ่อมครั้งนี้แล้ว จนล่าสุดวันนี้โทรไปเชคที่ร้านซึ่งเขาบอกซ่อมไม่ได้ ผมก็โอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวเปลี่ยนร้านซ่อมก็ได้ พอไปถึงรับเครื่องกลับมา ผมแทบช๊อค BB ของผมหลุดเป็นชิ้นเป็นอัน ชิ้นส่วนกระจายอยู่เต็มซองพลาสติกเลยที่เดียว ผมก็เปิดซองเข้ามาเช็คอุปกรณ์ต่างๆ ปรากฎว่า คีย์บอดไทย แทร็คบอล แบ็ตเตอรี่ ไม่อยู่หมดเลย ทางผมก็แย้งไปว่าของไม่ครบนะครับ ทางพนักงานร้านตอนน้องมาซ่อมก็ไม่มีมานะ ผมก็อึ้งเลยว่าเอากันแบบนี้เลยหรอ ผมกำลังจะเถียงกลับ แต่ทางเจ้าของร้านก็บอกว่าไม่เป็นไรๆเด๋วเอาของที่ร้านใส่ให้ ซึ่งชิ้นส่วนต่างๆที่ใส่กลับคืนมานั้นสภาพแย่มาก คีย์บอดไทยก็ไม่ใช่งานศูนย์แบบเก่าที่ใส่ไว้ แบตก็บวม ผมก็บอกว่าพี่ครับแบ็ตมันบวมนะ เขาก็บอกว่าน้องเอื้อมไปหยิบเลยครับมีหลายอันเลือกเอาเลย สรุปมันก็บวมทุกอันครับ ตอนนั้นอารมณ์เสียมากแทบจะขว้างเครื่งทิ้งน่าร้านเลย จนผมเอาไปถามอีกร้านนึงซึ่งเขาใช้เวลาเช็ตเครื่องไม่ถึง5นาทีก็บอกว่าบอร์ด เสียต้องเปลี่ยนใหม่ราคา5000บาท แต่ผมไม่ซ่อมเพราะเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานในการประจานร้านนี้ก่อน ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนเพื่อนๆด้วยนะครับว่าร้านแย่ๆแบบนี้มีเยอะครับ

0
โอ้ยๆ 6 พ.ย. 53 เวลา 00:50 น. 4

JJ mobile มาบุญครอง ล็อกที่14 คนขายชื่อ พี่ฟาง เบอร์ โทร 0859988191 อีกนึ่งตัว&nbsp  คิดเอา ถ้า ไปซื้อโทรศัพท์ เบอร์ร้าน คุ้นๆ ก็ โปรดระวัง&nbsp คนเราใจร้ายจริง ๆ ทำกันได้ ลงคอ



ร้านนี้ เลวจิงค่ะ

เพิ่งโดนมาเลย ซื้อมา 3 วันดับ พอเอาไปบอกแบตไม่ดี เอามาใหม่ แบตหมดเร็วมากๆ



เก็บตังซื้อแทบตายต้องมาเจอร้านนิสัยเสียแบบนี้ หมดแรงเลย

cure 8900

0
McQueen 6 พ.ย. 53 เวลา 16:10 น. 6

สี่คห.แรก ไอพีเดียวกัน แต่เม้นเหมือนคนละเรื่อง งง


PS.  ความเห็นส่วนตัวนะ ห้ามโกด 55
0
max 4 ธ.ค. 54 เวลา 19:30 น. 8

ร้าน a.o.b ครับ เอามือถือตกน้ำมาขายผม เลวมาก ผมไว้ใจร้านนี้นะเพราะเครดิตเค้าดี แต่ตอนนี้ผมเสียค่าซ่อมมือถือไปจะสามพันแล้ว ถึงผมจะซื้อมือสองจากร้านเค้ามาก็จริงแต่เขาก็ไม่น่านำมือถือมาขายให้ผมแบบนี้ ไม่ได้อยบกจะกล่าวหาร้านเขานะครับเพราะกล่าวหาไปผมก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา แค่อยากเตือนเพื่อนๆทั้งหลายครับที่กำลังตัดสินใจมือถือ

0