Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จดจ่อในพระคริสต์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

ลูกา 4:2-3 “ถึงสี่สิบวัน ในถิ่นทุรกันดาร ทรงถูกมารทดลอง ในวันเหล่านั้นพระองค์มิได้เสวยอะไรเลย และเมื่อสิ้นสี่สิบวันแล้ว พระองค์ทรงอยากพระกระยาหาร มารจึงทูลพระองค์ว่า ถ้าท่านเป็นบุตรของพระเจ้า จงสั่งก้อนหินนี้ให้กลายเป็นพระกระยาหาร”

                หลายครั้งที่เรามองแต่สิ่งรอบตัวโดยที่ไม่สนใจสิ่งรอบข้างสิ่งเหล่านั้นแหละที่มารซาตานมักล่อลวงเราให้เราต้องทำผิดต่อพระเจ้าแล้วเราก็ทำให้พระเจ้านั้นเสียพระทัย  ฉะนั้นถ้าเราเกิดพลาดพลั้งให้กับมารซาตานเราก็ควรที่จะสารภาพความผิดบาปต่อพระเจ้าเพราะพระเจ้าเป็นพระเจ้าที่เที่ยงธรรมและบริสุทธิ์สามารถชำระบาปและยกโทษให้แก่เราทุกคนได้  มารซาตานมักมีกลลวงเราในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นทั้งทางตรงหรือทางอ้อมก็ตามแต่จุดประสงค์ที่มารซาตานทำนั้นเหมือนกันคือมารซาตานต้องการให้เราสนใจมันมากกว่าพระคริสต์  แต่ถ้าเรามีความเชื่ออย่างหนักแน่นและเรามีใจจดจ่อในพระองค์เราก็จะรอดจากอำนาจมารซาตานเหล่านี้ได้ 

                พระเยซูคริสต์นั้นพระองค์ได้ทรงพิสูจน์แล้วว่าพระองค์นั้นรักพวกเราทุกคนโดยที่พระองค์ยอมทนทุกข์ทรมาร ยอมตายบนไม้กางเขาเพื่อต้องการที่จะไถ่บาปให้พวกเราและอยากให้พวกเราสามารถยืนต่อหน้าพระพักต์พระเจ้าได้โดยที่มีพระองค์เป็นศูนย์กลาง

                สิ่งเดียวที่จะทำให้เราหลีกเลี่ยงจากมารซาตานได้นั้นคือการที่เรามีใจจดจ่อในพระเยซูคริสต์และเราต้องตัดใจไม่สนใจในกลลวงของมารที่จะมาล่อลวงเรา

หนทางชนะการทดลอง คือมุ่งมองที่องค์พระเจ้า

ผู้ทรงเสริมแรงแก่เรา ประคองมิให้ล้มลง – Sper

ซาตานไม่ควรอยู่ในสายตาของเรา มันควรถูกเราทิ้งไว้ข้างหลัง – ลีโอนาร์ด สวีท

อย่าทดลองพระองค์พระผู้เป็นเจ้า
จงจดจ่ออยู่ที่พระเจ้าและพระเยซู
จงเอาซาตานไว้ข้างหลังเรา
จงมีความเชื่อเถิด

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Raylun 15 พ.ย. 53 เวลา 22:17 น. 1
จากที่เราอ่าน เราเปรียบเทียบออกมาเป็นข้อคิดว่า

หากอยากรอดพ้นจากภัยอันตราย ก็ให้มีใจจดจ่อยึดในสติมีสติรอบตอบ เมื่อนั้นเมื่อจะถูกล่อลวงโดยกิเลสใดๆหรือ ก็จะอดทนและรอดจากภัยเหล่านั้นได้

PS.  ขอบคุณจ้ะ
0
wder 9 ธ.ค. 53 เวลา 12:01 น. 2

จากที่เราอ่าน เราเปรียบเทียบออกมาเป็นข้อคิดว่า



พระเจ้าคือความจริง&nbsp เข้าใจป่ะ It is sure

0