Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะศึกษาศาสตร์ จบแล้วต้องทำงานไรอ่ะจ๊ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อยากทราบอ่ะจ๊ะ บอกหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เดียวพาไปกินตับๆๆ 27 ก.พ. 54 เวลา 18:18 น. 2

เรียน ศึกษาศาสตร์ หรือ ครุศาสตร์ ถ้าตามหลักเป็นจริงก็ต้อง เป็นครู แต่บ้างคนเข้าก็ไม่ไปเป็นนะบ้างก็จบ ป.ตรี ต่อ ป.โท แล้วเรียนสาขาอื่น แล้วไปทำอาชีพอื่นแทน
หาคนเสียสละ ที่จะสอนหนังสือโรงเรียนบ้านนอกอะยาก ส่วนใหญอยากไปสอนในเมือง กันทั้งนั้น

0
ขอให้ติดศึกษา ม.เกษตร เทอญ !! 27 ก.พ. 54 เวลา 19:23 น. 3

จำเป็นมั้ยที่คนเรียนเก่งเท่านั้นที่จะเป็นครู ใช่ทุกคนก้ออยากได้คนเก่งเท่านั้นแหละที่เป็นครู ไม่มีคัยที่อยากได้คนที่มีความรักในอาชีพเลยหรือไง คนที่รักในอาชีพนี้สมัยนี้มันหายาก ส่วนใหญ่คนที่เลือกเรียนต่อคณะศึกษาศาสตร์ มักจะพลาดกับคณะที่ตัวเองอยากเข้าเพราะคะแนนไม่ถึง สรุปก้อมาตกที่การเลือกเรียนคณะนี้เพราะ&nbsp 
1. จบไปมีงานทำเลย
2. ได้เป็นข้าราชการ
3. มีเงินดี(เพราะสมัยนี้รัฐเค้าสนันสนุน)
อยากจะถามว่าแล้วคนที่เค้าอยากจะเป็นครูจิงๆละคะ ขอโทษนะ ทุกคนคงคิดสินะว่าเรียนที่ไหนก้อได้ ยังไงก้อได้เป็นครูอยู่ดี ใช่มันใช่เรื่องจิง แต่รู้มั้ย ในความรู้สึกที่อยากเป็นครูจิงๆ ทำไมเค้าถึงอยากได้มหาลัยดีๆ เพราะ
1. เราได้เจอสังคมดี (ซึ่งที่อื่นก้อดีแต่คงไม่เท่ากับที่เราอยากเข้าหรอก)
2. เราได้ดีกรีมหาลัย (เมื่อเราไำปสอน อยากน้อยเค้าก้อไว้ใจเราแล้วที่เราเรียนจบมาจากที่นี่)
3. เราได้ความรู้ (ที่อื่นก้อได้) แต่จะพูดยังไงดีละ ทุกคนอาจไม่ได้มีความรู้สึกแบบนี้หรอก เพราะต่างคนก้อต่างมีอาชีพที่ใฝ่ฝัน แล้วอยากจะถามว่า จะเรียนทำไมคณะนี้ ถ้าเราไม่อยากเป็นครูจิงๆ ไม่อยากสอนเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ นี่เราพูดเหมือนพูดใหญ่เลย แต่ทำไม ผู้ใหญ่เค้าไม่คิดเหมือนเราเลยอะ เราก้อไม่รุ้เหมือนกันว่า ถ้าเราไม่ได้เรียนในคณะที่ใช่ ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะทำอะไร ขอโทษนะที่พล่ามมานาน เราขอโทษจิงๆ ถ้าไม่มีคัยสนใจก้อไม่เป็นไร ขอแค่ได้อ่านก้อพอ ที่จริงความรู้สึกมันมีมากกว่านี้ แต่ไม่อยากจะพล่ามให้มาก เดี๋ยวมีคนมาด่า ว่า "อินี่พูดมาก จะพล่ามไปถึงไหน" ใช่มะ แต่ขอบคุณมากๆๆๆ ที่ได้อ่านข้อความ
คำขอสุดท้ายจากคนที่อยากเป็นครู(มากกกกกกก)
&nbsp &nbsp ไม่ว่าคัยก้อตามที่ได้เรียนคณะนี้แล้ว ไม่้ว่าจะจากใจจิงหรือว่าฟลุ๊คเข้าก้อตาม ก้อขอให้ทุกคนตั้งใจเรียน ศึกษาให้มากที่สุด ให้มีความรู้ให้มากที่สุด แล้วก้อจงสร้างอนาคตของชาติ คนต่อไป .... ขอบคุณ ^^

1
JammAirada 24 ต.ค. 60 เวลา 17:50 น. 3-1

เราเห็นด้วย...ถ้าทุกคนคิดได้งี้ ประเทศชาติข้ามขั้น กำลังพัฒนาแล้ว TT

0
ชัญญานุช 28 ก.พ. 54 เวลา 17:34 น. 6
คุณครูหรืออาจารย์สอนตามโรงเรียน    นักเขียนในนิตยสารการศึกษา   เจ้าหน้าที่แนะแนวการเรียนต่อ   นักวิชาการ  ล่าม   แอร์โฮสเตส   และเจ้าหน้าที่ธุรการ
0