Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนสายปัญญา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนสายปัญญา
-เข้ายากไหม
-เรียนเป็นยังไง
-สังคมเข้ายากไหม
-เด็กเกเรหรือเปล่า
-รับเกรดอะไรขึ้น
-- อื่น ๆ เกี่ยวกับสอบเข้า ม.4 ปี 2555

*สายปัญญาฯกับราชวินิตมัธยมอันไหนยากกว่ากัน
พอดีจะเข้าปี 2555 อ่ะค่ะแต่จะเตรียมตัวไว้ก่อน
เผื่อหาโรงเรียนไม่ทัน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

pig 14 มี.ค. 54 เวลา 16:54 น. 1

ส.ป.น่าจะยากกว่าอ่านะ ร.น.ม.ื่ยo-netอ่านะ เดกก้อเกเรอ่านะแต่ไม่มากกก

0
รักDEBSAICHULA>< 14 มี.ค. 54 เวลา 17:51 น. 2

สายปัญญาน่าจะยากกว่านะเราว่า (คหสต.นะ ^^)

แต่อันนี้ก็แล้วแต่จขกท.อ่ะนะ ถ้าอยากเข้าจริงๆแล้วพยายามมันก็คงไม่ยากเกินความสามารถหรอก ^^

เรื่องเกรดเฉลี่ยจากรร.เดิม เราไม่แน่ใจว่าเค้าพิจารณารึเปล่า ลองเช็คกับทางรร.ดู เพื่อความแน่นอน แต่คิดว่าไม่น่าจะพิจารณาหรอกนะ เพราะเกรดเดิมจากแต่ละรร.อ่ะมันคงไม่เหมือนกันอยู่แล้ว บางรร.ก็อาจจะปล่อยเกรด ในขณะที่บางรร.อาจจะกดเกรดก็ได้ใช่ป่าว เราคิดว่าเค้าน่าจะวัดกันตอนทำข้อสอบ--สอบเข้ามากกว่าอ่ะนะ ^^

เรื่องเรียน พอเข้ามาแล้วก็เหมือนๆกับทุกรร.อ่ะนะ คือต้องขยันน่ะแหละ ถ้าอยากได้เกรด3.8-4.00 มันก็ไม่ยากนะ ก็วิธีเดิมๆน่ะแหละ(เหมือนที่รร.อื่นเขาทำกัน)--ก็คือ"ส่งงานให้ครบ--เวลามีสอบอะไรก็อ่านหนังสือ จะได้สอบได้คะแนนดีๆ" แต่ถ้าเป็นเรา เราจะเน้นเรื่องสอบมากกว่านะ เพราะส่งงานให้ครบให้ได้เกรดดีๆอ่ะ ใครๆเขาก็ทำได้ แต่มันจะมีพวกเกรดดีมากๆ(ย้ำนะว่ามากๆ) แต่พอเวลาสอบ(ที่วัดกันด้วยข้อสอบเพียวๆอ่ะนะ) คะแนนอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็ถึงได้บอกไง ว่าให้เน้นสอบเก่งๆ(แต่เกรดก็ควรจะดีตามด้วยอ่ะนะ) คือที่แนะนำอย่างนี้ เพราะเราไม่อยากให้จขกท.เป็นคนที่เกรดสวยหรูอย่างเดียว แต่เวลาสอบจริงๆแล้วคะแนนไม่ได้เรื่อง(ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น หวังดี ^^) คือไม่ใช่แบบว่า"รอดได้เพราะเกรด"--อะไรประมาณนั้น

ที่เตือนมาข้างบนไม่ใช่เพราะอะไร ไม่ใช่เพราะว่าสายปัญญาให้เกรดง่าย(จริงๆแล้วไม่ง่ายเลยแหละ--แต่ถ้าไม่ทำตัวเหลวไหลก็ไม่ใช่เรื่องยาก ^^ อิอิ) ที่เราพูดแบบนี้เพราะเห็นว่าพวกเกรดดีแต่สอบไม่เก่งเนี่ย มันมีอยู่ทุกรร.น่ะแหละ แล้วสมัยนี้เกรดก็ไม่ใช่ว่าจะวัดเด็กได้จริงๆหรอกนะ(ก็รู้ๆอยู่ว่าระบบการศึกษาไทยมันดีแค่ไหน![ประชดดด!!!]) เราว่าถ้าอยากเป็นคนเก่งจริงๆ หาข้อสอบเก่ามาทำเยอะๆดีกว่า อ่านหนังสือเยอะๆดีกว่า(แต่ถ้าเป็นเรา เราจะเน้นทำข้อสอบเก่าเพราะได้วัดความรู้จริงๆ--จะอ่านหนังสือในบางวิชาที่เป็นเนื้อหาอย่างเช่น สังคม>>>แต่สุดท้ายก็ต้องทำข้อสอบสังคมบ้างอยู่ดีน่ะแหละ ^^) เอาเป็นว่าตอนนี้จขกท.ตั้งใจสอบเข้าก่อนก็ละกันนะ แล้วพอเข้ามาก็อย่าทำตัว"ติดเพื่อน"ให้มากนัก 3ปีในม.ปลาย ดูเหมือนนานแต่จริงๆสั้นนิดเดียว เราเตือนคุณแล้วนะ! :) คุณต้องใช้ชีวิตในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้คุ้มค่ามากที่สุดนะ :P สู้ๆๆ ^^

***เรื่องสังคม จริงๆสังคมก็เข้าไม่ยากหรอก หาเพื่อนไม่ยาก ถ้านิสัยเข้ากันจริงๆและไปด้วยกันได้ ^^ อิอิ แต่เราอยากบอกนิดนึงว่า อย่าเข้ากลุ่มเพียงเพราะเพิ่งเริ่มคุยแล้วโอเค ฮาดี คุยเรื่องเกาหลีรู้เรื่อง ไปด้วยกันได้>>>อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะ!!! คุณจะคบเพื่อนคนนึงคุณอย่าดูเพียงแค่ เฮ้ยยย ไปไหนไปกัน ไปสยามกัน โอเค! แค่นี้คุณพอใจแล้วสำหรับคำว่า"เพื่อน"...มันไม่ได้นะ =_= คุณต้องดูด้วยนิดนึงว่าเค้ามี"ความรับผิดชอบ"มั้ย? "เรียนหนังสือ"ไหม? เราไม่ได้สอนให้จขกท.เป็นคนเห็นแก่ตัวนะ แต่เราหวังดีต่างหาก เพราะจขกท.ก็คงรู้แหละว่าชีวิตของเด็กม.ปลายที่เตรียมเข้ามหา'ลัยน่ะ--ต้องล่มเพราะเพราะ"เพื่อน"มากี่รายต่อกี่รายแล้ว>>>หากคุณยังไม่มีความระวังในการคบเพื่อน!!! เราบอกเลยที่เขียนอย่างนี้เพราะเราหวังดีกับจขกท.นะ ^^ ในฐานะที่คุณ(อาจจะ)กำลังจะมาเป็นรุ่นน้องเรา(เราจบปีนี้พอดี>>>เด็กแอด'54 : ถึงจะไม่ได้เห็นหน้าแต่หวังว่าคำแนะนำดีๆของเรามันจะอยู่กับตัวคุณ อิอิ)

ป.ล. ขอให้มาเป็นรุ่นน้องเราให้ได้นะจขกท. ^^ สู้ๆ!!! ขอให้ได้เป็นลูกสุพรรณิการ์จ้า ^______^
ป.ล.2 ถ้าแอดติดจุฬาฯ มีรับน้องกับหนุ่มๆจากเทพศิรินทร์ด้วยนะ ^^ อิอิ สู้ๆ!!! มาเป็น"เทพสายจุฬา"ให้ได้นะจ๊ะ ^____^ :P
ป.ล.3 เทพศิรินทร์บางคนน่ารักมากกก(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย?! ไม่เกี่ยวๆๆ =_= พอเหอะ!)

0
IT'S NOCH 14 มี.ค. 54 เวลา 22:56 น. 3

โรงเรียนสายปัญญา
-เข้ายากไหม
*พี่ไม่เคยสอบเข้าราชวินิตอ่ะ แต่สายปัญญาก็ไม่ได้ยากอะไรมากนะ ไม่ได้ต้องติว/อ่านหรืออะไร(ถ้าอยู่ที่โรงเรียนแล้วเรียนจริงๆ ตั้งใจเรียน ก็น่าจะไหวอยู่)
>>แต่น้องสอบเข้า ม.4ใช่เปล่า พี่สอบเข้าตอนม.1อ่ะ   สอบเข้าม.1คงจะง่ายกว่าเยอะ เนื้อหามันน้อย.. สำหรับน้องก็ตั้งใจอ่านมาแล้วกัน สู้ๆนะ
-เรียนเป็นยังไง
ก็แล้วแต่ว่าครูคนไหนสอน สอนดีก็มีเยอะ..สอนไม่ค่อยเข้าใจก็ต้องมีบ้างอยู่แล้ว(แต่ถ้าตั้งใจฟัง..ก็อาจจะเก็บตกอะไรมาได้บางอะนะ -  -)
-สังคมเข้ายากไหม
แล้วแต่ว่าน้องอยู่กับเพื่อนแบบไหน ก็ต้องเลือกคบเพื่อนด้วย..   นักเรียน ม.ปลายพี่ว่าค่อนข้างโอเคเป็นส่วนใหญ่นะ  แต่เวลาเข้ามาใหม่ๆเด็กเก่าก็จะจับกลุ่มกันก่อน(พี่ก็จับกลุ่มกับเพื่อนเก่าก่อน) น้องก็เข้าไปทำความรู้จักกับเพื่อนเยอะๆ ทำตัวให้เป็นมิตรเข้าไว้ เดี๋ยวเพื่อนก็จะเริ่มมาเอง
-เด็กเกเรหรือเปล่า
ถ้าน้องจะเข้าม.ปลาย..เด็กเกเรคงไม่ค่อยเหลือมาถึงตอนนี้เท่าไหร่หรอก^^(ไม่ได้ว่าม.ต้นนะ..แต่ม.ต้นเยอะกว่าม.ปลายจริงๆ -  -;)
-รับเกรดอะไรขึ้น
ไม่รู้ว่าดูเกรดรึเปล่า...ลองไปขอดูใบสมัครหรืออะไรพวกนั้นดู ว่ามีเงื่อนไขรึเปล่า
-- อื่น ๆ เกี่ยวกับสอบเข้า ม.4 ปี 2555
http://www.saipanya.ac.th/news/detail.php?id=35
อันนี้ที่โรงเรียนลงไว้ค่ะ 
อันนี้ของที่จะเข้าปี2554นะ แต่ดูๆไว้ก่อนก็ได้ เพราะเกณฑ์ก็คงไม่ต่างกันหรอก




0