Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราถึงเลือกม.เอกชน ลองเข้ามาอ่านสิคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้สึกดีจริงๆเลยอยากบอกให้รู้อย่ามองเเค่เป็นเอกชนเมื่อก่อนเราเคยคิดว่า มหาวิทยาลัยของรัฐต้องดีกว่ามหาวิทยาลัยเอกชนอย่างเเน่นอน ต้องเข้ารัฐให้ได้ เเต่พอได้มาเเค่มาสอบถามข้อมูลในมหาลัยเเห่งหนึ่งเพราะเเมอยากให้มาอยากลองเผื่อไว้ไม่มีที่เรียน ก็คะเเนนปีนี้มันน่าเซ็งจริง[b-002][b-005]เเม่ก็เลยอยากให้ลองไปถามดูเผื่อไม่ได้เข้า มศว. (เราอยากเข้า มศว) มาก ก็เลยมา ตอนเเรก ก็เหวี่ยงเเม่โหว ไม่เรียนหรอกเอกชน  ก็มาตามเเม่สั่ง[b-008] เดินเข้ามาใน มหาลัย บรรรยากาศดีเว่อ อย่างกะอยู่เชียงใหม่ไม่ร้อนเลย เเต่ก้คิดว่าก็ค่าเทอมมันเเพงนิ เเต่พอไปสอบถามข้อมูล ที่มหาลัยนี้เขาเข้ามาต้อนรับตั้งเเต่ยังไม่เข้า เราก็เขิน ไม่ได้มาสมัคร เขาจะว่ไหมนิ เข้ามามีพี่ๆๆที่ไหนก็ไม่รู้ใส่ชุดนักศึกษาอาจเป็นนักศึกษาที่นี่ก็ได้มั้ง เข้ามาเอาน้ำมาไห้ ถามนู่นถามนี่ คุยตลกมาก อย่างกะรู้จักกันมาก่อน เราก็ชอบคุยสะด้วยสิ เม้ากระจายคะ[b-006] ประทับใจพี่ๆๆที่นี่มาก เเต่เราก็ไม่ได้อยากเรียนนิ พอสอบถามข้อมูลไปๆๆมาๆๆ เริ่มคุยกันเฮฮามากๆๆ สนุกๆอะ พี่ๆๆเค้าก็ให้เบอร์ไว้ ทุกวันนิก็ยังติดต่อกันอยู่ทมางเฟสบุค เเละโทรศัพท์ เม้ามันได้ความรู้เรื่องเรียนต่อด้วยหุหุ  วันัน้นที่เรามา เรามาเเค่สอบถามข้อมูลเเต่เค้ากับเต็มใจทำให้ทุกอย่าง พี่เค้าบอกว่า เค้าทำให้ในฐานะเป็นพี่เป็นน้องกันนิ  เรารู้สึกอะไรนิรู้จักกันเเปปเดียวเค้าให้ใจเรามากขนาดนอิ คุยเส็ดก็พาเราไปกินข้าว โหวดีจังเเล้วก็เล่าให้ฟังว่ามหาลัยมีอย่างนู้นอย่างนิ  ดีจริงๆสนุกมาก ทุกวันนิเราจึงเปี่ยนทัศนคติใหม่ว่า มหาลัยรัฐ ที่หลายคนคิดว่าต้องมีเเต่เด็กเก่ง เเละใครๆๆก็อยากเข้าเรียน จนไปมองเอกชนไม่ดี[y-002]เเต่วันนิ จะบอกให้ทุกคนทราบว่า มหาลัยเอกชนมีคนที่เก่ง (รู้จากพี่ๆๆที่บริการเเละพูดดูมีความรู้(เเค่ส่วนย่อยรวมทั้งที่อธิบายให้เราฟังว่า มีพี่ๆๆมีรางวัลอะไรบ้าง))เเละคนดีอยู่มาก เผลอมากกว่ามหาลัยรัฐเพราะทุกคนต่างช่วยกัน คนเก่งก็ช่วยคนเก่งน้อยกว่า เเต่ของรัฐ ต่างคนต่างเเข่งขันใครไม่เก่งก็หล่นไป คนที่เรียนไม่ค่อยเก่งอย่างเรา ก็คงไปไม่รอดมาที่นี่ ไปรุ่งพร้อมๆเพื่อนดีกว่า  เอาเป็นว่า เราอยากเรียนที่นี่เเล้วละ  เด๋วคราวหน้าเตรียมตัวมาสมัครดีกว่า  กู้กยศ เสียค่ากยศ ก็ถูกเพียง3600 เเถมได้คืนด้วย ก็โอเเบ่งเบาภาระเเม่ได้ด้วย เย้ๆๆ เเค่นี่ก็สุขใจเเล้ว เออ ที่มหาลัยเราไปนั่นก็คือ ธุรกิจบัณฑิตย์ เเระ  ลองไปดูเเล้วจะรู้สึกดีคะ[y-001]

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

5464634 26 มี.ค. 54 เวลา 11:03 น. 1

ลองไปดูอีกหลายๆที่สิ พวก ม.กรุงเทพ ม.หอการค้า ม.รังสิต เอแบค เธออาจจะชอบที่อื่นมากกว่าที่นี่ก็ได้


ปล. เราก็เป็นคนนึงที่ไม่แอนตี้ม.เอกชน เพราะเราว่า อุปกรณ์เค้าพร้อมมากๆ ยิ่งพวก ห้องแลป คอมพิวเตอร์ บลาๆ อาจารย์ก็เก่งเหมือนๆกัน สถาณที่ก็สะดวกสบาย คุณภาพก็พอๆกับม.รัฐหลายๆที่แล้ว

0
Jammymizzo 26 มี.ค. 54 เวลา 12:57 น. 2

 มหาวิทยาลัยเอกชนต้อนรับอบอุ่นดีคะ(เราเคยไปของม.ศรีปทุม+ม.หัวเฉียวคะ)

รุ่นพี่น่ารักมากๆ เฮฮาสุด  ^___^ 

มุมมองของแต่ละคนนะคะ



PS.  ร้านขายนิยายมือ2(ลดราคา40-50%)//สภาพดีทุกเล่ม//ติดต่อสอบถามได้คะ http://writer.dek-d.com/jammymizz/writer/view.php?id=681038
0
cdjm 26 มี.ค. 54 เวลา 13:11 น. 3

เราก็อยากเรียนเอกชนนะ แต่พ่อให้เรียนธรรมศาสตร์ เพราะพ่อจบจากที่นั่น เราก็ตามใจพ่อ ที่นี่ก็อบอุ่นกว่าที่คิดนะ

0
kindies 26 มี.ค. 54 เวลา 13:20 น. 4

มันเป็นแค่ค่านิยมที่หลายๆ คน มองว่า ม.รัฐดีกว่า
แต่เดี๋ยวนี้
เปลี่ยนไปแล้ว

ปล. เลือกคณะที่ใช่ด้วยเน้อ   
     

0
Huachiew 26 มี.ค. 54 เวลา 13:27 น. 5

ใช่ ตอนนี้เราก็เข้า ม.หัวเฉียว เรารู้สึกว่า พี่ๆทุกคนน่ารัก รุ่นพี่ แคร์รุ่นน้องมากๆเลย ตอย Take care คอยช่วยเหลือเรา ทุกๆอย่างอ่ะ คือเราไม่ต้องกลัวว่าจะโดดเดียว ถ้าอยู่ ม.หัวเฉียว เพราะพี่ๆ ทุกคนจะใส่ใจดูแลเราหมด

0
เรียนรู้เพื่อรับใช้สังคม 26 มี.ค. 54 เวลา 13:53 น. 6

เราก็เรียนมอหัวเฉียวนะหัวเฉียวดีกว่าที่ทุกคนคิดมากเลยสังคมไม่ต้องแข่งอะไรกันมากพี่ๆเพื่อนๆทุกคนก็ช่วยเหลือกันกฎระเบียบก็เคร่งมากอาจจะเคร่งกว่ามอรัฐบางที่อีกลองมองหามอเอกชนดีๆก็มีอีกเยอะนะ ^^

0
^numimsa^ 26 มี.ค. 54 เวลา 14:03 น. 8

หอการค้าเป็นอีกที่หนึ่งที่เราอยากเรียนมากๆกับม.ของรัฐ


PS.  พรุ่งนี้...ฉันจะอยู่ด้วยหัวใจเก่าๆ ที่มีแต่ความเหงาจากเรื่องราวที่ไหวหวาน แลกกับที่เธอจากไปพบสิ่งใหม่ที่ต้องการ หากต้องเจ็บปวดอย่างกล้าหาญฉันยินดี...
0
Paulla 26 มี.ค. 54 เวลา 14:32 น. 9

อืม ม.ธุกิจบัณฑิตนะ&nbsp เราก็ไปมาพี่ๆพาไปดูหอด้วยเเระ รู้สึกอบอุ่น เอกชน นี่เเระ เรียนอบอุ่น ได้ความรู้เทคโนโลยีครบ พี่ๆเพื่อนๆดูเเลดี

0
Jup 26 มี.ค. 54 เวลา 14:39 น. 10

ไปสมัครเรียนที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มา ประทับใจมาก ตั้งแต่ยามเลย เปิดประตูยิ้มแย้มทักทาย พอเข้ามาสมัคร ก็มีพี่ๆคอยเทคแคร์ตลอดกระบวนการสมัคร ได้รับการต้อนรับที่ดีมาก และยังให้คำแนะนำทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเรียน จนเรื่องการหาหอพัก...ประทับใจมากๆค่ะ

0
yingju 26 มี.ค. 54 เวลา 15:14 น. 11

จริงๆๆเอกชนก็มีดีเหมือนกันนะ เรายังเรียนม.กรุงเทพเลย เครื่องมือเขาก็ทันสมัยกว่า การต้อนรับเยี่ยมไปเรย เราว่าคงไม่แพ้มหาลัยรัฐหรอก เราเห็นเพื่อนๆเราเครียดมากเลยว่าจะได้เรียนมหาลัยรัฐเปล่า เราไม่เครียดอะเพราะไงก็มีมหาลัยเอกชนที่มีคุณภาพไม่แพ้กันหรอก ^^

0
dark-valen 29 มี.ค. 54 เวลา 16:15 น. 13

คือเราว่าที่หลายๆคนอยากเข้า ม.ของรัฐ ก็อาจจะเพราะว่า
1. ค่าเทอมรัฐถูกกว่าในบางสาขานะ
2.พ่อและแม่ หรือครอบครัวจะมีความเชื่ออย่างนั้น
3.เค้าเชื่อกันว่าเป้นหน้าตาไรงี้

แต่เราว่า ถ้าพยายามแล้ว พลาดโอกาสจากม.รัฐบาล แล้ว ม.เอกชนก้ไม่เสียหายหรอก
เพราะว่าท้ายที่สุดแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคลากรแต่ละคนเอง
ส่วนเรื่องอุปกรณ์ ที่ว่าดีกว่าก็อาจจะต้องดูที่คณะ เช่นคณะวิทยาศาสตร์ คณะบัญชี แต่ละคณะ
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่เหมือนกันนะคะ


PS.   ขอให้สอบตรงติด
0
mimimiffy 28 ก.พ. 55 เวลา 14:48 น. 15

เราเรียนอยู่มอกรุงเทพอะ สภาพแวดล้อม บรรยากาศดี เพื่อนก็เยอะนะ เลือกที่สะดวก เดินทางง่ายดีกว่าเนอะ...

0
B modernist * 7 มี.ค. 55 เวลา 00:13 น. 16

เมื่อก่อนคนก็ว่ากันอ่ะ ว่าจะต้องรัฐๆๆๆๆ เพราะมันวัดว่าเราฉลาดพอจะผ่านเข้ามาได้
แต่เราก็คิดเหมือนกันว่าถ้ามันไม่สะดวกจริงๆ อย่างการเดินทาง การใช้ชีวิต
อะไรแบบนี้มันทำให้เราเสียโอกาสทำอะไรไปหลายอย่างนะ
เราเลยเลือก ม.กรุงเทพ เราว่ามันทำให้เราได้มีโอกาสได้ประสบการณ์งานจริงๆเยอะมากๆ

0
Bowyxz 11 มี.ค. 55 เวลา 12:33 น. 17

ผู้ใหญ่ชอบคิดว่า ม.รัฐบาลดี แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว มหาลัยเอกชนไม่แพ้ม.รัฐแล้ววว เรารักม.กรุงเทพพพพพพ

0
ภูริตา 5 เม.ย. 58 เวลา 18:54 น. 19

เราจบจากธุรกิจบัณฑิตย์บริหารการตลาดรับรองอาคารสถานที่สภาพแวดล้อมกินขาดภูมิใจที่จบจากมธบ.น้องๆที่ยังหาที่เรียนที่ไหนไม่ได้พี่ขอแนะนำมอ ธุรกิจบัณฑิตย์นะคะแล้วน้องจะไม่ผิดหวังมธบของเราได้รับประกันคุณภาพการศึก ษาประเภทดีเลิศจากกระทรวงศึกษาธิการด้วยนะอันเป็นความภูมิใจของเราชาวมธบ

0