Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบเภสัชแล้วต่อโทอะไรไม่ได้หรอครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมงงว่า ครูที่รร.ผมบอกว่า เภสัชจบ ป.ตรีไปก็ต่อโทตามด้านเภสัชต่อไม่ได้ ไม่มีให้เรียน ต้องไปเรียนอย่างอื่น มันจริงๆหรอครับ คือผมว่ามันน่าจะมี นะขอผู้รู้ช่วยตอบบด้วยครับ ถ้าจะเรียนต่อโท นี่มันมีเฉพาะด้านหรือป่าวอ่าครับ


ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

QOQO 3 เม.ย. 54 เวลา 22:55 น. 2

สามารถเรียนต่อโทได้จ้า&nbsp ไม่ว่าจะเป็นสายเภสัชโดยตรงหรือสายอื่น
สายเภสัชโดยตรง ก็จะเเบ่งเป็น 2 สายย่อย
(1) ด้านการผลิต/วิจัยยา
(2) ด้านเภสัชกรรมคลินิก&nbsp 

นอกจากนี้ยังมีเรียนต่อถึงปริญญาเอกเลยนะ มหาวิทยาลัยที่รองรับก็มีทั้งในเเละนอกประเทศ

ส่วนสายอื่นๆ เช่น บริหารศาสตร์&nbsp นิติศาสตร์&nbsp รัฐศาสตร์&nbsp เป็นต้น อันนี้อาจเรียนไว้เพื่อประดับความรู้เพิ่มมูลค่าชีวิตหรือเพื่อความก้าวหน้าทางอาชีพการงาน จ้า
เพราะพี่ก็กำลังเรียนอยู่เหมือนกัน ^^

0
WAWA 4 เม.ย. 54 เวลา 01:05 น. 5

เภสัชต่อโทได้แน่นอนค่ะ

แต่มักจะไม่ค่อยมีคนต่อ ส่วนใหญ่มักจะเป็นพวกอาจารย์หรือพวกนักวิจัยมากกว่าที่จะไปต่อกัน ก็เลยไม่เป็นที่รู้กันน่ะค่ะ

0
PanizzZ 4 เม.ย. 54 เวลา 11:06 น. 10

จบเภสัชแล้วต่อโทได้แน่นอนค่ะ  แม้สาขาจะมีไม่มากมายนัก  เพราะเภสัชเป็นคณะที่เรียนกว่าประยุกต์จนเป็นจะเฉพาะทางอยุ่แล้ว   ในประเทศไทยเองมีหลายมหาวิทยาลัยที่เปิดในระดับปริญญาโท  ทั้งรัฐบาลและเอกชน!!   อีกทั้งเมืองนอกเราก็มีให้ต่อได้เยอะแยะอีกด้วย   ที่คนส่วนใหญ่ไม่ต่อโท  เพราะจบมามันก็มีงานอยุ่แล้วมากมายให้เลือก   ถ้าไม่อยากเป้นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย   นักวิจัย หรือไรพวกนี้  ส่วนใหญ่เค้าก็จะไม่ต่อกันหรอกค่ะ   คนเลยมักมองว่า  เภสัชไม่มี ป โท ToT

และนอกจากนั้นยังสามารถต่อโทในคณะสาขาอื่นๆได้อีกมากมาย  ที่นิยมกัน  ก้คงเป้นการตลาด หรือไม่ก็บริหารสำหรับคนที่สำงานเป็นดีเทล   หรือไม่ก็สนใจอย่างอื่นก็ต่อโทได้เลยตามสะดวก


PS.  เพราะแสวงหา.....มิใช่เพราะรอคอย......เพราะเชี่ยวชาญ.....มิใช่เพราะโอกาส.......เพราะสามารถ......มิใช่เพราะโชคช่วย......ดังนี้แล้ว......ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน!!....
0