Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดาบเจ็ดสี เวอร์ชั่นเก่า มีแบบนี้ด้วยเหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         ผมได้ดูดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง มาตั้งแต่เวอร์ชั่นเก่าแล้ว ซึ่งในตอนที่พนาเวศ และพนมวัน โอรสแฝดของเจ้าชายเพชราถูกท้าวพันตาฆ่าตาย ก็คือตายแล้วตายเลย จะมาอีกทีก็คือตอนที่เกิดใหม่เป็นเพชรไพรวัลย์ กับพันธาทิตย์ ซึ่งก็เปลี่ยนคนเล่นไปแล้ว
         แต่ในเวอร์ชั่นนี้ พอพนาเวศ พนมวันตายแล้ว ยังมีแบบว่า วิญญาณออกมาวิ่งเล่น เดินเล่น เล่นหัว เล่นหูผู้ใหญ่ ผมก็เลยอยากทราบว่า เวอร์ชั่นเก่านี่มันมีแบบนี้รึเปล่า จำไม่ค่อยได้
        

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ซูบารุโย 30 เม.ย. 54 เวลา 22:40 น. 2

   ท้าวพันตาเวอร์ชั่นนี้ดูน่ากลัว มีอำนาจกว่าเวอร์ชั่นเก่า แต่เวลาใช้พันตาแล้วมันดูอุบาทว์ยังไงไม่รู้ ของเวอร์ชั่นเก่าคือจะเขียนหน้าผากให้เป็นเหมือนดวงตาที่ปิดอยู่ แต่เวอร์ชั่นนี้เห็นแล้วจะอ้วก อธิบายไม่ถูก
   ดาบเจ็ดสีกับมณีเจ็ดแสงก็มีแต่แสงวูบวาบไปหมด จนมองไม่เห็นตัวอาวุธเลย ของเวอร์ชั่นเก่าจะมีแสงเฉพาะตอนที่ใช้พลัง
    ผมว่าเวอร์ชั่นนี้เขาจะขายน้องจีโน่ รึเปล่า เลยมีฉากวิญญาณออกมาวิ่งเล่น อะไรด้วย แล้วตอนที่ท้าวพันตาฆ่า รู้สึกเวอร์ชั่นเก่าแค่ปล่อยแสงใส่ (มั้ง) ก็ตาย แต่เวอร์ชั่นนี้มันมากกว่านั้น

0
Popprinc.E* 30 เม.ย. 54 เวลา 23:04 น. 3

 ตอนภาคเก่าเราชอบมากเลยอะ มณีเจ็ดแสงกลายเป็นดาบได้ด้วยไม่ใช่เหรอ แล้วมันจะมีตอนที่ดาบเจ็ดสีกับมณีเจ็ดแสงมารวมกัน แล้วพนาเวศ และพนมวันก็ตายแล้วตายเลยไม่ได้ออกมาอะ มาอีกทีตอนเกิดใหม่ภาคนี้เค้าคงอยากให้น้องจีโน่มาช่วยเรียกเรตติ้งอะนะ



PS.  So tired* My dream so far
0
ซูบารุโย 30 เม.ย. 54 เวลา 23:43 น. 4

   ผมว่า เจ้าหญิงอมราวดี เวอร์ชั่นเก่า ดูมีอำนาจมากกว่าเวอร์ชั่นนี้ แล้วเจ้าหญิงอมราวดี เหมือนจะมีพวกพลังตาไฟอะไรด้วยไม่ใช่เหรอ แต่เวอร์ชั่นนี้ดูธรรมดาๆ ยังไงไม่รู้
   จอมผีดิบกาฬราชเวอร์ชั่นนี้มันเหมือนพวกตัวร้ายในคาเมน ไรเดอร์ ยังไงก็ไม่รู้ เวอร์ชั่นเก่าแต่งแบบไทยๆ ดูเป็นผีดิบมากกว่าอีก แล้วรู้สึกว่าในเวอร์ชั่นเก่าทั้งดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสงจะกลายเป็นกงจักรได้ แถมยังกลายเป็นไลท์เซเบอร์ได้ด้วย ของดาบเจ็ดสีนี่เหมือนกับว่า ตัวดาบมันจะหดลงไป แล้วกลายเป็นไลท์เซเบอร์ขึ้นมาแทน ส่วนมณีเจ็ดแสงก็รู้สึกว่ามีไลท์เซเบอร์ยื่นขึ้นมาเลย
    ตอนที่สิงห์เป็นผีดิบ รู้สึกเวอร์ชั่นเก่าก็แค่แต่งหน้า ใส่เขี้ยวให้เหมือนผีดิบหน่อยๆ แต่เวอร์ชั่นนี้ เหมือนกับว่า จะกลายเป็นมนุษย์ค้างคาวแบบซีจีไปเลย

0
ตัวพีเอ็น 3 พ.ค. 54 เวลา 16:32 น. 6
 เราไม่ดูละครจักรๆวงศ์มานานแล้วอ่ะ เมื่อก่อน 3 เดือนจบ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องดูวัน เดือน ปีเรย ละครจบเมื่อไหร่ครบปีเมื่อนั้น
บอกตรงๆ ดูแล้ว เซ็ง
0
ซูบารุโย 4 พ.ค. 54 เวลา 00:08 น. 7

   ตอนแรกผมชอบดูละครจักรๆ วงศ์ๆ มาก โดยเฉพาะช่วงที่เอากลับมาฉายตอนเย็น ละครจักรๆ วงศ์ๆ สมัยเก่า แบบว่า เนื้อเรื่องทำตรงตามบทประพันธ์จริงๆ จะมีดัดแปลงบ้างก็เล็กน้อย 
  
    ผมได้กลับมาดูอีกครั้งในเรื่องสังข์ทอง ซึ่งผมไม่ได้ดูในช่วงแรกๆ ได้มาดูในช่วงที่ตีคลี ซึ่งผมรู้สึกว่า มันผ่านมา 2-3 อาทิตย์แล้ว ก็ยังตีคลีกันไม่เสร็จ แถมพอตีคลีเสร็จแล้ว ก็น่าจะถึงช่วงที่พระสังข์เจอแม่ แต่นี่ยังมีเจ้าชายพยนตราอะไรก็ไม่รู้มาเพิ่ม แถมพระสังข์ยังถูกเผาตายอีก จนเพื่อนผม ขนาดอยู่ชั้นมัธยมแล้ว ก็ยังเชื่อว่านั่นคือบทประพันธ์จริงๆ คือ ผมบอกว่า เจ้าชายพยนตราอะไรเนี่ย ไม่มีในบทประพันธ์จริงๆ หรอก เพื่อนมันก็บอกว่า "รู้ได้ไง" 
    พอเรื่องต่อมาคือ เทพสังวาลย์ เรื่องนี้ ดันมี เทพจ๊ะทิงจา มาอีก สงสัยอยากจะขายการ์ตูนเต็มที่ จริงๆ แล้ว ตอนเด็กๆ ผมก็ชอบดูนะ อ้ายจ๊ะทิงจาอะไรเนี่ย แต่พอโตขึ้นมาก็ไม่รู้ว่า ตูชอบไปได้ไง ตอนนี้ จ๊ะทิงจา มีการผลิตน้ำดื่มออกมาด้วย ไม่รู้ว่า ดื่มแล้วจะติงต๊องรึเปล่า
    ต่อมาคือ ปลาบู่ทอง ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่า จะไม่มีพระเอกตอนเด็กเลย พระเอกนางเอกมาเจอกันก็ตอนโตแล้ว นี่มีพระเอกตอนเด็กยังไม่พอ แม่หมอ (ซึ่งในต้นฉบับก็ไม่มีหรอก ผมเพิ่งมาเห็นในเวอร์ชั่นปี 2539 ที่พิงกี้เล่นเป็นเอื้อยตอนเด็ก) เวอร์ชั่นนี้มันเวอร์สุดๆ แบบว่าแม่หมอมีฤทธิ์แบบสุดๆ ครอบงำได้ทุกคน แม้แต่พ่อแม่พระเอกที่เป็นพระราชา พระราชินี จริงๆ แล้ว ปลาบู่ทอง เป็นนิทานที่มีเนื้อหาเป็นแบบดราม่า ออกแนวชีวิต แต่เวอร์ชั่นนี้ทำซะกลายเป็นหนังบู๊ไปเลย มีฉากแอ็คชั่น ต่อสู้เต็มไปหมด
      ต่อมาคือ ตุ๊กตาทอง ในระยะแรกๆ ผมดู เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็อยากเห็นว่าเป็นยังไง เรื่องนี้ผมว่าไม่ได้ ว่าทำออกทะเลแค่ไหน เพราะไม่เคยอ่านบทประพันธ์ต้นฉบับ แต่การทำละครนี่ปัญญาอ่อนมาก มีองค์ตั๊ก มีอะไรออกมาอีก เพลงก็ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่มีความปะติดปะต่อกัน ไม่เพราะด้วย
       ล่าสุดก็คือ ดาบเจ็ดสี ก็อย่างที่หลายๆ ท่านเห็นกันอยู่ ถึงแม้ว่าเพลงจะมีเนื้อบางส่วนที่มาจากเพลงของเวอร์ชั่นเดิม แต่ก็ไม่เพราะเอาเสียเลย

0
small31 11 พ.ค. 54 เวลา 19:58 น. 8

เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นนะค่ะ

แต่ก่อนชอบดูละครพวกนี้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ดูไม่ไหวแล้ว  เล่นแต่ละตอนไม่ขยับไปไหนซักที สู้กัน

แต่ละฉาก หมดเวลาพอดี ทำให้ไม่สนุกเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ชอบ ที่มีบทกล่อนกล่าวด้วย เพราะเดี๋ยวนี้

หาฟังยากแล้วค่ะ

0
มณีจินดา 27 พ.ค. 54 เวลา 12:05 น. 10

เมื่อวันก่อนผมดูดาบเจ็ดสีผ่านทางยูทูป ผมมีความรู้สึกว่าเจ้าชายอัคนีทั้งสองเวอร์ชั่นมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด คือ อัคนีเวอร์ชั่นเก่าแสดงโดยพี่บอย ปริญญา อัคนีเวอร์ชั่นเก่าเขาจะวางมาดออกแนวผู้ดีสง่างามสมกับเป็นเจ้าชาย แม้ว่าเขาจะออกอุบายแย่งชิงมณีเจ็ดแสงมาจากสิงห์แต่เขาก็ไม่เคยแอบลอบทำร้ายศัตรู อย่างเช่นตอนที่อัคนีถือมณีเจ็ดแสงไปท้าสู้กับดาบเจ็ดสีของเพชรา เขาก็ต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวสมชายชาตรี ต่างจากอัคนีเวอร์ชั่นเวอร์ชั่นใหม่ อัคนีเวอร์ชั่นใหม่เขาดูไม่เหมือนเจ้าชาย มันดูเหมือนหัวหน้านักเลงมากกว่า ความหล่อก็สู้พี่บอยไม่ได้ แถมนิสัยแย่อีกต่างหาก อย่างเช่น อัคนีมองขึ้นไปบนฟ้าแลเห็นพระเอกขี่ม้าเหาะผ่านมา อัคนีจึงปล่อยพลังมณีเจ็ดแสงพุ่งเข้าใส่โดยที่พระเอกยังไม่ทันตั้งตัว โชคดีที่พระเอกมีดาบเจ็ดสีจึงรอดตายแบบหวุดหวิด สรุปคือชอบอัคนี เวอร์ชั่นเก่า แต่ไม่ชอบอัคนีเวอร์ชั่นใหม่

0
คนเคยชอบ 21 ก.พ. 55 เวลา 22:57 น. 11

เดี๋ยวนี้เลิกดูไปแล้วค่ะ ละครจักรๆวงศ์ๆ ตอนเช้า
&nbsp  ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะแหกขี้หูขี้ตาขึ้นมารอดู ไม่ว่าง่วงแค่ไหนก็จะต้องดู แบบไม่เคยพลาด แต่เดี๋ยวนี้บอกตามตรงว่าเอียนเหลือเกินกับละครจักรๆวงศ์ๆสมัยนี้ ดูๆไปแล้วรู้สึกเซ็ง หงุดหงิด และรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันน่าเบื่อ ยืดเยื้อจนน่ารำคาญ บางวันเล่นๆอยู่แค่นั้นไม่ขยับไปไหนเลย ตัวละครบางตัวที่ไม่มีในบทประพันธ์ พอเพิ่มมันขึ้นมาไม่ใช่ว่ามันจะสนุกเลย บางครั้งดูแล้วรู้สึกว่ามันปัญญาอ่อนมาก !&nbsp รับไม่ได้เลยเลิกดูไปเลย
&nbsp  อยากจะฝากถึงผู้สร้างน่ะค่ะ ว่าบางครั้งละครต้นฉบับมันดีอยู่แล้ว คุณไม่น่าจะปรับเสริมเติมแต่งมันเข้าไปเลย มันดู"เยอะ"เกินไป&nbsp จากที่ว่าเรตติ้งน่าจะดี กลับดึงมันตกไปซะงั้น

&nbsp คหสต. น่ะค่ะ รู้สึกอย่างนี้จากใจจริง

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  จากคนเคยรักละครพื้นบ้านช่อง 7 มาก!

0
แฟนคลับ ดาบเจ็ดสี 7 ม.ค. 60 เวลา 10:18 น. 13

จริงที่สุดครับ ผมชอบ ดาบเจ็ดสี เวอร์ชั่น 2541 มากกว่า เพราะเล่นสมจริงมาก ไม่เหมือน เวอร์ชั่น 2553 นักแสดงเล่นห่วยมาก ปัญญาอ่อน

0
บิว 25 ส.ค. 65 เวลา 10:07 น. 14

มีใครเคยดูสมัยภาพขาวดำบ่างครับ ว่าจะหาย้อนดูตอนเด็กๆจำได้ว่าดูตอนที่มีโทรทัศน์เครื่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ จำความได้ตอนนั้นน่าจะอยู่ป.2

0