Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>>>>>>>>>>>>> ญี่ปุ่น นางเอกใหม่จาก ขอบคุณที่รักกัน <<<<<<<<<<<<<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 ประเดิมงานภาพยนตร์เรื่องแรก “ญี่ปุ่น ณภัทร บรรจงจิตไพศาล” สาวหมวยผู้รับบทอาหมวยใน
ภาพยนตร์สะท้อนความรักในชิวิตจริงอย่าง “ขอบคุณที่รักกัน” ผลงานการกำกับของ 3 ผู้กำกับมากฝีมือ พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ และ สยมภู มุกดีพร้อม จากความร่วมมือของพัทยาฟิล์ม และไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ก็ยิ้มกว้างบอกคาแร็กเตอร์เหมือนชีวิตจริง 

            ญี่ปุ่นเล่าว่า “หมวยเป็นเด็กสาวธรรมดาที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ติดบีบี ติดเพื่อน แต่ไม่ติดครอบครัว ไม่ติดพ่อแม่ ไม่สนใจพวกเขาเลยด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็สะท้อนการชีวิตของวัยรุ่นสมัยนี้ได้เป็นอย่างดีตรงที่ให้ความสนใจกับคนในครอบครัวและมีเวลาให้คนรอบข้างน้อยลง หมวยอยู่ในครอบครัวคนจีน ก็จะมี “เตี่ย” รับบทโดย “อาปั่น” (ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว) และ “ก๋ง” รับบทโดย “พ่อดม ชวนชื่น” ค่ะ ในครอบครัวนั้นเราจะรู้สึกว่า ครอบครัวไม่สนใจเรา ไม่รักเรา เราเลยไม่ค่อยสนใจเค้าด้วย แต่วันหนึ่งเมื่อต้องเลือกว่าจะอยู่กับครอบครัวหรือไปกับเพื่อน มันมีบางอย่างในเรื่องนั้นที่จะทำให้เรารู้ว่าครอบครัวสำคัญกับเรามากที่สุด คอยดูแลและพร้อมให้คำปรึกษากับเราเสมอไม่ว่าเราจะเจอกับปัญหาอะไร ใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม
       เรื่องการแสดงแรกๆมีไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็ได้อาปั่นและพ่อดมคอยช่วยสอนช่วยบอกตลอด ซึ่งทั้งคู่เหมือนก๋งกับพ่อจริงๆเลยค่ะ นอกจากเรื่องบทก็ดูแลเรื่องอาหารการกินทุกอย่างให้ด้วย มาทำงานนี่เหมือนอยู่บ้านกับครอบครัวมากกว่า และหมวยก็เหมือนกับญี่ปุ่นมากคือ ครอบครัวคนจีนเหมือนกัน บ้านมีกิจการเหมือนกันแต่ของปุ่นเป็นเสื้อผ้าและอยากให้ปุ่นดูแลกิจการของครอบครัวต่อ แต่ปุ่นเหมือนเลือกเดินทางสายบันเทิงนี้แล้ว เล่นเรื่องนี้ก็เลยเหมือนสะท้อนความรู้สึกของตัวเองออกมาด้วยค่ะ”
                “ขอบคุณที่รักกัน” ภาพยนตร์รักที่จะช่วยย้ำว่าอย่าปล่อยให้คำง่ายๆกลายเป็นคำที่ไม่มีวันได้พูด ... “ขอบคุณ” พร้อมมอบความรู้สึกขอบคุณทั่วประเทศ 12 พฤษภาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

 






---------------------------------------------------

นอกจากจะถ่ายโฆษณา เล่น MV เป็นนางแบบให้นิตยสารวัยรุ่นหลายเล่ม รวมถึงล่าสุดกับบทบาทการเป็น VJ ของ Channel [V] Thailand แล้ว “ญี่ปุ่น-ณภัทร บรรจงจิตไพศาล” สาวหมวยคนสวย ก็ยังเป็นดาราน้องใหม่ ที่มาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์รักสุดซึ้ง “ขอบคุณที่รักกัน” อีกด้วย ซึ่งความสามารถที่ค่อนข้างหลากหลายเช่นนี้ นอกจากจะเกิดจากใจรักแล้ว “ประสบการณ์ในห้องเรียน”ยังช่วยเธอได้มากด้านไอเดีย  เพื่อประยุกต์  และสร้างสรรค์งานได้ทุกด้าน

ปัจจุบันญี่ปุ่นเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) พ่วงด้วยตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัย  เธอเล่าถึงเสน่ห์ในศาสตร์ที่เลือกเรียนให้ฟังว่า คณะนี้เปรียบเหมือนศิลปะค่ะ ไม่ได้ยึดติดว่าต้องนั่งทำงานอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม นั่งโต๊ะทำงานตลอดเวลา เรามีอิสระในการใช้ความคิด ปุ่นชอบอย่างนี้มากกว่าที่จะมีหลักการตายตัว จะต้องมานั่งทำเหมือนเดิมทุกวันซึ่งมันน่าเบื่อ เลยรู้สึกอยากเรียนการแสดง (ยิ้ม) เพราะมีหลายบุคลิก หลายคาแรกเตอร์ให้เราได้ลองและได้เรียนรู้

“ปุ่นเรียนแล้วไม่เครียด มีอะไรให้เรียนเยอะแยะไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานปัจจุบันได้มาก อย่างการแสดง ไม่ได้มีหลักวิชาว่าคุณจะต้องทำแบบนี้ตลอด มันมีปรับเปลี่ยนได้ รู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ เหมือนศิลปะที่ไม่หยุดนิ่ง ก่อนหน้าที่จะเรียนเคยคิดว่าคงไม่มีอะไรมาก แต่พอได้เรียนแล้วมีทฤษฎี ซึ่งยากเหมือนกัน แต่ก็ยังโอเคกว่าต้องเลือกเรียนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ เพราะปุ่นไม่ชอบ (หัวเราะ)” น้องญี่ปุ่นเริ่มบทสนทนาด้วยเสียงสดใส พร้อมรอยยิ้มหวานบนใบหน้าตลอดเวลา

ด้วยความเป็นสาวรักกิจกรรมตั้งแต่สมัยมัธยม ทั้งเป็นพิธีกร เชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ เดินแบบ จนเข้าอุดมศึกษา เมื่อต้องมีหน้าที่หลายอย่าง ทำให้เรื่องจัดสรรเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ญี่ปุ่น เล่าว่า ช่วงเรียนปีที่ 3 จะมีละครรุ่น เหมือนเป็นเกรด 1 ตัว คือร่วมกันทำกับเพื่อนทั้งเอก ซึ่งตอนนี้ต้องเริ่มหาบทแล้ว จะยังไม่หนัก แต่กำลังจะหนักค่ะ (หัวเราะ)

ส่วนเรื่องเรียนจะหนักไปทางปฏิบัติมากกว่าการอ่านหนังสือสิ่งสำคัญคือจะต้องไปเรียน เพราะเป็นการสอนทุกอย่างในห้อง ถ้าไม่ไปเราก็จะรู้น้อยกว่าคนอื่น จะหยุดได้ 3 ครั้งต่อเทอม หากมากว่านั้นก็จะโดนไล่ไปดร็อป ดังนั้นเราจึงต้องบริหารเวลาเรียนให้ดี ซึ่งปุ่นก็ดีใจที่สามารถบริหารได้อย่างดีมาตลอด

“หากถามความพอใจของปุ่นเกี่ยวกับผลการเรียน ปุ่นว่ามันอยู่ที่ความพยายามด้วย ปุ่นไม่ใช่คนหัวดี แต่อยากลองทำดู ทำให้ได้ไม่ลองก็ไม่รู้ ปุ่นเรียนปานกลาง ไม่ได้เก่งขนาดเกือบ 4 แต่ก็ไม่ได้ต่ำกว่า 3 ค่ะ (ยิ้ม) ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็เหมือนหวังอยากได้เกียรตินิยม แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสนะ เพราะเขารู้ว่าเราทำงานตรงนี้ด้วย และทั้ง 2 อย่างก็หนักพอกัน แค่เรียนแล้วลูกมีความสุขก็พอ ปุ่นโชคดีที่ไม่ได้มีแรงกดดัน ทำให้มีความสุขตลอดเวลา ถึงแม้จะต้องเรียนควบคู่ไปกับทำงาน”

ด้วยวัย และหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบหลายด้าน ญี่ปุ่นบอกว่า ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยเหลือให้เรียนได้อย่างราบรื่น บางทีตามงานไม่ทัน เพื่อนก็จะเก็บเอกสารไว้ให้ ถึงจะต้องเหนื่อยมาตามงานทีหลังเธอก็ไม่เคยบ่น 

“ปุ่นห่วงเรื่องเวลาเรียนในห้องมากกว่า เพราะส่วนใหญ่จะเป็นปฏิบัติ เพราะหากเป็นเอกสารมันอ่านเสริมได้ เวลาไปกองถ่ายนำไปอ่านได้ กลายเป็นว่าถ้าเราขาดคลาสนั้นไปก็จะทำไม่ได้ในสิ่งที่อาจารย์สอน อย่างเรียนเมคอัพ ทำเอฟเฟค คอสตูม สเตจมูฟเม้นต์ แอคติ้ง ร้องเพลง พอไม่ได้ไปเรียนก็จะแบบอ้าว!แล้วมันทำยังไง เวลาทำงานส่งก็จะทำไม่ได้ ดังนั้นก็ต้องไปตามจากเพื่อน เพื่อจะทำให้ได้พร้อมกัน จะได้ไม่โดนดุ (ยิ้ม)” สาวหมวยคนสวย เล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับเรียนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา

แม้ต้องเจอกับอุปสรรคอยู่บ้าง เพราะรับผิดชอบหลายด้าน แต่ญี่ปุ่นมีวิธีดับเครียด และคิดบวก โดยเธอบอกว่า ปุ่นชอบฟังเพลง เวลาอารมณ์ไม่ดีได้ฟังเพลงแป๊ปเดียวก็หายแล้วค่ะ ปุ่นว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้นะ หากเจออุปสรรค หรือปัญหา ก็คิดว่าทุกคนก็ต้องเจอเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะผ่านมันไปได้ช้า หรือเร็ว ซึ่งต้องอดทน และพยายามค่ะ

เมื่อถามถึง ความพอใจกับหน้าที่ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นบอกว่า รู้สึกว่าเรามาไกลมากแล้ว เพราะตอนแรกไม่ได้หวังไว้ขนาดนี้ คืออยากมาลองทำงานด้านนี้ดู เพราะชอบและเรียนมา ซึ่งพอได้ทำจริง ๆ เหมือนได้เปรียบกว่าคนอื่นที่ยังไม่ได้สัมผัส ก็ถือเป็นโอกาส และได้ร่วมงานกับหลายๆท่าน

“ปุ่นเหลืออีกปีเดียวก็จะจบแล้ว ก็อยากจะจบพร้อมเพื่อน จึงต้องโฟกัสเรื่องเรียนด้วย สำหรับใครที่ต้องเรียน และทำงานไปด้วย กลายเป็นว่าเรามีเรื่องรับผิดชอบทั้ง 2 อย่าง แต่เราอยู่ในวัยเรียน หน้าที่ของเราก็คือเรียน ก็อยากจะให้แบ่ง และจัดสรรเวลาดี ๆ ค่ะ” สาวมากความสามรถ ทิ้งท้ายถึงคนที่กำลังเรียนพร้อมกับทำงานอย่างเธอ

จากรอยยิ้มแสนจริงใจที่มีอยู่ให้เห็นตลอดช่วงเวลาสัมภาษณ์ พร้อมทั้งความสามารถที่มาพร้อมความมุ่งมั่นตั้งใจแบบนี้แล้ว ไม่ว่าจะบทบาทไหน เชื่อว่าในอนาคต “ญี่ปุ่น” ต้องเป็น “สาวหมวยสวยเก่ง” ที่กลายเป็นดาวจรัสแสง จนทุกคนต้องหันมาสนใจ และจับตามองคนหนึ่งแน่นอน.

--------------------------------------------

 “ขอบคุณที่รักกัน”
หนังสะท้อนวัยรุ่น ติดบีบี ห่างพ่อแม่



อยากดูพี่ปั๊ป
^///^


PS.  อย่าเกิดขึ้นอีกเลย พอเเล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น