Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัตว์ประหลาด(อาจเป็นตระกูลเดียวกัน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าหากจะกล่าวถึงบรรดาสัตว์ประหลาดในทะเลสาบก็มักจะมีเรื่องเล่า และการพบเห็นอยู่ทั่วโลกมานานนับทศวรรษ เหล่าบรรดาสัตว์ประหลาดที่เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น "เนสซี่" ในทะเลสาบ Loch ness สก็อตแลนด์ "อิสึเอะ" ในญี่ปุ่น "โอโกโปโก" ที่ทะเลสาบโอคานากัน "แชมป์" ที่ทะเลสาบ Champlain และอีกหลายๆ ที่ทั่วโลก ล้วนมีการพบเห็นมากมาย ส่วนลักษณะการพบเห็นนั้น จากคำบอกเล่าเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ค่อนข้างที่จะมีรูปร่างลักษณะคล้ายๆ กัน หรือมีรายละเอียดที่เหมือนกัน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสัตว์ยุคก่อนประวัติศาสตร์หรือไดโนเสาร์ที่หลงรอดมาจนถึงยุคปัจจ
ุบัน หรืออาจจะโดนขังอยู่ในทะเลสาบดังดล่าว บรรดานักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญต่างคาดกันว่าอาจจะเป็นไดโนเสาร์ประเภทเพลซิโอซอร์ (plesiosaurs) หรือบางทีอาจจะเป็นเพียงสัตว์ชนิดหนึ่งในโลกนี้แต่เรายังไม่รู้จักกับมันมากนักก็เป็นได้
 เพลซิโอซอร์

โอโกโปโก
ทะลสาบแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Turtle Lake มีความยาว 120 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ North Battleford รัฐ Saskatchewan ในประเทศแคนาดา ก็มีเรื่องเล่าของสัตว์และการพบเห็นประหลาดลักษณะนี้เช่นกัน โดยเป็นการพบเห็นของบรรดาผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณทะเลสาบและห่างออกไป ลักษณะรูปร่างของมันจากคำอธิบายว่ามีความยาวราว 9 เมตร มีครีบ ผิวมันเรียบ และหัวที่ดูเหมือนผสมกันระหว่างสุนัข หมูและม้าน้ำ และเป็นตำนานของชาวอินเดียนแดงที่อาศัยอยู่บริเวณริมทะเลสาบ ในแต่ละปีก็จะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดตัวนี้อยู่ไม่ขาด บ้างก็จากนักตกปลาหรือผู้ที่พายเรือในทะลสาบว่าท้องเรือของพวกเขามักจะชนหรือกระทบกับอะไรในใต้น้ำ อาจจะเป็นก้อนหรือไม้ที่ลอยตามน้ำมาก็ได้ใช่มั๊ยครับ แต่ว่าพวกเขาเหล่านั้นก็กล่าวเช่นนั้นเหมือนกันแต่ว่า ส่วนหรือบริเวณที่มักจะมีการชนหรือกระทบกับ "อะไรบางอย่าง" น่ะ มันมักจะเกิดตรงบริเวณที่มีความลึกมากทีเดียว และที่สำคัญที่ค่อนข้างจะแน่ใจว่ามันไม่ใช่ก้อนหินหรือเสาไม้ที่ลอยมาตามน้ำหรือจมอยู่ใต้น้ำแน่เพราะว่า "มันเคลื่อนไหวได้อยู่ใต้น้ำนั่น" เป็นอะไรที่มีขนาดใหญ่มาก บางคนกล่าวไปนั่นว่ามันมีลักษณะที่คล้ายเนสซี่ แต่บางคนก็แย้งว่ามันอาจจะเป็นแค่ปลา สเตอร์เจี้ยน ขนาดใหญ่ (Sturgeon Fish เป็นปลาที่มีกลักษณะคล้ายปลาฉลาม และไข่ทำเป็นไข่ปลาคาเวียร์ล่ะครับ) ก็ได้ ซึ่งปลาชนิดนี้สามารถอยู่ได้ถึง 65 ปีและขนาดโตที่สุดยาว 4 เมตร ก็พอจะเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์บางครั้วอาจจะเป็นฝีมือเจ้าปลาชนิดนี้ก็ได้ แต่ก็ไม่ทั้งหมด เพราะปัญหาอยู่ที่ว่าเจ้าปลาชนิดนี้นั้นมันไม่อยู่ที่ผิวน้ำน่ะซิครับ มันจะอาศัยและหากินอยู่ภายใต้พื้นน้ำเท่านั้น ไม่ได้ขึ้นมาบนผิวน้ำบ่อยมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ถึงกับเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว
 โอโกโปโก(คล้ายเพลซิออร์เลย)

จากความเห็นของอาจารย์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งกล่าวว่า เมื่อล้านปีกว่ามาแล้วที่บริเวณแห่งนี้เคยถูกปกคลุมด้วยทะเล และเป็นที่อยู่ของเหล่าไดโนเสาร์ในน้ำนานาๆ ชนิด แน่นอนว่ามีเพลซิโอซอร์อยู่ในรายชื่อบรรดาไดโนเสาร์ในน้ำด้วย เป็นไปได้ว่ามันอาจหลงรอดออกมาจากยุคนั้นก็เป็นได้ นอกจากนั้นยังมี Gordon Watt เจ้าของฟาร์มที่เห็นมันขณะที่ตกปลาอยู่ในทะเลสาบพร้อมกับลูกสาวและหลานของเขาด้วย โดยกล่าวว่า "มันมีอะไรบางอย่างผิดปกติออกไปราว 12 - 13 เมตรจากเรือของเรา มันยังกับว่ามีตัวอะไรว่ายน้ำอยู่ข้างใต้นั่น ผิวน้ำกระเพื่อมไปมา และจู่ๆ ก็มีหัวของตัวอะไรไม่รู้โผล่ขึ้นมา ดูเหมือนหัวของม้าน้ำ พร้อมกับอะไรที่ดูเหมือนว่าจะเป็นหลังของมัน แต่เราไม่เห็นหางของมันนะ" หลังจากพวกเขาหายตกใจก็ขับเรือออกจากบริเวณนั้น "บางทีมันอาจจะเป็นปลา Sturgeon แต่ผมก็ไม่ค่อยเชื่อนะว่ามีอะไรซ่อนอยู่ที่ทะเลสาบนั้น" เขากล่าวปิดท้าย

...ครับ ก็เป็นเรื่องราวสั้นๆ ของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ครับ แต่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงเหมือนกับเพื่อนของมันในทะลาบแห่งอื่นซักเท่าไหร่ และก็เหมือนกับบรรดาสัตว์ประหลาดในทะเลสาบทั่วโลกละครับ คือยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดในการระบุตัวว่ามันมีจริงหรือไม่ และเจ้าสัตว์ประหลาดเหล่านี้เป็นญาติสนิทที่ห่างๆ กันหรือเปล่า เอ๊ะ ยังไง อิอิ บางทีอาจเป็นไปได้ว่าใต้ทะเลสาบอาจจะมีอุโมงค์ที่เชื่อมต่อถึงกันได้ในหลายๆ ทะเลสาบทั่วโลก จึงมีปรากฏการณ์การพบเห็นแบบนี้ขึ้นมาและยังมีลักษณะหรือรูปร่างสัตว์ประหลาดที่คล้า
ยๆ กัน ไม่ว่าคำตอบจะออกมาเป็นเช่นไร และมันมีอยู่จริงหรือไม่ เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ก็ยังคงอยู่เป็นเรื่องเล่าและตำนานต่อไปใน The Turtle Lake




PS.  งั้นก็แค่นี้ก่อนละกัน ถ้ามีโอกาสจะมาใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เคย์เซย์ (Keisei) 2 พ.ค. 54 เวลา 17:27 น. 2

ถ้าทั้งสองกระทู้มีความเกี่ยวข้องกันและสามารถนำมารวมกันได้ก็รวมกันในกระทู้เดียวเถอะครับ 


PS.  ความสนุกมันจะมา เมื่อ "มาม่า" มาเยือน/ฝากนิยายไว้ในอ้อมใจด้วยค่ะ http://writer.dek-d.com/keisei/writer/view.php?id=505339
0