Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเด็ก กางเกงน้ำเงิน อักษรย่อ ซ... กับ อ.ส.... หยิ่งกันจังเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีโอกาสได้คุยกับ เด็ก รร.อักษรย่อ ซ.... กับ อ.ส..... ซึ่ง 2 โรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนที่ ลูกคนมีฐานะเข้าไปเรียนเยอะมาก (ถ้าไม่มีฐานะคงเข้าไม่ได้)

เราก็คุย อยากรู้จักอยากเป็นเพื่อนด้วย

คนแรก เด็ก อส.... คุยด้วยตอนแรกก็คุยดี พอบอกว่าอยู่ ตจว. ก็ไม่คุยด้วยเลย

คนสอง ก้อเด็ก อส... อีก อันนี้ก็ถามเราว่าไปเที่ยว ยุโรปกันมั้ย เราบอกไม่มีตัง มันก็ไม่คุยด้วยเลย

พอมาอีกคน เป็นเด็ก รร. ซ... อันนี้หนักสุด คุยคำ ตอบคำ ไม่มีเงินไม่คุยด้วย...

ผ่านมาประมาณ 10 คนได้แล้ว สรุปก็เป็นเหมือนๆกันหมดเลย

ทั้งที่เราคุยกับเด็ก ก.ท เราก็ว่า รร.นี้ก็มีฐานะกันเยอะอะนะ แต่เค้าไม่เห็นจะถือเรื่อง จน กันซักเท่าไหร่เลย?

เด็ก ตอ.  ก็ไม่ค่อยจะถืออะไรกัน ปรึกษาเรื่องเรียนได้ด้วยซ้ำไป

เด็ก บด. ก็ดี ถามอะไรก็ตอบกันหมด คุยด้วยก็คุย

ทศ. ก็มี คุยกันแค่ในเน็ตแต่สนิทกันแล้วด้วยซ้ำจนคุยโทรศัพท์กันแล้ว

น้อยมากที่จะเจอคนหยิ่งๆ

แต่พอ ไปคุยกับเด็ก อส.... กับ ซ... เท่านั้นแหละ หยิ่งกันชิบหายเลย ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคนหรือยังไง แต่ที่เราเจอมันก็ทุกคนเลยอะ หนักเข้าก็ด่าเลย กุไม่คุยกับลูกยาจก!

เซ็งอะ สมัยนี้คนเค้าคบกันที่เงินรึไง เป็นเด็ก ตจว. หรือจนๆ ก็ไม่คบด้วยรึไง บ้านเมืองมันเป็นยังไงกันนะ สมัยนี้...

แสดงความคิดเห็น

>

223 ความคิดเห็น

pangrum05798 15 ส.ค. 58 เวลา 09:04 น. 202
รร.เราเป็นหนึ่งในรร.ที่ขึ้นต้นด้วยซ.(ซ.ฟ.ซ.) เราบอกเลยว่าเด็กรร.เราไม่ได้หยิ่งไปทุกคน มาเซอร์สอนให้ทุกคนมีเกียรติแก่กัน เคารพกัน และเป็นพี่น้องกัน คนที่ทำแบบนัเฝ้นก้คือไม่ทำตามวาจาชองมาเซอร์ ขอให้ถ้าคุณจะว่าคนใดคนหนึ่งก็อย่าเหมารวมทั้งรร. เพราะบางคนเค้าก็ไม่ได้หยิ่งไปทั้งหมด กรุณาเข้าใจใหม่ด้วยค่ะ
By.stfxรุ่น22
2
pangrum05798 17 ส.ค. 58 เวลา 17:37 น. 202-2

ค่ะ ตอนแรกนั่งนึกรุ่นตัวเองตั้งนานไม่รู้ผิดมั้ยด้วย555ว๊าว

0
เด็กอีกสังคม 15 ส.ค. 58 เวลา 12:27 น. 203

ไม่ได้ว่าคนต่างจังหวัดน่ะ เราอยู่ ซฟซ. แต่ความคิดเห็นที่บอกว่า--คน ตจว. รวยกว่าคนกรุงเทพอีก เชอะ--
ใช้หัวแม่เท้าพิมพ์ มาเหรอค่ะ คุณเอาอะไรมาตัดสิน
แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคน ตจว ที่ไม่รุ้เรื่อง รู้ราวอะไรเลย คนที่เค้า รวย อยู่แล้วมักจะไม่มีปมด้อยอะไรแบบนี้ซักเท่าไหร่ จขกท ที่เขียนกระทู้ ขึ้นมา อาจจะนิสัยไม่ดี ไม่มีเพื่อนคบอยู่แล้วไง
เราเองก้อเป็นคนนึงที่รุ้สึก ไม่ชอบเด็ก ตจว ที่ไม่รุ้เรื่อง รู้ราว อะไรว่า โลกเค้าไปถึงไหนกันแล้ว ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่จะเลือกคุย กับ เพื่อนสังคม เดียวกัน คุยกันเข้าใจ
ถ้าพวกเด็ก ตจว ที่แก่แดด เอ้าท์ๆ อยู๋ในโลกใบเดิมๆ ที่แต่งตัว สก้อยมากแบบนี้อยู่ ก้อครบกับเพื่อนที่เหมือนกันดีกว่ามั้ย แต่ละคนมีความคิดที่ต่างกันค่ะ

***แล้วที่บอกมาว่า คนต่างจังหวัดบางคน รวย กว่าคนในกรุงเทพอีก ยํ้าค่ะ ยํ้า ว่าบางคนเท่านั้น แล้วคน ตจว ที่รวยเค้า ก้ออยู่ในสงคมเดียวันกับเรา ไม่ใช่คน ตจว ทุกคนหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับว่า คุณทำตัวยังไง ***

0
Cindy 15 ส.ค. 58 เวลา 13:45 น. 206

ทำไมชอบคุยกับผชจังเลยถึงรู้ดี5555
คุยกับเด็กหญิงล้วนบ้างก็ดีนะค้า

คุยเยอะขนาดนี้ ....พรุนละมั้ง

0
Alonggorn Tharamon 15 ส.ค. 58 เวลา 13:46 น. 207


มันก็แล้วแต่บุคคลป่ะครับ ??  จะมาว่าเหมารวมทั้งสถาบัน ไม่ได้หรอกนะ ที่คุณ กล่าวถึง  ซ... และ อ.ส....  คือมันเหมารวมทั้ง มูลนิธิ เลยนะ  ส่วนมากแล้วก็จะไม่ค่อยถือเรื่องฐานะสักเท่าไหร่ เพราะเพื่อนๆ หรือในกลุ่มแต่ละกลุ่ม ก็มีทั้ง มีฐานะ แล้วไม่มีฐานะบ้าง ชิงทุนได้บ้าง ก็เป็นเพื่อนกันได้ หรืออยุ่ที่การพูดคุยของคุณหรือป่าว?? ลองไปคิดดูนะครับ  มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ นักเรียน ทั้งโรงเรียนจะหยิ่งทุกคน อย่างนี้ไม่ต้องหางาน ไม่ต้องมีเพื่อนกันแล้วแหละครับ

0
สาววายผู้น่ารัก >^< 15 ส.ค. 58 เวลา 14:25 น. 208

(ดิฉันเป็นเด็ก ซ.ฟ.ซ นะคะ เเต่โรงเรียนที่คุณกล่าวมามันก็เป็นโรงเรียนในเครือเดียวกันกับโรงเรียนดิฉันทั้งนั้น)
โรงเรียนในเครือ "เซนต์ปอล เดอ ชาร์ต" ทั้งหมด เป็นโรงเรียนคริสต์ จึงถูกสอนเรื่องมารยาทมาอย่างดี 
โรงเรียนของเรานั้นมีมาเซอร์เป็นอธิการิณี ทำให้เคร่งในเรื่องกฎระเบียบมากเป็นพิเศษ ทุกๆคนถูกปลูกฝังมาตั้งเเต่เด็กว่า "เวลาคบเพื่อนต้องคบจากใจจริง ไม่เเยกเเยะคนที่จะคบด้วย"
โรงเรียนของดิฉันถูกมองว่า "โรงเรียนคุณหนู มีเเต่พวกหยิ่งๆเเน่เลย" เเต่ความจริงเเล้วก็มีเเค่พวกเด็กใสซื่อที่หลอกง่ายมาก//เข้าใจผิดไปไกล
เพื่อนๆของดิฉันก่อนที่จะย้ายมาก็คิดว่าคงปรับตัวไม่ได้เพราะมีเเต่ลูกคุณหนูเเต่พอย้ายมาก็กลายเป็นว่ากลับกลายเป็นว่าเจอเเต่คนขี้เล่น ไม่หยิ่งอย่างที่คิด
ดิฉันไม่รู้นะคะว่าคุณไปถามนักเรียนคนไหนเเต่ว่าพวกเราถูกสอนเรื่องพวกนี้มาอย่างดี คงไม่ทำตัว "หยาบคาย" อย่างนั้นหรอกค่ะ :)

0
เด็ก ร.ร. ซ.... 15 ส.ค. 58 เวลา 15:36 น. 209

เค้าอยู่เอกชน และก็อยู่โรงเรียนที่ขึ้นต้นด้วย ตัว ซ.โซ่ มันก็แล้วแต่คนนะที่จะหยิ่งหรือไม่หยิ่ง อย่างเรา เราก็ไม่ได้หยิ่งนะ คุยได้หมด ถ้าคุณจะตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์เด็กโรงเรียนต่างๆ คุณก็ควรที่จะใช้คำว่า"บางคน" ไม่ใช่เหมารวมว่าเป็นเด็กทั้งโรงเรียนนะคะ

0
ppmklsstt_ 15 ส.ค. 58 เวลา 17:54 น. 210

จขกท.อาจจะเจอคนส่วนน้อยก็ได้นะจริงๆ เราก็รู้จักนะมีเพื่อนอยู่แต่มันก็ไม่ได้นิสัยแย่ขนาดนั้นนะ คนดีๆก็มีเยอะค่ะ ขอให้เจอน้าาา สู้ๆ

0
Coco 16 ส.ค. 58 เวลา 08:16 น. 212

อยู่ที่การมองของบุคคลนั้น ว่าคุณจะมองในแง่บวกหรือลบ ถ้าคุณมองในแง่ลบ คำถามที่คุณคุยกับเค้าจะตอบดีแค่ไหน ใจคุณก็คิดลบอยู่ดี เลิกตั้งคำถามและกระทู้พวกนี้เหอะ!!ไม่ได้มีผลบวกกับคุณเลย พี่น้องกันนิสัยยังไม่เหมือนกันเลย อย่าเอาสถาบันมาแอบอ้างน๊ะน้องช็อค

0
ไม่ต้องรู้ 16 ส.ค. 58 เวลา 08:56 น. 213

เรามีเพื่อนชอบกันด้วยแหละ อยู่อัสสัมชัญ ไม่หยิ่งนะ มีเพื่อนอยู่หลายคนเลย แล้วแต่คนด้วยแหละ ขอชื่อเฟสหน่อยสิคะ

0
สกุลรัก 16 ส.ค. 58 เวลา 12:01 น. 215

คือที่จขกท ตั้งมาไม่เห็นด้วยน่ะเพราะเรามีเพื่อนอยู่อัสสัมหลายที่มากๆๆบางคนก้เฟรลี่สุดๆบางคนก้หยิ่งสุดๆ
มันแล้วแต่คนอย่าตัดสินทั้งรรสิค่ะ

0
เด็ก อัสสัม. 16 ส.ค. 58 เวลา 12:31 น. 216

อย่าเหมารวมดิ้ คนไม่หยิ่งก็มีเยอะแยะไปป้ะ แล้วไม่ใช่ว่าเด็ก อส. จะรวยกันทุกคนน้ะ เราก็อยู่ อส. ถ้าจะว่าก็ว่าที่ตัวนักเรียน อย่ากล่าวหาสถาบัน สถาบันใครก็รักน้ะ

0
oattww 16 ส.ค. 58 เวลา 12:48 น. 217

ผมก็มีแฟนอยู่ อสช.นะครับมันก้ไม่หยิ่งนะผมก้ฐานะปานกลางผทเรียน รร.รัฐบาลส่วนมันจัดอยู่ฐานะดีแต่ว่าคุยก้อคุยกันได้รักกันได้มันเปนคนมาขอไลน์ผมด้วยซ้ำ 555 เอาเปนว่าขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะครับ มันไม่ได้เป็นอย่างนี้ทุกคนน

0
Hello 16 ส.ค. 58 เวลา 13:37 น. 218

มันอยู่ที่คุณคุยกับใครมากกว่าน้าอย่างเราถ้าจะถามคำตอบคำก้คงจะเป้นผช.ที่เป้นคนแปลกหน้าอะเพราะไม่รุ้จักแต่ถ้าเป้นผญ.เราก้ไม่เคยหยิ่งใส่เลยน้ะ อย่าเหมารวมสิ่ถ้ารู้จักดีจะรู้ว่าเราก้หาสาระไรไม่ได้ไม่เคยถือตัว

0
ไม่รู้จัก 16 ส.ค. 58 เวลา 15:45 น. 220

ไม่่จิงงงง อย่าเหมารวม อส. คนนี้ไม่หยิ่งเล่นกะทุกๆคน เพื่อนในห้องก้เหมือนกัน ไม่มีใครหยิ่งแถมจนด้วยพูดเลย ! ไม่ได้จะรวยล้นฟ้า แค่บางคน เท่านั้นทำตัวแบบนี้คิดว่าตัวเองดี

0