Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสำหรับคนอยากเข้าเตรียมอุดม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีครับน้องๆ พี่ชื่อกร พลากร บูรณสัมปทานนท์ อยู่วิทย์-คอม ห้องเรียนความสามารถพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์นะครับน้อง คือพี่เห็นน้องๆหลายๆคน โพสต์ถามเกี่ยวกับการสอบเข้าเยอะมากๆ พี่เลยมาเล่าให้ฟังเลยดีกว่า

เริ่มจากสายการเรียนนะครับน้อง ก็คือ ที่เตรียมอุดมเนี่ย จะมีสายการเรียนใหญ่ๆทั้งหมด3สายเหมือนโรงเรียนทั่วๆไป ก็เป็นวิทย์-คณิต ศิลป์-คำนวณ ศิลป์-ภาษา

เริ่มจากวิทย์-คณิต ก็จะมีสายย่อยทั้งหมด7สาย ได้แก่ คอมพิวเตอร์ ประยุกต์ บริหาร คุณภาพชีวิต เยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ซึ่ง สายย่อยเหล่านี้ จะเป็นการบอกว่า น้องจะได้เรียนวิชาเลือกวิชาอะไร ในตอนม.4และม.5 แต่พอม.6แล้ว น้องๆก็จะไม่มีแยกสายย่อยอีกต่อไป

ศิลป์-คำนวณ และศิลป์-ภาษานี่ พี่ไม่แน่ใจในรายละเอียดของสายย่อยนะครับ แต่ว่าที่แน่ๆคือ ศิลป์ภาษาจะมีแบ่งเป็น4ภาษาย่อยๆ คือ เยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และสเปน ส่วนภาษาจีนนั้น จะสอนอยู่ในศิลป์คำนวณครับ

อัตราการรับของทุกสาย จะอยู่ที่ประมาณ12ต่อ1ครับ อาจฟังดูยาก แต่ถ้าน้องเตรียมพร้อมดีๆ พี่เชื่อว่าน้องทำได้แน่นอนครับ ^^

ส่วนข้อสอบ ถ้าเป็นสายวิทย์ ก็จะมีสอบ เลขกับไทย-สังคมในช่วงเช้า และ อังกฤษกับวิทย์ในช่วงบ่าย โดยในแต่ละวิชาจะมีข้อสอบ50ข้อ ส่วนไทย-สังคม ก็จะแบ่งเป็นไทย25ข้อ กับสังคม25ข้ออ่าครับ โดยแต่ละข้อในแต่ละวิชา จะมีคะแนนไม่เท่ากันจากการคิดคะแนนแบบT-score นั่นคือ ข้อไหนยาก คนทำผิดเยอะ ข้อนั้นคะแนนก็จะมากนั่นเองครับ
ซึ่งวิชาที่ยากจริงๆ ก็จะเป็นเลขอ่าครับ เพราะว่าปีพี่มีการเปลี่ยนหัวหน้าหมวดคนใหม่ และออกข้อสอบยากมาก ดังนั้นพี่ขอแนะนำว่า น้องต้องฝึกโจทย์เยอะๆเลยหล่ะครับ
-ต่อมา ไทยสังคม ในปีีพี่จะเน้นการออกเป็นเรื่องพระพุทธศาสนากับเรื่องความรู้รอบตัวอ่าครับ แต่ต้องเข้าใจว่า วิชานี้เนี่ย แต่ละปีแนวข้อสอบไม่เคยเหมือนกันเลยซักปีจริงๆ - -* ฉะนั้นก็อย่าทิ้งpartอื่นนะครับ
-อังกฤษ ปีพี่จะเน้นเป็นการอ่านpassageกับconversationอ่าครับน้อง คือจะออกgrammarน้อยจริงๆ สูงสุดไม่เกิน10ข้อ อ้อ แล้วก็ฝึกcloze testไว้เยอะๆด้วยนะครับ
-วิทย์ ออกในเนื้อหาม.ต้นเป็นส่วนใหญ่ครับ ปีพี่รู้สึกว่า ฟิิสิกส์จะออกเยอะที่สุด อยู่ที่20ข้อ รองลงมาก็เป็นเคมีกับชีวะ แล้วก็มีวิทย์กายภาพออกอีกประมาณ6-7ข้ออ่าครับ เพราะฉะนั้นอย่าทิ้งวิทย์กายนะครับน้อง อ่านๆนิดนึงก็ดี

ที่พี่อยากฝากน้องจริงๆก็คือ ไม่ว่าน้องจะเตรียมตัวช้าหรือเตรียมตัวเร็วแค่ไหนก็ตาม พี่ขอให้น้องนึกไว้เสมอว่า น้องมีโอกาสเทียบเท่ากับคนอื่น น้องไม่ต้องกังวลว่า น้องจะเตรียมตัวไม่ทัน บางคนพี่เห็นเตรียมตัว1เดือนก่อนสอบ ยังทันเลยครับน้อง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งท้อซะก่อน แล้วก็สู้ๆนะครับ แล้วเจอกันในรั้วเตรียมอุดมครับ น้องๆของพี่ ^^


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 พฤษภาคม 2554 / 17:57
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 17 พฤษภาคม 2554 / 18:01

PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...

แสดงความคิดเห็น

>

167 ความคิดเห็น

NeverFInE 14 พ.ค. 54 เวลา 17:36 น. 1

 อ่อ แล้วก็ใครมีคำถามอะไรอีก ก็มาโพสต์ถามได้เลยนะครับ พี่ไม่กัดนะน้อง 55 ถ้าพี่ตอบได้ พี่จะตอบให้ครับ ^^

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 พฤษภาคม 2554 / 23:24


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
FOREVER 14 พ.ค. 54 เวลา 19:36 น. 2

เรียนจบม.สามมาเกือบจะสองปี ปีนี้เข้าปีที่สอง ไปสมัครเตรียมอุดมปีหน้าได้ไหมค่ะ ปีนี้หนูก็ไปสมัคมาแต่ไม่ได้ไปสอบ -*- หนูไม่มั่นใจเลยค่ะหนูเห็นคนสมัครเตรียมเยอะมากเลยไม่ได้ไปสอบเพราะคิดว่าสอบไม่ติดแน่เลย หนูเลยคิดว่าปีนี้ถ้าหนูเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันสอบปีหน้าหนูคงจะมีโอกาสติดบ้าง แต่ถ้าหนูไปสมัครอีกทีหนูจะสมัครได้หรือป่าวค่ะเพราะหนูไม่ได้เรียนต่อม.ปลายถึงสองปีเลย ถ้าสมัครได้ หนูควรเตรียมตัวอย่างไรดี อ่านหนังสือเก็บหมดเลยหรือป่าว(เพราะหนูรู้สึกว่าจะลืมๆๆไปเหมือนกัน) โจทย์แบบไหนดีที่หนูควรลองทำแบบฝึกหัดค่ะ ควรเน้นเรื่องไหนๆๆเป็นพิเศษควรทำอย่างไรดีที่ให้หนูเตรียมพร้อมที่สุดและมีโอกาสเข้าเรียมที่สุด หนูอยากบอกว่าหนูยอมเสียโอกาสสองปีเพื่อเข้าเตรียมค่ะ หนูฝันอยากจะเรียนที่นั่นมานานแล้วอ่ะ !!!! หนูเป็นเด็กต่างจังหวัดนะ แต่เพิ่งย้ายมากรุงเทพอ่ะค่ะจะมีปัญหาเรื่องสมัครเรื่องเข้าเรียนได้ป่ะ

0
yoohoo 14 พ.ค. 54 เวลา 21:20 น. 3

 ขอบคุณพี่มากๆเลยคะ
ที่สละเวลามานั่งพิมพ์ให้อ่าน
เป็นประโยชน์มากๆเลยคะ

แล้วนี่พี่สอบเข้าสายอะไรไปอะคะ

0
NeverFInE 14 พ.ค. 54 เวลา 22:08 น. 4

ตอบเรป1: สอบได้แน่นอนครับ เตรียมอุดมเปิดรับเสมอนะครับ ^^ ก็ถ้าเป็นไปได้ก็ควรต้องอ่านเก็บอ่าครับ เพราะว่าเนื้อหาที่ใช้มันเยอะจริงๆ และจะบอกว่า คนที่ซิ่วเข้านั้นเยอะมาก เห็นปีนี้ผ.อ.บอกว่า คนที่ซิ่วเข้ามาในปีนี้มีถึง60% เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกังวลเลยครับ ว่าจะมีปัญหาในการเข้าสังคมหรือการเรียน ขอเพียงมีใจมุ่งมั่นพอนะครับ ^^ ส่วนแนวข้อสอบที่แนะนำได้จริงๆก็มีอยู่แค่เลข วิทย์ กับอังกฤษอ่าครับ เพราะว่าไทย-สังคมจะเปลี่ยนแนวไปเรื่อยๆเลย เริ่มเลยละกันนะครับ

เลข:ออกเรขาคณิตเยอะมากครับ และหลายๆข้อต้องใช้การประยุกต์พอสมควร เพราะฉะนั้นต้องฝึกโจทย์เยอะๆนะครับ แล้วก็ที่อาจารย์คนนี้ชอบมากๆ ก็คือตรีโกณมิติและความน่าจะเป็นครับ ออกได้โหดพอสมควรเลยทีเดียว ฉะนั้นต้องลองโจทย์3หัวข้อนี้ให้มากๆนะครับ ส่วนสถิติที่เค้าบอกว่า มันเป็นตัวเก็บคะแนนได้เนี่ย กลับผมว่าอาจารย์แกออกยากกว่าที่คิดไว้มาก - -* แต่ก็อาจเฉพาะปีของพี่มั้งครับ ฉะนั้นก็อย่าเพิ่งไปกังวลว่า มันจะยากทุกปี สู้ๆนะครับ ^^

อังกฤษ: ออกconversation, cloze test, passageรวมๆแล้วกว่า30ข้อเลยครับ เยอะมากๆ ฉะนั้นต้องลองฝึกโจทย์ให้มากๆเกี่ยวกับ3เรื่องนี้เลยหล่ะครับ อ่อ แล้วก็จะมีสุภาษิตที่เป็นภาษาอังกฤษออกมาประมาณ2-3ข้ออ่าครับ ส่วนerror recognitionมีอยู่ไม่ถึง10ข้อครับ ก็ลองดูตามนี้นะครับ ^^

วิทย์: ออกฟิิสิกส์เยอะที่สุดเลยครับ ฝึกมาให้ดี แต่โจทย์ที่จะออกเนี่ย ไม่ใช่โจทย์ประเภทที่ว่าตัวเลขถึกเว่อร์ๆอะไรนะครับ ส่วนใหญ่จะออกเป็นทฤษฎี กับความเข้าใจมากกว่า ส่วนเคมี ก็จะมีเป็นพวกการทดลองต่างๆอ่าครับ ก็ต้องจำสมการเคมีพื้นฐานให้ได้ ชีวะก็จะออกเรื่องพืชเยอะกว่าเรื่องสัตว์อ่าครับ

ขอโทษนะครับ ที่จำได้เท่านี้จริงๆ แต่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ ^^

ตอบเรป2: ไม่เป็นไรหรอกครับน้อง พี่ก็อยากช่วยน้องๆอยู่แล้วหล่ะ ^^ พี่อยู่วิทย์-คณิต-คอมพิวเตอร์ ห้องเรียนความสามารถพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์ครับ ^^

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 พฤษภาคม 2554 / 22:29


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
lightstar 14 พ.ค. 54 เวลา 22:15 น. 5

เรป 4 ไม่ใช่ว่า ในจำนวนคนที่ซิ่ว ซิ่วติดกัน 60%เหรอคะ =*= เราไม่คิดว่าน้องๆปีนี้จะเป็นเด็กซิ่วกันหมดหรอกนะ :)


PS.  ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะหวัง แต่ใช่ว่าทุกความหวังจะเป็นจริง!!
0
NeverFInE 14 พ.ค. 54 เวลา 22:21 น. 6

อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ - -* คืออันนี้คุณแม่ของผมฟังมาแล้วเอามาบอกอีกทีอ่าครับ ถ้าข้อมูลผิดพลาด ก็ขออภัยด้วยครับ


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
lnwcartoon 14 พ.ค. 54 เวลา 22:50 น. 7

ผมอยากไปเป็นนักวิทยาศาสตร์อ่ะคับ ต้องเรียนสาย วิทย์-อะไร ถึงจะเข้าได้ง่ายอ่ะครับ

ปล.ผมอยากทำเกี่ยวกับชีวะครับ

0
NeverFInE 14 พ.ค. 54 เวลา 22:55 น. 8

 ไม่ว่าวิทย์ไหนก็สามารถเข้าได้ทุกคณะอยู่แล้วหล่ะครับ เพราะว่าสายย่อยที่แบ่งออกมาเนี่ย ก็แค่เรียนสัปดาห์ละคาบเอง ไม่ส่งผลต่อคณะที่ต้องการเข้าอยู่แล้วครับ ฉะนั้นก็ลองเลือกสายที่มีวิชาย่อยที่ชอบไปละกันครับ ส่วนเรื่องชีวะเนี่ย พอน้องเข้ามาได้แล้ว ก็ให้น้องไปอยู่ชมรมพัฒนาศักยภาพทางวิทยาศาสตร์หรือที่เรียนกันว่า Sci-Tech ได้เลยครับ แล้วให้น้องเลือกไปทางวิชาชีววิทยา เพราะว่าชมรมนี้จะเป็นชมรมที่ติวน้องๆให้เข้าค่ายสอวน.ได้อ่าครับ และถ้าน้องเข้าค่ายสอวน.ได้ น้องจะได้พบกับความรู้ในระดับที่เหนือกว่ามัธยมปลายแน่ๆครับ สู้ๆนะครับ ^^


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
Ninkza!!! 15 พ.ค. 54 เวลา 01:03 น. 9

 ถ้าจะสอบเข้าสาย ศิลป์-ญี่ปุ่น
จำเป็นต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นพื้นฐานไปก่อนหรือเปล่าคะ?

0
NeverFInE 15 พ.ค. 54 เวลา 12:10 น. 10

ตอบเรป9 ไม่จำเป็นต้องเรียนไปก่อนก็ไ้ด้ครับ เพราะอาจารย์จะสอนตั้งแต่พื้นฐานใหม่หมดทุกอย่างน่ะครับ แต่ถ้าเรียนไปก่อนก็จะดีกว่านะครับ เพราะจะทำให้สามารถเข้าใจเนื้อหาได้เร็วกว่าน่ะครับ


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
FOREVER 15 พ.ค. 54 เวลา 17:41 น. 11

เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณพี่มากๆเลยค่ะ ช่วยให้หนูเตรียมตัวว่าจะทำอย่างไรได้เยอะเลยค่ะเรื่องการเข้าเตรียม หนูจะสู้เต็มที่เลยค่ะ!!! เพื่อเตรียมอุดม ขอบคุณพี่มากๆๆเลยนะค่ะ

0
คุณ 16 พ.ค. 54 เวลา 21:39 น. 13

ขอถามนะค่ะ
คำถามที่ 1 - ช่วยแยกวิทย์-คณิต ให้ละเอียดหน่อยได้ไหมค่ะ คืออยากรู้รายละเอียด ปลีกย่อย ประมาณว่า วิทย์ -คุณภาพ ชีวติคืออะไร อยา่งงี้อ่ะค่ะ
คำถามที่ 2 -คือว่าคะแนนคณิตนี่มีส่วนมากมั้ยค่ะ? คือว่าหนูจะสอบปีนี้แล้ว เป็นคนที่ ถนัด สังคม อังกฤษ
วิทย ไทย ซึ่งคณิตเนี่ย ไม่ค่อยถนัด วิชาอื่นๆจะช่วยในเรื่องของคะแนนคณิตที่อาจจะด้อยลงได้ไหมค่ะ

0
NeverFInE 16 พ.ค. 54 เวลา 22:06 น. 14

 ตอบเรป13: ได้ครับ ตอบเป็นข้อๆเลยนะ
วิทย์-คณิตก็จะแบ่งออกเป็น7สายอย่างที่บอกไป ก็จะีมีรายละเอียดดังนี้
-คอมพิวเตอร์: ก็จะเรียนเกี่ยวกับพวกการเขียนเว็ปเพจ การสร้างสิ่งของด้วยการใช้โปรแกรม3Dmax อะไรอย่างงี้อ่าครับ
-ประยุกต์ ก็จะเกี่ยวกับการต่อหุ่นยนต์ การใช้เครื่องคิดเลขแบบหรูๆ แต่ว่า ตอนม.5น้องจะเหนื่อยหน่อยนะ เพราะโปรเจคต์หุ่นยนต์จะทำให้น้องต้องอยู่ดึกที่โรงเรียน ฮ่ะฮ่ะ
-บริหาร เรียนเกี่ยวกับวิชาบัญชี แล้วก็การใช้คอมพิวเตอร์ในทางธุรกิจ แล้วก็มีเรียนการใช้โปรแกรมDreamweaverกับFlashด้วย
-คุณภาพชีวิต ก็จะเรียนเกี่ยวกับการใช้ยาต่างๆให้ถูกโรค การศึกษาพืชชนิดต่างๆ แล้วก็จะมีกิจกรรมพาไปดูอาจารย์ใหญ่ด้วยนะ แล้วก็มีเรียนเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมDreamweaverกับFlashเช่นเดียวกับวิทย์บริหาร
-ส่วนวิทย์อีก3อย่าง ก็คือเยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ก็จะเรียนภาษาเยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศสน่ะครับ ^^
ตอบข้อ2:
ความจริงทุกวิชามีส่วนสำคัญหมดในการสอบนะครับ เพราะว่าคะแนนเพียง1คะแนน ก็ทำให้น้องหล่นจากอันดับ750ไปยังอันดับ800กว่าๆได้เลย แต่ถ้าถามพี่ว่า มันจะมีผลมากมั้ย อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อสอบในปีน้องๆนะครับ ว่ามันจะยากเว่อร์มั้ย ถ้ามันยากขนาดนั้นจริง มันก็ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ครับ เพราะถ้ามันยากจนถึงขนาดที่ว่า เด็กส่วนใหญ่ทำมั่วหรือไม่มั่วก็มีค่าเท่ากัน มันเลยตัดสินอะไรไม่ได้ คะแนนก็จะไปกองกันอยู่ล่างๆ แต่ถ้าปีนั้นมันดันง่าย มันก็ค่อนข้างสำคัญมากละหล่ะครับ เพราะว่ามันจะเป็นตัวที่คะแนนหลายๆคนจะพอๆกัน แต่อยู่ในระดับกลาง ถ้าน้องทำได้น้อย มันก็ค่อนข้างมีผลเยอะน่ะครับ ส่วนวิชาอื่น ถ้าน้องทำได้ดี ก็จะยังพอเฉลี่ยๆมาให้ได้ครับ แต่น้องต้องพยายามในส่วนนั้นพอสมควร แต่แม้ว่าน้องจะไม่ถนัดแค่ไหนในวิชาใดวิชาหนึ่งก็ตาม น้องก็ไม่ควรทิ้งนั้นนะครับ เพราะอย่างที่พี่บอกไปแล้วว่า1คะแนนก็มีผล ดังนั้น น้องควรเอาใจใส่ในทุกวิชานะครับ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าน้องจะไม่เก่งในวิชาไหน พี่ก็เชื่อว่า ความพยายามเป็นสิ่งสำคัญที่สุดนะครับ พึงระลึกไว้เสมอว่า หากน้องมีความพยายาม ไม่ว่ามันจะยากสักแค่ไหน น้องก็สามารถฝ่าฟันได้อยู่ดีหล่ะครับ ฉะนั้น สู้ๆนะครับน้อง พี่เป็นกำลังใจให้ ^^

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 พฤษภาคม 2554 / 22:09


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
หัวสม๏งปaาท๏ง 16 พ.ค. 54 เวลา 22:35 น. 15
ปีนี้ขึ้นม.2อะ
แต่อยากเข้าเตรียมมากๆ

ถ้าสอบไม่ติดก็คือเข้ารร.เก่าไม่ได้แล้ว ถ้าเข้าคือซ้ำชั้น
อยากเป็นทันตแพทย์อ่าคะ สายวิทย์-คณิต จะต้องสายย่อยอะไรหรอ?
แล้วควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
ปล.กำลังจะหาที่เรียน วิทย์(ฟิสิกส์,เคมี,ชีวะ)กับอังกฤษ เรียนที่ได้ดี (:

0
NeverFInE 16 พ.ค. 54 เวลา 22:52 น. 16

ตอบเรป15: น้องพึ่งขึ้นม.2เอง เตรียมตัวทันแบบถมเถมากๆอ่าครับ เพื่อนพี่บางคนเค้าเพิ่งเตรียมตัวก่อนสอบประมาณ2-3เดือนเอง ก็ยังสอบติดกันมาได้ แต่ไม่แนะนำนะครับน้อง มันเหนื่อย อ่าเข้าเรื่องเลยละกัน คือสายย่อยอ่าครับ เป็นแค่วิชาเลือกที่ว่า 1สัปดาห์จะเรียน1ครั้ง ก็แค่นั้นเอง ส่วนเรื่องอาชีพนี่ ไม่ว่าจะสายไหน ก็สามารถสอบเข้าได้ทุกคณะอยู่แล้วครับ ฉะนั้นก็แล้วแต่น้องแล้วหล่ะครับ ว่าชอบวิชาเลือกของสายไหน เพื่อให้การเรียนมีความสุขนะครับ ^^ 
ส่วนสถานที่เรียนพิเศษ อันนี้ก็แล้วแต่คนละหล่ะครับ ว่าชอบที่ไหน ไม่ว่าจะมีใครบอกว่า ที่นั่นดี ที่นี่ดี แต่ถ้าน้องไม่ชอบ มันก็ไม่ดีสำหรับน้องนะครับ ฉะนั้น น้องก็ต้องลองดูละหล่ะครับ ว่าที่ไหน ที่น้องคิดว่าใช่ น้องก็เรียนเลย สู้ๆนะครับ พี่เป็นกำลังใจให้ ^^


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
NeverFInE 16 พ.ค. 54 เวลา 22:57 น. 17

 และสำหรับน้องๆคนไหน ที่คิดว่ามีศักยภาพทางด้านแต่ละวิชาที่เหนือกว่าคนอื่นๆ ทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ก็ยังมีโปรแกรมพิเศษให้น้องๆได้เลือกอีกนะครับ นั่นคือห้องเรียนความสามารถพิเศษทางด้านวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย หรือที่เรียกกันย่อๆว่า กิฟต์ (GIFTED) นั่นเอง โดยที่ กิฟต์เลข และ กิฟต์วิทย์ จะอนุญาตใ้ห้สายวิทย์สอบเท่านั้น และกิฟต์อังกฤษและกิฟต์ไทย ก็จะอนุญาตให้สายศิลป์สอบเท่านั้น โดยที่กิฟต์วิทย์และกิฟต์เลขนั้น จะอยู่ในสายวิทย์คอมโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าน้องจะเลือกสายใดๆมาก็ตาม ส่วนกิฟต์ไทยและกิฟต์อังกฤษนั้น จะเป็นไม่ได้เป็นห้องหลักเหมือนกับกิฟต์วิทย์และเลข แต่คือ จะมารวมเรียนกันในกิฟต์เฉพาะวิชาภาษาไทยสำหรับกิฟต์ไทย และภาษาอังกฤษสำหรับกิฟต์อังกฤษเท่านั้น หากน้องๆคนไหนสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมกว่านี้ ก็โพสต์ถามได้นะครับ ^^


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
หัวสม๏งปaาท๏ง 16 พ.ค. 54 เวลา 23:00 น. 18
 #16
อ่าคะๆ
แต่ก็กลัวแบบสอบไม่ติดอะไม่รู้ว่าพื้นฐานอะไรจะเท่าคนอื่นรึเปล่า
เพราะวิทย์ก็ไม่ค่อยได้อ่าน เลขบางอย่างก็ไม่เข้าใจ
ขี้เกียจบ่อยด้วย 5555
แต่ก็จะพยายามฟิตละ เย่ๆ (:
ปล. วิชาไหนมันจะพอชิวบ้างอะคะพี่ 555 

*edit : เพิ่มเติมเนื้อหา



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 พฤษภาคม 2554 / 23:04
0
NeverFInE 16 พ.ค. 54 เวลา 23:44 น. 19

ตอบเรป18: คือพี่ถนัดวิทย์กับอังกฤษอ่าครับ พี่เลยว่ามันชิว แต่สำหรับน้องพี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันอ่าครับ พี่ต้องขอไปนอนก่อนละครับ แล้วพรุ่งนี้จะมาโพสต์ตอบใหม่นะครับ บาย ฝันดีครับทุกคน ^^


PS.  หุหุ โสดสนิทอีกแล้วเรา...
0
เหม่งจ๋าย* 17 พ.ค. 54 เวลา 08:11 น. 20

น้องจขกท. TU74 ห้อง 945 ปะจ๊ะ (กิฟเลข?)

ถ้าใช่รบกวนตอบพี่ผ่าน qmsg/ข้อความลับหน่อยน้าา ^^

(พี่ TU71 จ่ะ)


อ้อ... จะบอกว่าขอแสดงความยินดีที่เข้ามาเป็นส่วนนึงของครอบครัวเตรียมอุดมนะคะ : ))


น้องน่ารักมาก ๆ ที่ช่วยแนะนำเป็นวิทยาทานให้น้องรุ่นถัด ๆ ไป ชื่นชมจ่ะ ^^


PS.  ฝากบทความ+นิยายค่ะ ^^ สถานีต่อไป..คณะแพทยศาสตร์ http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=681770 บันทึกลับตำนานเวท (rewrite) http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=697280
0