Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว!! โรงเรียนกวดวิชาชื่อดัง!!!~ >>> \" ค้นพบตัวเองว่าเหมาะกับสถาบันสอนพิเศษที่ไหน \" อยากรู้ จิ้มเบาๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคมี อ.อุ๊

     เป็นสถาบันสอนกวดวิชาชั้นนำของประเทศไทยเลยสำหรับโรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ สไตล์การสอนของ อ.อุ๊นั้น จะคล้ายๆกับแม่สอนลูกมากกว่านักเรียนกับอาจารย์ หลายคนที่เรียนที่นี่อาจคุ้นหูกับคำว่า \" ถูกลูก \" หรือ \" อย่าหลับนะลูก เดี๋ยวหลุด \" จนฮิตติดกระแสไปทั้งประเทศ และยังเป็นกวดวิชาที่แรกที่มีการสอนแบบวีดีโอ เนื้อหาที่อ.อุ๊สอนนั้นเพียงพอแล้วสำหรับการเอนท์ แต่ถ้าจะนำไปใช้ในระดับมหาวิทยาลัยยังไม่ถึงขั้นนั้น เอาเป็นว่าใครมาเรียนครบทุกครั้ง ทำการบ้านทุกข้อ ไม่หลับ แค่นี้อาจารย์ก็จะปั้นคุณเป็นเทพตัวน้อยๆในเวลาไม่นาน

คำแนะนำ  อ.อุ๊ถึงแม้จะได้ชื่อว่าสอนเคมีได้เป็นเลิศในพิภพนี้แล้ว แต่ยังมีบางคนที่เรียนไม่รู้เรื่อง เราขอแนะนำว่าให้ลองไปชดเชยอีก 1 -3 รอบ ถ้าขนาดนี้ยังไม่เข้าใจเปลี่ยนที่ดีกว่า เพราะ สไตล์การสอนของอาจารย์อาจไม่ตรงกับเธอก็ได้

BioBeam : โรงเรียนกวดวิชาพิชญ์วิทยา

      นายแพทย์ พิชญ์ สันติจิตรุ่งเรือง ผู้บริหารสายการบินพิวบิคแฮร์แอร์ไลน์ เอ้ย!! ไม่ใช่ ติวเตอร์ของสถาบันกวดวิชาชีววิทยาแห่งนี้ เป็นหมอหนุ่มที่ฮอทที่สุดในเวลานี้ เจ้าของคอนเซปต์ \" ปัญญาย่อมเกิดจากการใช้งาน \" เด็กหลายๆคนอาจเรียกว่าเจ๊บีม หรือ เจ๊สวย เพราะของเค้าสวยจริงๆ ๕๕๕+ สไตล์การสอนของที่นี่จะสอนเกินเนื้อหาทั่วไป ใครที่อยากเรียนหมอมักจะเรียนชีวะที่นี่ด้วย เพราะ เจ๊เขาปั้นเด็กเข้าหมอจริงๆ โดยมีรางวัลตอบแทนเป็น text book เอาไว้ใช้อีกด้วย ใครเรียนที่นี่ไม่มีหลับแน่นอน เพราะถึงเนื้อหาจะเยอะเพียงใด คุณก็จะไม่หลับ มาที่นี่คุณจะเป็นเทพชีวะได้แม้ลงเพียงคอร์สเดียว ข้อสอบเอนท์วิชาชีวะจะกลายเป็นขนมหวานสำหรับคุณเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญความรู้บางอย่างที่ได้จากที่นี่อาจจะพอๆกับนักศึกษาแพทย์เลยทีเดียว ชีทของที่นี่หนาเป็นปึกๆ เล่มใหญ่มาก คุ้มสุดๆเลย

ข้อแนะนำ  ถ้าเพื่อนๆคนไหนลง OPD-1 แล้วเรียนไม่รู้เรื่อง ในลองกลับไปชดเชยอีกครั้งนึง ถ้ายังไม่รู้อีกควรเปลี่ยนที่เรียน เพราะ สไตล์การสอนอาจไม่ตรงกัน เจ๊ค่อยข้างพูดแรงและตรงแต่ลึกๆเจีจิตใจงามดั่งเกาะมัลดีฟต์เลยหละนะ อีกข้อนึงคือ เรียนที่นี่ไม่ต้องอ่านล่วงหน้า แต่ทบทวนทุกครั้งแค่นี้ก็พอ


คณิตศาสตร์  อ.อรรณพ

คุณจะเป็นเซียนคณิตศาสตร์ได้ถ้าคุณตั้งใจ แต่ยังไม่พอนะ คุณต้องจดเร็วและคิดเลขเร็วด้วย แต่คุณยังเป็นคนหัวช้าและไม่ชอบคณิต อย่าลงเลยนะ เพราะ คุณอาจไม่รู้เรื่อง เราไม่แนะนำให้คุณลงที่นี่ แต่ยังมีที่สำหรับคนหัวช้ารออยู่ โปรดติดตาม

ข้อแนะนำ  เรียนแล้วทำช้อทโน้ตได้โดยไม่เปิดอ่าน ถือว่าคนเป็นเซียนคณิตไป 50% แล้ว ขอให้ขยันทำโจทย์อีกเยอะๆ รับรองว่า PAT 1 200+ ไม่ใช่เรื่องยาก

คณิตศาสตร์ อ.สมัย

ปรมาจารย์คณิตศาสตร์ที่ จขกท ลงเรียนด้วยเยอะที่สุดก็ต้องยกให้กับ อ.สมัยเขาเลยหละ ที่นี่เหมาะกับคนหัวช้าถึงปานกลาง ถ้าคุณเรียนที่นี่รู้เรืองคุณจะไม่มีวันหลับเลย ชีทที่นี่อาจจะบางไปหน่อย โจทย์ไม่เยอะ ซึ่งอันนั้นคุณต้องหาซื้อเอาเอง ที่นี่จะสอนที่มาของสูตรให้คุณได้รู้ เรียนที่นี่ใช้ความจำ 40% และ ความเข้าใจอีก 60% เด็กที่นี่มักพูดน้อยต่อยหนัก เพราะ ถ้าเรียนรู้เรื่องแล้วคุณจะดัดแปลงสูตรลัดเองเลยก็ได้ ขอแค่เข้าใจเท่านั้นเอง  แต่ถ้าใครใจรักคณิตจริงๆพอเรียนที่นี่จบแล้วมักจะไปลง อ.อรรณพต่อก็มี เพราะ อ.สมัยสร้างพื้นฐานให้คุณอย่างดีเยี่ยมเลยแหละ

เคมี อ.สำราญ

หลายคนที่เรียนเคมี อ.อุ๊ไม่ได้ผล มักมาลงเรียนที่นี่บางส่วน อ.สำราญสอนค่อนข้างเร็ว แต่ลึก ลึกมากจริงๆ เอาไปใช้ตอนเรียนปี 1 ก็ยังพอได้เลย จขกท เองก็ลงที่นี่เช่นกันนะ ชีทที่นี่พอๆกับของ อ.อุ๊ แต่โจทย์ไม่เยอะเท่าของ อ.อุ๊ นะสำหรับคอร์สธรรมดา ส่วนคอร์สเอนท์ละมีเป็นพันๆข้อเหมือนกันเลยทีเดียว

ภาษาอังกฤษ ครูสมศรี

    ถือว่าเป็นสถาบันกวดวิชาด้านภาษาที่มีคนเรียนเยอะไม่แพ้กันเลย สไตล์การสอนของครูสมจะคล้ายๆแม่ติวให้ลูกซะมากกว่า ทั้งยังมีมุกฮาๆตลอดทั้งชั่วโมง การสอนถือว่าไม่เร็วไปและช้าไป บางครั้งช่วงวันพ่อวันแม่ คุณอาจจะน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัวระหว่างเรียนก็ได้ เรียนที่นี่อยากจดอะไรก็จดไปเถอะ คำศัพท์ที่นี่เยอะมาก ขนาดไม่ได้ลงคอร์สโวแคบโดยตรง ยังมีคำศัพท์จากข้อสอบแกท รวมไปถึงข้อสอบจากที่อื่นๆอีกเพียบเลย เรียนที่นี่ อ.ไม่ได้สอนคนเก่ง แต่สอนคนขยันปนบ้านิดๆ ฮาได้ทั้งคาบกันเลย

ข้อแนะนำ  ทำช้อทโน้ตเถอะนะถ้ามาเรียนที่นี่ เพราะกว่าจะจบคอร์สคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิดซะอีก สู้ๆๆๆ


เอาไว้เราจะมาต่ออีกนะ ขอเวลาเก็บข้อมูลอีกแปปนึง ติดตามภาค 2 ด้วยนะจ๊ะ

ขอฝาก writer หน่อยนึงนะ ใครสนใจหนังสือกวดวิชาลองเข้ามาดูได้จ้า

http://writer.dek-d.com/031036/writer/view.php?id=715978




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 พฤษภาคม 2554 / 19:10

PS.   เราต้องทำได้

แสดงความคิดเห็น

>

83 ความคิดเห็น

นายใบไม้ 16 พ.ค. 54 เวลา 16:11 น. 1

แหม ค.ห.1 ครับ เราว่าก็ไม่ทุกคนหรอกน่า เด็กไทยยังอ่อนเรื่องภาษาอยู่นะ จะอ่าน Text book ก็ต้องคนที่มีพื้นฐานทางภาษามาดี

^^


PS.   เราต้องทำได้
0
Second_f 16 พ.ค. 54 เวลา 20:03 น. 4

#1 อ่านเองไม่รู้เรื่องไง ถึงต้องไปเรียนพิเศษ
ถามจริงเหอะ ใครจะอยากออกไปเรียนเพิ่ม ถ้าตัวเองรู้เรื่องอยู่แล้ว
เรียนมาแค่ จ-ศ ก็เหนื่อยจะตาย อยากพัก อยากเที่ยว ไม่มีใครอยากเรียนหรอก
แต่เรียนแล้วมันได้ดีเลยเรียน - -

ปล.รักอ.อุ๊ที่สู๊ดดดดดด 55555


PS.  ร๊ากริทททท ~
0
honey 16 พ.ค. 54 เวลา 21:30 น. 5

คห.1 คะ ที่บอกมามันก็เป็นเด็กบางกลุ่มเท่านั้นเอง ไม่ใช่ทุกคนหรอก
เด็กแต่ละคนเค้าก็มีเป้าหมายที่อยากจะเรียนต่างกันนะ
ลองมองหลายๆแง่สิ อย่าไปคิดแต่ด้านลบ

0
yim 16 พ.ค. 54 เวลา 22:26 น. 8

#1
เราซื้อมาหมดไปเยอะแล้วค่ะ แต่ไม่เข้าใจ ภาษาดูทางการมาก
คุณอย่าเหมาหมดสิคะ มีสมองก็คิดนิดนึง:)

0
*-* 16 พ.ค. 54 เวลา 22:28 น. 9

คห1 ไม่ต้องด่าคนที่เรียนขนาดนั้นก็ได้นะ เรียนแล้วได้อะไรเยอะเเยะ ถ้าตั้งใจและคงไม่ใช่ แค่ ความรู้ระดับรากหญ้าหรอก

0
ฟหกดเ้่าสวง 16 พ.ค. 54 เวลา 22:44 น. 11

คห.1ไม่มีตังไปเรียนพิเศษหรอคับ ถึงได้เเต่ั่งอ่านเอง..มันก็ได้ผลส่วนนึง อีกส่วนคือไม่ด้ความรู้เพิ่มเติมไงครับ ถึงยังไงก็พดดีๆก็ได้หนิครับ ทำให้กระทู้เขาดราม่ากันหมด  การเรียนพิเศษหรืออ่านเองมันก็เหมือนกันเเหละเพียงเเต่ "ความชอบ"มันไม่เหมือนกันต่างหาก

0
ดลน์ 16 พ.ค. 54 เวลา 22:59 น. 12

คห 1&nbsp  เก่งมากเหรอ.........



ขี้เกรียจแล้วไปเรียนมันก็ดีกว่าอยู่เฉยๆ&nbsp ทำตัวเลวๆๆ และไร้ประโยชน์นะ

0
noname 16 พ.ค. 54 เวลา 23:47 น. 13

#1 แม้การกวดวิชาจะเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับคุณ

แต่มันก็ช่วยให้เด็กโง่ๆๆ&nbsp ขี้เกียจๆ คนหนึ่งมีความมั่น

ใจที่จะเข้าต่อสู้ในสนามสอบที่มีคนสอบนับแสนนะคะ !

0
melloniiz 17 พ.ค. 54 เวลา 00:13 น. 14
เอิ่มม   อยากบอกคห.1ว่า   

"ตูไม่เก่งเหมือน -ึงนิ"

PS.  แตงโม เรียกเมลก้อได้ I AM WYC อายุ17 Sarang Wayo ~~ I love {GZ} ~~my twitter > @melloniiz_wyc <
0
manamann 17 พ.ค. 54 เวลา 00:13 น. 15

คห.1 เด็กหลายกลุ่มที่ไม่เก่งนะคะ แล้วก้บางรร.เนี่ยสอนตามหลักสูตร แล้วเวลาสอบแข่งขัน บางแห่งก็ออเท่านกเกินหลักสูตรค่อนข้างมาก ดังนั้น สถานที่กวดวิชาบางแห่ง(เน้นบางแห่ง)จะมีส่วนช่วยในตรงนี้ หรืออาจจจะบอกว่าก้อ่านหนังสือที่เตรียบไรอย่างนี้ก้ได้ แต่ก้ต้องเขาใจด้วยนะคะว่า บางคนอ่านเองแล้วไม่สามารถเข้าใจได้ด้วยตนเอง

ปล.คหสตนะ
ปล2.เราคิดว่่าการเรียนมากๆก้ไม่ดีเหมือนกัน เราควรจะอ่านเองบ้าง แล้วหัดวิเคราะห์ มันจำทำให้เรานั้นเรียนได้ดีขึึ้น (มีส่วนนะเราว่า)  และเมื่อเราวิเคราะห์เป็นแล้ว เราก้อาจจะไม่ต้องเรียนเสริม อาศัยการอ่านเหมือนคห.1ก้ได้

สู้ๆนะ

0
poomkap 17 พ.ค. 54 เวลา 00:39 น. 16

คห 1 ค่ะ เขาก็เอา ตำราที่คุณพูดมาสอนและค่ะแค่แปลเป็นไทยและรวมหลายๆๆเนื้อหาแล้วเอามาประยุกต์ให้เข้ากะเนื้อหาที่สอนนะ มีสมองก็หัดคิดสะบ้างนะ อย่ามองโลกแคบอย่างเดียวนะค่ะ

0
น่าเบื่อ2 17 พ.ค. 54 เวลา 07:33 น. 19

คห.1 พี่มีหนทางที่ฉลาดกว่านั้น พี่เอาเงินที่พ่อแม่ให้มามาเรียนพิเศษ เอาความรู้แค่ระดับรากหญ้านั่นแหละมาเอนท์เข้าคณะแพทย์ จากนั้นก็พัฒนาความรู้ระดับรากหญ้าจาก textbook ที่น้องเอ่ยชื่อมาทั้งหมดนั่นแหละ (มีมากกว่านั้นอีก) แต่ดีอยู่อย่าง พี่ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อเอง เพราะพี่รหัสเค้ายกให้ ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวแน่ ได้ทั้งเรียนพิเศษได้ทั้ง textbook

ป.ล วิถีในการศึกษาหาความรู้ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนที่เรียนพิเศษก็ไม่ใช่คนที่จมปลักแต่ในห้องเรียนเสมอไป เค้าอาจจะไปศึกษานอกตำรามากกว่าที่น้องคิดก็ได้ อย่าไปดูถูกคนอื่นนัก ระวังมันจะไม่เจริญเอา

0
Dr.Artery 17 พ.ค. 54 เวลา 07:46 น. 20

เห็นด้วยกับ คห.1 อย่างเเรง

เราเป็นอีกคนหนี่งทีไม่ชอบไปเรียนพิเศษ นอกจากจำเป็น อย่างเช่นเรียนพูดอังกฤษ หรือ ฝรั่งเศสที่หาอ่านไม่ได้จากในหนังสือ

เเต่ มันก็ไม่ได้หมายความว่า คนไปเรียนพิเศษจะต้องขี้เกียจนี่นา เพือนเราก็เรียน

เเต่ อยากรู้จักทำไมต้องเรียนพิเศษ คุณครูที่ รร. ไม่ดีพอให้ถามหรอ

ถ้าเราเป็นครูคงรู้สีกเเย่มากๆ ถ้าลูกศิษไปเรียนพิเศษ มันเหมือนกับบอกว่าครูไม่ดีพอที่จะสอนเเละอธิบาย หน้าที่ของความเป็นครูบกพร่อง


PS.  ยิ่งเรียน ยิ่งเห็น ยิ่งรู้ ยิ่งกลัว
0