Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเด็กเตรียมน้อม เตรียมพัฒ บดินทร1 บดินทร2 สาธิตราม ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้องสาวจะสอบเข้าม.1 มีโรงเรียนที่คิดๆไว้ก้คือ
เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า    เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ     บดินทร1    บดินทร2     สาธิตราม

อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะว่า

-แต่ละที่เป็นยังไง ควรให้เรียนที่ไหนดี

-แล้วโรงเรียนไหนที่มีห้องเรียนgifted?  
          
-ควรจะสอบเข้าห้องเรียนgifted หรือห้องเรียนปกติดีคะ?

-ตอนนี้น้องอยู่ป.5 ควรให้ไปกวดวิชาเลยดีมั้ย หรือว่าซื้อหนังสือมาให้เค้าทำแบบฝึกหัดเอง

-ถ้าต้องกวดวิชารบกวนช่วยแนะนำที่กวดวิชาให้ด้วยนะคะ


ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ช่วยไขข้อข้องใจค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Rittersport 20 พ.ค. 54 เวลา 09:38 น. 1

ของบอกข้อมูลเกี่ยวกับบดินทร1ละกัน เเต่จบมา 2 ปีเเล้วนะ ><
สำหรับที่บดินทร1 ก็ไม่ถึงกับดีเลิศเลอ เเต่ก็คงไม่ถึงกับเเย่ เด็กส่วนใหญ่ยังเเข่งกันเรียนอยู่ คือมันมีประมาณ16-17ห้องค่ะ ประมาณห้อง 1-8 คนที่ตั้งใจเรียนก็เยอะหน่อย ถ้าน้องสาวคุณเข้าได้เเบบสอบเข้าก็จะได้อยู่ห้องดีๆอยู่เเล้ว ห้องเลขมากๆส่วนใหญ่เป็นเด็กจับฉลาก ก็มีดีบ้างไม่ดีบ้างครึ่งๆ(เราก็เข้ามาเเบบพื้นที่บ้านใกล้เหมือนกัน) จริงๆถ้าเราไม่พอใจก็สามารถทำเรื่องย้ายห้องได้ค่ะ
เเต่พอม.ปลายถ้าเลือกสายวิทย์ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่เรียนค่ะ(อาจจะไม่ได้เเบบเรียนจริงจัง เเต่เรื่องหลักยังคงเป็นเรื่องเรียนอยู่ เหอะๆ) ส่วนสายศิลป์ไม่ทราบเหมือนกัน
เราว่าม.ต้นอาจารย์สอนดีนะ(อาจเพราะเด็กตั้งใจฟังครูมากๆด้วยเเหละ ครูก็อยากสอน) ม.ปลายต้องยอมรับส่วมมากเเข่งกันกวดวิชา - - เเต่อาจารย์เค้าก็พร้อมจะให้คำเเนะนำเราเสมอค่ะ เรื่องกวดวิชาเป็นเรื่องธรรมดาเเล้วตอนนี้
บดินทรมีกิ๊ฟค่ะ เเต่ควรจะสอบเค้ากิ๊ฟมั๊ย เราว่าควรมั้ง ? คือเราเป็นเด็กห้องธรรมดาอ่านะ ไม่ค่อยมีข้อมูลเเฮะ เเต่เค้าจะให้สอบกิ๊ฟหลังจากที่เราเข้าบดินทรได้เรียบร้อยเเล้ว
เรื่องกวดวิชาไม่มีข้อมูลอีกเเล้ว T T เเต่ส่วนมากเห็นเด็กๆเรียนกับครูบดินทรนี่เเหละ ถ้าจะกวด

0
นายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย 20 พ.ค. 54 เวลา 16:14 น. 2

เพิ่งจบจากเตรียมน้อมค่ะ

- แต่ละที่เป็นยังไง ,, ก็มีทั้งเด็กดีและไม่ดีปะปนกันไปค่ะ 555
-เตรียมน้อมก็มีห้องgiftedค่ะ (วิทย์คณิต)&nbsp 
-ควรจะสอบเข้าห้องเรียนgifted หรือห้องเรียนปกติดีคะ ,,&nbsp ควรลองสอบทั้ง2แบบนะคะ แต่อยากแนะนำว่า เด็กวัยแค่นี้บางทีอาจยังไม่ค้นพบตัวเอง อาจยังไม่รู้จักตัวเองพอ ว่าเราชอบที่จะเรียนด้านวิทย์คณิตมั้ย บางทีถ้าเรียนไปอาจจะไม่ชอบก็ได้เพราะว่าเรียนค่อนข้างหนักกว่าเด็กคนอื่น แต่สำหรับเรา เราคิดว่า ให้เรียนแบบห้องปกติจะดีกว่านะคะ เพราะยังมีเวลาตัดสินใจอีกทีตอนม.4ว่า จะเลือกเรียนต่อแผนการเรียนอะไร แถมยังค่าเทอมถูกกว่าด้วยค่ะ 555
--ตอนนี้น้องอยู่ป.5 ควรให้ไปกวดวิชาเลยดีมั้ย หรือว่าซื้อหนังสือมาให้เค้าทำแบบฝึกหัดเอง&nbsp ,, แล้วแต่ฐานะทางการเงินดีกว่าค่ะ แล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับเด็กด้วยมากกว่า ว่าจะพยายามมากน้อยแค่ไหน เพราะคนที่เรียนพิเศษ ก็ไม่ได้สอบติดทุกคนค่ะ :))
--ถ้าต้องกวดวิชารบกวนช่วยแนะนำที่กวดวิชาให้ด้วยนะคะ ,, อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะไม่เคยเรียน แต่ถ้าอย่างจะเข้าเตรียมน้อม ส่วนมากจะเห็นเด็กมากวดวิชาที่หมู่บ้านศรีประจักษ์ค่ะ จะเป็นอาจารย์จากเตรียมน้อมสอนเองด้วย

0
ซีอิ๊ว 20 พ.ค. 54 เวลา 16:28 น. 3

บดินทร 2 มีทั้ง gifted วิทย์คณิต ละก็ EP ค่ะ
แต่ยังไม่ลงตัวเรื่องห้องเรียนค่ะ มีบางระดับชั้นเดินเรียน
ระเบียบค่อนข้างเนี๊ยบค่ะ ตัดผมทุกเดือน

0
--`ก้ouหิuละเมo* 20 พ.ค. 54 เวลา 17:35 น. 5

จบจากเตรียมน้อมเหมือนกันค่ะ ก็อย่างที่ๆคห.2 บอกไปอ่าค่ะ แต่จะเพิ่มเติมให้นิดนึง

โดยส่วนตัวคิดว่าอาจารย์ที่นี่สอนดีมากๆค่ะ แบบว่าถ้าไม่โดด เอ็นติดชัวๆเลยค่ะ
เก็งข้อสอบโอเน็ตได้แบบสุดยอด โดยไม่ต้องไปเรียนพิเศษเพิ่มเลย

สำหรับสภาพแวดล้อม ถ้าคิดเป็นเปอเซนนี่เด็กดี/ไม่ดี  ประมาณ 70/30

ส่วนจะเข้าเรียน gifted หรือไม่นั้น ลองถามน้องดูก่อนนะค่ะ ว่าชอบเรียนวิทย์มั้ย เพราะที่นี่ gifted เค้าเรียนหนักจริงอะไรจริง คือ จบ ม.3 นี่เทียบวิทย์พื้นฐาน ม.6 ได้เลยน่ะค่ะ แต่ม.6 จะเรียนลึกกว่านิดหน่อย

ส่วน ป.5 นี่ อย่าเพิ่งเรียนพิเศษดีกว่าค่ะ เพราะตอนเราสอบเข้าก็คือพ่อ-แม่-ผู้ปกครอง ซื้อแบบฝึกหัดมาให้ทำแล้วจับเวลาให้ พร้อมกับตรวจให้ มันจะดูอบอุ่นและดูเป็นกำลังใจให้เด็ก เค้าจะได้ไม่เครียดเกินไปนะค่ะ

ส่วนของ รร.อื่นนั้นก็ดีเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ทราบรายละเอียด ยังไงรอคนที่เคยเรียนมาแนะนำอีกทีนะค่ะ

0
wonder 20 พ.ค. 54 เวลา 19:18 น. 6

ขอบคุณทุกคนจิงๆจากใจนะคะที่ช่วยกันตอบ ซาบซึ้งจริงๆ สังคมออนไลน์นี่ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ใครมีอะไรแนะนำอีก ยินดีรับฟังนะคะ อยากฟังจากหลายๆคนค่ะ

0
bam 22 พ.ค. 54 เวลา 21:41 น. 7

ผมเรียนที่ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ครับ

สถานที่ดีทุกที่ครับ ทุกโรงเรียนก็ดีเหมือนกันหมด

ต.อ.พ. มีห้อง กิ๊ฟ 1 ห้อง intensive(ภาษาอังกฤษเข้มข้น) 2 ห้อง ( ม.ต้น)

น้องต้องดูว่าต้องการจะเข้าโรงเรียนไหนจริงๆ แล้วไปเรียนกวดวิชากับอาจารย์ที่โรงเรียนนั้น เปอร์เซนต์จะเข้าโรงเรียนที่หวังจะมีมากก ครับผม

0
"" 13 ม.ค. 55 เวลา 20:02 น. 9

ตอนนี้เรียนอยู่สาธิตราม ม.1 ค่ะ ก็...ยากบ้างไม่ยากบ้างพึงเข้าปี 2554นี้เองก็ดีค่ะแต่วิทยาศาสตร์ยากอ่ะสูตรความชื้นอะไรพวกนี้กดดันอยู่ถ้าเรียนเก่งก็สบาย

0
หอวัง 12 มี.ค. 55 เวลา 00:18 น. 10

เพื่อให้มองเห็นภาพได้ง่าย จะแบ่งกลุ่มโรงเรียนในกรุงเทพที่มีผลการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับที่ดีออกเป็น 4 กลุ่มนะคับ (วิเคราะห์จากการจัดอันดับโรงเรียน 3 ปีล่าสุด)

ไม่นับเตรียมใหญ่ และ มหิดลวิทยานุสร นะคับ

กลุ่มที่ 1 โรงเรียนที่เรียนอยู่ในระดับดีมากที่สุด ได้แก่
บดินทร(1) สามเสน สวนกุหลาบ สตรีวิทยา เทพศิรินทร์ อัสสัมชัญ เซนต์คาเบรียล สาธิตปทุมวัน สาธิตจุฬา

กลุ่มที่ 2 โรงเรียนที่เรียนอยู่ในระดับดีมาก ได้แก่
หอวัง เตรียมพัฒฯ โยธิน สตรีวิทยา2 กรุงเทพคริสเตียน สาธิตเกษตร
(อาจจะรวมศึกษานารี วัดสุทธิ ด เซนต์โย อัสสัมชัญคอนแวนต์ มาแตร์ สาธิตประสานมิตร ด้วยก็ได้คับ)

กลุ่มที่ 3 โรงเรียนที่เรียนอยู่ในระดับดี ได้แก่
บดินทร2 บดินทร3 เตรียมน้อมฯ นวมินทร์เตรียมน้อมฯ ศึกษานารี สายน้ำผึ้ง เบญจมราชาลัย สตรีวัดมหาพฤฒาราม เซนต์โย อัสสัมชัญคอนแวนต์ มาแตร์ อัสสัมชัญธนบุรี วัดสุทธิ ทวีธา สาธิตประสานมิตร
(อาจจะรวม ราชินี กับ สายปัญญา ด้วยก็ได้คับ)

กลุ่มที่ 4 โรงเรียนที่เรียนอยู่ในระดับค่อนข้างดี ได้แก่
ราชินี ราชินีบน สุรศักดิ์มนตรี ราชวินิตมัธยม วัฒนาวิทยาลัย พระหฤทัยคอนแวนต์ สายปัญญา ศึกษานารีวิทยา สิริรัตนาธร จิตรดา สาธิตรามฯ เป็นต้น

ปล. ความแตกต่างของกลุ่มที่อยู่ติดกัน มีความแตกต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นคับ

สำหรับที่ จขกท. ถามมา ในเรื่องห้องเรียนพิเศษ หรือ กิฟเต็ด นั้น เด๋วนี้หลายๆ โรงเรียนก็มีกันแล้วคับ โดยเฉพาะโรงเรียนที่ถามมาก็มีหมดทุกโรงเรียนคับ แต่คุณภาพก็แตกต่างกันออกไป อันนี้ต้องสอบถามผู้ที่มีประสบการณ์จากคนรุ้จักเอานะคับ แต่ก็ฟังหูไว้หูนะคับ หรือใช้วิธีถามหลายๆ คน หลายความเห็น เพื่อนำมาพิจารณาในการตัดสินใจคับ

ส่วนจะเข้าห้องเรียนพิเศษดีมั้ย... อันนี้ต้องอยุ่อยู่ที่ความพร้อมของน้องนะคับ และความพร้อมด้านการเงินของผู้ปกครองด้วยคับ เพราะส่วนใหญ่ค่าเทอมห้องเรียนพวกนี้จะหมื่นอัพ บวกลบมากน้อยแตกต่างกันไปแต่ละโรงเรียน และต้องระวังโรงเรียนที่ตั้งห้องเรียนพิเศษมาเฉยๆ แต่ไม่ได้พัฒนาศักยภาพเท่าที่ควรจะเป็น เพราะจะทำให้เสียตังค์แพงโดยเปล่าประโยชน์นะคับ ถ้าไม่คิดอะไรมากห้องปกติก็โอเคคับ ก็สามารถพัฒนาศักยภาพได้มากเช่นกัน ไม่ต้องเป็นห่วงคับ

ส่วนเรื่องเรียนกวดวิชาเรียนก็ได้ ไม่เรียนก็ได้คับ อยุ่ที่ความตั้งใจของน้องคับ

สรุปแล้วถ้าจะตัดสินใจให้น้องไปสอบเข้าสักที่ๆ ถามมา ต้องดูผลการเรียนน้องอ่านะคับว่าอยุ่ในระดับประมาณไหน ถ้าเรียนดีมากๆ ก็น่าเสี่ยงลองสอบที่บดินทร (1) กับเตรียมพัฒน์ดูนะคับ เพราะเก่งที่สุดในบรรดา 5 โรงเรียนนี้ หรือถ้าเก่งพอประมาณ บดินทร2 กับเตรียมน้อม ก็โอเค ถ้ายังไงลองดูกลุ่มโรงเรียนที่ผมจัดไว้ให้นะคับ น่าจะพอวัดได้ว่า การเรียนน้องน่าจะประมาณกลุ่มไหน
ส่วนตัวผมเองจบหอวังคับ แต่เคยเรียนม.ต้นที่ บดินทร2 ผมว่าบดินทร2 โอเคนะคับ ใช้ได้เลย แต่ถ้าสนใจอยากได้ข้อมูลที่หอวังก็ถามได้คับ ยินดี

0
หอวัง 12 มี.ค. 55 เวลา 00:25 น. 11

ปล.ห้องเรียนพิเศษจะมีแตกต่างกันไปนะคับ ส่วนใหญ่จะเป็น วิทย์คณิตย์ (gifted กิฟเต็ด) กับ EP (english program) หรือ intensive
บางที่มีอย่างเดียว บางที่มีทั้งสองแบบ

0
แพร 19 มี.ค. 55 เวลา 16:43 น. 12

เรียนอยู่บดินทร1ค่ะ มีห้องกิฟแต่จะแยกห้องกิฟวิทย์กับคณิตเป็น 2 ห้องค่ะ แล้วแต่ความชอบของน้องว่าชอบแบบไหนอ่ะค่ะ

0
Gifted 27 มี.ค. 55 เวลา 19:09 น. 13

ความคิดเห็นของเด็ก Giftedเตรียมน้อมนะค่ะ โรงเรียนเราเป็นGifรวมค่ะ วิทย์-คณิต เรื่องการเรียนก็ค่อนข้างหนักค่ะ เพราะตอนม.1เนี่ยแทบจะเรียนไม่ไหวแต่ถ้าพ้นช่วงนี้ไปก็จะปรับตัวได้พอม.2ก็จะชินแล้วสนุกไปเองค่ะ ส่วนวิชาเรียนเพิ่มนะค่ะ ก็จะมี วิชา วิทยาศาสตร์เสริม ที่ม.1เรียน ชีวะ ม.2 เรียนเคมี ม.3 เรียนฟิสิกส์ และวิชา คณิตศาสตร์เสริมที่ยากมากๆ เป็นวิชาที่ใช้ตัดเกรดค่ะ ส่วนภาคเรียนเพิ่มก็จะมี ตอนเย็นีท่หลังจากห้องปกติเค้าไปเล่นกันแล้วเราจะมีเรียน วิชา เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ คณิต คอม(โปรแรกม) และภาษาอังกฤษ ที่ลงในแต่วันวันจันทร์-ศุกร์ วิชาละ1ชม.50นาทีค่ะ ทำให้เราเลิกไม่ต่ำกว่า 4โมงซักวัน โดยอาจารย์ที่มาสอนเป็นคณะอาจารย์ของ รศ.ดร. ศักดา ค่ะ แต่โชคดีที่ไม่ตัดเกรดค่ะ เพราะถ้าตัดเกรด เกรดของพวกเราคงจะต่ำเตี้ยติดดินค่ะ ส่วนกิจกรรมถือว่าดีเลยคะ คือถ้าน้องๆสอบเข้ามาได้ จะมีงานรับน้องของพี่ๆGiftedทุกๆปีคะ และโรงเรียนเรามีตึกGiftedแยกออกมาเลยค่ะ มีห้องLABด้วยนะค่ะ น้องๆจะได้ทำLABตอนม.3ค่ะ แล้วยังมีค่ายพัทยาที่ไปด้วยปีละ2ครั้ง 4วัน3คืนค่ะ ได้ไปร่วมกับGiftedโรงเรียนอื่นคะ แต่ของเตรียมน้อม เราไปโดนไม่เสียเงินซักบาทคะ ส่วนโรงเรียนอื่นคงจะซัก 2500 บาท ค่ะ รับรองว่าคืนสุดท้ายมันมากค่ะเพราะจะมีคอนเสิร์ตเล็กๆของพวกเราเอง วันเสาร์จะไม่ค่อยได้พักคะ มีเรียนที่ศรีประจักษ์ค่ะ ถ้าเรียนจนจบม.3 แล้ว จะมีงานพรอมให้ใส่ชุดราตรีสวยๆเต้นรำกันค่ะ มีคนสอนเต้นลีลาศให้ค่ะ และพอม.5มีไปต่างประเทศค่ะ ม.6ก็จะมีงานพรอมอีกทีโดย ม.4-ม.5 เป้นคนจัดให้คะ Giftedเราจะมีเรียนตลอดและประชุมตลอดบางทีแจ้งเช้าเย็นประชุมค่ะ เรียกพ่อแม่แทบไม่ทัน แต่รับรองนะค่ะ ชีวิจGiftedที่นี่มีความสุขแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องการศึกษาต่อ ดูจากผลงานขอGiftedรุ่นที่พึ่งจะจบไปซึ่งเป็นรุ่นแรก มีที่เรียนต่อ 100% ติดหมอกันเบิกบานคะ และก็ข้อสุดท้ายนค่ะ ม.1-2 ทุกคนที่เกรดถึงต้องสอบ IJSO ส่วนม.3-5 ทุกคนต้อสอบ สอวน. คะ ถ้าสอบติดได้เงิน ถ้าติดรอบ2ได้เงินอีก และแถมเอาใบไปยื่นเข้าวิศวะจุลาได้ทันทีค่ะ ถ้าสอนตรงที่ไหนไม่ติดก็รับรองว่ามีมหาลัยเรียนค่ะ ข้อังคับนะค่ะ เกรดห้ามต่ำกว่า3ค่ะ และในใบสมัครมีข้อห้ามว่าทุกคนห้ามมีแฟนคะ !! เวลาเรียนเตรียมเหรียญบาทไปเยอะๆนะค่ะ เพราะตอบไมได้จะเสียค่าโง่ค่ะ

0
สมชาย 20 เม.ย. 55 เวลา 22:34 น. 14

gifted หรือ EP หรือ&nbsp BILIGUAL ของ ร.ร.มัธยมของไทยเกือบทั้งหมด เป็นธุรกิจการศึกษา ให้ผู้บริหาร ร.ร.ใช้เงินอย่างสะดวกขึ้น&nbsp หาก ผอ.คนไหนดี เงินก็ถึงเด็ก แต่หากไม่ดี ก็น่าสงสารผู้ปกครอง โดยส่วนตัวคิดว่าเรียนห้องธรรมดานี่แหละ แต่สอบให้ได้เรียนห้องคิงส์ ดีที่สุด อย่าเสียค่าโง่ให้ผู้บริหารบางคนและนักกวดวิชาที่ไม่มีจรรยาบรรณเลย....จากครูที่ยังเป็นครู

0
Mei-nyan 17 ส.ค. 55 เวลา 21:24 น. 15

จาก คห. 13 มันมีที่ผิดอยู่นิดนึงอ่ะ...คือ จะได้เริ่มทำแล็บจริงๆคือ ม.4 ค่ะ แล้วก็เรื่องค่ายพัทยาที่ไปฟรี คือ...ค่าค่ายมันรวมอยู่กับค่าเทอมแล้วอ่ะค่ะ ส่วนเรื่องการศึกษาต่อนี่...พวกพี่ๆ gifted รุ่น 1 (ที่พึ่งจบไป) ติดหมอเยอะมาก มีศิริราชคนนึง แล้วก็จุฬาอีกเยอะ อ้อ...มีรามาฯด้วย 1-2 คน
ชีวิตม.ต้นก็จะลั้นลาๆ แต่พอขึ้นม.ปลายนี่ฟิตหนัก แถมอีกนิดนึงม.ต้นเลิกอย่างช้าคือ 6 โมงเย็น
ส่วนเรื่องกวดวิชา ตอนเราสอบเข้าเราไปซื้อแบบฝึกหัดมาทำเอง แล้วก็อ่านพวกข่าววิทย์อ่ะ(พอดีเรามัน gifted รุ่นที่ 3 มันยังออกทฤษฎีเยอะอยู่) ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
Inging 28 มี.ค. 56 เวลา 15:27 น. 18

ส่วนตัวเราเรียนบดินทร2 ห้อง EP นะ เราว่าก็ดีอะ ภาษาเจ๋งมากเรียนหลักสูตรสิงคโปร์ ครูฝรั่งหมด แต่ต้องยอมรับเรื่องชั้นของห้องเรียน เราเรียนชั้น7 ขาแทบลาก555 บดินทรดีไหม เราว่าดีนะในย่านเนี้ย ตอนแรกก็คิดว่าจะเข้าเตรียมน้อมแต่เราไปดูสิ่งเเวดล้อมโรงเรียนเทียบกับบดินทรยังไม่เท่าไหร่อะค่ะ คือไม่ได้ว่านะ เรื่องนี้มันเป็นทุกโรงเรียน เราว่านะโรงเรียนทั้งหมดที่ถามดีหมด แต่เราเลือบ.ด.2เพราะ ใกล้บ้านมากกกก 555 บดินทร2ค่าเทอมห้องธรรมดาก็ได้ยินมาประมาณ3000-4000บาทเองมั้ง เเต่EPเรา35000 ตอนนี้บดินทร2ปีเราไม่เสียแป้ะเจี้ยเลยนะ ค่าเทอมเพรียวๆ 55 เรื่องกวดวิชาหรอค่ะ ดีที่สุดเราว่า ภาสกร นะ ที่แมกแวลู่ค่ะ เด็กเยอะมาก ดีค่ะ แต่ถ้าใครเรียนแบบห้องเยอะๆไม่รู้เรื่อง ไม่เเนะนำเพราะจะเรียนไม่รู้เรื่อง เรื่องห้องเรียนเราว่าถ้าหัวช้านะค่ะ ธรรมดาดีกว่า หรือถ้าอยากเก่งทุกวิชา ธรรมดาเเล้วเรียนกวดวิชาดีกว่าค่ะ หรือถ้าคณิต-วิทย์ ก็จะเก่ง2วิชามาก แต่วิชาอื่นก็ยังถือว่าอ่อนนะค่ะ ถ้าอยากได้ภาษาไม่เน้นวิชาการ EP ไปเลยค่ะแบบเราแล้วก็ควรจะปูเส้นทางในอนาคตให้น้องเลยนะค่ะ อย่างเราไม่ได้อยากเป็นหมอ พยาบาล เราอยากเป็นอัยการ เราก็เรียนภาษาไปเลยค่ะ เพราะถ้าเลือกเส้นทางผิดอาจจะตามฝันได้ยากนะค่ะ แต่นะ ลองไปสอบสาธิตรามดูดีกว่า ถ้าติดก็ไปเลยค่ะ หรือกลัวก็มาบดินทร เตรียมน้อม ก็ได้ค่ะ บดินทรโรงเรียนใหญ่มากกกกกกกกก ค่ะ

0
ธนดล 1 ม.ค. 58 เวลา 22:38 น. 19

ขอเล่าของเตรียมน้อมคับ
มีแผนก gifted ep และปกติครับ
แต่ถ้าผมเป็นคุณถ้าสอบgift เตรียมน้อมได้ก็เรียนครับ อาจารย์สอนดีมากคับแต่เรียนเลิกดึกมากคับ ประมาณสัก 18:00-19:00เลยคับ
แต่ถ้าสอบไม่ติดgifttedก็ไปเรียนปกติก็ได้คับ
แต่ถ้ามีศักยภาพจริงๆแต่สอบgiftedเตรียมน้อมไม่ได้ก็ไปบดินทร1ดีก่าคับ
ถูกต้อง

0
แม่ลูกสอง 25 มิ.ย. 58 เวลา 08:52 น. 20

ตอนลูกเรียนม.ต้นที่บดินทร 1 คือ
- กิ๊ฟเลข 1 ห้อง
- กิ๊ฟวิทย์ 1 ห้อง
- กิ๊ฟเลข+วิทย์ 1 ห้อง
- กิ๊ฟ อ.+สังคม+ไทย 1 ห้อง
- ตั้งแต่ห้อง 5 ลงไป จัดตามคะแนนสอบเข้ามาค่ะ

เด็กห้องกิ๊ฟต่างๆ พอจบม.3 ไปติดเตรียม มหิดล เยอะมาก โดยเฉพาะห้องกิ๊ฟเลข, กิ๊ฟวิทย์ ติดเกือบยกห้อง

การเรียนที่บดินทร1 เข้มมาก แต่งานก็เยอะมากค่ะ

ถ้าลูกขยัน หัวดี สอบกิ๊ฟเลยค่ะ เขียร์ๆ

0