Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระต่ายท้องรับมืออย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ
กระต่ายบ้านเราท้องอะ ตื่นเต้นไม่เคยเจอ ^^
คือว่าก็ไม่รู้ว่าท้องกี่วันแล้ว ท้องใหญ่เบอเริ่มเลย
 ถ้าเกิดมันคลอดขึ้นมาเราควรจัดพื้นที่อย่างไรดี?
แล้วเจ้าตัวเล็ก ต้องให้กินอะไรหว่านอกจากนมของแม่มัน แล้วกี่วันถึงจะได้กินอาหารเม็ดปกติหว่า?

แล้วก็ เราควรแยกไม่ให้พ่อมันอยู่ด้วยกันกับลูกหรือเปล่ากลัวมันกินลูกจัง?
>///< ช่วยหน่อยค่ะ ตื่นเต้นสุดๆ ขอบคุณค่า แหะๆ

PS.  รักพ่อแม่ รักน้อง รักอนาคต รักปัจจุบัน รักในสิ่งที่หัวใจอยากจะรัก แล้วฉัน...ก็รักเธอ รักเธอฝ่ายเดียวแค่นี้ก็ยังมีความสุข

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

H.O.T.D. l Conan [ 64 ] 29 พ.ค. 54 เวลา 19:54 น. 2

พ่อแม่ต่ายกินลูก =_=" ง่ะ


PS.  Drugs and murder are foul without any excuse deserve a red card for a lose ชีวิตเป็นสิ่งมีค่าที่ให้ใครขโมยไปไม่ได้เด็ดขาด ขึ้นชื่อว่าพรากชีวิตก็คือการฆ่าคนทั้งนั้น แม้จะเป็นชีวิตของตัวเองก็ตาม
0
นาด 29 พ.ค. 54 เวลา 22:37 น. 4

กระต่ายท้อง30วัน ควรจะจัดกล่องเอาผ้าลองเอาไว้(ในธรรมชาติมันจะขุดรู)ก่อนมันจะออกลูก1คืนมันจะคาบเศษหญ้า(หาไว้ให้มันแล้วกัน)กัดขนตัวเอง ไม่ต้องตกใจมันจะกัดขนตัวเองเเล้วดึงบริเวณใต้คอโดยสัญชาตญาณ พอมันออกลูกแล้วก็ปล่อยให้แม่มันดูแลอย่างเดียวแยกตัวผู้ออก แม่มันจะให้นมลูกเป็นเวลา เราไม่ควรเอานมอย่างอื่นไปให้นะ

0
นาด 29 พ.ค. 54 เวลา 22:42 น. 5

พอลูกกระต่ายลืมตาแล้วมีขนขึ้นเต็มตัวแล้ว ลองเอาพวกผักไปให้มันลองกินหลังจากนั้นผ่านไปก็ให้อาหารเม็ดกับน้ำ ไม่ควรเอานมอย่างอืนไปให้ลูกมันกินแม่มันจะดูแลเอง ย้ำนะก่อนออกลูก1-3คืนมันจะกัดขนคาบหญ้าเอาไปให้ลูกมันนอน สังเกตดีดี

0
แม่น้องลูฟี่ 29 พ.ค. 54 เวลา 23:50 น. 6

พอมันเริ่มกัดขนก้เตรียมกล่องหรือลังให้มันค่ะ ไม่ต้องจัดอะไรเลย แค่วางหญ้ากับลำสีไว้ให้แม่กระต่ายจะจัดเองค่ะเพราะเราจัดให้ที่ไรแม่กระต่ายก้รื้อแล้วจัดใหม่เองทุกที กระต่ายเรามีลูกสองคอกแล้ว พอมันเริ่มกัดขนก้แยกตัวผู้ออกค่ะ เพราะมันจากจะไปรบกวนตอนคลอดแล้วโดนแม่กระต่ายตะปบได้ พอมันคลอดไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ รกแม่กระต่ายจะจัดการกินเองมันมีส่วนสำคัญในการผลิตนมค่ะ ซื้อขึ้นฉ่ายให้แม่กระต่ายกินเยอะๆเพื่อเพิ่มน้ำนมปกติถ้าไม่ท้องเขาจะไม่กินเท่าไหร่ แต่พอคลอดเขาจะกินเองเยอะมาก ส่วนลูกกระต่ายก้ต้องค่อยดูว่าตัวเขาเ่ยวรึป่าว ถ้าเ่ยวแสดงว่าเขาไม่ได้กินนมอาจตายได้ ถ้าพุงแป่งทุกตัวก้สบายหายห่วง เรื่องอาหารของลูกกระต่าย ไม่ต้องให้เพิ่มเติมค่ะ ซักประมาณสองอาทิตเขาจะเริ่มกินตามแม่เอง เห็ยแม่กินอะไรก็กินตาม แต่ยังกินนมแม่อยู่นะคะถึงประมาณหนึ่งเดือน เวลาแม่กระต่ายให้นมพยายามอย่าไปสนใจให้แอบๆดูนะคะไม่งั้นแม่กระต่ายจะให้นมลูกเส็จเร็วบางตัวอาจยังไม่ได้กิน ตอนลูกกระต่ายพึ่งคลอดอย่าพึ่งเอาพ่อไปรวมนะคะ ลูกกระต่ายอาจโดนเหยียบได้ รอให้ลูกกระต่ายลืมตาก่อน พอลูกกระต่ายเดินได้จะสนมากๆ

ขอให้ลูกกระต่ายคลอดออกมาแข็งแรงทุกตัวนะคะ

0
karano 30 พ.ค. 54 เวลา 16:04 น. 7

รู้ได้ไงว่ามันท้องอ่ะ  ที่บ้านเคยเลี้ยง  ตอนเช้าเห็นลูกกระต่ายถูกมดกินถึงได้รู้

0
pepero-m 14 มิ.ย. 54 เวลา 12:01 น. 8

คือ...มันกินลูกมันแล้วมั่งคะ ไม่ยอมคลอดสักที T^T


PS.  รักพ่อแม่ รักน้อง รักอนาคต รักปัจจุบัน รักในสิ่งที่หัวใจอยากจะรัก แล้วฉัน...ก็รักเธอ รักเธอฝ่ายเดียวแค่นี้ก็ยังมีความสุข
0
แอน 19 มี.ค. 55 เวลา 13:08 น. 9

นี่ก็เลี้ยงเหมือนกันค่ะมี4ตัวไม่รู้เหมือนกันว่าท้องหรือเปล่าเห็นแต่ตอนมันขี่กัน

0
กอล์ฟจิคุง 27 พ.ค. 56 เวลา 07:09 น. 10

สังเกตุได้ง่ายๆเลยครับ&nbsp ก่อนจะคลอดวันนึง พี่แกจะอยู่ไม่สุขเลย ตะกุยกรง กัดกระชากวิญญาณเลย

ลองเอาหญ้าหย่อนลงในกรงดูครับ ถ้าพี่แกคาบเป็นฟ่อนไว้ในปากแต่ไม่ยอมกิน นั่นแหละครับ ดูเลย พี่แกยัดไว้ฝั่งใหนของกรง หาผ้าสักผืนให้พี่แกคาบไปจัดการเอง เช้ามารอดูผลงาน บ้านผมเช้ามา ขนพี่แกเต็มกรง สรุป 7 ตัว

0