Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนพระแม่มารีสาทรม.ปลายค่าเทอมเท่าไรอ่าล้วมีหอประจําป่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนพระแม่มารีสาทรม.ปลายค่าเทอมเท่าไรอ่าล้วมีหอประจําป่ะ
มีศิลป์ภาษาไรมั่งอ่าขอบคุฯค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น

Miikelz 27 มิ.ย. 54 เวลา 21:39 น. 1

เราเคยเรียนจ้า ตอน อ.1-ป.6 ฮ่าๆๆๆ

รร. บรรยากาศน่าเรียนมากเลย กว้างใหญ่ไพศาล = =;

ค่าเทอมก็ไม่แพงหรอกจ้าไม่น่าจะเกิน หมื่นนึงนะ( สมัยเราเรียน 5700 อ่าจ้า แต่มีค่าไรอีกเยอะอยู่ก็ประมาณเทอมละหมื่น )

มีหอพักจ้า อยู่ตึกเดลาโตเล(ตึกอนุบาล) แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังอยู่ที่เดิมป่าวนะ เราออกมา 5 ปีแล้วงะ = =;
แต่มีหอแน่ๆจ้า

คิดถึง PMR ม๊ากมาก ไม่ค่อยได้กลับไปเยี่ยมเลย ยามดุมาก = =;

1
SNW_JAY 9 ก.ค. 54 เวลา 21:48 น. 2

 ค่าเทอม ขึ้นทุกปี อย่าตกใจ แรกๆ4 พัน ขึ้นมาเป็น 5 พัน ตอนนี้ 7 พันกว่าๆแล้วมั้ง ค่าแอร์ 2พันละ
มีสองสายคือ วิทย์คณิต กับ ศิลป์จีน
บังคับเรียนวันเสาร์ทุกคน ไม่เรียนก็ไม่จบ
ตอนเย็นก็ยังบังคับเรียน เพราะฉะนั้นเด็กพระแม่จะเลิกเรียนดึกกว่าที่อื่นคือ 5 โมงเย็น
ส้อมที่โรงอาหารไม่มีให้ใช้นะ ผอ. กลัวมาแทงกัน

จบมา1ปีละ โรงเรียนพัฒนาขึ้น ดีมากกกกกก ดีจนน่าตกใจ
จากที่มีแต่ช้อนสั้น พอกระทรวงมาตรวจก็เอาส้อมมาให้ใช้ทันที พอกระทรวงไป ก็เก็บคืน
อดใช้กันถ้วนหน้า 55555 ตลกดีนะ

จะเข้าก็คิดดีๆ หลังๆเริ่มรับเด็กมั่วซั่ว สังคมเปลี่ยนไป เด็กไม่ค่อยเรียนกัน มาเล่น มาเม้าท์ มาหาแฟนกัน คุณครูอยุ่ไม่ได้ เกษียนไปหลายคนละ 



PS.  LOVE SHINee Jonghyun Taemin Key Onew Minho I'm SHINee World
1
ศรุต 24 มี.ค. 60 เวลา 22:11 น. 2-1

ขอถามหน่อยได้มัยครับ ใครเกษียนบ้าง ครับ

0
A_bookworm 3 ก.พ. 60 เวลา 13:41 น. 3-1

ขอความเห็นเพิ่มเติมได้ไหมว่า....ยังไง คือจะส่งลูกสาวไปเรียนป.3 แบบประจำ (ไม่รู้จะรับหรือป่าวกลางชั้นคือไม่ได้เข้าตั้งแต่ป.1)ตั้งใจ

0
ศรุต 24 มี.ค. 60 เวลา 22:07 น. 3-2

เพราะผมเคยเรียนที่นี้มาแล้ว ไม่ดีแน่นอน เอาหัวเป็นประกันเลยครับ ใครเรียนที่นี้ต้องเสียใจแน่นอน เพราะผมเคยเรียนมาแล้ว ผมเป็นผู้อดีตเจ็บปวด ที่ผมพูดอย่างนี้ เพราะเป็นห่วงนักเรียน ที่มาเรียนที่นี้ไม่อยากให้เขาโดนเหมื่อนผม ไปหาที่เรียนที่อื่นดีกว่าครับ มีที่เรียนที่ดีกว่านี้อีกตั้งเยอะ

0
nanny 15 ม.ค. 55 เวลา 17:34 น. 4

อย่าคิดว่าโรงเรียนไม่ดีเลยโรงเรียนหน่ะดี ครูก็ดี เอาใจใส่เด็๋กๆดี และที่สำคัญครูอยากให้ลูกศิษย์ได้ดีทั้งนั้นแหล่ะ&nbsp ทุกโรงเรียนแหล่ะ มีปํญหาคล้ายกันหมด เราคิดว่าอยู่ที่ตัวนักเรียนมากกว่า ว่ามาโรงเรียนมาทำอะไร มาเรียนหนังสือ หรือมาเพื่อ....&nbsp อย่าโทษสถาบันหรือครูเลย&nbsp เราคิดว่าทุกวันนี้คนเป็นครูเหนื่อยนะ เพื่อนบางคนมีปัญหาทางบ้าน แต่ครูก็ยังช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย บางอย่างเราไม่อยากบอกพ่อแม่ แต่เราก็กล้าที่จะบอกครู เราคิดว่าทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของเรามากกว่า อนาคตอยากเป็นอย่างไร มันก้ออยู่ที่ปัจจุบันเราทำตัวอย่างไร เราเป็นเด็กวัยรุ่นเหมือนกัน แต่เราคิดเป็น พ่อแม่ก้อเลยไม่ต้องห่วงเรื่องการเรียนของเรา แล้วเพื่อนๆหล่ะเป็นอย่างไรแชร์กันได้นะ

1
ผู้มีอดีตเจ็บปวด 24 มี.ค. 60 เวลา 22:21 น. 4-1

ถ้าคิดว่าสิ่งที่คุณพูดมามีประโยชน์ ผมบอกได้เลยว่าคุณคิดผิด โรงเรียนไม่ดีแน่นอน ถ้าจะพูดให้ถูกไม่ใช่ สถาบันโรงเรียนไม่ดี แต่เป็นเพราะครูไม่ดี ครูเ-้ย ต่างหาก ที่ทำให้เด็กคนนึ่งต้องเป็นแบบนี้ ก็เพราะมีครูไม่ดีอยู่ในโรงเรียน ถ้าพวกคุณคิดจะเรียนที่นี้ ขอให้พวกคุณคิดให้ดีนะครับ แต่ผมคนแรกที่ปฎิเสธว่าจะไม่เรียนที่นี้ ครูโหดเหี้ยมอัมหิตทำกับเด็กคนนึ่งได้ลงคอ ที่ผมพูดอย่างนี้เพราะเป็นห่วงเด็กที่คิดจะเรียนที่นี้

0
ดาว 26 ก.พ. 55 เวลา 11:10 น. 5

อยากรู้ยอดรวมค่ะว่าค่าเทอมพระเเม่มารีเท่าไหร่เพราะว่าตอนนี้หนูอยู่กำลังอยู่ม.3กำลังหาโรงเรียนอยู่เลยอยากทราบว่าค่าเทอมพระเเม่มารีม.ปลายเท่าไหร่ค่ะ จะได้ชวนเพื่อนๆๆมาเรียนเยอะๆๆค่ะ

0
ดาวนี่ 4 มี.ค. 55 เวลา 11:56 น. 7

อยากทราบว่าค่าเทอม.4เท่าไหร่ค่ะ จะได้เตรียมไว้ แล้วมีสอบประมาณกี่รอบ จะได้เตรียมพร้อมกับการสอบและเตรียมค่าเทอมค่ะ:)

0
don't know 11 มี.ค. 55 เวลา 14:12 น. 8

โดยรวมๆแล้วค่าเทอมก็ประมาณ หมื่นต้นๆ
เรียนพิเศษ ตอนเย็น+เสาร์ เดี๋ยวนี้เด็กไม่ค่อยเรียนเยอะ
มี2สาย วิทย์ กะสินจีน

โรงเรียนนี้ระเบียบ"เคร่งมาก" เก็บโทรศัพท์ ตรวจระเบียบทุกเช้า
คิดให้ดีก่อนนะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ดาว 30 มี.ค. 55 เวลา 20:21 น. 9

ค่าเทอมหมื่อนต้นๆแล้วรวมค่าแรกเข้าไหมค่ะ
หรือว่าจ่ายเเต่ค่าเทอมอย่างเดียว

0
seungkie 12 ก.ค. 55 เวลา 19:26 น. 10

พอดีอยู่บ้านบางแค คุ้มไหมถ้าจะไปเรียนที่นั่น??
อยากรู้มากๆๆค่ะ  ช่วยตอบหน่อย...
0
ต้นไม้สวยงาม 26 ธ.ค. 55 เวลา 21:39 น. 11

อย่าไปเข้าเลย ผอ.แมร่งเิ้ย&nbsp มีไรเล่าให้ฟัง ผอ.มันไม่เป็นทอมคบกับครูในโรงเรียน เี้ยปะละ
โคดเกลียดแมร่ง&nbsp ทางที่ดีอย่าเข้าเลย จิงๆๆๆ ครูบางคนชอบดูถูกเด็กด้วยจิงๆๆ

6
กล้า-ข้าว 3 มิ.ย. 60 เวลา 11:41 น. 11-2

กำลังจะพาลูกเข้าไปเรียน คุณครูเป็นไงบ้างค่ะ ที่บอกไม่ดีคือยังไง


0
กนิษฐา 17 มี.ค. 61 เวลา 20:23 น. 11-3

ก่อนคุณจะว่าเขาคุณเรียนที่นี่หรอกถึงรู้ดีบอกไว้เลยที่นี่เข้าสอนดีเด็กที่จบที่นี่ได้ดีทุกคน

0
ดรุณ 4 ก.ค. 61 เวลา 20:05 น. 11-4

เป็นนักเรียนอยู่ที่นี้ครับ กฎระเบียบเยอะจนปัญญาอ่อนครับ เช่น ไม่ให้ลูกซื้อของเล่น เอ้า ?

ไม่เคาพรครูตัดคะแนน แต่เดี๋ยวก่อนคิดดูนะถ้าเด็กไม่เคารพก็ควรพิจารณาตัวเองแล้วครับ ครูชอบล้อปมด้อยเด็ก ครูอคติเด็กชอบฟังคนอื่นมาพูด ครูชอบฟังความข้างเดียว ครูลำเอียงเข้าข้างเ็กตัวเอง ครูที่หาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ครูไม่สอนเข้ามาแต่สั่งงานก็มี... ในโรงเรียนนี้ครูมัธยมหาดีน้อยครับผมเอาหัวเป็นประกันเพราะผมโดนกับตัวมาแล้ว :) ตอนนี้พยายามเรียนให้จบจาก รร นี้ สถาบันไม่ได้แย่ครับ แต่คนบริหาร รับเด็กมั่ว เช่น ติดยา ติดกัญชา มาแล้วไล่ออก ผอ ไม่ให้งบกับเด็กกิจกรรม ไม่มีโดมกันแดด ตู้แอมป์โรงเรียนใช้มา 20 ปีแล้ว ทรัมเป็ต ทรอมบอน สนิมขึ้น พูดง่ายๆคือไม่สนับสนุนกิจกรรม ให้เรียนอย่างเดียว เรียน 10 ชม ต่อวันบังคับเรียนเย็น เสาร์ ซัมเมอร์ คือไม่ใจปลํ้าครับ ถ้าคุณมาเรียนคุณจะรู้ครับ

0
colline 7 พ.ค. 63 เวลา 00:01 น. 11-6

อ่านความคิดเห็น คุณ ดรุณ แล้ว ไม่แน่ใจว่าใช่ที่โรงเรียนพระแม่มารีหรือเปล่า แต่จากที่เป็นคนหนึ่งที่จบการศึกษาที่นั่นและร่วมสมัย ผ.อ. 3 คน ไม่เคยพบเจอกับครูในลักษณะแบบนั้นเลย แต่ตรงกันข้ามคุณครูที่นี่ใส่ใจนักเรียนมาก คนไหนที่ขาดเรียนบ่อยๆ คุณครูก็ไปติดตามถึงที่บ้าน พูดคุยกันและกลับมาเรียนปกติ และคุณครูที่นี่ช่วงปิดเทอมในแต่ละเทอม ก็มีการอบรมทางด้านวิชาและด้านฝ่ายจิตด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าคุณครูจะมีมุมมองในแง่ลบแบบนั้น ถ้าหากครูคนที่กล่าวถึงนี้มีมุมมองด้านลบเช่นนี้ก็ไม่น่่าจะยังเป็นครูได้อีกนะคะ และที่คุณบอกว่า คนบริหารรับเด็กมั่ว โรงเรียนนี้เป็นสนามงานของโรงเรียนคาทอลิก สร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส และยากจน การรับเด็กเข้ามาจึงเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กคนนั้นได้พัฒนา ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น โดยเขาจะได้รับการศึกษาและการอบรมจากโรงเรียนนี้ และคุณยังได้รับโอกาสเข้ามาเรียนที่นี่ คุณลองเปิดใจให้โอกาสคนอื่นบ้างนะคะ ชีวิตจะได้มีความสุขมากขึ้นค่ะ มองทุกคนด้วยสายตาแห่งรัก

0
Pomma 1 ธ.ค. 56 เวลา 19:47 น. 13

ถ้า เพิ่งเข้าใหม่ ม.4 เลย เทอมแรกประมาณ 8000 แต่ถ้าเป็นเด็กเก้าและเรียนดี ก็จะลด 1000 เหลือ7000 ค่ะ ส่วนเทอมสองน้องบอก 7600 ค่ะ บรรยากาศน่าเรียนมากกกก เราก็เรียนที่นี่นะค่ะ ตอน ม.ต้น-ม.ปลายเลย ตอนนี้อยู่ มหาลัยละค่ะ และก็ ผอ. เขาเปลี่ยนใหม่ละนะค่ะ เพิ่งเปลี่ยนปีนี้ ส่วนเรื่องสังคม ถ้าเราเลือกคบเพื่อนที่ดีมันก็โอเคป่ะค่ะ คุณครูก็ดีนะ แต่ก็แล้วแต่คนนะ 5555 ส่วนตัวเรา โอเคกะทุกคนค่ะ มาเรียนกันเยอะๆๆนะ จบ ม. ปลายที่นี่ ก็เข้า มหาลัยดีๆๆได้หลายคนและก็หลายที่นะค่ะ แล้วมาเป็นลูกพระแม่ในรั้วฟ้าขาวด้วยกันนะค่ะ

0
น้ำเด็กหอ 15 ธ.ค. 56 เวลา 21:49 น. 14

เราเป็นเด็กเก่าที่นั่นอ่ะ เรียนถึงแค่ป.6 ที่นั่นมีหอให้อยู่ด้วยนะ ก็เพิ่มค่าหอประมาน 4 หมื่น เพราะเราก็เป็นเด้กหอ ในค่าหอก็จะมีค่าหอต่างหาก และก็ค่าขนม คือ ก็จะฝากไว้กับซิสเตอร์ที่ดูแลหอ หออู่ชั้น 4กับ 5 ของตึก ep ชั้น 4 สำหรับหอชาย ชั้น 5 สำหรับหอหญิง ส่วนชั้น 6 จะเป้นห้องซักรีด เวลานอน นอนรวมกันในห้องใหญ่ มีแอร์ แต่เก่าไปนิด มีห้องทีวีให้ดูหนัง (ส่วนมากจะให้ดูวันจันทร์กับศุกร์ สำหรับคนที่อยู่ รร หรือ คนที่เรียนพิเศษวันเสาร์เรียนครึ่งวัน ซึ่ง ม4 ทุกคนต้องเรียนด้วย เวลากินข้าวต้อง ลงมากินข้างล่าง จะมีห้องอาหารให้ เวลาเรียนเรียนตามปกติ พอเลิกเรียนก้มาที่หอเพื่อกินข้าว พอกินเสร็จซิสเตอร์ที่ดูแลหอก็จะพาขึ้นตึกไปอาบน้ำ ทำการบ้าน แล้วก็นอน พอตอนเช้าก็ตื่นมาอาบน้ำ(ไม่มีเครื่องปรับน้ำอุ่นให้)แต่งตัวก็จะมีห้องที่ไว้สำหรับแต่งตัวให้ เสร็จแล้วไปกินข้าว แล้วก็ไปเข้าแถวกับเพื่อนๆ เด็กหอจะมีตั้งแต่ อนุบาล1-ม.6 เลย ขอบอกว่าอยู่หอต้องเข้าวัด(ที่อยู่ใน รร)ทุกวันพฤหัส แล้วต้องตื่นเช้ากว่าวันอื่นๆ อยู่หอจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะเช่นวันคริสมาสก็จะมีจับฉลากของขวัญภายในหอด้วย ในหอก็จะสนิทกับรุ่นพี่เยอะหน่อยเพราะมีหลายรุ่นมาอยู่ สังคมใน รร นี้ก็คล้ายกับสังคม รร เอกชน รร อื่นทั่วไป แต่ก็มีคำว่า รุ่นพี่ รุ่นน้องอยู่ด้วย เพราะเราไปลามปามมากก็ไม่ดี เพราะจะเกิดปัญหาเอาได้ แต่อยู่ รร นี้ก็ห้ามเป้นแว๊นหรือสก๊อย เพราะคน รร นี้ไม่ค่อย รอมรับเท่าไหร่ แล้วก็เป็นเด็กปอปปูล่าจะดีที่สุด ค่าเทอม รร นี้ไม่เเพงหรอก ไม่เกินหมื่นแน่นอนถ้าไม่รวมค่าหอนะ แล้วก็ค่าอื่นๆอีก สายวิท ไม่รู้เอาเกรดหรือเปล่า เพราะน่าจะมีสอบคัดนักเรียนด้วย แต่ไม่อยากหรอกจ้าา ถ้าอยู่ โรงเรียนนั้นก็ควรทำกิจกรรมเยอะให้คนรู้จักบ้าง อย่าเป็นเด็กเนิร์ดเลย เราแนะนำ แต่สังคม รร นี้ไม่แรงเท่าไหร่หรอก สู้สู้ เค้ารับทุก ชั้น น่ะแหละ

0
ÞїmÇ้homρỢo 21 ก.พ. 57 เวลา 21:06 น. 16

555 เราก็เคยเรียน ตอน อ.1 ยามดุจริงคะ 555 แต่ไม่เคยยอยู่หอเลยยอ้ะะ เพิ่งรู้ความจริงว่า ค่าเทอมถูกขนาดดนี้ 55555

0
paloma. 7 มี.ค. 57 เวลา 18:21 น. 17

่ค่าเทอมม.ปลายตอนทนี้ประมาณ 8700 กว่าๆค่ะ เพิ่งจบปีนี้ บรรยากาศ ร.ร น่าเรียนมากค่ะ กว้างใหญ่ไพศาลมากค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้า ร.ร ไม่ได้อยู่ในซอยจะเป็นร.ร.ที่มีคนรู้จักกว่านี้ค่ะ จบแล้วแต่ยังไม่อยากจากเลย คุณครูก็สอนดีเกือบทุกคนนะคะ ระเบียบก็ไม่ได้เคร่งอะไรมาก มี สายวิทย์-คณิตแล้วก็ศิลป์ภาษา(จีน)คะ มีิ อาจารย์ที่มีประสบการณ์มาสอน แล้ว วิชาeng ก็จะเป็นครูต่างชาติ ร.ร เน้นเรื่องการเรียนดีและมีกิจกรรมเยอะมากค่ะ น้องๆคนไหนสนใจก็เรียนกได้เลยค่ะ พี่ว่ามันคุ้มนะคะ ปีพี่เป็นปีที่เปลี่ยน ผอ.ใหม่ ผอ.คนนี้ดูแลเด็กดีมากๆคะ ใส่ใจ นรใดีมาก แล้วเรื่องช้อนส้อมที่โรงอาหารท่านก็มีให้แแล้วนะคะ ถ้าถามว่าน่าเรียนไหม น่าเรียนค่ะ จะเรียนดีไม่ดีอยู่ที่ตัวน้องๆแล้วการเลือกคบเพื่อนคะ จบที่นี่แล้วได้มหาลัยดีๆก็หลายคนนะคะ แนะนำให้มาเรียนกันเยอะๆนะคะ จะได้มาเป็นลูกพระแม่ชาวฟ้าด้วยกัน :)

1
กัลยณ์ 16 ก.ค. 57 เวลา 19:46 น. 20

https://www.facebook.com/pages/Thai-schools-Education-Consultants/690333087688430?skip_nax_wizard=true&ref_type ฝากหน่อยนะกดถูกใจเพจหน่อยเพราะนี่คือเพจการศึกษา

0