Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอ้โห!! ไข่คาเวียร์พันธุ์ใหม่ ผลิตจากหอยทาก O[]O

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไข่หอยทากคาเวียร์ (ชื่อหรูมาก )




“ไข่ปลาคาเวียร์” และ “หอยทาก” ล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อทั้งในประเทศฝรั่งเศส และตามร้านอาหารสุดหรูทั่วโลกด้วยกันทั้งคู่ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเทรนด์ใหม่เกิดขึ้นในวงการอาหารฝรั่งเศส เมื่อบรรดาเชฟเริ่มนำ “ไข่หอยทากคาเวียร์” (escargot caviar) มาประกอบอาหารหรู และมีการบรรจุกระป๋องส่งขายตามห้างดังทั้งในยุโรปและอเมริกา ในราคาเริ่มต้นที่กระป๋องละกว่า 2 พันบาท

      ถ้าเห็นคาเวียร์ชนิดนี้เสิร์ฟมาใน อาหารจานหรูโดยไม่บอกว่าเป็น “ไข่หอยทาก” เชื่อว่าหลายคนคงตักใส่ปากได้อย่างไม่ลังเล เพราะไข่ดังกล่าวมีหน้าตาละม้ายคล้ายไข่ปลาแซลมอนที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น รวมถึงไข่แมงดาและไข่ปลาริวกิวของบ้านเรา เพียงแต่มีขนาดและสีสันต่างกัน



แต่พอรู้ว่าเป็น “ไข่ หอยทาก”  บางคนอาจถึงกับตะลึง อ้าปากค้าง และคิดหนักว่าจะตักใส่ปากดีหรือไม่ ถึงแม้ไข่ดังกล่าวจะมีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า “ไข่หอยทากคาเวียร์” และถูกจัดเข้าทำเนียบอาหารหรูหรา หาทานยาก เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม

ความจริงเรื่อง “ไข่หอยทากคาเวียร์” เคยสร้างความฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่งสมัยที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ ประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว แต่หลังจากที่มีการว่าจ้างเชฟชื่อดังให้ช่วยเดินสายโปรโมทไข่ดังกล่าวในวง การอาหารและภัตตาคาร ก็ยิ่งทำให้ “ไข่หอยทากคาเวียร์” เป็นที่ยอมรับในหมู่แฟนพันธุ์แท้อาหารหรูทั่วโลก

ปัจจุบัน เริ่มมีการนำไข่หอยทากมาบรรจุลงกระป๋อง แล้วนำไปวางจำหน่ายตามห้าง/ร้านหรูที่ยุโรปรวมถึงห้างแฮร์รอดส์ และที่เว็บไซต์ Plantin ของสหรัฐอเมริกาด้วย




“ไข่หอยทากคาเวียร์” (escargot caviar) ที่ว่านี้ ผลิตและจำหน่ายโดย “De Jaeger” ซึ่งเป็นฟาร์มหอยทากในประเทศฝรั่งเศส  สาเหตุที่ถูกจัดว่าเป็นอาหารหรูหรา หายาก และมีราคาแพงนั้น ก็เนื่องมาจากในรอบ 1 ปี หอยทากแต่ละตัวจะออกไข่เพียงแค่ 4 กรัมหรือประมาณ 100 ฟองเท่านั้น

มิหนำซ้ำ เจ้าหน้าที่ภายในฟาร์มจะต้องค่อยๆ เก็บไข่หอยทากด้วยมืออย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้บอบช้ำ จากนั้นจึงส่งเข้าห้องแล็ป (ของฟาร์ม) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอียู เพื่อผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น ทำความสะอาด คัดเลือกเฉพาะไข่ที่มีคุณภาพ อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์  ฯลฯ จากนั้นจึงทำการตกแต่งรสชาติ โดยนำไปแช่ในน้ำเกลือ “fleur de sel de Guérande” ซึ่งเป็นเกลือคุณภาพดีระดับโลก แล้วผสมด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกโรสแมรี่ เป็นต้น




นี่คือตัวอย่างอาหารที่มีส่วนประกอบของไข่หอยทากคาเวียร์
น่ากินมากค่าาาาาาา(เพื่อเสียง)



















ขอบคุณเครดิตจาก :  bsnnews

แสดงความคิดเห็น

12 ความคิดเห็น

Noon'Cheeze 14 ก.ค. 54 เวลา 08:31 น. 9

 กินไม่ลงหรอกแหวะมันสยึ๊มกึ๋ยยังไงก็ไม่รู้อ่ะ


PS.  ออกซิเจนสำคัญต่อปอดฉันใด ก็เช่นเดียวกับโตโน่ที่สำคัญต่อชีวิตฉันนั้น
0
airjang 14 ก.ค. 54 เวลา 15:29 น. 10
 อะไรไม่ว่า  ขออย่างเดียว  ไม่อยากเป็นคนเก็บไข่มันในฟาร์ม
แค่ตัวเดียวก็ขนลุกแล้ว  นี้มีเป็นฟาร์มเลย

 

PS.  มือใหม่หัดอ่านหัดเขียน
0
I-Ice 15 ก.ค. 54 เวลา 08:14 น. 12
เห็นด้วยกับ คห. 10

แต่ก็อยากลองกินนะ ถ้า...







ไม่ระบุที่มา !!!

PS.  "Opportunity sometimes knocks very softly."
0