Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แปลก! หญิงท้องชาวอังกฤษ เสพติดน้ำยาเคลือบเงา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เป็นเรื่องที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าคนท้องมักจะมีความอยากแปลก ๆ บางครั้งก็อยากกินของที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยลิ้มลองด้วยซ้ำ บ้างก็อยากกินอาหารแปลก ๆ แถมบางคนอยากกินของที่ไม่ใช่อาหารด้วยล่ะ อย่างว่าที่คุณแม่ท้องรายนี้ก็เช่นกัน นางเอ็มม่า เวเนส วัย 26 ปี เกิดนิสัยประหลาด เสพติดการกินน้ำยาเคลือบเงาเฟอร์นิเจอร์ขึ้นมาซะอย่างนั้น !

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานถึงความอยากประหลาด ๆ ที่ทำให้นางเอ็มม่า คุณแม่จากเมืองเบอร์มิงแฮม ถึงกับต้องกินน้ำยาเคลือบเงาวันละ 3 ครั้งเลยทีเดียว แม้จะวิตกว่าสิ่งที่เธอกินเข้าไปจะส่งกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ แต่เธอก็ไม่สามารถหักห้ามความอยากของตัวเองได้ 

          โดยนางเอ็มม่า กล่าวว่า นิสัยประหลาดอย่างกินของที่ไม่ใช่ของกินนั้น มีมาตั้งแต่ตอนเด็ก ที่เธอเคยกินฟองสบู่ในอ่างอาบน้ำ ซึ่งนั่นก็อาจเป็นพฤติกรรมแบบเด็ก ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อโตขึ้น เธอเริ่มสังเกตตัวเองว่าชอบกลิ่นของน้ำยาทำความสะอาดเอามาก ๆ โดยเฉพาะกลิ่นของสบู่ล้างมือแบบยับยั้งแบคทีเรีย และอาการประหลาดก็เริ่มเป็นหนักขึ้นเมื่อเธอตั้งท้องดาร์ซี่ ลูกสาวคนแรก ซึ่งปัจจุบันนี้อายุ 11 เดือน นับจากนั้นเธอเริ่มหลงใหลกลิ่นของน้ำยาเคลือบเงาเฟอร์นิเจอร์เป็นครั้งแรก และมักจะแอบดมกลิ่นจากผ้าที่ใช้ชุบน้ำยาเหล่านี้เพื่อขัดเงาเฟอร์นิเจอร์ แต่เธอก็ยังไม่เคยลองกินมัน จนกระทั่งเอ็มม่าตั้งท้องลูกคนที่สอง ซึ่งมีกำหนดคลอดในเดือนตุลาคม คราวนี้อาการของเธอหนักกว่าเดิมเอาเสียมาก ๆ เมื่อเธอถึงกับกินน้ำยาเคลือบเหล่านี้จากกระป๋องเลยทีเดียว

          "ฉันเองก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าทำไม แต่ฉันก็หยุดตัวเองไม่ได้ ความรู้สึกเวลามันเข้าไปอยู่ในปากนี่มันบอกไม่ถูกจริง ๆ บางครั้งฉันจะสเปรย์มันที่ปลายนิ้วแล้วแอบชิม หรือบางทีก็แอบเลียจากผ้าเช็ดเฟอร์นิเจอร์ด้วย" นางเอ็มม่ากล่าวถึงพฤติกรรมประหลาดของตัวเอง และเมื่อนายกาวิน วอลลิส สามีของเธอรู้ เขาทั้งหัวเสียและทั้งงุนงงไปในคราวเดียวกัน ด้วยไม่รู้สาเหตุและไม่รู้ด้วยว่าจะหยุดความอยากแปลก ๆ ของเธอนี้ได้อย่างไร





          ทั้งเอ็มม่าและกาวินต่างกังวลว่าสิ่งที่เธอทานเข้าไป อาจส่งผลกระทบต่อลูกในท้อง เธอจึงได้ไปพบแพทย์ ซึ่งเป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป และได้รับคำวินิจฉัยว่าเธอมีอาการของโรคกินของที่ไม่ใช่อาหาร หรือ พิก้า (Pica Diseases) แต่แพทย์ก็ให้คำแนะนำแค่เพียงว่าให้เธอเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน โดยเปลี่ยนมากินช็อกโกแลตแทนเมื่อรู้สึกอยากขึ้นมาอีก 

          แต่เอ็มม่ารู้ดีว่านั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ง่าย ๆ เพราะเวลาที่เธอรู้สึกอยากขึ้นมา สิ่งที่เธอต้องการก็คือ น้ำยาเคลือบเงาพวกนั้น ไม่ใช่ช็อกโกแลตในตู้เย็น แม้มันจะมีอยู่เป็นร้อยแท่งก็ตาม เอ็มม่ากล่าวถึงความยากลำบากของเธอในการระงับตัวเองไม่ให้เกิดอาการอยากน้ำยาเหล่านั้นว่า เมื่อไรก็ตามที่เธอหัวว่าง ๆ ไม่ได้วุ่นวายอยู่กับการเลี้ยงดาร์ซี่ แม้จะเป็นเพียงชั่วเวลาแว่บเดียว แต่เมื่อความอยากนั้นผุดขึ้นมาในหัว มันก็ยากที่จะทำให้หายไป และความรู้สึกนี้จะอยู่รุมเร้าเธอไปอย่างนั้น จนกว่าเธอจะได้ลิ้มลองรสชาติของน้ำยาเคลือบเงาสมตามปรารถนา บางคืนเธอถึงกับตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะความรู้สึกอยาก และไม่สามารถข่มตาหลับได้อีกเลยหากเธอไม่ได้ลิ้มรสสิ่งที่เธอต้องการ

          "โรคของฉันมันทำให้ฉันรู้ซึ้งถึงความรู้สึกของคนอยากยาจริง ๆ เพราะอาการของฉันก็คงไม่แตกต่างอะไรกับพวกเขามากนัก"
เธอกล่าว และสิ่งที่เอ็มม่าต้องการที่สุดในตอนนี้ก็คือ ใครสักคนที่สามารถช่วยเหลือและให้คำแนะนำเธอได้ แต่ก็คงเป็นไปได้ยาก เพราะคนทั่วไปไม่รู้ด้วยซ้ำว่า โรคพิก้า หรือ กินของที่ไม่ใช่ของกินนี้คืออะไร 

          ตัวแทนจาก บีท (Beat) มูลนิธิการกุศลที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาจากโรคพิก้า ได้ออกมากล่าวว่า
เหล่าแพทย์ควรหันมาหาความรู้และให้ความสำคัญกับโรคนี้มากกว่าเดิม เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ทรมานจากการกินของที่ไม่ใช่อาหาร รวมทั้งพฤติกรรมผิดปกติที่เกิดจากการกินอื่น ๆ 

          โดยโรคกินของที่ไม่ใช่อาหารนี้ หรือ พิก้า นี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคอย่างแน่ชัด อย่างไรก็ตามด้วยอาการของโรคไม่ถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย จนกว่าผู้ป่วยจะไปกินสิ่งของซึ่งมีพิษ หรือสิ่งของอื่นที่อันตราย เช่น ของมีคม หรือโลหะที่มีสนิมขึ้น เป็นต้น  

เครดิต Kapook
~~~ฝาก~~~
ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด A B O AB
30 ความจริงในโลกนี้ที่คุณอาจไม่รู้
18วิธีปรับปรุงภาษากาย
~~~Fashion~~~
เสี้อผ้าลายขวาง
ถุงเท้า
กางเกงยีนพับขา
เสี้อยืดขาว

PS.  Absence makes the heart grow fonder.~

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Devil's ZaZaMo [Rose] 21 ก.ค. 54 เวลา 18:54 น. 2
 สงสารลูกในท้องจัง

=_=

PS.  To my beautiful baby girl, Our love will naver die. เซ็กซ์บ่อยแฟนหนี เซ็กซ์ถี่แฟนเหนื่อย เซ็กซ์มากแฟนเมื่อย เซ็กซ์เรื่อยๆ รักให้ตาย.
0
' I - tim 21 ก.ค. 54 เวลา 19:48 น. 4
 ไม่ต้องคิดว่าลูกจะเเข็งเเรงหรือป่าว 
PS.  ถ้าคุณเห็นข้อความนี้โปรดเเอดเพื่อนเเล้วทัก ! ถ้าไม่ทำตาม ' เบะถึงเตียงเเน่ !!
0
เตี้ยเสมอไหล่เพราะหนูคือรีไวล์.. 29 ก.ค. 54 เวลา 19:09 น. 5

ลุกคงหัวเงาวัว


PS.  เเค่เงาไร้ตัวตน ไม่มีตัวตน ฉันยอมเป็นเงา ให้เธอเหยียบข้ามไป ไม่ว่าฉันจะเจ็บไหม
0
MangPor :P 20 ส.ค. 54 เวลา 20:00 น. 6

 เอิ่มม.. เค้ากินแล็คเกอร์หรอนั้น


PS.  การกระทำและคำสั้นๆที่บอกว่ารักกัน แค่นั้นชั้นก็สุขใจละ
0
Sam 6 พ.ค. 55 เวลา 19:16 น. 14

ถ้าเคยดูรายการของเมกาเกี่ยวกับการเสพติดของแปลกๆการกระทำแปลกๆจะอึ้งกว่านี้อีกเเต่อันนี้มีลูกเเล้วยังจะกินอีก

0