Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิตามินเพิ่มความสูงมีอะไรบ้าง ผมอายุ16แล้วอยากสูงอะ ควรกินดีรึเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้ออะคับ ตอนนี้ผมอายุ16 กำลังจะ17และ สูงประมาน169 อยากสูงกว่านี้อะครับ  ช่วงนี้ผมกินดีน่าอะ ที่มีงาดำ เค้าบอกจะสูง ก็กินวันละ2กล่องอะ ช่วยได้มั๊ย แล้วก็กระโดดเชือกวันละ600ครั้งอะ ทำมาประมานเดือนนึงแล้วแหละ

แล้วถ้ากินพวกวิตามินเสริมด้วย มันจะสูงมั๊ย แต่เห็นคนรู้จักเค้าบอกว่ากินก็สูง แต่ไม่รุ้ว่าต้องกินอะไรบ้างอะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Yuuuu. 24 ก.ค. 54 เวลา 22:17 น. 4

  แต่อายุ 16-17 เนี้ยมันน่าจะหยุด สูงแล้วนะค่ะ<<<< อันนั้นมันผู้หญิงนะครับนั่น= =...

แม่ผมที่เป็นพยาบาลอ่ะครับเค้าบอกว่ากระโดดเชือกยิ่งเยอะยิ่งเตี้ยอ่ะครับ กระดูกมันจะทรุด

ทางที่ดีก็ทานแคลเซียมเสริม+นมและก็ออกกำลังกายช่วยได้นะครับ


PS.  เมื่อไหร่จะสูงเหมือนคนอื่นเขามั่ง???
0
Zeratul 25 ก.ค. 54 เวลา 17:44 น. 5

-epiphyseal plate ปกติมันจะปิด(ถ้าปิดแล้วมันจะไม่สูงหรือสูงขึ้นยากมาก)ตอนอายุ 18-25 ปี แต่ก็
แล้วแต่นะครับ บางคนปิดตอนอายุ 12-13 ปี ก็มี ขึ้นอยู่กับอะไรหลายๆอย่างครับ ส่วนผู้หญิงจะมี
เรื่องของอิทธิพลจากฮอร์โมนเพศด้วยทำให้ปิดก่อนผู้ชาย เพราะฉะนั้นคุณมีโอกาสสูงได้อีกครับ ต่อให้ epiphyseal plate ปิดแล้วก็ยังสูงได้อีก เพราะว่าเรายังมีกระดูกอ่อนที่หมอนรองกระดูกสันหลังอีก วิธีการออกกำลังกายเพื่อให้สูงก็คือ pressure ต่อกระดูกอ่อนเหล่านั้น ให้มันเกิดการแบ่งตัว เพราะฉะนั้นกระโดดเชือกก็โอเคแล้วครับ แต่ที่เค้ามักจะแนะนำกันคือตั้งจุดๆนึงขึ้นมา หรือหาอะไรมาห้อยไว้ และกระโดดแตะที่จุดนั้นไปเรื่อยๆมากกว่า 

-ทีนี้มาดูวิธีการออกกำลังกาย อย่างที่ว่าแหละครับ ออกกำลังกายให้สูงคือ pressure ต่อกระดูก แต่ถ้าคุณกระดูกมีปัญหาก็มีผลเสียมากกว่าผลดี ก่อนออกกำลังกายวอร์มทุกครั้งนะครับ แล้วอย่าหักโหม ได้รับบาดเจ็บขึ้นมา ได้ไม่คุ้มเสียครับ ต้องดูสมรรถภาพของตัวเองได้

-จากที่ผมบอกข้างบนว่าอายุเท่าไรก็สูงได้แม้ว่า plate ปิด เพราะเรายังมีที่อื่นอยู่(แต่มันจะยากขึ้นกว่าเดิมมากนะ) เพราะฉะนั้นหากอายุเกิน 25 แบบนี้ ไปแล้วก็ทำได้สิ คำตอบก็ได้ครับ แต่ไม่แนะนำ เพราะอายุเยอะแล้ว ออกกำลังกายแบบนี้จะมีผลเสียมากกว่าผลดีครับ 

-ทำความเข้าใจ จขกท. นะครับ แคลเซียมไม่ได้ทำให้สูง แต่ทำให้กระดูกแข็งแรง งาดำมีแคลเซียมสูง งาดำจึงทำให้กระดูกแข็งแรง แต่สิ่งที่ทำให้สูงคือสิ่งที่มันไปเพิ่มมวลกระดูกคือ โปรตีน เพราะฉะนั้น จขกท. ต้องกินเนื้อ นม ไข่ด้วย ส่วน vitamin ที่ช่วย ถ้าเอาหลักๆเลยไม่คิดซับซ้อน ก็คือ vitaminD ครับ เพราะ vitD จะช่วยในการดูดซึมแคลเซียม แต่ผมไม่แนะนำให้ใช้ เพราะ vitD เก็บสะสมในไขมัน อยู่ในร่างกายได้นาน การได้รับปริมาณสูงเป็นประจำจะทำให้เกิดพิษได้ หากอยากได้ vitD ก็กินอาหารให้สมบูรณ์แล้วไปโดนแดดบ้างวันละเล็ก วันละน้อยครับ ดีกว่าครับ อีกอย่างนึงคือการนอนครับ ทางที่ดีควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นไปได้ก็นอน 22.00-6.00 น. เลย แต่ถ้าไม่น้อยอย่างน้อยควรเป็น 24.00-5.00 น. ครับ เพราะระยะเวลาที่นอนและเวลาที่นอนมีผลต่อระดับฮอร์โมนในร่างกาย เวลาที่สำคัญๆต่อการหลั่งฮอร์โมนดังกล่าวคือ 1.00-4.00 น. เพราะฉะนั้นเข้านอนช่วงนี้ให้ได้นะครับ


0
หยกคะ 5 เม.ย. 59 เวลา 16:24 น. 8

กระโดดเชือกไม่ช่วยให้สูงคะ มันจะทำให้ยิ่งเตี้ย เพราะกระโดดสูงแล้วลงพื้นน่ะค่ะ มันจะกดกระดูกคะ ยิ่งทำให้เตี้ยคะ
ตลกจัง

0