Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครอยู่ รร. สารสาสน์วิเทศบางบอน ขอถามอะไรหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่นี่เป็นไงบ้างดีมั้ย

ครู เพื่อน สภาพแวดล้อม ความปลอดภัย ความสะอาด

มีลิฟต์มั้ย

ม4 มีสายอะไรบ้าง มี ญี่ปุ่น มั้ย

ค่าเทอมเท่าไหร่ สายสามัญมีห้องพัดลมธรรมดาปะ (เราไม่ชอบเรียนห้องแอร์)

ตึกมีกี่ชั้น แล้วเดินเรียนเปลี่ยนวิชาเป็นไงบ้าง

ขอโทษที่ถามเยอะนะ ช่วยตอบเราด้วยขอบคุณมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

NePTunE PluS 2 ส.ค. 54 เวลา 17:42 น. 2

อย่าถามถึงลิฟค์คะ มีแต่ไม่ให้เด็กใช้

ม.4มีทุกสายคะ ญี่ปุ่นก็มี ม.ปลายทุกห้องมีแอร์คะ เพราะตึกเรียนสำหรับม.ปลายค่อนข้างร้อน

ถ้าสำหรับม.ปลายมี 4 ชั้นคะ ส่วนการเดินเรียนมันแล้วแต่สายคะ วิทย์คงลงไปเรียนพวกห้องเคมีฟิสิกชีวะ  ส่วนญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ไปไหนยกเว้นคอมฯกับพละคะ เพราะสมาชิกเยอะ

ครูบางคนก็ดีบางคนก็ไม่ไหวนะ 555555555 เพื่อนรวมๆแล้วดีคะ

ห้องพยาบาลมีทุกตึกคะ :D


PS.  หากรักแล้วจะต้องเสียใจ...งั้นจะรักไปทำไมล่ะ!?!
0
love 2 ส.ค. 54 เวลา 17:49 น. 3

ก้อดี ไม่มีการเดินเรียน ตึกมี4ชั้นไม่มีลิฟ ไม่มีห้องพัดลม มีแต่ห้องแอร์ เพื่อนหาดีๆก้อเจอครูที่นี่ก้อดี
ม4 มีสาย วิท-คณิต จีน ญี่ปุ่น ศิล-คำนวน ศิล-ดนตรี มีนานาชาติด้วย&nbsp โรงเรียนใหญ่มาก ปลอดภัย มีห้องพยาบาลทุกตึก มีตึกประมาณ16 ตึก นะไม่แน่ใจ จากคนที่เรียนจบมาแล้ว

0
NePTunE PluS 2 ส.ค. 54 เวลา 17:57 น. 4

ส่วนเรื่องค่าเทอมไม่รู้คะถ้าเป้นของสามัญ เพราะเราเรียนสองภาษาก็ประมาณ 60,000กว่า ส่วนของสามัญถูกกว่าคะ แต่ไม่รู้เท่าไหร่

มีศิล-ศิลปกรรม,อุตสหกรรมบริการและสื่อสารเทคนิคด้วยคะ

ว่าแต่ตอนนี้จขกท.อยู่ม.ไหนคะ?


PS.  หากรักแล้วจะต้องเสียใจ...งั้นจะรักไปทำไมล่ะ!?!
0
จขก. 2 ส.ค. 54 เวลา 19:10 น. 5

อยู่ ม.3 ค่ะ

อยากเข้าที่นี่ เพราะมีีญี่ปุ่น ดนตรี ดูเน้นทางดนตรีดี

ขอบคุณที่ช่วยตอบนะคะ

ถ้ารู้ว่าสามัญเท่าไหร่ ตอบกลับด้วยนะคะ (ที่ทู้นี้ )

0
NePTunE PluS 2 ส.ค. 54 เวลา 19:20 น. 6

คือมันจะเน้นเป็ํนสายเลยคะ แต่เท่าที่รู้มาสายสามัญไม่มีญี่ปุ่นกับดนตรีนะคะ รู้สึกจะมีวิทย์-คณิตกับศิลป์-จีนและคำนวณ

จะมีดนตรีก็พวกเด็กโครงการอีกอ่ะคะ ที่เหลือจะเป็นสองภาษา :D


PS.  หากรักแล้วจะต้องเสียใจ...งั้นจะรักไปทำไมล่ะ!?!
0
จขก. 3 ส.ค. 54 เวลา 15:14 น. 7

สองภาษานี่เป็นยังไงหรอค่ะ

แล้ว มันเลือกญี่ปุ่นได้ด้วยใช่ป่าว

ค่าเทอมประมาณเท่าไหร่ กับค่าเทอม สามัญ

ว่าแต่สามัญยังมีอยู่หรอเห็นบางคนบอกว่าไม่มีแล้ว เปิดเป็นอินเตอร์

0
NePTunE PluS 3 ส.ค. 54 เวลา 19:04 น. 8

สองภาษาจะเน้นอังกฤษมากกว่าสามัญคะ สามัญเหมือนโรงเรียนทั่วไป สองภาษาจะมีสายการเรียนให้เลือกมากกว่า

สามัญประมาณ 20,000-30,000มั้งคะ ส่วนสองภาษา60,000กว่า อินเตอร์เป็นแสนคะ -3-

สองภาษาจะเป็น Grade 10/ บลาๆๆๆ ส่วนสามัญเป็นม.4/ บลาๆๆๆ ประมาณนี้คะ :D

ญี่ปุ่นมีให้เลือกคะ ฝรั่งเศสกับจีนก็มี :))



PS.  หากรักแล้วจะต้องเสียใจ...งั้นจะรักไปทำไมล่ะ!?!
1
NePTunE PluS 14 ก.ย. 54 เวลา 20:56 น. 9

เจ้าของกระทู้ยังอยู่ยังอยากเข้ามั้ยเนี่ยยย?? จะมาเพื่อบอกว่าโรงเรียนรับสมัครตั้งแต่ 19 กันยายนเป็นต้นไปจ้า

ไม่แน่ใจว่ารับสามัญมั้ยแต่รับสองภาษาและนานาชาติจ้า :D

รับสมัครจนกว่าจะถึงปีการศึกษาใหม่เลยจ้า


PS.  หากรักแล้วจะต้องเสียใจ...งั้นจะรักไปทำไมล่ะ!?!
0
Mutta 20 ก.ย. 57 เวลา 20:48 น. 11
ว้าวเราเรียนที่นี่อยู่ ค่าเทอมประมาณ 9890 ของสามัญ
ที่นี่จะเน้นทางด้านดนตรีค่ะ
0
กอล์ฟ ซ่า 13 มี.ค. 58 เวลา 01:59 น. 12

รร นี้สภาพแวดล้อมดีค้ะ มีต้นไม้เต็มเยยย^^ ถ้าความสะอาดก้อถือว่าใช่ได้น้ะ ส่วนลิฟอ่ะมีทุกตึกแต่ห้ามให้ นร ใช้บางทีก้อสงสัยน้ะว่ามีไว้ทำไม5555 ถ้าพูดถึงความปลอดภัยก้อดีมากเลยแหละยามดีมาก ส่วนสายภาษาก้อจะมี ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศส อังกฤษ ค่าเทอมถ้า ม 4 ราคา 20000 กว่าบาทอ่ะ ส่วนห้องแอร์หรือห้องพัดลมนี่สองภาษาหรือสามัญ ถ้าเกิดเป็นมอปลาย แอร์หมดค้ะะ ตึกมอปลายน่าจะมีห้าชั้นมั้งคร้ะะ ส่วนห้องพยาบาลมีทุกตึกคร้าา (กีฬาสีทุกปีเริ่ดหรูอลังการมากกบอกเลยย)ยิ้มฟันขาว

0
aeiaei 23 มี.ค. 58 เวลา 09:08 น. 13

หัวอกพ่อแม่อยากให้ลูกเรียนโรงเรียนดีดี เจอ รร ที่ดูเหมือนอินเตอร์ค่าเทอมแพงหน่อยก็ก้มหน้าก้มตาหาเงินส่งลูกเรียน รร อาจมีชื่อเสียงในอดีดสถานที่ใหญ่โตสวยงาม ยอมรับส่วนใหญ่พ่อแม่ไม่ได้เรียนสูงหรือไม่มีเวลาหาข้อมูล คิดว่าก็รักลูกนะแพงแค่ไหนก็มีความสุขพร้อมหยาดเหงื่อ แต่หารู้ไม่ว่าลูกคุณกำลังอยู่ในวังวนของความจอมปลอม ผู้บริหารเป็นนักธุระกิจ รับแต่เงินเอาปริมาณไม่เน้นคุณภาพ คุณภาพคนที่สอนลูกเราก็จะดีสักแค่ไหนถ้าโดนจำกัดหลายอย่างเป็นครูรับจ้างขั้นต่ำสวัสดิการคนละเรื่องกับครูยุโรปราวฟ้ากับ(ซึ่งเขามีอยู่ไม่กี่คนหรอกครูฝรั่ง) เอาครูฝรั่งหน้าดีมาสอบสัมภาษณ์แจ้งเราสองภาษาจะใช้ครูยุโรป แต่ตอนเรียนใช้ครูปินส์ค่าจ้างถูกๆมาสอน เดี๋ยวมีต่อ
ปสกเด็กหลายคนที่นี่ถูกครูชี้ให้กาข้อสอบหลายคนคุณหาถามได้ ลูกผมก็เป็นหนึ่งในนั้น เกรดที่สวยงามทำให้คุณหลงไหลได้ปลื้ม มันใช้ไม่ได้ในชีวิตจริง ต้องยอมรับก่อนว่า สังคมเราวัดกันด้วยความรู้เพื่อแข่งขันในอนาคต ยกเว้นแต่ว่าคุณมีธุรกิจใหญ่โตสมบัติมากมายเตรียมไว้ลูกคุณใช้หรือส่งเรียนเมืองนอกแต่ถ้าคุณไม่ใช่คิดใหม่ได้ เพราะเขาจะทำตัวไฮโซ กลุ่มเพื่อนรักที่มีความสุข แต่ความรู้ในหัวอาจจะงั้นๆ เมื่อเขาจบม6 คุณมีปัญญาส่งเอกชนก็ส่งต่อไปนะ เดี๋ยวมีต่อ
บุคลากรใน รร ด้วยใจที่เป็นครูย่อมรักเด็กอยู่แล้วลูกก็ชอบครูเพราะครูเอาใจระดับนึง แต่ถ้าครูได้รับการดูแลจาก รร ไม่ดีพอ เขาจะเอาจิตใจที่ไหนมาดูแลเด็กจริงจัง นอกจากเอาใจส่งๆไปวันๆ ครูไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตได้ (4-5ปีที่แล้ว)เงินเดือนที่สุดต่ำ(ทั้งที่เค้าเก็บคุณแพง)งานที่โหลดมาก สวัสดิการเท่าหางอึ่ง คุณจะเอาคุณภาพอะไรจากครูที่นี่? ครูดีๆที่นี่มีอุดมการณ์หลายคนออกไปที่ๆดีกว่าเสมอ ถ้าคุณมีลูกที่อ้วนคุณอาจโดนคนขับรถด่าว่าอ้วน เด็กเล่นกันอาจจะทำผิดไปบ้างอาจโดนทำโทษด้วยการผลักแรงๆหรือกระชากนั่นเป็นการใช้อารมณ์แก้ปัญหาของรถรับส่งที่ได้รับการรับรองจาก รร เมื่อสอบถามไปยัง รร ซึ่งเรื่องมาจบถึงผู้บริหาร กลับได้รับการเพิกเฉย ไม่ติดต่อกลับ ผนวกกับการปล่อยเกรด และคุณภาพที่ด้อยกว่าชื่อเสียง จึงตัดสินใจนำลูกๆและหลานออกในทันที ยอมไปอยู่ รร ที่ไกลกว่าค่าเทอมเทียบแล้วไม่ได้แพงกว่าเลย แต่คุณภาพดีกว่าเยอะ ไม่เก็บเด็กประถมแม้แต่ค่าชีท "มาม๊าวันนี้จ่ายค่าชีทห้าบาทห้าสิบ" ซึ่งครูอยากให้เด็กฉลาด แต่จะให้ครูออกเองก็ใช่ที่เพราะ รร ไม่สนับสนุน อันนี้มันเป็นเรื่องเล็กน้อยที่แสดงให้เห็นความเห็นแก่ได้ของ รร นับประสาอะไรกับเงินมากว่านี้ที่เขาจะยอมกำไรน้อยลงเพื่อคุณภาพการเรียนการสอนที่ดี เลือกหน่อยเถอะหาข้อมูลเยอะๆ อย่าเอาแต่ก้มหน้าหาเงินมาส่งเสียพร้อมกับอนาคตที่ไม่ได้อย่างที่คิดของลูกคุณเลย "เค้าเน้นปริมาณไม่เน้นคุณภาพ"
ปล.ผมมาซื้อบ้านอยู่แถวบางบอน3เพื่อหวังให้ลูกเรียนสบายใน รร แถวนี้ แต่ทำไงได้ในเมื่อความจริงที่เจอทำเอาเสียดายเวลาไปเลย เรื่องนี้หลายปีมาแล้วมีการปรับปรุงอย่างไรไม่ทราบได้ แต่อยากแชร์เพราะเห็นแก่หัวอกพ่อแม่ผู้หาเช้ากินค่ำและหวังดีกับอนาคตของลูกทุกคน
โชคดีครับ

4
lilly999 22 มิ.ย. 61 เวลา 08:43 น. 13-1

ขอเสริมอีกคนค่ะ ว่า รรนี้ ยิ่งอยู่ยิ่งแย่ ลูกเรียน ตั้งแต่ อนุบาล ตอนนี้อยู่ ป2 อ่านหนังสือไม่ออก บวก ลบ เลข ไม่ได้


ตอนแรก เห็นว่า รร สะอาดสะอ้าน ดูปลอดภัย ไม่เข้มงวด วิชาการเกินไป เพราะไม่อยากให้ลูกเคลียด ไปๆมาๆ ตกลง สอนอะไรบ้างมั้ย นิ้วนี่ปูดจากการเขียนหนังสือ วันๆให้เขียนๆๆ ตามครูบนกระดาน เคยแอบโทรเข้าเครื่องลูก ตั้งรับอัตโนมัติ ฟังการสอน ทั้งวัน ครูเน้นด่า ไม่เน้นสอน ฝึกให้เด็กเป็นหุ่นยนต์ ห้ามถาม ห้ามสงสัย ห้ามคิดนอกกรอบ ครูสั่งอะไรต้องทำตาม


เพื่อนในห้องไม่เชื่อฟัง เด็กทั้งห้องถูกลงโทษ ด้วยการ ไม่ให้ลงไปกินข้าวเที่ยง จนกว่าจะสำนึกผิด สรุปได้กินเกือบบ่ายโมง ยอมรับว่า นับวันยิ่งแย่ แอบฟัง 1 วันเต็มๆ โกรธมาก


ส่วนตัว เรียนที่อังกฤษตั้งแต่เด็ก เพราะแม่แต่งงานใหม่ กลับมาอยู่เมืองไทยตอนอายุ 19 พอมามีลูก เลยตัดสินใจพาเข้า รรที่นี่ ยอมรับเลยว่า เพราะ สะอาด ปลอดภัย แรกๆอะไรก็ดี แต่ยิ่งอยู่ ยิ่งรับไม่ได้ เพื่อนลูกหลายคนถยอยออก คนรู้จัก ที่มีคนรู้จักเรียนที่นี่ ก็ส่ายหัว และเชียร์ให้ออก เทอม 2 ขอตัดสินใจ ไม่ไปต่อแล้วค่ะ ชื่อดัง แต่คุณภาพแย่ (รรวัดยังสอนดีกว่าเลย ติดที่ครูดุเว่อร์ไปหน่อย)

0
Kawponzaza 28 ก.ย. 61 เวลา 16:50 น. 13-2

ถามได้นะคะ ตอบได้นะคะ คุณครูก็ไม่เข้มงวดขนาดนั้นนน

0
SWB 2 มิ.ย. 63 เวลา 15:22 น. 13-3

เชิญย้ายออกนะคะ ถ้าไม่ไหวออกๆไปค่ะ อีกอย่างลูกคุณหรือป่าวที่ไม่เรียนคะ อย่ามากล่าวหารร.แบบนี้เลยค่ะ แนะนำให้คุณพ่อไปคุยกับรร.ยื่นคำร้องนะคะ อย่ามาว่ากันแบบนี้ มันทำให้นักเรียนอย่างพวกเราจิตตกค่ะ พวกเรามาเรียนที่นี่ไม่ใช่เพระชื่อเสียง เรามาเรียนเพื่อเอาความรู้นะคะ คุณพ่อไม่พอใจอะไรรบกวนยื่นคำร้องที่ห้องปกครอง หรือไม่ก็ไปคุยกับผู้อำนวยการ รร.นะคะ ที่คุณพ่อพิมมา เหมือนประจานรร.ทำให้รร.ดูแย่ รร.เสียหายนะคะ แล้วคุณครูท่านก็สอนดีนะคะ ท่านเอาใจใส่นักเรียน แล้วที่คุณพ่อโทรหาน้องตอนเรียน ลูกคุณพ่อป.2 เอาทรศไปรร.แล้วหรอคะ?? แล้วน้องรับทรศ.ยังไงให้คุณครูไม่เห็นคะ งั้นรบกวนขอ รายละเอียด ชื่อน้อง และชั้น ห้องเรียน คุณครูคนนั่นด้วยนะคะ คุณแม่ของหนูอยู่ฝ่ายปกครองค่ะ

0
No name 21 ก.ค. 63 เวลา 17:19 น. 13-4

ใช่ค่ะ​ บางสถาบันครูก็ดีมากก็มีค่ะครูที่เอ็นดูเราเหมืิอนลูกเลย​ เราก่อนที่จะย้ายเข้ามาที่สารสาสน์เราเป็นคนที่บวกลบไม่ได้เลยทำอะไรไม่ได้เลย​ พอเราเข้ามาที่ร.รนี้​เราถูกเติมเต็ม​คุณครูใส่ใจทุกคน​ปรึกษาได้​ถามได้ค่ะ​แต่อยู่ที่เด็กจะถามหรือเปล่า​ตอนเด็กๆเราเป็นเด็กที่กลัวการมาร.รกลัวคุณครูกลัวคนรอบข้าง​ พอมาที่นี่เรารู้สึกดีมากๆๆกว่าบรรยากาศเก่าๆที่เรียน.รอื่นที่เป็นเอกชนเสียอีกค่ะ​ ครูฟิลิปปินส์​บางคนสอนดีมากเลยค่ะเข้าใจมากบางคนจบสายเเพทย์มาสอนก็ยังมีค่ะ​สงสัยอะไรถามได้เลยค่ะครูเป็นมิตรมากเเต่บางคนก็ไม่ค่อยก็มีค่ะ

0
เกม 7 ต.ค. 63 เวลา 12:11 น. 15-1

เฉลยข้อสอบนี่ช่วงเรียนชั้นไหนคะ มัธยมหรือประถม

0
DAMN 14 ก.พ. 61 เวลา 20:18 น. 16

คือเราอยากต่อม.4ที่นี่อ่ะ แผนการเรียนศิลป์-คำนวณ ค่าเทอมมันเท่าไหร่หรอคะ

2
DAMN 14 ก.พ. 61 เวลา 20:20 น. 16-1

กลัวเรื่องการคบเพื่อนด้วยค่ะ เพราะบ้านเราก็ไม่ได้ฐานะดีขนาดนั้น กลัวว่าเพื่อนที่นั้นจะคบโดยดูที่ฐานะด้วยอะไรประมาณนี้(ดูหนังเยอะไป55555)

0
Youmi 14 พ.ค. 65 เวลา 12:16 น. 16-2

ไม่เลยค่ะ เพื่อนก็โอเคนะคะ ไม่ได้คบกันด้วยฐานะ

0
Kawponzaza 28 ก.ย. 61 เวลา 16:49 น. 18

คุณครูไทยและคุณครูต่างประเทศที่มาจากทางยุโรป เพื่อนค่อนค้างรักกันดีมีความสนิดสนมค่ะ ความปลอดภัยOKค่อนค้างสูงอยู่ความสะอาจสะอาดอยู่น่ะคะมีลิฟค์ค่ะทางรร.สารสาสน์วิเทศบางบอนมีสายให้เลือกตั้งแต่ม.1 หรือ grade 7 มีญี่ปุ่น จีน เกาหลี(เกาหลีปีนี้เป็นปีแรกที่ทำการเรียนการสอนค่ะ2019)ศิลป์

ค่าเทอม international -เทอมล่ะประมาณ 50,000กว่าบาท

Bilingual 30,000กว่าบาท

Asean 17,000กว่าบาท

Mini 10,000กว่าบาทค่ะ

มีพัดลมธรรมดาคือBilingual Asean Mini ถ้าตั้งแต่ม.1เป็นต้นไปจะมีแอร์ทุกห้องค่ะ ตึกแต่ละตึกไม่เท่ากันนะ ตึก7 มีหน้าจะ4ชั้น ตึกอินเตอร์ 3ชั้นมั้ง

ตึก 11.มี4ชั้นค่ะ เดินเรียนของประถมไม่มีน่ะมีแต่T. ต้องเดินสอน มัธยม ไม่รู้ค่ะ

ห้องพยาบาลมี่ทุกตึกค่ะ

0
พาราลอย.พลอย 7 ต.ค. 61 เวลา 18:13 น. 19

มี ศิลปภาษา อังกฤษ จีน ศิลป์ญี่ปุน ศิลป์คำนวณ วิทย์ คณิต ศิลป์ดนตรี อะไรประมาณนี้

ส่วนในของค่าเทอม

สายสามัญ 14,010 บาท

สองภาษา 32,000 บาท ไม่แน่ใจนะ

อินเตอร์ (นานาชาติ อาเซียน) 61,000บาท ไม่แน่ใจนะ

ห้องเรียนมีแต่ห้องแอร์ คุณครูสอนดี เพื่อนก็ดี ถ้าถามมีลิฟท์มั้ย??? มีแต่เค้าไม่ให้เด็กใช้

ลองมาสมัครสอบดู เรียนในโรงเรียนนี้ดี ปลอดภัย

เราก็เรียนอยู่ อยู่สายสามัญ

0